Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TheBestOrNothing ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 00:18:25
-
ขับจาก
แถว Impact เมืองทองธานี--->ไป BTS แบริ่งครับ
ระยะทาง 42 km มีรถมากสลับติดบ้างเล็กน้อย
เปิดแอร์เบอร์ 3/8 นั่ง1คน
28.6km/l ครับ :D
+-การคำนวณoverซัก 10-20% ก็ประมาณ 20km/l ได้ครับ
แบตตอนเริ่มมีอยู่ 40% ถึงบ้านก็หมด 0% พอดีครับ
ใช้ Mode Hybrid ปกติอย่างเดียวครับ
-
ประหยัดเทพมากครับ :D
-
:o สุดยอด..! ประหยัดมากๆครับ ตัวนี้เป็นรถในฝันของผมเลย.. (คงต้องฝันอีกนาน..555)
รถ Standard ยังประหยัดได้ขนาดนี้.. ถ้าจับไปดมแก๊สจะขนาดไหน.. ;D ==> ฮา ฮา ยามเช้า อย่าถือสานะครับ :D
-
ผมว่า น่าจะจับ จากการเติมจริงนะครับ
-
ผมว่า น่าจะจับ จากการเติมจริงนะครับ
เดี๋ยวมีแน่นอนครับหลังจากนนี้ อันนี้เอามาให้ดูเล่นๆก่อนครับ
ช่วงนี้ผมงานค่อนข้างเยอะ Review อาจจะนานหน่อยกว่าจะออกนะครับ
-
ตอนแรกก็จะมองว่าประหยัดแบบโอเค หลายๆตัวก็ประหยัดเท่านี้ แต่พอคิดอีกที 416hp อ๊ากกกกกกก 5555
ถือว่าประหยัดมาก
-
ประหยัดมากๆเลยครับ
ถ้ารวมค่าไฟฟ้ากับค่าน้ำมันแล้ว
คำนวณออกมาเป็น บาท/Km
ตกแล้วอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ
-
แรง หล่อ หรู ประหยัด
ตอบโจทย์เกือบครบเลยคันนี้ แต่ผมว่ารถมันดูยาวไปนิ๊สนึง แต่คงเป็นเพราะเน้นคนนั่งหลังมี leg room เยอะๆ
-
สำหรับผมแล้ว porsche คือ poision dart frog นี่เอง ตาแบ๊วๆกลมๆสีสันสดใสแต่พิษร้ายกาจไม่แพ้งูพิษเลย 8)
-
สุดยอดเลย อยากได้รีวิวด้วยครับ
-
ประหยัดได้ขนาดนี้ กับ รถแรงขนาดนี้
คุ้มมากเลยครับ
-
ทางด่วนหรือเปล่าครับ
-
ทางด่วนหรือเปล่าครับ
ใช่ครับ แถวเซ็นทรัลแจ้งฯ ผ่านทางด่วนศรีรัช แล้วก็ทางด่วนยาวมาลงที่ทางออกแยกบางนา เข้าซอยมังกรหลวง เลาะซอยมาเรื่อยๆถึงลาซาล เข้าซอยแบริ่งครับ
-
ในเมื่อเป็น PHEV ก็คงจะเกินไปหน่อย หากจะเทียบกัน อย่างถ้าคุณเดินทางวันๆ ไม่ถึง 32 กม. จริงๆจะปล่อยถังแห้งแล้ววิ่งไฟฟ้าอย่างเดียวก็ยังได้นี่ครับ
-
ในเมื่อเป็น PHEV ก็คงจะเกินไปหน่อย หากจะเทียบกัน อย่างถ้าคุณเดินทางวันๆ ไม่ถึง 32 กม. จริงๆจะปล่อยถังแห้งแล้ววิ่งไฟฟ้าอย่างเดียวก็ยังได้นี่ครับ
ทางเทคนิค ที่ว่าไม่ใช้น้ำมันเลยถ้าแบตเตอรี่มีประจุเยอะ ตามความเข้าใจของคนทั่วไปก็คิดว่าน่าจะได้ แต่จริงๆแล้ว
ในคู่มือมีเขียนไว้ว่าอย่างน้อยต้องมีน้ำมันในระดับ Reserved Level คือพอมีน้ำมันอยู่บ้าง ถึงจะสามารถขับขี่ได้ครับ ไม่งั้นรถจะขึ้นเตือนแล้วไม่ให้ขับต่อครับ
แล้วการขับที่หลายท่านเข้าใจว่า Charge เต็ม 100% แล้ววิ่ง 20กว่าkm โดยไม่ใช้น้ำมันซักหยดอันนั้นไม่จริงนะครับ
เพราะในระบบการทำงานของการเลือกใช้พลังงาน ตัวรถจะดูความเหมาะสมของ สภาพอากาศ ความเร่งในการกดคันเร่ง อุณหภูมิของเครื่องยนต์
ระบบหล่อเย็นต่างๆด้วยว่าเหมาะสมกับการขับไฟฟ้าโดยตลอดหรือไม่
อธิบายคือ อาจจะขับออกจากบ้านโดยใช้ไฟฟ้าไป ซัก 5-7km ซักพักเครื่องยนต์ก็จะติดทั้งๆที่ไม่ได้กดคันเร่งเพิ่ม หรือแบตน้อยก็ตาม
โดยจะติดอยู่ประมาณ 2-3นาที ครับหลังจากนั้น ก็จะกลับไปที่ไฟฟ้าเหมือนเดิมเมื่อแบตเตอรี่ยังเหลือพอเพียงครับ
จาก Spec ที่ระบุมาว่าสามารถขับไฟฟ้าอย่างเดียวได้มากถึง 83mph (132.8km/h) ผมเคยลองขับจริงๆเมื่อแบตเต็มประมาณ 70-80%
ไปที่ E-POWER (ไฟฟ้าล้วน) กดคันเร่งไปสุดของระบบไฟฟ้าได้เต็มที่อยู่ที่ 145km/h บนบูรพาวิถี(มากกว่าที่ Spec อ้างอิงมาเล็กน้อย)
หลังจากนั้นความเร็วก็ไม่ขึ้นเหมือนถูกล็อคเอาไว้ <0-100km/h ไฟฟ้าล้วน น่าจะประมาณ Nissan March 1.2CVT แบบเต็มเท้า คันที่บ้านผมครับ555+ ;D >
ก็ถ้าไม่รีบร้อนก็ ok นะครับ ^^"
-
อุต๊ะ....เกือบจะประหยัดเท่ามอไซค์แล้วนั่น :o
-
สุดยอดมากครับน้องโบ๊ท ทั้งหรู แรง ประหยัด ครบเครื่องจริงๆ
-
สุดยอดมากครับน้องโบ๊ท ทั้งหรู แรง ประหยัด ครบเครื่องจริงๆ
ขอบคุณครับพี่วี :D สบายดีนะครับผม ^^
-
ผมว่าเกินระดับ Ecocar เลยนะครับ
-
สุดยอดมากครับน้องโบ๊ท ทั้งหรู แรง ประหยัด ครบเครื่องจริงๆ
ขอบคุณครับพี่วี :D สบายดีนะครับผม ^^
สบายดีครับ รออ่านรีวิวอยู่เช่นกันครับ