Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: vigger ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 12:37:12
-
วันนี้ได้มาลองขับ MG6
จากกทม.ไปกรุงเก่า
- คันที่ได้ลองนี้เป็น 1.8 Turbo เกียร์ดูอัลครัช6สปีด พร้อม Paddle Shift
- เครื่องยนต์มีสองแบบ 1.8 กับ 1.8 Turbo เครื่องยนต์เป็น Full-Aluminum
- มี 5 สี ขาว ดำ เงิน เทา แดง (ยังไม่มีสีส้ม)
- มีทั้งแบบ Sedan และ Fastback 5 ประตู
- ออฟชั่นแตกต่างกันไปตามแต่ละเกรด คันที่ได้ลองเป็น 1.8 Turbo รองท็อป
- ไฟหน้ามีโปรเจคเตอร์ ไฟตัดหมอก หน้า หลัง ไฟหน้าเปิด-ปิดออโต้
- ครูซคอนโทรลปุ่มคล้าย ๆ ของครูซ เป็นลูกกลิ้ง
- เบาะหนังสีดำ เบาะคนขับปรับไฟฟ้า (ตัวท็อปปรับไฟฟ้าคู่หน้า ตัวท็อปตกแต่งภายในหนังสีเบจ)
- เครื่องเสียงมี USB CD MP3 ไม่มี Bluetooth (ตัวท็อปมีจอสีให้และเครื่องเล่น DVD อาจมีการเปลี่ยนแปลง)
- หน้าจอแสดงเครื่องเสียงขนาดใหญ่กว่าเฟียสต้านิดนึง สีแดงเหมือนกัน
- Smart Entry Push Start (ปุ่มกดสตาร์ทหน้าตาแปลกมาก)
- แอร์ปรับแยกอุณหภูมิซ้ายขวาพร้อมช่องแอร์ตอนหลัง
- ระบบความปลอดภัยจัดมาเต็มมาก ถุงลม 4 ใบ HSA+VSC+TCS+MSR+CBC+EBD+ABS+TPMS+BDC+BA อันตัวย่อแปลก ๆ จำไม่ได้ว่าคือไรบ้าง
แต่มีอันนึงระบบล้างดิสเบรกอัตโนมัติ ระบบจะทำความสะอาดดิสเบรกให้สะอาดอยู่ตลอดเวลา ไม่แน่ใจว่าใช้ลมเป่า หรืออย่างไร
เปิดตัว 19 มิถุนายน Park PRG รอบสื่อ
20-22 รอบประชาชนทั่วไป
ราคายังไม่บอกมา ตัวท็อปมีสิทธิล้านนิด ๆ เห้ออออออออออ
-
อัตราเร่ง เสียงห้องโดยสาร พวงมาลัย เบรก เป็นไงมั่งคับ
-
ขอบคุณคับที่เอามาฝาก...
ขอลงชื่อ รับสีแดง นะคับ
เด่ว ส่งที่อยู่ให้ รบกวนจัดส่งด้วย ผมออกค่าขนส่งให้ก็ได้คับ
ขอบคุณคับ
-
เอ้า...ต่อเลยครับ
เป็นยังไง... ประทับใจกับไม่ประทับใจอะไรบ้าง
เอามาฝากแต่ไฟท้ายอย่างเดียวไม่อาวนะ...คริ คริ
-
ขอบคุณครับ ข้อมูลแน่น ประกอบการตัดสินใจได้เป็นอย่างดีเลย ;)
-
อ่านจบแล้วอยาก จะได้สักคันเลยครับ
-
เดี๋ยวมาต่อนะครัช เพิ่งลงจากรถเมื่อครู่เอง
-
ทำยังไงถึงจะได้ลองครับ
-
รอติดตามชมครับ
-
:) :)
-
รอชม ครับ
-
ด้านหน้าครับ
-
เท่าที่ผมเคยลองนั่งในมอเตอร์โชว์ สิ่งที่ไม่ชอบคือ
เบาะหน้าตัวเล็ก บีบมาก เหมือนเบาะรถสปอร์ต
เบาะหลังเตี้ยมาก นั่งขาชันเลย
ไม่รู้ว่าตัวจริงมีการปรับปรุงแก้ไขตรงนี้หรือไม่ครับ
-
ด้านท้ายกันบ้าง ถ่ายมาได้ไม่เต็มที่มันแคบนะครับ
- ตัว 1.8 ธรรมดา จะไม่มี Smart Entry เปิดท้ายจะมีทัชแพดแบบปุ่มกดที่ฝากระโปรงหลัง แต่ตัว 1.8 Turbo จะมี Smart Entry ทัชแพดจะเป็นแบบเรียบไปเลย
แล้วกระโปรงมันก็ไม่เด้งขึ้นมา ผมก็คลำหาว่ามันเปิดยังไง เปิดไม่ได้ (จริง ๆ มันเปิดแล้วแต่ท้ายมันไม่เด้งเลยคิดว่ายังไม่เปิด) ก็เลยช่างมัน พอขับไปแป๊ปนึง สัญลักษณ์ฝากระ โปรงท้ายเปิดจ้า เลยต้องลงไปปิด
-
เค้าเปิดขายที่ 7-11 ใช่ไหมครับ
ฟิววววววววววว ลมพัดมาไปละ
-
- เครืองยนต์เป็น 1.8 Turbo Full-Aluminum
118kw/5500rpm
215Nm/2500 - 4500 rpm
มือใครก็ไม่รู้เสือกจริง ๆ
- หลังจากทดลองขับ ในช่วงออกตัวจะไม่แรงเหมือนอัลติส ตามสไตล์รถยุโรป แต่พอพ้นช่วงเกียร์ 2 มา เครื่องยนต์ก็มาแรงพอสมควร เร่งแซงได้ทันใจ
ผมทำได้แค่ 190k/h เพราะมีรถข้างหน้าจึงไปไม่ถึง 200 แต่อีกคันได้ถึง 200 รถนิ่งมาก ด้วยความที่น้ำหนักรถที่หนักกว่ารถทั่วไปพอสมควร
ช่วงล่างทำได้ดี (แต่ผมว่าสู้ Ford Focus ไม่ได้)
- พวงมาลัย ช่วงออกตัวค่อนข้างเบา (ผมเป็นคนชอบพวงมาลัยหนัก ๆ) ในขณะที่พี่ผู้หญิงอีกคนบอกพวงมาลัยหนัก แต่พอความเร็วสูงขึ้น พวงมาลัยก็หนืดขึ้น
แต่ก็ยังเบาอยู่ดี เมื่อเทียบกับ Ford Focus และ Cruze
-อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 11km/l อืม แดกเชียว น้ำมันใช้ได้สูงสุดแค่ E20
-
- ภายในครับ แข็ง ๆ ทื่อ ๆ ไงไม่รู้ บริเวณปุ่มวิทยุกับจอยสติ๊กลม ๆ นั่นแอบคล้าย Accord G8
- วัสดุภายในพยายามบุนุ่มให้มากที่สุด แต่ก็ยังดูแข็ง ๆ วัสดุเบาะหนังให้สัมผัสที่ดีพอควร
- Leg room ด้าานผู้ขับขี่ทำได้ไม่ดี คือมันยาว แต่คอนโซลหน้าด้านล่างมันยื่นมาพอควร ขาโดนตลอด ขนาดปรับเบาะลงมาสุดแล้วขาก็ยังโดนอยู่ดี ไม่ปลื้มเลย
- การเก็บเสียง ความเร็ว 120 เสียงลมก็มาละครับ ยิ่ง 140 นี่ผับผับผับผับเลย เก็บเสียงยังทำได้ไม่ค่อยดี
-
- สวิตซ์ปรับกระจกไฟฟ้า สัมผัสดีเลยทีเดียว แต่แอบวุ่นวายตรงกระจกมองข้าง
ในรุ่น 1.8 Turbo ถึงจะใส่พับไฟฟ้ามาให้ โอยออฟชันแบบนี้มันควรใส่มาหมดทุกรุ่นได้แล้วนะ แถมเวลาพับต้องกดปุ่ม L และ R พร้อมกันแบบ Volvo
แต่ต้องกดพร้อมกันและแช่ไว้ประมาณ 3 วินาที กระจกถึงจะพับ แถมไม่มีการสกรีนลายอธิบายการพับไว้เลย แรกก็นึกว่าพับไม่ได้ซะอีก ใครมันจะไปตรัสรู้วะเนี่ย
- กระจกไฟฟ้าเป็น ขึ้นลง Auto ทั้ง 4 บาน
หมดละครัช เหลือราคา กับศูนย์บริการละครับ โดยภายในปลายปีนี้ทาง MG บอกว่าจะเปิดให้ได้ 50 แห่ง
เลยเอามาฝากเพื่อน ๆ ถึงประสบการณ์วันนึงกับ MG6 ครับ
-
เดียวไปชมครับบบบ
-
ขอบคุณครับ
ไม่ทราบว่าในขบวนมีรุ่น Fastback หรือเปล่าครับ
-
ขอบคุณครับ
ไม่ทราบว่าในขบวนมีรุ่น Fastback หรือเปล่าครับ
มีครับ อย่างละ 2 คันครับ ^^
-
เห็นตรงช่องเสียบกุญแจ กับ ปุ่ม Start .....
ผมงงแฮะ XD
-
เห็นปุ่มสตาร์สแล้ว อึ้งไปสักพัก นึกถึงอะไรสักอย่างเลย :o
-
ดูคอนโซลแล้วรู้สึกว่าต้องแก้กันอีกเยอะ รอยเผยอเห็นอยู่เยอะพอควร ปุ่ม Push Start คือถ้าทำไม่ได้ดี เอาออกแล้วหักราคาออกเถอะ
มันดูเหมือนสวิตช์สลับระหว่างแก๊สกับน้ำมันในรถที่ติดแก๊ส (บางทีสวิตช์แก๊สดูดีกว่าอีก)
ด้านนอกดูสวยอยู่
-
ทีนี้ก็รอเรื่องศูนย์กับราคาแล้วละครับว่าจะออกมายังไง ปต่ปุ่มกด start มันแปลกๆยังไงพึกล....
-
รู้สึกแปลกๆกับคอนโซลกลางมากๆ ดูปุ่มเครื่องเสียงกับแอร์ มาจากรถคนละรุ่นมารวมกัน
เจ้าปุ่มesc off ป่ะหรูกลางช่องแอร์
แผงควบคุมเครื่องเสียง กับจอ มีแผงแอร์คั่นแบบขัดตา
-
เค้าจะโฆษณาว่าอะไรน้าาา???? ในเมื่อในบ้านเกิดมันอย่างอังกฤษ MG ยังกะ rare item
ตอนนี้ผมอยู่อังกฤษ สาบานได้ว่าผมไม่เห็น MG6 แม้แต่คันเดียว หรือเค้าไม่ทำตลาดในบ้านเกิดหว่า???
-
อารมณ์คล้าย BMW E90 เครื่อง 2000 ครับ
ช่วงล่างโยนแล้วไม่ย้วย โดดเนินโช๊คยุบทีเดียวแล้วหยุด
คุณภาพวัสดุภายในยังดูดีสู้รถยุโรปไม่ได้ แต่พอสู้กับพวกรถญี่ปุ่นได้
3สิ่งที่รอหลังจากนี้
1.ราคา
2.ความทนทานของสินค้า
3.บริการหลังการขาย เครือข่ายตัวแทนจำหน่าย
เท่าที่พอรู้มาในช่วงแรกน่าจะมีโชว์รูมที่พร้อมขายเลยประมาณ 15 - 20 ที่ภายในปีนี้
หลังจากนั้นจะขยายให้ได้ 50 - 70 ที่ภายในปีหน้า
พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ทุก 6 เดือน
-
ผมว่าสุดท้ายมันกลายไปเป็นรถบริษัท หรือราชการที่ซื้อยก lot เช่น CP เป็นต้น ;D ;D ;D
-
คอนโซลดูโบราณจัง
-
สงสัยว่า คุณน้องทำยังไง ถึงได้ไปลองมาฮะเนี่ย
บอกพี่ทีจิ..
-
ผมก็ว่าน่าใช้ดีนา น่าจัดอยุ่ แต่ๆโมเดลนี้ออกตั้งแต่ปี2010
-
ขอบคุณมากครับ ตั้งราคาสูงมาเกิดอยากเลย
-
ภายในเหลี่ยมไปหมด ไม่สวยเลย
-
สงสัยว่า คุณน้องทำยังไง ถึงได้ไปลองมาฮะเนี่ย
บอกพี่ทีจิ..
พอดีไต้ฝุ่นไปกับพี่ในทีมอีก 2 คนเป็นตัวแทนทรู ไปลองขับอะคับ ทาง MG เชิญผู้บริหารในเครือ CP ไปลองขับกันก่อนน่ะฮะ
ทาง MG ก็หวังขายให้เครือ CP มาใช้ด้วยละ