Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kubota ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 17:08:51
-
พวก 86, brz, mx5, im, ct200h ซ่อมแพงเท่า c-class, series3, s60 มั้ยคับ
-
นำเข้ามาทั้ง ไม่น่าถูกกว่า
-
ซ่อมอะไรล่ะครับ ?
ถ้าเรียกว่าซ่อมกันแบบเข้าศูนย์ พอ ๆกันหมดครับ
ถ้าซ่อมอู่นอก MX5 ถูกสุดในตัวเลือกนี้ CT200H กับ 86 S60 BMW N20 บอกไม่ถูกใครจะแพงสุด เพราะแต่ละคนมีของแพงติดตัวมาแบบหาเทียบไม่ได้ CT200H พก Hybrid มาด้วย ถ้าเสียหนัก ๆ คงได้โล่ คู่แฝด86 BRZ พกบ็อกเสตอร์นอนยันพังเมื่อไหร่หาเซียงกงกันให้วุ่นเพราะเบิกศูนย์ปวดใจ หาช่างเก่ง ๆ ก็ยาก S60 เอาแค่เกียร์ เฮียก็Qouteมา สามแสนแล้ว เซียงกงคงไม่มี BMW N20 Twinturbo บวก Valvetronicเวอร์ชั่นล่าสุด สองอย่างนี้รวมกันก็สองแสนกว่า
ตอบแค่ซ่อมแพงกว่า ยากจริงหนอ แต่ถ้าจะให้เล่นยาว ๆ MX5 ดีกว่า ธรรมดาดี อย่างมากหลังคาไฟฟ้าแสนกว่าบาท อะไหล่เซียงกงมากมาย เบื่ออยากขายก็มีคนบ้าเล่นกันเยอะ ขายไปเถอะก็ได้ราคา ชนมาจนยับตัดต่อหัว ยังมีคนเอา
S60 เก็บให้คนที่ไม่ค่อยคิดเรื่องอนาคต ไม่แคร์ราคาตก เงินทองไม่สำคัญ ชอบให้อู่ฟันตอนมันแก่ optionประดับพาหนะมาก ๆ ขับไปไม่มีคนอยากมอง ฉันใช้เพราะindy review มีแต่คำชม คงจะเหมาะสมกว่าครับ
-
ซ่อมอะไรล่ะครับ ?
ถ้าเรียกว่าซ่อมกันแบบเข้าศูนย์ พอ ๆกันหมดครับ
ถ้าซ่อมอู่นอก MX5 ถูกสุดในตัวเลือกนี้ CT200H กับ 86 S60 BMW N20 บอกไม่ถูกใครจะแพงสุด เพราะแต่ละคนมีของแพงติดตัวมาแบบหาเทียบไม่ได้ CT200H พก Hybrid มาด้วย ถ้าเสียหนัก ๆ คงได้โล่ คู่แฝด86 BRZ พกบ็อกเสตอร์นอนยันพังเมื่อไหร่หาเซียงกงกันให้วุ่นเพราะเบิกศูนย์ปวดใจ หาช่างเก่ง ๆ ก็ยาก S60 เอาแค่เกียร์ เฮียก็Qouteมา สามแสนแล้ว เซียงกงคงไม่มี BMW N20 Twinturbo บวก Valvetronicเวอร์ชั่นล่าสุด สองอย่างนี้รวมกันก็สองแสนกว่า
ตอบแค่ซ่อมแพงกว่า ยากจริงหนอ แต่ถ้าจะให้เล่นยาว ๆ MX5 ดีกว่า ธรรมดาดี อย่างมากหลังคาไฟฟ้าแสนกว่าบาท อะไหล่เซียงกงมากมาย เบื่ออยากขายก็มีคนบ้าเล่นกันเยอะ ขายไปเถอะก็ได้ราคา ชนมาจนยับตัดต่อหัว ยังมีคนเอา
S60 เก็บให้คนที่ไม่ค่อยคิดเรื่องอนาคต ไม่แคร์ราคาตก เงินทองไม่สำคัญ ชอบให้อู่ฟันตอนมันแก่ optionประดับพาหนะมาก ๆ ขับไปไม่มีคนอยากมอง ฉันใช้เพราะindy review มีแต่คำชม คงจะเหมาะสมกว่าครับ
+ 100 ครับ เห็นด้วยเลย ;D
-
ซ่อมอะไรล่ะครับ ?
ถ้าเรียกว่าซ่อมกันแบบเข้าศูนย์ พอ ๆกันหมดครับ
ถ้าซ่อมอู่นอก MX5 ถูกสุดในตัวเลือกนี้ CT200H กับ 86 S60 BMW N20 บอกไม่ถูกใครจะแพงสุด เพราะแต่ละคนมีของแพงติดตัวมาแบบหาเทียบไม่ได้ CT200H พก Hybrid มาด้วย ถ้าเสียหนัก ๆ คงได้โล่ คู่แฝด86 BRZ พกบ็อกเสตอร์นอนยันพังเมื่อไหร่หาเซียงกงกันให้วุ่นเพราะเบิกศูนย์ปวดใจ หาช่างเก่ง ๆ ก็ยาก S60 เอาแค่เกียร์ เฮียก็Qouteมา สามแสนแล้ว เซียงกงคงไม่มี BMW N20 Twinturbo บวก Valvetronicเวอร์ชั่นล่าสุด สองอย่างนี้รวมกันก็สองแสนกว่า
ตอบแค่ซ่อมแพงกว่า ยากจริงหนอ แต่ถ้าจะให้เล่นยาว ๆ MX5 ดีกว่า ธรรมดาดี อย่างมากหลังคาไฟฟ้าแสนกว่าบาท อะไหล่เซียงกงมากมาย เบื่ออยากขายก็มีคนบ้าเล่นกันเยอะ ขายไปเถอะก็ได้ราคา ชนมาจนยับตัดต่อหัว ยังมีคนเอา
S60 เก็บให้คนที่ไม่ค่อยคิดเรื่องอนาคต ไม่แคร์ราคาตก เงินทองไม่สำคัญ ชอบให้อู่ฟันตอนมันแก่ optionประดับพาหนะมาก ๆ ขับไปไม่มีคนอยากมอง ฉันใช้เพราะindy review มีแต่คำชม คงจะเหมาะสมกว่าครับ
ขอคอมเมนต์ ซิรอคโค่, TT, เบ็นซ์, rcz, mini ctm, แคมรี่, แอคคอร์ด ด้วยคับ
ขอบคุณคับ
-
อีโวสิบค่าน้ำมันเกียร์แปดพัน
-
ผมคิดว่า ถ้าจะเทียบจริงๆ ต้องจับรุ่นที่มีกลุ่มเป้าเดียวกัน เครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลและไฮบริดเหมือนกัน มาเทียบครับ
เช่น
กลุ่มเริ่มต้น
Lexus IS250, Mercedes C250 CGI, BMW 320I, VOLVO S60 T5, AUDI A4 2.0 TFSI
กลุ่มขนาดกลาง
Lexus GS250/GS300H, Mercedes E300 Hybrid/E250 CGI, BMW 528I/5 Hybrid, Volvo S80 T4, AUDI A6 Hybrid
เป็นต้นครับ
ทั้งนี้ผมเชื่อว่า Lexus ตัว 250 น่าจะค่าบำรุงรักษาต่ำที่สุด เพราะเทคโนโลยีไม่สูงมากนัก เว้นเสียแต่ว่าศูนย์บริการจะโอเว่อร์ชาร์ทครับ
แต่มันก็เป็นแค่การคาดการณ์ของผมเท่านั้นนะครับ เพราะผมก็ไม่เคยมีรถกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน ทั้งของส่วนตัวหรือคนรู้จักครบทุกรุ่นเหมือนกัน แต่ผมเชื่อว่าสุดท้ายราคาค่าบำรุงรักษาคงไม่ทิ้งกันมากนัก อุปกรณ์บางชิ้นยี่ห้อนั้นถูกยี่ห้อนั้นแพง มันปะบ่นกันอยู่แล้วครับ อยู่ที่ว่าชิ้นที่เสียมันจะถูกหรือแพงครับ
-
คันไหนที่ต่างประเทศใช้เยอะๆ ในเซียงกงบ้านเรามีเอาเข้ามา พวกอะไหล่สามารถเอามาทดแทนได้ก็ซ่อมได้ถูกคับ
ยกตัวอย่าง 86 BRZ เชื่อไหมว่าผมเดินเซียงกงเจอเครื่อง+แพหน้าเข้ามาตั้งแต่เพิ่งจะเปิดตัวที่ญี่ปุ่นได้ไม่นาน
บ้านเรายังไม่มีใครได้ขับเลยด้วยซ้ำไป เครื่องใหม่กิ๊ก นัตเงาแว๊บ วิ่งยังไม่ถึงหมื่นโลเลย
ขายยกแพ 8 หมื่นเอง
-
ซ่อมอะไรล่ะครับ ?
ถ้าเรียกว่าซ่อมกันแบบเข้าศูนย์ พอ ๆกันหมดครับ
ถ้าซ่อมอู่นอก MX5 ถูกสุดในตัวเลือกนี้ CT200H กับ 86 S60 BMW N20 บอกไม่ถูกใครจะแพงสุด เพราะแต่ละคนมีของแพงติดตัวมาแบบหาเทียบไม่ได้ CT200H พก Hybrid มาด้วย ถ้าเสียหนัก ๆ คงได้โล่ คู่แฝด86 BRZ พกบ็อกเสตอร์นอนยันพังเมื่อไหร่หาเซียงกงกันให้วุ่นเพราะเบิกศูนย์ปวดใจ หาช่างเก่ง ๆ ก็ยาก S60 เอาแค่เกียร์ เฮียก็Qouteมา สามแสนแล้ว เซียงกงคงไม่มี BMW N20 Twinturbo บวก Valvetronicเวอร์ชั่นล่าสุด สองอย่างนี้รวมกันก็สองแสนกว่า
ตอบแค่ซ่อมแพงกว่า ยากจริงหนอ แต่ถ้าจะให้เล่นยาว ๆ MX5 ดีกว่า ธรรมดาดี อย่างมากหลังคาไฟฟ้าแสนกว่าบาท อะไหล่เซียงกงมากมาย เบื่ออยากขายก็มีคนบ้าเล่นกันเยอะ ขายไปเถอะก็ได้ราคา ชนมาจนยับตัดต่อหัว ยังมีคนเอา
S60 เก็บให้คนที่ไม่ค่อยคิดเรื่องอนาคต ไม่แคร์ราคาตก เงินทองไม่สำคัญ ชอบให้อู่ฟันตอนมันแก่ optionประดับพาหนะมาก ๆ ขับไปไม่มีคนอยากมอง ฉันใช้เพราะindy review มีแต่คำชม คงจะเหมาะสมกว่าครับ
+1 :D
-
ที่บ้านตอนนี้เหลือยุโรปคันเดียวเป็น W210 ไม่ควรเอามาเทียบ ผมแชร์เป็นความรู้สึกส่วนตัวเท่าที่นึกได้นะครับ ;D
ผมคิดว่า H1 เข้าศูนย์แพงกว่า MX5 อีก เรื่องค่าอะไหล่ MX5 ยังไม่เคยเจอแรงๆ เลย (และหวังว่าจะเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ) ล่าสุดเปลี่ยนกระปุกพักน้ำที่อยู่ใกล้ๆ หม้อน้ำไป ค่าอะไหล่ 2 พันต้นๆ เอง
-
ถ้านำเข้าทั้งคัน ก็พอๆกันหมดแหล่ะครับ ไม่ว่ายี่ปุ่นหรือยุโรป
แต่ยี่ปุ่นจะได้เปรียบที่ มีตลาดเชียงกง เป็นอะไหล่มือสองเข้ามาง่ายและเร็วกว่ายุโรป
-
เกียร์ออโต้ รถยุโรป ซ่อมทีนี่ออกมอไซด์ได้อย่างน้อยคันนึง