Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swiich ที่ พฤษภาคม 30, 2014, 13:37:09
-
สอบถามครับ: กระบะเครื่องเบนซิน ติดแก๊ส LPG ==>> เพื่อนๆพี่ๆ แนะนำ Navara หรือ Triton ดีกว่าครับ
พอดีเห็นราคารถไม่แพง และ กำลังมีโปรโมชั่นตกรุ่นทั้งคู่ครับ
ขอบคุณครับ ^^!
-
ไทรทัน 2.4 แรงบิดแค่ 190
แต่ นาวาร่า 2.5 แรงบิด 250
ราคาต่างกันนิดนึงด้วยนะครับ
ถ้าเน้นอึด นาวาร่าน่าจะอึดกว่านิสนึง
-
ลองดู vigo 2.7 ไหมครับ
เครื่องแรง(ดูจากพี่วินรถตู้ได้คับ) ทน ถึก
ลดแลกแจกแถมกันจ้าละหวั่น ;D พอๆกับ triton เลยคับ
-
ลองดู vigo 2.7 ไหมครับ
เครื่องแรง(ดูจากพี่วินรถตู้ได้คับ) ทน ถึก
ลดแลกแจกแถมกันจ้าละหวั่น ;D พอๆกับ triton เลยคับ
แต่ราคาจะโดดขึ้นมาสูงกว่ามั้งครับ
-
ลองดู vigo 2.7 ไหมครับ
เครื่องแรง(ดูจากพี่วินรถตู้ได้คับ) ทน ถึก
ลดแลกแจกแถมกันจ้าละหวั่น ;D พอๆกับ triton เลยคับ
แต่ราคาจะโดดขึ้นมาสูงกว่ามั้งครับ
ใช่ครับ vigo ราคาห่างกว่า 2 ตัวนั้นเยอะเลยครับ ผมเลยไม่ได้เอามาเทียบ
-
แนะนำ VIGO 2.7 ครับ เครื่องตัวนี้ ออกแบบมาให้ทนแก๊สสุดๆเลยครับ
-
อยากให้ลองนาวาร่าน่ะครับ ที่ทำงานมีไทรทันแสนโลโดนสายพานไทม์มิ่งไป13k อีกอย่างนาวาร่าน่าจะแรงกว่าด้วย
ส่วนvigoอึด ถึกทนดี คันที่วิ่งมากสุดวิ่งไป490000kmแล้วยังไม่เป็นอะไรดูแลรักษาปกติ
-
ผมก็ใช้ไทรทัน เบนซินติด lpg ใต้ท้อง แทนยางอะไหร่ ติดตั้งแต่ 10000 โล ตอนแสนโลเข้าศูนย์โดนค่าสายพานไป1.2 k พอสองแสนอู่นอกเปลี่ยนสายพานทุกเส้นแค่ 5000 (เปลี่ยนประเกนเครื่องด้วยเพราะมีนำ้มันเครื่องซึมที่หัวเทียน) ผมว่าไททันก็ไม่ค่อยจุกจิกนะ
-
ขอฝากคำถาม จขกท ด้วยซักคำถามค่ะ
คือ แล้วตัวฟอร์ทูนเนอร์ 2.7 มือสองปีปรระมาณ 2007 ขึ้นมา เครื่องทนแก๊สมั้ยคะ
ขอบคุณค่ะ
-
มีเรนเจอรือีกคันครับ 2.5
-
ที่บ้านมี Triton CNG ตัวแค็บยกสูง เรื่องความแรงก็ถือว่าพอใช้ได้นะครับ บรรทุกหนักแต่ก็ยังไม่อืดจนเกินไป แต่อย่าหวังว่าจะเอาไปอัดกับใครครับยกเว้นรถกระบะรุ่นเก่าที่มีแรงม้าไม่ถึงร้อยหรืออีโคคาร์
เคยเอาไปออกทริปที่ อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เพชรบูรณ์ ตอนขึ้นทางชันมากครับ บรรทุกของเต็มกระบะแต่ก็ยังตามคันหน้าไปได้เรื่อยๆ ตอนเย็นก็ขับไปยังจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ที่ต้องขึ้นทางชันขึ้นไปอีก ก็ไม่เป็นปัญหาครับ
แต่ถ้าจะซื้อกระบะเบนซิน ณ เวลานี้ ควรมอง Ford Ranger เครื่องเบนซิน 2.5 ครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า ทั้ง Triton, Navara และ Vigo ล้วนอยู่ในช่วงปลายอายุตลาดและกำลังจะตกรุ่นแล้ว ตัวนี้อึดนะครับ เครื่องแรงกว่า Triton 2.4 ชัดเจน ขนาดตัวถังใหญ่กว่าเพื่อน
แต่ถ้าจะเอาโปรโมชั่นตกรุ่น ไป Navara เลยครับ (Triton CNG ของผมซื้อตอนที่ Navara CNG ยังไม่ออก)
-
เรนเจอร์ เครื่องยนต์เบนซิน ดูราเทค 2.5 ลิตร E20
กำลังสูงสุด 166 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 226 นิวตัน-เมตร
เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
ราคา 609,000 บาท ;D
แรงบิดเรนเจอร์ แพ้Navara ครับ 226<250 :o
-
Vigo อีกเสียงครับ
-
ขอฝากคำถาม จขกท ด้วยซักคำถามค่ะ
คือ แล้วตัวฟอร์ทูนเนอร์ 2.7 มือสองปีปรระมาณ 2007 ขึ้นมา เครื่องทนแก๊สมั้ยคะ
ขอบคุณค่ะ
ทนครับ ผมเคยใช้ วีโก้2.7 4*4 ขายไปตอน260,000โล ไม่เคยสร้างปัญหากวนใจเลย วาล์วก็ไม่ต้องตั้ง บาวาล์วก็ไม่เคยทรุด
-
ผมไม่มั่นใจว่า QR25 มันจะโครงสร้างเหมือน SR20 มั้ยนะ
แต่ SR20 ท่อนบนทนมาก โซ่ไทมิ่ง ใช้งานได้ตลอดอายุ วาล์วไฮดรอลิคไม่ต้องปรับตั้ง
ผมใช้ SR20 แก๊สดูด จูนบางๆ ร้อนจนฝากระโปรงสีลอกอ่ะ สามปี สองแสนกว่าโล ไม่เคยซ่อมอะไรเลย ถ่ายน้ำมันเครื่องเปลี่ยนกรอง เปลี่ยนหัวเทียนอย่างเดียวเลย