Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bone4 ที่ พฤษภาคม 30, 2014, 14:25:03
-
ปรึกษาชาว LPG คับ EuropeGas VS AC Gas หน่อยคับ แจ้ส 2012
ท่านใดใช้ Jazz2012 ติดแบบไหน ยี่ห้อ ไหน ที่ร้านไหนกันบ้างคับ
- europegas can obd
- AC stag 4 qbox
หรือ อื่นๆ รบกวนด้วยคับผม
-
เดางบจากตัวเลือกคงไม่เกิน 30,000
งั้นเป็น
ac stag 200 gofast+หัวฉีดhana+ TAP ละกันครับ
แต่ถ้างบไม่อั้น ก็เป็น stag 300 premium+hana+tap (แตะ4หมื่น)
ที่ไม่แนะนำ ยุโรปเพราะไม่มี tap นั่นแหละครับ (กะลังทำอยู่ยังไม่วางขาย รอได้ก็รอ ผมก็รอมันอยู่ อุอุ)
เว้นแต่จะติดข้ามยี่ห้อ ก็จัดไปครับ
-
ขอแชร์ AC stag4Eco เพิ่งไปติดให้ Jazz GE 2011 เมื่อกลางเดือนนี้เอง ตอนนี้ใช้งานได้ 1000 กม
- ช่วงเปลี่ยน น้ำมันเป็นแก๊ส / แก๊สเป็นน้ำมัน เนียนๆ ไม่มีสะดุด
- ขับขี่ช่วงความเร็ว 0-110 กม/ชม จับอาการความต่างจากน้ำมันไม่ได้เลย มีต่างช่วงจังหวะคิกดาวน์จะหนืดๆกว่านิดหน่อย และจะไปตื้อๆช่วง 140 กม/ชม แต่ก็ไหลๆ
ช่างแจ้งสาเหตุมาจาก เป็นช่วงใกล้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่่อง และตอนเอารถไปติดแก๊ส ใช้ E85 อยู่ ทำให้การจูนตามอัตราเร่งน้ำมันนั้นๆ
หลังจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และชนิดน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นเพียว 95 แล้วนำไปจูนใหม่ อาการข้างบนหายไปหมดเลยครับ ขับเหมือนน้ำมัน 100% ทุกช่วงการขับขี่
ตอนนี้แฮปปี้มาก เติม 390 บาท วิ่งได้ 320 โล
ให้ข้อมูลช่วยตัดสินใจ
ค่าใช้จ่าย 26,500 บาท โดนัท แถม Fuel Emulator ตัวรีเซทเกจ์น้ำมัน + On the way together 24hrs member 1 ปี
ช่าง วิศวะ เสมียน เจ้าของร้าน แนะนำดีมาก มีคู่มือของร้านเช็คระยะเหมือนศูนย์ ไม่แน่ใจร้านอื่นมีไหม ถ้าสนใจร้านนี้ inbox มาได้ ร้านอยู่แถวปู่เจ้าสมิงพราย
แนะนำเพิ่มเติม
หาร้านที่ไว้วางใจจูนเก่งๆและบริการหลังการขายมีประวัติที่ดี อันนี้สำคัญอันดับต้นๆ หรือไม่ก็ติดศูนย์ใหญ่ของแต่ละยี่ห้อไปเลย
ถ้าให้แนะนำ ก็คง AC รุ่นไหนก็ได้ แล้วเพิ่มเงินเปลี่ยนเป็นหัวฉีด Hana ตามงบเลยครับ
-
EG ครับ ได้หัวฉีด HANA ด้วย
-
คำตอบพื้นๆ แบบคนใช้แก้สทั่วไปตอบนะครับ คือ "หาอู่ดีๆ" ครับ
รถเครื่องเล็ก รถตลาด แรงม้าน้อย ติดอะไรก็ได้ครับ
อ่าน หา ข้อมูลในเว็บเยอะๆ แล้วก็ไปติดครับ ยี่ห้อที่เป็นที่รู้จัก AG AC EG ER ATGR ฯลฯ
อ้อ ผมติดยุโรป หัวฉีด ฮาน้า ใช้ดีครับ อู่มีชื่อแถวเมืองทอง
น้องชายผมติด ER รุ่นบ้านๆ ร้านที่ชลบุรี ก็ใช้ดีเช่นกัน
เน้นประหยัดก็อย่าไปติดรุ่นเวอร์มาก แต่งบเยอะ เน้นติดแล้วคุณค่าทางใจสูงหน่อยก็จัดระดับ 3-4 หมื่นได้ครับ
ปล. แนะนำวิธีหาอู่ของผม คือ อ่านทั่วๆ ไปในคลับรถรุ่นที่เราใช้ อ่านๆ ดูว่าเขาติดที่ไหนกัน ลิสชื่อมาสัก 3-4 อู่
ต่อไปก็เสริชชื่ออู่นั้นกับคีย์เวิร์ดทางบวก เช่น "ดี" "เก่ง" ฯลฯ จากนั้นก็หาข้อมูลด้านลบ เช่น "ห่วย" "ไม่รับผิดชอบ" "มีปัญหา" ฯลฯ
ดูว่าแต่ละอู่นี่ ชื่อดี ชื่อเสีย อย่างไหนเยอะ และเวลาที่มีคนโพ้สปัญหา เจ้าของมาตอบไหน แก้ปัญหาอย่างไร ฯลฯ ครับบบบบบ
-
ผมติดแก๊ส EG obd can + หัวฉีดเทพ Keihin (เพิ่มเงิน 8 พัน) หม้อต้ม Magic3 + โดนัท 58 ลิตร + ตีฝาปิดถัง เบ็ดเสร็จ 4.53 หมื่น
ติดมาจะ 3 ปีแล้ว กับครูชคันในรีวิวใต้ลายเซน ติดตั้งแต่วันแรกที่ออกรถ ตอนนี้วิ่งไปแล้วประมาณ 95,000 กิโล
อัตราเร่งดีมาก เสียงหัวฉีดเบา ไม่มี Error code ให้เห็น
ใครๆ ก็รู้ว่าครูซนี่เป็นเจ้าประจำของ error code + ขวัญใจรถยก ตามฉายาที่มาจากเวบต้องห้าม
และช่างตามศูนย์ส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กใหม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเก่งอย่างเดียว
ปัญหาที่พบบ่อยคือหม้อต้มครับ เปลี่ยนไป 2 ลูกแล้ว
1. Magic 3 รุ่นเงิน เปลี่ยนเพราะรั่ว แกีสเข้าถังพัก น้ำหล่อเย็นพุ่งปุดๆ
2. Magic 3 รุ่นทอง 1 เปลี่ยนเพราะคอยล์ปิดเปิดไม่ดี คุมแรงดันไม่ได้
3. Magic 3 รุ่นทอง 2 กำลังใช้อยู่ไม่รู้ว่าจะอยู่นานแค่ไหน ถ้าเสียผมติดยี่ห้ออื่นแน่ๆ
ถ้าเลี่ยงได้พยายามเลี่ยง magic 3 ครับ ให้เอา tomaseto แทน
ที่ผมต้องติดเพราะหม้อต้มเมจิกมันเล็ก+ไม่มีที่ว่างในห้องเครื่องพอสำหรับยี่ห้ออื่น
-
แล้วของ versus เป็นยังไงบ้างครับ กำลังหาข้อมูลจะไปติดอยู่เหมือนกันเห็น versus อยู่ใกล้บ้านอะครับ ใช้กับ new yaris ครับ
-
ทำตามที่คุณ tvm เค้าบอกก่อนครับ เข้าคลับหาอู่ที่ไว้ใจ แล้วจะได้ยี้ห้อเอง
จริงๆเกือบทุกยี้ห้อ ก็ใช้ ecu หม้อต้ม มาจากแหล่งเดียวกัน แล้วนำมาติดตราตัวเอง
แนะนำ ไม่ต้องเอายี้ห้อแพง ไม่ต้องเอารุ่นสูง พวก odb ทั้งหลาย เพราะก็ต้องจูนเรื่อยๆอยู่ดี
ซื้อสายจูนเอง จูนเองไม่ยาก และละเอียดกว่าร้านจูนแน่นอนครับ
เอายี้ห้อที่เขานิยมติด อะไหล่จะได้ถูก
ปล ผมใช้ Eenergy อู่แถวลาดปลาเค้า
หม้อต้ม 2 ปีนิดๆก็ไปแล้ว ดีว่าเป็นยี้ห้อยอดนิยมหาซื้อได้ถูก
หม้อต้มก็ติดใต้แบตอีก ดูแลรักษายาก แนะนำใครติดใหม่ ให้บอกช่างให้ติดที่โล่งๆเลย จะได้เปลี่ยนกรองง่ายๆ
การติดตั้งก็แย่ สายยางก็มีรอยแตกแล้ว