Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kubota ที่ พฤษภาคม 30, 2014, 18:55:20

หัวข้อ: เข้า0 ปกติต้องจ่ายค่าเช็คอุปกร์ณ ที่ไม่เกี่ยวกับการซ่อมมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kubota ที่ พฤษภาคม 30, 2014, 18:55:20
ของผมเป็น0อยู่ ตจว. อะครับ มีที่เดียวในจังหวัด ก่อนหน้านี้ผมเข้า0นี้ไม่เคยประทับใจเลย เคลมกระจกมองข้างรอเป็นเดือน ทำสีครึ่งเดือน เช็คช่วงล่าง ซ่อมนู่นนี่นั่น กลับมารถแทบไม่ต่างจากเดิม
เกือบซวยครั้งนึง รถผมมันดับง่าย ช่างเอาเครื่องมือเช็คแล้วบออกว่ารถผมต้องเปลี่ยน ecu อะไรซักอย่าง 3หมื่นกว่าบาท รอเดือนกว่ายังไม่ได้อะไหล่
ดีที่ผมกลับบ้านแล้วน้าที่รู้จักกัน แกบอกว่าน่าจะเป็นกับแบต ผมเลยไปเปลี่ยนแบต อาการหายไปเลย
ผมก็งงว่าช่างซ่อมรถมานนานน่าจะเจอเคสแบบนี้บ่อย ทำไมไม่เช็คตามเซนส์ตัวเองก่อน

แต่ผมไปเจออู่ที่คนรู้จักแนะนำมาอะครับ เน้นซ่อมBM ซึ่งผมเอาเข้าอู่นี้รู้สึกว่าซ่อมจบกว่าเข้า0เยอะ
แต่เคสนี้รถผมสตาร์ทไม่ติดอะคับ มันขึ้น error "turn steering try start again" จั้มแบตก็สตาร์ทไม่ติด ผมเสิร์ชในเนตเหมือนฝรั่งจะเป็นกันเยอะอยู่ แต่ผมลองทำตามแล้วไม่ได้
พี่ที่อู่BM เค้ามาเชคให้ถึงที่ก็ทำไม่ได้ แกบอกว่ามันต้องใช้เครื่องมือของ0 ก็เลยให้รถยกไป0

ผมก็เข้าใจว่าพวก error แบบนี้ 0น่าจะเช็คได้ไม่ยาก แต่เอาเข้าจริงใช้เวลาซ่อมรวม5วัน
เช็ค รื่อ นู่นนี่นั่น สุดท้ายรีโหลดซอฟแวร์เข้ามาใหม่ถึงซ่อมเสร็จ ค่าซอฟแวร์ 2,100 บาท
แต่ค่าซ่อม 3พันกว่าบาท ค่าเช็ค ค่ารื้อ ที่ไม่เกี่ยวกับโหลดซอฟแวร์นิคิดตังค์หมดเลย

ปกติ0อื่น หรือ ยี่ห้ออื่นคิดค่าซ่อมแบบนี้มั้ยครับ แบบนี้ถ้าช่างมือไม่ถึงค่าซ่อมก็บานสิครับ

ปล. รถเชฟโรเล็ตอีกคัน ผมก็เคยดับ ขึ้น error สตาร์ต ไม่ติด จั้มแบตก็ไม่ติด ยกรถไปตอนสายๆ บ่ายรู้ผล ซ่อมเสร็จเลย แต่ค่าช่างช่วงนั้นยังอยู่ในประกันเลยไม่รู้เค้าคิดราคาไง
(https://photos-2.dropbox.com/t/0/AAD9QAUJbVWoiDidJjojTqDpHmWxo0iz4GxSdE4r-wZwRw/12/68556723/jpeg/1024x768/3/1401454800/0/2/Photo%2030-5-57%2018%2012%2031.jpg/-vEDEs4TT29er6UhugfqNpuZkX40M7VjaRqZKaayRyE)
หัวข้อ: Re: เข้า0 ปกติต้องจ่ายค่าเช็คอุปกร์ณ ที่ไม่เกี่ยวกับการซ่อมมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ พฤษภาคม 30, 2014, 22:26:05
Vigo2.7atที่ทำงานผมไปเช็คระยะ480000km ทางศูนย์บอกขอยกเกียร์ลงมาดูเขาบอกเห็นน้ำมันเกียร์หยด มีค่ายกลงประมาณ2400ด้วยครับ แต่ก็ไม่ได้แจ้งซ่อมอะไรเพิ่มนะครับ สรุปก็ค่ายกลงมาดูเฉยๆล่ะครับ
หัวข้อ: Re: เข้า0 ปกติต้องจ่ายค่าเช็คอุปกร์ณ ที่ไม่เกี่ยวกับการซ่อมมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jani ที่ พฤษภาคม 30, 2014, 22:54:35
การเช็คปกติคือการดูด้วยสายตาเท่านั้น อันนี้ไม่เสียตัง
แต่ถ้าดูด้วยสายตาแล้วสงสัยว่าจะเสีย เช่นน้ำมันซึม เขาจะโทรแจ้ง ถ้าต้องเริ่มมีการแกะตรวจสอบเมื่อไรอันนี้เริ่มเสียตัง ส่วนสุดท้ายแจ้งค่าอะไรมาแพงเกินรับได้ก็จ่ายแต่ค่าแรงไป ผมว่าเป็นเรื่องปกติและก็แฟร์ดีนะ
เพราะเราได้ทราบว่าอะไรเสีย เปลี่ยนข้างนอกก็ถูกกว่า ดีกว่าโดนข้างนอกฟัน ส่วนคนที่มีอู่ดีเขาไม่เข้าศูนย์อยู่แล้ว
อันนี้พูดถึงกรณีที่ศูนย์ดีดีนะครับ. ส่วนศูนย์ห่วยๆไม่เอาอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: เข้า0 ปกติต้องจ่ายค่าเช็คอุปกร์ณ ที่ไม่เกี่ยวกับการซ่อมมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 00:34:46
ค่าเช็คระยะก็เสียแล้วครับ mbth

จำได้ว่า bm เช็คระยะไม่เสีย
หัวข้อ: Re: เข้า0 ปกติต้องจ่ายค่าเช็คอุปกร์ณ ที่ไม่เกี่ยวกับการซ่อมมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 09:35:34
รถหมดประกัน ถ้าให้ช่างจับหรือทำอะไรไม่ว่าจะผิดหรือถูก ศูนย์เก็บทุกเม็ด เขาถือว่าเป็นส่วนนึงของการวิเคราะห์ครับ

ผมมักบอกเสมอ ๆ ว่า อยู่ต่างจังหวัด ใช้รถธรรมดา ๆ option น้อย ๆ เข้าไว้ เพราะสุดท้าย พอมันเสีย มันจะเป็นหนูทดลองให้ช่าง บางอาการเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียวคันเดียว
หัวข้อ: Re: เข้า0 ปกติต้องจ่ายค่าเช็คอุปกร์ณ ที่ไม่เกี่ยวกับการซ่อมมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kowit1 ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 11:49:14
ค่าเครื่องมือ ซื้อมาแพง
หัวข้อ: Re: เข้า0 ปกติต้องจ่ายค่าเช็คอุปกร์ณ ที่ไม่เกี่ยวกับการซ่อมมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kubota ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 13:47:01
รถหมดประกัน ถ้าให้ช่างจับหรือทำอะไรไม่ว่าจะผิดหรือถูก ศูนย์เก็บทุกเม็ด เขาถือว่าเป็นส่วนนึงของการวิเคราะห์ครับ

ผมมักบอกเสมอ ๆ ว่า อยู่ต่างจังหวัด ใช้รถธรรมดา ๆ option น้อย ๆ เข้าไว้ เพราะสุดท้าย พอมันเสีย มันจะเป็นหนูทดลองให้ช่าง บางอาการเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียวคันเดียว
จบคันนี้ผมคงไม่ยุ่งกับ วอลโว่ อีกแล้วครับ รถดี แต่0 ในจังหวัดผม ห่วยมาก ซ่อมไม่เคยจบเลย เอาไปซ่อมอู่ข้างนอกจบกว่าเยอะ