Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: localgame ที่ พฤษภาคม 30, 2014, 23:29:18
-
พอดีมีคนบอกว่า รถรุ่นเดียวกันแต่ถ้าส่งไปขายคนละที่ขนาดของหม้อน้ำจะต่างกันตามแต่ละสภาพภูมิอากาศ
อย่างเช่น หม้อน้ำของรถทั่วไปที่วิ่งในยุโรปจะมีขนาดเล็กกว่ารถที่วิ่งในแถบเอเชีย เพราะอากาศไม่ร้อนเท่า
อยากทราบว่ามันเป็นความจริงหรือเปล่าครับ พอดีเค้าบอกมาว่าให้ระวังพวกรถนำเข้าที่ไม่ได้ผลิตมาสำหรับแถบเอเชียจะมีปัญหาเรื่องความร้อนตามมาในภายหลัง
-
อันนี้จริงครับ ทั้งหม้อน้ำ+พัดลม ด้วย ผมเคยเปิด ETKA ดูpart no.รถตระกูล VAG อย่าง Audi80 B4 มีหม้อน้ำ 2 แบบ คือรถเกียร์ธรรมดากับเกียร์ออโต้ พัดลมระบายก็จะแบ่งตามโซนที่จะขายรถ เมืองร้อนเมืองหนาว การใช้งานแบบ heavy duty หรือ light duty
-
จริงครับ w202 สมัยก่อนคุณพ่อสั่งตรงจากเยอรมันใช้ที่ต่างประเทศ
ก็ต้องสั่งหม้อน้ำและพัดลมใหญ่กว่าเสป็คแทบนั้นเพื่อที่จะเอามาใช้ที่ไทยได้โดยไม่มีปัญหาครับ
-
ขอถามเพื่ิมเติมนะครับ
1. แบบนี้รถญี่ปุ่นที่ผลิตใช้ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนใหญ่ขนาดหม้อน้ำ หรือ พัดลม จะเหมือนบ้านเรามั้ยครับ
2. รถน้ำเข้าส่วนใหญ่ที่มีปัญหาเรื่องความร้อน เพราะเกิดจากสาเหตุนี้เป็นหลักใช่มั้ยครับ