Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swiich ที่ มิถุนายน 03, 2014, 21:29:54
-
พอดีเพื่อนผมไปดู Juke กับ EcoSport ที่ศูนย์ไม่ได้ลองขับ แต่เบื้องต้นชอบทั้งคู่พอๆกัน แต่มีคำถามฝากผมมา 2 คำถามครับ
1. การติดแก๊ส: Juke น่าจะติดได้ที่ใส่ล้ออะไหล่ท้ายรถ แต่ EcosSport จะติดตรงไหนอ่ะครับ เพราะล้ออะไหล่มันแขวนอยู่หลังรถเลย
2. เครื่อง 2 ตัวนี้ ถ้าออกทริปต่างจังหวัดบ่อยๆ ตัวไหนกำลังดีกว่ากันครับ
ขอบคุณครับ
ป.ล. รถคันเก่าขับ Jazz' 09 ครับ
-
1. ecosport ก็ติดแก๊สไว้ตรงที่เก็บของนั่นแหละครับ แบบถังแคปซูล ต้องยอมเสียพื้นที่หน่อย
2. กำลังเครื่อง juke ดีกว่าเล็กน้อย
-
ติดตรงที่วางของ จุคแรงดีกว่าเล็กน้อย
-
1. ecosport ก็ติดแก๊สไว้ตรงที่เก็บของนั่นแหละครับ แบบถังแคปซูล ต้องยอมเสียพื้นที่หน่อย
2. กำลังเครื่อง juke ดีกว่าเล็กน้อย
ติดตรงที่วางของ จุคแรงดีกว่าเล็กน้อย
ขอบคุณครับผม
-
ถ้าได้เครื่อง1.6 ของJuke มาวางบนEcoSport จะดีมากเลยครับ :P
และมียางอะไหล่แบบJuke ด้วยนะ ;D ติดถังโดนัทเลย
-
ขออนุญาตแก้ไขครับ ecosport ไม่ได้ฉีดตรงครับ
-
ฉีดตรงติดแก๊สได้ครับ
แต่ผมว่า อย่าไป Modify อะไรเถอะนะ ถ้าเป็น Ford
-
ecosport ฉีดตรงนะครับ อย่าลืม
Ecosport เครื่องเดียวกับ Fiesta 1.5 ยังไม่ใช่Ecoboost และไม่ได้ฉีดตรง ไม่ใช่หรอครับ
หรือมีรุ่นใหม่ออกมาแล้ว???
-
ตอบ จขกท เท่าที่ผมลองขับมาแล้วทั้งคู่
Juke กำลังเครื่องดีกว่า เทียบกับJazzตัวใหม่แล้วสูสี แต่Jukeให้ความหนักแน่นได้มากกว่า ขับสบายกว่า แต่ด้านหลังคับแคบมากกกกไปนิดนึง แต่ตัวเบาะกลับนั่งสบาย
Ecosport กำลังเครื่องยังเป็นรองอยู่เยอะครับ ช่วงล่างใกล้เคียงแต่ด้อยกว่าJukeนิดนึง ด้านหลังไม่คับแคบ แต่ ตำแหน่งของเบาะยังนั่งสบายสู้Jukeไม่ได้ครับ
-
ecosport ฉีดตรงนะครับ อย่าลืม
Ecosport เครื่องเดียวกับ Fiesta 1.5 ยังไม่ใช่Ecoboost และไม่ได้ฉีดตรง ไม่ใช่หรอครับ
หรือมีรุ่นใหม่ออกมาแล้ว???
EcoSport1.5 ไม่ใช่เครื่องฉีดตรง ตามที่คุณ petchjaa กล่าวไว้รับ
ยังไม่มีการวางเครื่องฉีดตรง EcoBoost1.0 สำหรับเมืองไทยครับ
ฉีดตรงก็ติดLPGได้ครับ ทั้งแบบผสม(น้ำมัน+LPG) และฉีดแก๊สโดยใช้หัวฉีดน้ำมันร่วมครับ
-
JUKE มันแคบเลยนะติดแก๊สโอ๊ย
-
จุกติดแก๊สใช้ถังโดนัด 52 ลิตร ยางอะไหล่วางบนถังแก๊สได้แต่ถอดถาดเก็บของทิ้งไป ....คุณจะได้ทั้งคู่ซึ่งไม่มีในรถอื่น ๆ แต่บ่าวาวล์ติดรถไม่ใช่บ่าแข็ง แสนโลเศษต้องทำบ่าใหม่ ทีนี้ใช้หายห่วง....แต่กลัวเกียร์ cvt......
-
ผมเคยรอJuke นานมาก พอมันมาจริง ๆ ผมรู้สึกไม่ถูกใจราคา เพราะเทียบกับ ECOSPORT ที่เป็นรถระดับเดียวกัน ราคาไม่คุ้มเอาเลย
ผมก็เลยแอบไปดู FORD เห็นศูนย์บริการทำงาน ฝ่ายอะไหล่ก็ด้วย เหนื่อยใจ ศูนย์ต่างจังหวัดไม่เก็บอะไหล่กันเลยโทรไปถามโน่นถามนี่ ตอบคำเดียว ทางเราไม่เก็บอะไหล่ค่ะ
ถ้าหลับตาเลือก งบไม่สน คงเอา Juke ครับ ฝาสูบรุ่นนี้เขาทำใหม่ ติดแก๊ซได้ทนทาน(ติ๊ต่างเอาจาก SYLPHY CNG) หัวฉีดคู่อาจจะต้องหาช่างที่รู้จักการตัดวงจรหัวฉีดที่เข้าใจจริง ๆ ครับ
-
juke น่าใช้กว่าครับ กำลังเครื่องดีกว่า ford แน่นอน ไม่ต้องกังวลเรื่องอะไหล่ด้วย
-
ecosport จุดเด่นอย่างหนึ่งคือเรื่องพับเบาะ มันทำได้หลายหลาย
แต่ถ้าวางถังแคบซูล มันจะเสียประโยชน์ด้านนี้ไปเลยนะครับ
ปอลิง เท่าที่ตามอ่านมาก็ยังไม่เห็น ecosport ติดแก๊ส โชว์เลยสักคันเดียว
แต่ juke เห็น สองสามยี่ห้อแล้วที่ติดโชว์
-
Juke ต้องลองหาในคลับครับเรื่องชนมาแล้วซ่อมนานมั้ย อย่าลืมว่ามันมาจากอินโดฯ นะ ;) ;) ;)
-
ใช้ EcoSport ตัวท็ปอยู่
ข้อดี - ข้างหลังไม่แคบ - ด้านหลังเปิดเหมือนตู้เย็น - อุปกรให้มาครบเทียบกับราคามีซันรูฟ
ข้อเสีย - เครื่องอืดมาก แต่พ้น 1500 โลมาได้ก็จะไม่ค่อยอืดมาก แต่เครื่องนี้เดิมเปนเครื่อง 1600 แล้วมาโมให้เปน 1500 ผลคือ จะมีแรงกระตุกให้เหนเปนพักๆ ทุก 40-60 นาที จากความไม่สมดุลย์ของ cc เครื่องที่ออกแบบมาแต่ทีแรก ช่วงล่างพอใช้ได้เกาะ แต่ก็ไม่เด่นมากนัก
ถ้าขับแค่ 1-2 คนไป Juke ดีกว่านะ
ถ้ามีคนนั่งข้างหลังเอา EcoSport หรือรอ Honda Vezel
-
ใช้ EcoSport ตัวท็ปอยู่
ข้อดี - ข้างหลังไม่แคบ - ด้านหลังเปิดเหมือนตู้เย็น - อุปกรให้มาครบเทียบกับราคามีซันรูฟ
ข้อเสีย - เครื่องอืดมาก แต่พ้น 1500 โลมาได้ก็จะไม่ค่อยอืดมาก แต่เครื่องนี้เดิมเปนเครื่อง 1600 แล้วมาโมให้เปน 1500 ผลคือ จะมีแรงกระตุกให้เหนเปนพักๆ ทุก 40-60 นาที จากความไม่สมดุลย์ของ cc เครื่องที่ออกแบบมาแต่ทีแรก ช่วงล่างพอใช้ได้เกาะ แต่ก็ไม่เด่นมากนัก
ถ้าขับแค่ 1-2 คนไป Juke ดีกว่านะ
ถ้ามีคนนั่งข้างหลังเอา EcoSport หรือรอ Honda Vezel
ผมเปิดดูในห้องเครื่อง ใหญ่มากกกกกกก เครื่องนี่โหวงๆเลย
ทั้งที่มันเป็นตัวเดียวดับเฟียสต้า แต่ห้องเครื่องเฟียสต้า แน่นจนไม่รู้จะแน่นยังไง
เพราะนโยบายรถคันแรกนั่นแหละครับ ทำให้ต้องตอนจาก 1.6 เหลือ 1.5 แล้ว 1.6 ก็หายไปจากเฟียสต้าเลย
แล้วถ้าในอนาคต จับยัด 1.0 ecoboost ห้องเครื่องคงจะว่างโล่งจนเอาถังแก๊สใสได้เลย 555
-
ใช้ EcoSport ตัวท็ปอยู่
ข้อดี - ข้างหลังไม่แคบ - ด้านหลังเปิดเหมือนตู้เย็น - อุปกรให้มาครบเทียบกับราคามีซันรูฟ
ข้อเสีย - เครื่องอืดมาก แต่พ้น 1500 โลมาได้ก็จะไม่ค่อยอืดมาก แต่เครื่องนี้เดิมเปนเครื่อง 1600 แล้วมาโมให้เปน 1500 ผลคือ จะมีแรงกระตุกให้เหนเปนพักๆ ทุก 40-60 นาที จากความไม่สมดุลย์ของ cc เครื่องที่ออกแบบมาแต่ทีแรก ช่วงล่างพอใช้ได้เกาะ แต่ก็ไม่เด่นมากนัก
ถ้าขับแค่ 1-2 คนไป Juke ดีกว่านะ
ถ้ามีคนนั่งข้างหลังเอา EcoSport หรือรอ Honda Vezel
ผมเปิดดูในห้องเครื่อง ใหญ่มากกกกกกก เครื่องนี่โหวงๆเลย
ทั้งที่มันเป็นตัวเดียวดับเฟียสต้า แต่ห้องเครื่องเฟียสต้า แน่นจนไม่รู้จะแน่นยังไง
เพราะนโยบายรถคันแรกนั่นแหละครับ ทำให้ต้องตอนจาก 1.6 เหลือ 1.5 แล้ว 1.6 ก็หายไปจากเฟียสต้าเลย
แล้วถ้าในอนาคต จับยัด 1.0 ecoboost ห้องเครื่องคงจะว่างโล่งจนเอาถังแก๊สใสได้เลย 555
อยากให้ วางEcoboost1.0 บน EcoSport
แล้วทำที่เก็บล้ออะไหล่ ไว้ในห้องโดยสารครับ
จะได้ติดแก็สได้ไม่เสียพื้นที่
-
ใช้ EcoSport ตัวท็ปอยู่
ข้อดี - ข้างหลังไม่แคบ - ด้านหลังเปิดเหมือนตู้เย็น - อุปกรให้มาครบเทียบกับราคามีซันรูฟ
ข้อเสีย - เครื่องอืดมาก แต่พ้น 1500 โลมาได้ก็จะไม่ค่อยอืดมาก แต่เครื่องนี้เดิมเปนเครื่อง 1600 แล้วมาโมให้เปน 1500 ผลคือ จะมีแรงกระตุกให้เหนเปนพักๆ ทุก 40-60 นาที จากความไม่สมดุลย์ของ cc เครื่องที่ออกแบบมาแต่ทีแรก ช่วงล่างพอใช้ได้เกาะ แต่ก็ไม่เด่นมากนัก
ถ้าขับแค่ 1-2 คนไป Juke ดีกว่านะ
ถ้ามีคนนั่งข้างหลังเอา EcoSport หรือรอ Honda Vezel
ผมเปิดดูในห้องเครื่อง ใหญ่มากกกกกกก เครื่องนี่โหวงๆเลย
ทั้งที่มันเป็นตัวเดียวดับเฟียสต้า แต่ห้องเครื่องเฟียสต้า แน่นจนไม่รู้จะแน่นยังไง
เพราะนโยบายรถคันแรกนั่นแหละครับ ทำให้ต้องตอนจาก 1.6 เหลือ 1.5 แล้ว 1.6 ก็หายไปจากเฟียสต้าเลย
แล้วถ้าในอนาคต จับยัด 1.0 ecoboost ห้องเครื่องคงจะว่างโล่งจนเอาถังแก๊สใสได้เลย 555
อยากให้ วางEcoboost1.0 บน EcoSport
แล้วทำที่เก็บล้ออะไหล่ ไว้ในห้องโดยสารครับ
จะได้ติดแก็สได้ไม่เสียพื้นที่
ถ้ามันไม่กั๊กเครื่องอีโคบูตส์ ป่านนี้ยอดขายไม่น้อยหน้าจู๊คหรอกครับ แต่นี่มากั๊กเครื่องยนต์ใช้เครื่องเดิมเฟียสต้า1500cc.
กระแสการตอบรับจากผู้บริโภค ก็เลยออกมาอย่างที่เห็น ยี้กันเป็นแถวกับอัตราเร่งที่อืดซะ แถมคิดหนักที่จะเอาไปติดแก๊ส
อีกต่างหาก จะรอดูว่า ระหว่าง อเมริกัน มอเตอร์ (ฟอร์ด) กับ เชฟโรเลต (GM) ใครจะเดี้ยงก่อนกัน
-
เมื่อวานตอนเช้าแถวพระราม 9 เจอ juke ป้ายแดงสีดำ สองคันรวด โดดเด่นมาก... ส่วน eco เห็นบ้างนานๆที แต่รู้สึกไม่เด่งเกท่าไหร่
มองจากภายนอกล้วนๆ ซื้อ juke เถอะครับ แนวมากๆเลย