Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 05, 2014, 19:47:03
-
J!MMY said :
Suzuki Celerio 1.0GA 5M/T
(http://upic.me/i/3t/10447725_862151780465136_4841426861749547106_n.jpg) (http://upic.me/show/51348474)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
#1 13.02 sec
#2 13.03 sec
#3 13.02 sec
#4 13.02 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 13.02 วินาที
-------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h เกียร์ 3
#1 9.66 sec
#2 9.79 sec
#3 9.66 sec
#4 9.79 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 9.72 วินาที (เกียร์ 3)
-------------------------------------------------------------------
Top Speed แต่ละเกียร์ บนมาตรวัด ไม่รู้รอบเครื่อง
เพราะไม่มีมาตรวัดรอบ
เกียร์1 46 km/h
เกียร์2 85 km/h
เกียร์3 126 km/h
เกียร์4 168 km/h
เกียร์5 170 km/h
Top Speed 170 km/h
-------------------------------------------------------------------
ระยะทางบน Trip Meter A 96.5 Km.
เติมน้ำมันเบนซิน 95 Techron กลับ พร้อมเขย่า 4.75 litre
Fuel Consumption @ 110 Km./h. เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 20.31 km/l
รถญี่ปุ่นประกอบในประเทศ ที่ประหยัดน้ำมันที่สุด
ประหยัด กว่า Mirage เกียร์ธรรมดา
แต่ยังเป็นรอง BMW 320d F30 Saloon
ที่เป็นแชมป์ รถประหยัดน้ำมันที่สุด ตลอดกาลของเว็บ
แต่..
100 Km./h. GPS ขึ้น 93 Km./h.
110 GPS ขึ้น 103 Km./h.
ไม่มีมาตรวัดรอบ ไม่มีตัวเลขรอบเครื่องยนต์มาให้
ไม่ว่างหา คอม และโปรแกรม มาเสียบ OBD วัดให้
เวลามีน้อยมากๆ
-------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับ Ecocar รุ่นอื่นๆในตลาด
(http://upic.me/i/oo/celeriomt.jpg) (http://upic.me/show/51348470)
-
ตามที่คาดไว้ ว่าแรงกว่า มาร์ชและอัลมีร่า จากที่ผมไปลองมา ถ้าท่องไว้ในใจเสมอว่า นี่เครื่อง พันซีซี นะ เหยียบมันส์ฟุด ๆ แถมเกียร์ธรรมดา สามารถเบิร์นออกจากไฟแดงได้ เบรกที่ดีเกินไป เหยียบไม่รู้จักหวะมีหน้า(คนขับและคนนั่ง) ทิ่มได้เลย
-
ประหยัดดีมาก แทบไม่ต้องติดแก๊ซเลยครับ :D
ขอบคุณครับ
-
อุปกรณ์ได้ใจจริงๆครับขอบคุณครับ
-
ประหยัดมากกกครับ
-
คันนี้ถ้าสัก 2.99 แสนจะโครตตตแจ่มม
-
...เครื่องแรง + ประหยัด น่าสน ..แต่ขอติง เรื่องราคา
.ดีไซน์ กะ วัสดุ ภายใน ผมว่า ราคา มันแรง ไปนะ..
..จริงๆ ไปแอบ ดูมาแล้ว ไม่ประทับ ใจ วัสดุ ภายใน มากๆ ส่วนตัวนะครับ กัดฟัน เพิ่มเงิน เอา สวิฟท์ ดีกว่า..ผมว่า ถ้าราคา ต่ำกว่านี้ สัก 30,000-40,000..จะน่าสนใจมาก..
-
ถ้า 110 Km/hr ทำได้ 20 Km/l
วิ่ง 80 ไม่แตะ 25-26km/lเหรอนี่
แต่กลับมาดูราคาทีไร 3.5 แสน .... ออกMirage เกียร์ธรรมดา 3 แสนนิด ๆ เอง คงประหยัดไม่ต่างกันเท่าไหร่ เข็มความเร็วเพี้ยน 7% แต่ดูระยะทางของเลขกิโล เหมือนจะไม่เพี้ยนเท่าไหร่นะครับ ได้ใกล้เคียงรุ่นอื่น ๆ ที่คุณJimmy ทดสอบ (ผมเชื่อว่ายังคงใช้เส้นทางเดิม)
-
อัตราเร่ง ทั้ง0-100 80-120 มันพอๆกันกับ PJS 2.5VG OMG
ประหยัดรองจาก 320d f30 โอ่โห . .
-
ประหยัดมว๊าก
-
ราคา และ ขนาดมันยังไมาสมส่วน เรื่องประหยัดไม่ประหยัด วัดตอนรถติดในเมืองด้วยท่าจะดี ดูทรงแล้วไม่น่าจะต่างกันกับ mirage march เท่าไร แถมราคามันไม่ค่อยจะถูกซักเท่าไรในรุ่นatไม่รักกันจริงมีทิ้งใบจอง
-
Tachometer ใส่มาให้นี่มันลำบากมากใช่ไหม ตัว a/t ไม่ใส่มายังพอเข้าใจ แต่ m/t นี่หัวใจเลย
-
ทุกอย่างโอเคหมด ยกเว้น ราคา ;D ;D ;D
-
ผมว่าราคามันสูงไปหน่อยนะครับ กับรถเครื่อง 1000 cc
-
ราคาควรลด รุ่นละ 4-5 หมื่น ต่อรุ่น แถมประกัน พรบ จดทะเบียนด้วย ถึงจะขายออก
ปล. ทำไมค่ายรถไม่ทำ รถเกียร์ ออโต้ ราคาต่ำกว่า 4 แสน(ราคาตั้งเป็นทางการ) มาเลยซักค่าย ถ้ามี ขายถล่มทลาย(อย่าลืมว่าบางคนไม่ได้ดูข้อมูลส่วนลด ทางnet ถาม 0 อย่างเดียว)
-
เห็นราคาแล้วเลิกติดตามเลยรุ่นนี้
-
แหมถ้าช่วงเปิดตัวบอกว่าราคาพิเศษเริ่มต้นที่299,000บาทเพียง...คัน นี่คงจะฮือฮาน่าดู
-
ประหยัดจริงๆเลยครับ
แต่เกียร์ธรรมดาไม่มีมาตรวัดรอบเครืองยนต์นี้ไม่ไหวครับ
เป็นเกียร์ออโต้ยังพอทำเนา ขอตำหนิอย่างแรงตรงนี้
เข้าใจว่าจุดประสงค์ไว้ใช้ในเมืองแต่นี่เมืองไทย
ถ้าหากไปเที่ยวแล้วเอาขึ้นเขาตะทำยังไง เอาแค่ทางไปสายอีสาน
ผ่านลำตะคลอง จะทำยังไงคนขับไม่ได้เทพฟังเสียงเครื่องยนต์เป็นกันทุกคน :(