Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Metallic ที่ มิถุนายน 05, 2014, 21:35:38
-
จะพอมีโอกาสได้ใช้เครื่องD-4S FA20ที่วางอยู่ใน86 กับรถยนต์TOYOTAที่เป็นรถตลาดบ้างไหมครับ เพราะผลงานจากเครื่องตัวนี้ทำได้ดีเลยครับ
-
ผมว่าคงมาใน lexus ;D
-
โครงการ 86/BRZ มันเป็นแบบเฉพาะ เครื่องยนต์ FA20 ก็ออกแบบมาเฉพาะรุ่นนี้ ส่วนตัวอย่าว่าแต่รถบ้านเลย เอาแค่วางในรุ่นอื่นยังแทบเป็นไปไม่ได้เลยครับ
ถ้าพูดถุงเครื่องขับหลังที่น่าสนใจในอนาคตของ Toyota ผมว่า 8AR-FTE 2.0L Turbo ที่ตอนเริ่มเริ่มวางใน Lexus NX200t เป็นรุ่นแรก และกำลังจะวางในรถ Toyota รุ่นอื่นๆตามมา เช่น Crown , Mark X
ส่วนเครื่อง FA20 เอง ทาง Subaru ก็นำมาถอดระบบ D4S ออก แล้วใช้ระบบฉีดตรงของตัวเองและทำการเซ็ตเทอร์โบ กลายเป็น FA20DIT ที่วางใน Legacy ตอนนี้ และ Impreza STI JDM ที่จะเปิดตัวด้วย
-
ถ้าถามว่าจะได้ใช้ D-4S ไหม ตอบว่าได้แน่ๆครับเพราะ มันคือเทคโนโลยีหัวฉีดของโตโยต้า แต่ที่ไปอยู่ใน 86/brz เพราะเครื่องยนตร์ที่Subaru ออกแบบประหยัดไม่พอ
แต่ถ้าถามว่าเครื่องที่อยู่ใน 86/brz จะไปลงเครื่องอื่นไหม คิดว่ายาก อนาคตเผลอๆ 86 อาจต้องเปลี่ยนเครื่องมาใส่ 4 สูบเรียงเทอร์โบ เทคโนโลยีจาก bmw ด้วยซ้ำ
หรืออาจไปโผล่ใน 6 สูบเรียง เทอร์โบ ใน Supra เลยก็ได้
-
อย่างที่หลายๆท่านบอกไปแหละครับ มันคือเครื่องสูบนอนของซูบารุที่ยัดระบบDirect Injectionของโตโยต้าเข้าไป(ชื่อทางการตลาดD-4S) จุดเด่นของเครื่องสูบนอนก็คือ จุดศูนย์ถ่วงต่ำ แต่ผมเชื่อว่ามีต้นทุนมากกว่าสี่สูบเรียง เพราะฉะนั้น เป็นไปได้ยากที่โตโยต้าจะนำมาลงในรถบ้าน ถ้าจะนำมาใช้ก็คงเป็นรถที่เน้นสมรรถนะในการขับขี่เสียมากกว่าครับ