Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bankiggs ที่ มกราคม 03, 2010, 03:43:23
-
รบกวนขอถามหน่อยครับ
คือตอนนี้มีแพลน จะถอย Mazda 3 ภายใน มกราคม 53 - กุมภาพันธ์ 53 น่ะครับ รุ่น 5 ประตู รองท็อป
แต่พอดีได้ทราบมาว่า Mazda 3 จะออกรุ่นใหม่ เร็วๆ นี้
ถามความเห็นทุกท่าน หน่อยครับ ว่าผมควรจะรอรุ่นใหม่ หรือป่าว? หรือออกรุ่นนี้ ไปเลย
ตอนนี้ลังเล มาก เพราะซื้อรถ ครั้งเดียว ก็คงใช้ยาวหลายปีครับ
กลัวว่า รุ่นปัจจุบันนี้ จะตกรุ่นเร็วอ่ะครับ
ทำไงดีครับนี่
-
รีบไหมล่ะครับ ถ้าไม่รีบก็รอไปก่อนเก็บเงินไว้
ถ้ากลัวตกรุ่นมากก็ยิ่งไม่ควรซื้อโฉมปัจจุบันครับ คำตอบอยู่ที่คุณอยู่แล้ว ส่วน 3 ใหม่มาเมื่อไหร่ ก็อ่านสรุปรถของคุณจิมมี่ครับ เงินของคุณเองจะใช้ยังไง
ไม่ต้องรอให้คนอื่นช่วยตัดสินครับ ;D ;D ;D
-
ตามข้างบนเลยครับ
ถ้าพี่อยากรอ ก็รอ แต่พี่ไม่รอละ ทนไม่ไหวละ เอาเลย
-
ถ้ารอไม่ไหวก็เอา DVD Navigator ติดมาด้วยนะครับ
อยากให้รุ่นใหม่เอาเครื่อง 2.5 มาจัง อิอิ
-
อืมถ้าเป็นผมจะรอนะครับ อีก 1 ปี เพราะรุ่นใหม่สวยมากแล้วถ้าต้องใช้รถอีกนานก็ควรซื้อรุ่นใหม่ไปเลย ใจเย็นอีกหน่อยดีกว่า ::)
-
ซื้อก่อน ใช้ก่อนครับ
จำเป็นใช้ก็ซื้อเถอะครับ
-
ถ้ามีเหตุให้ต้องรีบใช้รถ
เช่นว่า รถที่บ้าน พังแล้วต้องขายต่อแล้ว ไม่งั้นไม่มรถใช้
ซื้อไปเถอะครับ
แต่ถ้า ไม่รีบร้อน รอได้ ก็รอเถอะ
-
ตอนนี้ผมไม่มีรถใช้มาเกือบปีแล้วครับ แต่ก็ยังกัดฟันรอดูตัวใหม่
จริงๆก็รอเทียบ Civic / 3 / Focus ตัวใหม่ทั้งหมดนั่นแหละ
โดยส่วนตัวผมคิดว่าถ้าซื้อตัวเก่า บริษัทฯก็คงคิดว่ามันยังขายได้ และจะลากขายไปเรื่อยๆ
แต่ถ้าเรารวมหัวกันรอตัวใหม่ ทำให้ตัวเก่าขายไม่ออก บริษัทฯคงเร่งให้เอาตัวใหม่มาเร็วขึ้น
สามัคคีคือพลัง
แต่ถ้ารีบใช้จริงๆก็ซื้อไปเถอะ ของแถมเยอะ
-
ขอบคุณทุกๆ ความเห็น ของทุกท่านมากๆ ครับ
;D ;D ;D
-
1-3ปีหน้า มีอะไรให้ลุ้นอีกเยอะครับ
ทั้ง All New Mazda3 ตัวจริงก็เปิดกันไปแล้ว สวยสดงดงามคันนึ่งเลย (ถ้ารักMazdaจริง นี้คือเหตุผลหลักที่ต้องบอกให้รอ)
เสียดายแต่เครื่องเดิม เทคโนโลยีเดิม (2.0 มี Stat-Stop เข้ามา แต่บ้านเราจะมีรึปล่าว)
ดีตรงเกียร์ใหม่เป็น Auto 5จังหวะ (ซึ่งถือว่าไม่โดดเด่นเลยสำหรับรถที่จะเปิดตัวในปีข้างหน้า)
ยาวๆจนไมเนอเซน์ น่าจะมีเครื่อง และเกียร์คอนเซฟ SKY Drive มาสมทบ
(แต่มันไม่โดดเด่นเหมือนเครื่องดาวไซน์จากยุโรป หรือ ไฮบริท ร่วมถึง เกียร์ตระกูลครัชคู่ และ CVT ตัวใหม่ๆ)
All New Civic ต้องดูกันยาว ยังไม่มีอะไรคืบหน้าออกมา
แต่น่าจะไว้ลาย เครื่องแรง ไว้แน่นอน
ส่วนระบบส่งกำลังไม่รู้ว่าจะหันไปคบ CVT เหมือนเทนญี่ปุ่นนิยมรึปล่าว
รูปลักษณ์ น่าจะไปทางเหลี่ยมตามสมัยฮอนด้ายุคใหม่นิยม
ภายในล้ำยุค (แบบ CR-Z ก็ Work เลยครับ)
All New Focus เดียวปีนี้ก็น่าจะเห็นเมืองนอกเปิดตัวกันแล้ว (เร็วนี้คงมีภาพหลุด กันออกมา)
เครื่องเบนซิน EcoBoost 1.6 ตัวแรง (4สูบ 1.6ลิตร ฉีดตรง + เทอร์โบ) ตามสมัยเทรนยุโรปที่นิยมดาวไซน์เครื่อง + เทอร์โบ จะมาทดแทนเครื่องเบนซิน 2.0 ในปัจจุบัน
และเครื่องดีเซล 2.0 TDCi จะ up กำลังขึ้นไปแถวๆ 170แรงม้า กับแรงบิตระดับ 350นิวตั้นเมตร หรือมากกว่า
ซึ่งทั้งเครื่องเบนซินและดีเซล จะมาคู่กับเกียร์PowerShift เป็นมาตราฐาน
ภายนอกยังเดาไม่ออก แต่ทิศทางน่าจะแนวเดียวกับ Iosis MAX Concept อยู่ที่ว่าไฟหน้าจะเหลียมเหมือนคอนเซบ หรือออกแนวแหลมโฉบเฉียวเหมือน Fiesta
ภายในเด่าได้ไม่ยาก วัตถุโบราณใน Focus ปัจจุบันคงหายไป ทิศทางคอนโซนทันสมัยน่าจะมาแนวเดียวกับ Fiesta
-
1-3ปีหน้า มีอะไรให้ลุ้นอีกเยอะครับ
ทั้ง All New Mazda3 ตัวจริงก็เปิดกันไปแล้ว สวยสดงดงามคันนึ่งเลย (ถ้ารักMazdaจริง นี้คือเหตุผลหลักที่ต้องบอกให้รอ)
เสียดายแต่เครื่องเดิม เทคโนโลยีเดิม (2.0 มี Stat-Stop เข้ามา แต่บ้านเราจะมีรึปล่าว)
ดีตรงเกียร์ใหม่เป็น Auto 5จังหวะ (ซึ่งถือว่าไม่โดดเด่นเลยสำหรับรถที่จะเปิดตัวในปีข้างหน้า)
ยาวๆจนไมเนอเซน์ น่าจะมีเครื่อง และเกียร์คอนเซฟ SKY Drive มาสมทบ
(แต่มันไม่โดดเด่นเหมือนเครื่องดาวไซน์จากยุโรป หรือ ไฮบริท ร่วมถึง เกียร์ตระกูลครัชคู่ และ CVT ตัวใหม่ๆ)
All New Civic ต้องดูกันยาว ยังไม่มีอะไรคืบหน้าออกมา
แต่น่าจะไว้ลาย เครื่องแรง ไว้แน่นอน
ส่วนระบบส่งกำลังไม่รู้ว่าจะหันไปคบ CVT เหมือนเทนญี่ปุ่นนิยมรึปล่าว
รูปลักษณ์ น่าจะไปทางเหลี่ยมตามสมัยฮอนด้ายุคใหม่นิยม
ภายในล้ำยุค (แบบ CR-Z ก็ Work เลยครับ)
All New Focus เดียวปีนี้ก็น่าจะเห็นเมืองนอกเปิดตัวกันแล้ว (เร็วนี้คงมีภาพหลุด กันออกมา)
เครื่องเบนซิน EcoBoost 1.6 ตัวแรง (4สูบ 1.6ลิตร ฉีดตรง + เทอร์โบ) ตามสมัยเทรนยุโรปที่นิยมดาวไซน์เครื่อง + เทอร์โบ จะมาทดแทนเครื่องเบนซิน 2.0 ในปัจจุบัน
และเครื่องดีเซล 2.0 TDCi จะ up กำลังขึ้นไปแถวๆ 170แรงม้า กับแรงบิตระดับ 350นิวตั้นเมตร หรือมากกว่า
ซึ่งทั้งเครื่องเบนซินและดีเซล จะมาคู่กับเกียร์PowerShift เป็นมาตราฐาน
ภายนอกยังเดาไม่ออก แต่ทิศทางน่าจะแนวเดียวกับ Iosis MAX Concept อยู่ที่ว่าไฟหน้าจะเหลียมเหมือนคอนเซบ หรือออกแนวแหลมโฉบเฉียวเหมือน Fiesta
ภายในเด่าได้ไม่ยาก วัตถุโบราณใน Focus ปัจจุบันคงหายไป ทิศทางคอนโซนทันสมัยน่าจะมาแนวเดียวกับ Fiesta
3 ใหม่ น่าจะเครื่องใหม่แบบตลาดโลกนะครับ มี Direct Injection แบบที่คุณ Jxxx ว่าไว้
ส่วน Sky-Technology เครื่องใหม่ Continuous Variable Valve Lift กับเกียร์ใหม่ 6 จังหวะ ได้ยินว่าหมดลุ้น
ความคิดเห็นส่วนตัว เท่าที่อ่านคร่าวๆ ผมว่ามันเป็นเทคโนโลยีที่ดีใช้ได้
PowerShift ก็ไม่รู้จะเปลี่ยนเป็น Dry Single-Plate Clutch หรือยังคงใช้ Wet Multi-Plate Clutch แบบเดิม
อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่ามันเป็นระบบส่งกำลังที่ดีที่สุดแบบหนึ่ง ก่อนที่จะมี Triple Clutch / Quad Clutch
-
ซื้อแล้วใช้ยาวหลายปี ก็ซื้อเลยเถอะครับ
ซื้อตอนนี้ มันใกล้จะตกรุ่นก็จริง
แต่ข้อดี ก็คือ จะต่อรองได้ส่วนลด + ของแถม เยอะมากๆ
ถ้ารอตัวใหม่ เปิดตัวมา ก็แน่นอน แทบจะไม่ได้ส่วนลดอะไรเลย
ได้อย่าง เสียอย่างครับ