Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ มิถุนายน 08, 2014, 22:58:08
-
พอดีเห็นคลิปที่ลงไว้น่ากลัวมากแต่ผมจะไม่แชร์เพราะเคยมีดราม่ากันอยู่
คุยเรื่องรถล้วนๆ ใครใช้ Jazz/City ตัวใหม่แล้วเคยเจอบ้าง อาการคือ เร่งรถไปเกียร์ cvt ขึ้นไปค้าง 5-6 พันรอบ แต่รถวิ่งแค่ประมาณ 110 แล้วไม่ไปต่อ
ใครใช้อยู่ก็ระวังตอนแซงไว้หน่อยก็ดีครับ หรือใครเคยเจอแล้วอยากให้แชร์หน่อยครับ ช่างว่าอย่างไรแล้วแก้ไขอย่างไร
-
ผมก็ติดตามอยู่เหมือนกัน แบบนี้อันตรายมากถ้าวิ่งอยู่บนถนนแบบสวนเลนเวลาแซงรถ10ล้อนี่โคตรอันตรายเลยนะครับ ไม่รู้ทางhondaจะว่ายังไงกัน :'(
-
Honda ต้องรีบแก้ด่วน ปัญหาใหญ่ละครับ ตามคลิปนี่หลอนมาก เอ๋อจิง
-
ถ้าดูมาจากแหล่งเดียวกันเค้ามีอีกคลิปที่ไปเปลี่ยนล้อแท้+โหลด ทีนี้วิ่งจนตัด 190 เลย
แต่ก็ไม่เห็นสรุปว่าเป้นเพราะอะไรนะครับ
-
เท่าที่ตามดู จะเป็นเฉพาะเวลาเหยียบมิดตีนตั้งแต่เริ่มนะ มันไม่ใช่ลักษณะการขับรถในชีวิตประจำวัน เป็นเรื่องการทดสอบมากกว่า
ถ้าขับเรื่อยๆ เร็วบ้างช้าบ้างแซงบ้างไม่เห็นมีใครเจออาการนี้
โดยส่วนตัวไม่ค่อยซีเรียสเท่าไร ขับ civic fd อยู่ก็เจอบ่อยๆ เบาสักนิดก็เร่งต่อได้ แต่ถ้าฝืนก็เป็นเหมือนคลิปนั้นแหละ
กำลังจะรับรถมาเหมือนกันไว้จะลองทดสอบดู เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันน่าจะดีกว่า รอฮอนด้าแก้คงจะนาน
-
จากคลิป จะเป็นแล้วแต่อารมณ์ของรถ บางทีเป็นตอนออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง เหยียบเต็มได้ 110
บางทีลองเร่งขึ้นไป ได้ 130 บ้าง 160 บ้าง ไปแต่รอบ แต่ความเร็วไม่ขึ้น อันตราย
คิดว่า ทางฮอนด้าคงต้องแก้ไขครับ
เพราะคนที่ทำคลิปใช้ แจ๊ส มา 5 คันแล้วครับ
-
ถ้าดูมาจากแหล่งเดียวกันเค้ามีอีกคลิปที่ไปเปลี่ยนล้อแท้+โหลด ทีนี้วิ่งจนตัด 190 เลย
แต่ก็ไม่เห็นสรุปว่าเป้นเพราะอะไรนะครับ
ใช่ครับ ผมว่าบวกกับวิ่งตอนกลางคืนด้วยอีก ;D
-
ถ้าเหยียบเต็มทีนตั้งแต่ออกตัว แสดงว่าต้องการอัตราเร่งแบบสุดๆเลยนะครับ
ความเร็วมันต้องทะยานไปเรื่อยๆสิ ไม่ใช่หยุดอยู่ที่ 100 นิดๆ ผมว่ามันผิดปกติแล้วหละ
อันตรายว่าพวงมาลัยไม่คืนอีกนะ ;D ;D ;D
ปล นี่ตอบในฐานะ fanboy ฮอนด้า เลยนะครับ :) :) :)
-
ถ้าเหยียบเต็มทีนตั้งแต่ออกตัว แสดงว่าต้องการอัตราเร่งแบบสุดๆเลยนะครับ
ความเร็วมันต้องทะยานไปเรื่อยๆสิ ไม่ใช่หยุดอยู่ที่ 100 นิดๆ ผมว่ามันผิดปกติแล้วหละ
อันตรายว่าพวงมาลัยไม่คืนอีกนะ ;D ;D ;D
ปล นี่ตอบในฐานะ fanboy ฮอนด้า เลยนะครับ :) :) :)
ใช่ครับ ยังไงรถก้อมีปัญหาครับแบบนี้ :) ;)
-
เท่าที่ตามดู จะเป็นเฉพาะเวลาเหยียบมิดตีนตั้งแต่เริ่มนะ มันไม่ใช่ลักษณะการขับรถในชีวิตประจำวัน เป็นเรื่องการทดสอบมากกว่า
ถ้าขับเรื่อยๆ เร็วบ้างช้าบ้างแซงบ้างไม่เห็นมีใครเจออาการนี้
โดยส่วนตัวไม่ค่อยซีเรียสเท่าไร ขับ civic fd อยู่ก็เจอบ่อยๆ เบาสักนิดก็เร่งต่อได้ แต่ถ้าฝืนก็เป็นเหมือนคลิปนั้นแหละ
กำลังจะรับรถมาเหมือนกันไว้จะลองทดสอบดู เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันน่าจะดีกว่า รอฮอนด้าแก้คงจะนาน
หมายความว่า เพราะไม่ใช่ลักษณะขับรถทั่วไป เลยจะเกิดเรื่องแบบนี้ก็ไม่เป็นไร ไม่ใช่ความผิดรถ ทำใจแล้วเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันดีกว่าหรอครับ
-
ผมว่าเป็นที่รถนั่นแหละ ลองไปดูคลิปใหม่ที่เค้าลงครับผิดปกติแล้วแบบนี้ ขับๆอยู่จะเร่งแต่รถไม่วิ่งซ่ะงั้น เหยียบมิดแต่รถไม่วิ่งนี่มันไม่ปกติแล้วครับ
-
เหอะๆ ต้องเรียนรู้จากรถหรือครับ อันตรายมากๆแบบนี้
ในการสินใจบางอย่าง มันเร็วมากไม่ได้ทันคิดว่า ต้องเยียบคันเร่งเท่าไร เพื่อให้รถมันพุ้ง
-
กรรม กำลังจะซื้อปลายปีนี้เลยนะเนี่ย ถ้ามีปัญหาจริงช่วยแก้ด้วย แต่ civic fd เวลากดมิดไปเลยมันก็หยุดไปแปปนึงนะ แล้วมันก็พรวดพราดไปเลย อันนี้เป็น cvt เลยไม่รู้เป็นไง
-
เท่าที่ตามดู จะเป็นเฉพาะเวลาเหยียบมิดตีนตั้งแต่เริ่มนะ มันไม่ใช่ลักษณะการขับรถในชีวิตประจำวัน เป็นเรื่องการทดสอบมากกว่า
ถ้าขับเรื่อยๆ เร็วบ้างช้าบ้างแซงบ้างไม่เห็นมีใครเจออาการนี้
โดยส่วนตัวไม่ค่อยซีเรียสเท่าไร ขับ civic fd อยู่ก็เจอบ่อยๆ เบาสักนิดก็เร่งต่อได้ แต่ถ้าฝืนก็เป็นเหมือนคลิปนั้นแหละ
กำลังจะรับรถมาเหมือนกันไว้จะลองทดสอบดู เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันน่าจะดีกว่า รอฮอนด้าแก้คงจะนาน
ผมว่าไม่น่าใช่ครับ จะใช้ในชีวิตประจำวัน หรือจะทดสอบ ความเร็วมันก็ควรที่จะขึ้นตามคันเร่งไม่ใช่หรือครับ แบบนี้อันตรายแล้วครับ
-
ผิดปกติครับ.....ไม่ว่ารถอะไรยี่ห้อไหน ไม่ว่าคุณจะเหยียบคันเร่งลงไปสักกี่%ก็แล้วแต่
ความเร็วก็จะพุ่งไปจนเข็มไมส์เราสุด
-
กลับมาใช้ CVT ก็เจอปัญหาใหญ่เลยนะฮอนด้า..
-
เท่าที่ตามดู จะเป็นเฉพาะเวลาเหยียบมิดตีนตั้งแต่เริ่มนะ มันไม่ใช่ลักษณะการขับรถในชีวิตประจำวัน เป็นเรื่องการทดสอบมากกว่า
ถ้าขับเรื่อยๆ เร็วบ้างช้าบ้างแซงบ้างไม่เห็นมีใครเจออาการนี้
โดยส่วนตัวไม่ค่อยซีเรียสเท่าไร ขับ civic fd อยู่ก็เจอบ่อยๆ เบาสักนิดก็เร่งต่อได้ แต่ถ้าฝืนก็เป็นเหมือนคลิปนั้นแหละ
กำลังจะรับรถมาเหมือนกันไว้จะลองทดสอบดู เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันน่าจะดีกว่า รอฮอนด้าแก้คงจะนาน
งั้นก็คงทำแบบ Check-Check-Out ไม่ได้สิครับ :P :P :P
-
ตามไป search ดูจาก clip เป้นอะไรที่น่ากลัวมาก เหยียบแล้วต้องเพิ่งโชคแบบนี้
บางที่ขึ้น บางทีไม่ขึ้น
Honda ต้องแก้ไขด่วนแล้วล่ะ CVT Gen2 ยังมีปัญหาเหมือนเดิมสำหรับ HONDA
-
เป็นไปได้ไหมว่าอัดโหดแต่แรก จนอุณหภูมิสูงเกินหรือ ฯลฯ จนเกียร์ตัดเข้า Safe Mode ครับ?
-
ผมดูมาหลายคลิป และถามคนใช้จริง
ถ้าจุ่มมิดตั้งแต่ รถหยุด มันจะไม่ขึ้นครับ ค้างอยุ่ประมาณ 110
แต่ถ้า ขับธรรมดา ความเร็วไล่ขึ้นไป แล้วค่อยจุ่มมิด มันก็ไปแหะ งงครับ
-
คือ ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือเปล่านะครับ
แต่ ผมเคยเจอมากะตัวเอง
มันไม่ได้เกี่ยวกะซีวีทีซักเท่าไหร่นะครับ ที่เจอมาคือ มีผู้หญิงคนหนึ่งในที่ทำงาน บ่นว่า ทำไมแจ๊สปี10เปลืองน้ำมันจัง เขาเข้า 0 เช็คแล้วเช็คอีก
ช่างก็หาไม่เจอ เพราะคอมมันรายงานค่าปกติ
มีอยู่วันหนึ่งผมขับฟรีดของภรรยาไปธุระ และด้วยความบังเอิญคือ วันนั้นผมนึกสนุกยังงัยไม่ทราบ ลองขับสองเท้าดู ปรากฎว่า
รอบเครื่องหายตลอดเวลาที่ผมลงเบรกที่เท้าซ้าย ซึ่งทำให้ผมรู้ว่า ระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์ทำงานเร็วมาก
ผมเลยลองไปขอดูการขับของผู้หญิงคนนั้น โป๊ะเชะเลยครับ คุณเทอขับสองเท้าซึ่งนอกจากจะอัตรายแล้ว รอบเครื่องยังถูกตัดตลอดเวลาที่เลียเบรก
และกว่าจะขึ้นอีกที มันก็กินเวลาเล็กน้อย พอหลังจากที่เทอเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ใหม่แล้ว ก็กลับมาเป็น 13โลลิตรได้คล้ายๆชาวบ้านแล้ว จากเดิม
กินที่8-9โลลิตร ซึ่งถือว่าเปลืองมากในลักษณะการขับขี่แบบนั้น
-
ยังไม่มี ข้อสรุป T_T
-
เสียว !! จองไปแล้วด้วยสิ
-
งง เบยอ่ะ มันเป็นเพราะไรอ่ะ ไม่น่าจะใช้เกียร์แต่เป็นเพราะ ECU อ่ะเปล่าเหมือนเจ้าของคลิปบอกอ่ะ ถ้าเป็นที่ Firmware ก็แก้ง่ายหน่อยแต่ถ้าเป็นที่ Hardware ก็ คงต้อง recall เลยแหละมั้ง