Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: win-accord ที่ มิถุนายน 11, 2014, 08:50:50
-
ตรงกันชนหลัง กับ สเกิร์ต หลังครับ เหลืองอ๋อย เลยครับ
(http://resource.thaicreate.com/upload/stock/20140611084751.jpg)
(http://resource.thaicreate.com/upload/stock/20140611084805.jpg)
-
แก้ด่วนเลยครับ
-
แก้เลยครับแบบนี้..
-
ถือว่าเพี้ยน เยอ่ะเลยทีเดียวครับ
-
ก่อนเปิดกระทู้ดู ผมนึกไว้ว่า น่าจะต้องเล็งกันปวดตาว่าต่างมั้ย
ยิ่งมองผ่านรูปในคอม/มือถืออีก คงมองยากที่จะตัดสิน
แต่พอได้เห็นนี่ ขอฟันธงว่า.........ไปแก้ด่วนเลยครับ...... :P
-
ตอนแรกว่าจะไม่แก้ ตอนนี้อยู่ไม่ได้แล้วครับพี่น้อง.... ขอบคุณครับ ที่ช่วยตัดสินใจ
-
อาการหนีกนะครับ รีบแก้ด่วนเลยครับ เห็นได้ชัดเจนเลย
-
อันนี้ต้องย้ำอีกทีว่า สีตัวถังกับกันชนทำมายังไงก็เพี้ยนนะครับ เพราะมันเป็นคนละวัสดุกัน โลหะกับพลาสติก
แล้วเชื่อเถอะว่าคุณกลับไปทำใหม่ ทางศูนย์เค้าก็ต้องพูดแบบนี้
อยากให้ลองเทียบกันรถรุ่นเดียวกันที่เป็นสีโรงงาน ไม่เคยทำสีมาก่อน จะเห็นชัดที่สุดครับว่าเราควรทำไงต่อ
รถป้ายแดงยังเป็นกันหมด ทั้งรถยุโรป ทั้งญี่ปุ่น โดยเฉพาะสีขาวนี่เห็นชัดสุด
ลองดูกันชนหน้าคันนี้ได้ครับ
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Kia/2011_07_29_Kia_SOUL_Test/2011_Kia_Soul_07.jpg)
-
ผมพึ่งไปทำมา ขาวมุกครับ เพี่ยนอยู่แต่ไม่มากเท่า จกท ครับ แนะกลับไปแก้ครับ
อ่อ อายุการใช้งานรถมีส่วนทำให้เหลืองขึ้นเป็นปกติ ช่างสีต้องใชัเครื่องเช้คจะชัวสุด
ไม่ใช้พ่นตามเบอร์สีครับ
-
มันคนละสเลยครับ แต่ขาวมุกนี่ยอมรับว่าทำให้เหมือนสีเดิมยากครับ เพราะสีที่อยู่บนตัวรถมันสีที่ผ่านการใช้งานมา สีที่ทำมาใหม่มันสดกว่าอยู่แล้ว ทำให้เหมือนเป๊ะคงลำบาก
-
ขาวมุก teana คันเก่าแก้ 4 รอบกว่าจะเข้ากัน พูดแล้วก็เซ็ง ;D
-
ออกแนวทูโทนเลยนะครับ สีกันชนกับสีตัวถังเป็นอะไรที่แก้งานยากครับ
-
ผมนึกว่าแคมรี่ที่บ้านเพี้ยนเยอะแล้วนะ
นี่แย่เกินครับ มันเหลืองเลย
-
ส่วนตัวผมมองว่าเพี้ยนเยอะไปหน่อยครับ
แนะให้กลับไปแก้งานดีกว่าครับ
-
แก้ครับ เพี้ยนเยอะมาก
-
นี่แหละครับทำสี = ทำใจ ยิ่งขาวมุข ยิ่งปราบเซียน
อาจยังมีปัญหาอื่นๆ ตามมาอีก เช่น ไม่ทน สีด้านง่ายๆ ละอองสี ซีด หลุดร่อน ย่น ฯลฯ
-
จะบอกอีกอย่างสำหรับรถสีสว่างๆและไม่ค่อยได้คลีนผิว ถ้าเอารถไปซ่อมสีอู่เค้าจะอิงจากสีปัจจุบันถูกต้องมั้ยครับ
คราวนี้พอเราเอารถไปคลีนผิว สีเก่าก็จะกลับมาสว่างใสใกล้เคียงของเดิม แต่จุดที่ทำสีใหม่นี่มันก็จะเพี้ยนครับ
ดูรูปนี้ก็ได้ครับ ฝั่งนึงยังไม่ได้คลีน ฝั่งนึงคลีนแล้ว และรถคันนี้ได้ซ่อมสีกันชนหน้าก่อนที่จะมีการคลีนผิว
พอคลีนเสร็จกลายเป็นกันชนหน้าสีหมองครับ
(http://image.ohozaa.com/i/10b/uJHB1O.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xE3D35XpxJELD1UM)
-
อย่างนี้เพี้ยนเยอะไปครับ ต้องแก้ครับ ขาวมุก เป็นสีผสมยาก แต่ก็ทำได้ 95 % up เมื่อเทียบกับฝาถัง ครับ ผสมสีต้องใช้เวลาหน่อยครับ
เวลาเอาไปพ่นกันจะเพียนจากเดิมนิดเดียว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือช่างพ่นด้วยครับ
-
แก้ครับ เยอะเกิน
-
สีสว่างๆ ถ้าเพี้ยนขนาดถ่ายรูปออกมาแล้วเห็ดชัดแบบนี้ รีบแก้ด่วนครับ
-
รุ่นเดียวกันสีเดียวกันกับผมเลย ผมเพิ่งทำสีกันชนหน้ามา ไม่เหมือนอย่างแรง เลยให้ไปทำใหม่กลับมาอีกรอบดีขึ้นครับ
-
ขาวมุก ปราบเซียน ช่างต้องพิถีพิถัน กับ แดงตัวใหม่ของมาสด้า3 ตัวนั้นก็ยาก
-
แก้เลยครับ สีขาวมุก ระหว่าง ตัวถัง เหล็ก กับ กันชน พลาสติก สี เพี้ยน ยังพอรับได้ แต่นี้ กันชนกับ สเกิร์ต ยังเพี้ยน
-
ขาวมุกสีนี้ไม่ธรรมดานะครับ
-
แก้ด่วนนนนนนนนนนนน
-
เคยเห็นแต่ทำมาขาวกว่าสีเดิม...อันนี้ทำมาให้เหลืองกว่าเดิมซะงั้น
ปล.ผมว่าเอารูปนี้ไปให้คนที่ทำดู แล้วบอกว่ามันเพี้ยนไปมั้ย แก้ดีกว่ามั้ย 55+
อ้อ ผมเคยเอา ex สีขาวมุข ไปเคลมที่แผนกซ่อมสีและตัวถังของศูนย์นิสสันครับ ได้สีใกล้เคียงสีเดิมมาก ลองดูครับ
-
เอาไปแก้ไขมาแล้วครับ ทำได้เนียนจริง ๆ ครับ ไม่ถึงกับ 100% แต่ให้ไป 95% ครับ เนียนสุด ๆ
(http://resource.thaicreate.com/upload/stock/20140626073108.jpg)
(http://resource.thaicreate.com/upload/stock/20140626073114.jpg)
สรุปสีขาวมุก ทำให้เนียนใกล้เคียงของเดิมได้ครับ ถ้าฝีมือช่างถึง อาจจะแตกต่างกันบ้าง ในมุมของการสท้อนแทง โลหะ กับ พลาสติก
-
Skirt ไม่ได้พ่นใหม่หรือครับ โทนสีกระโดดออกมาเลย