Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Larry ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:33:00

หัวข้อ: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Larry ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:33:00
เพื่อนผมใช้ FD เดิมๆ อยู่ คิดอยากจะซิ่งไม่ข้ามสายพันธุ์ เลยอยาก swap engine แทนของเดิม

โทรมาถามผมว่าเลือกอันไหนดี อู่เค้าเสนอ K24 มา เพราะราคาถูกกว่า

โดยส่วนตัวผมแล้วไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่อง Honda มากเท่าไหร่หรอกครับ รู้แค่ว่าตัวโหดคือ K20A ฝาแดง

ซึ่งก็รู้แค่นั้น ตื้น ลึก หนา บาง ไม่รู้เลยว่าจริงๆ แล้วเค้ามีกี่ซีรี่ย์ แล้วมันแรงจริงรึเปล่า

ได้แต่ตอบมันไปว่า...เอิ่มมม K24 อยู่ในแอคคอร์ทนะ K20 อยู่ใน Integra นะเว้ย เลือกเอาแล้วกัน

พอตอบไปแบบนั้น มันวางสายไป รู้สึกเป็นห่วงมันยังไงไม่รู้ เลยขอรบกวนเพื่อนสมาชิกที่พอจะรู้ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง 2 ตัวนี้

ถ้าจะเอาไปโมให้แรง ตัวไหนน่าคบหามากกว่ากัน?
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Padungpong ที่ มิถุนายน 11, 2014, 10:55:50
K20A  ซิ่งโดยกำเนิดครับ  ตัวฝาแดงนะครับ  ลากรอบกันสะใจไปเลย
k24A  ไม่ได้ซิ่งโดยกำเนิด  แต่ตัวนี้แรงบิดรอบต้น ๆมาดี ช่วงชักยาว ขับง่าย    แต่จะให้มันไปแรงแบบ K20A คงไม่ใช่ครับ    เพราะชิ้นส่วนภายในมันไม่ได้ทำมาเพื่อซิ่งขนาดนั้น
     ปัจจุบันก็เริ่มมีการวาง K24A  แต่ใช้ฝาบนเป็น K20A  ได้ทั้งแรงบิดและความแรงครับ  แต่ควรทำไส้ในให้มันทนด้วย  จะได้ลากรอบได้ตามนิสัย Honda  ซึ่งงบประมาณมันจะบานไปกว่าทั้งสองตัวบนนะครับ

สำหรับผมทีเดียวจบ K20A  ครับ ^_^
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มิถุนายน 11, 2014, 11:07:57
  ถูกครับ K24 ฝาแดงถูกกว่า 200 ม้า อยู่ใน Accord CL9 กับ Odyssey absolude RB1
  ขับง่ายกว่าเพราะแรงบิดมาเร็วกว่า มีทั้ง 6MT และ 5AT
 
   ส่วน K20A ฝาแดง 220 - 225 ม้า อัตราทดเกียร์ 6MT ดีกว่าแต่มาในรอบสูงตามสไตล์ Vtec ราคาสูง

   ถ้าเอาสุดๆ นี่เลย เอา K24 ฝาแดง ประกบฝา K20 ฝาแดง จูนกล่องซักหน่อยมี 250 ม้าง่ายๆ แถมแรงบิดจะดีกว่าด้วยครับ
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 11, 2014, 11:45:57
ขึ้นอยู่ว่าอยากได้ม้าเท่าไหร่และอยากใช้งบเท่าไหร่
ถ้ามีงบแสนเดียว ลงเคแบบจบๆไม่พอหรอกครับ ถึงพอก็ต้องอู่ไม่ฟันและรักลูกค้ามากถึงแรง ดีและจบในงบเท่านี้

ส่วนตัวเครื่อง K20 แดง K24 แดง ถ้าลงในรถหนักระดับตันสองตันสาม K24 ขับในเมืองจะคล่องกว่าครับ เกียร์ 4 รอบ 2,500 กดลงไปรอบยังตวัดขึ้นได้เร็วพอสมควร ส่วน K20 นั้นผมว่าเหมาะกับรถน้ำหนักเบา ที่ไม่ต้องการแรงบิดมากๆในการช่วยออกตัว เครื่อง 20 จะมีความสามารถในการทนรอบสูงมากกว่า เครื่อง 24นั้นช่วงชักยาวกว่า ภาระที่ก้านสูบรับที่รอบสูงจึงมากกว่า ก้านเครื่อง 24 ที่หมุน 7,800 รอบนั้นรับภาระกระชากหนักกว่าเครื่อง 20 ที่หมุน 9,000รอบซะอีก คงพอนึกภาพออก

แต่คำถามคือ ทำไมจึงต้องเล่นรอบ? ในเมื่อรถสามารถไวได้ด้วยรอบ และไวได้ด้วยแรงบิด? เอา 24 มาใช้ก่อน พองบเริ่มหนา ค่อยทำฝา ทำแคมต่อดีกว่ามั้ย? เสียงเครื่อง 24 แดงก็เร้าใจเหมือนกัน มีลักษณะแผดร้องกระเส่าทรวงคล้ายกันมาก อนาคตทำต่อก็แซ่บได้ รถสามประตูพี่แหลมเพิ่งทำออกมาคันนึง เครื่อง 24 แดงแคมนอร์ริสสเตจ3 ทำม้าลงพื้น 290 ตัวด้วยโซฮอล์ 95 ธรรมดาได้ที่ไดโน่คุณเก่งซูบารุ ผมว่านั่นมันก็สุดแสนจะพอแล้ว ผมเคยขับ ES 24 แดงอู่ V Pro 253 ม้าลงพื้น เวลากดคันเร่งเหมือนถูกซาตานสิง มันส์ โหด สนุก เร้าใจ ทั้งๆที่ไม่ได้สับเกียร์เกิน 8,000รอบเลยด้วยซ้ำ

แต่กว่าจะถึง step นั้นได้ ..หลายเงินหน่อยนะ แต่ถ้างบเพื่อนเหลือพอ ก็ลองดูเถอะ เพราะ Honda จะไม่มีวันทำเครื่อง NA เสียงเสน่ห์รอบสูงขับมันส์มาใส่รถบ้านให้พวกเราใช้กันอีกแล้ว อีก 10 ปีจะเป็นของหายาก นี่เรื่องอารมณ์ล้วนๆ

(ขอแก้ไขข้อมูลเพิ่มเติม ณวันที่ 13/06 เนื่องจากเจ้าของรถแดงLINEมาบอกว่าสามประตูพี่แหลมคันนี้ เป็น ท่อนล่าง 24 บวกกับฝาบน 20แดงครับ ส่วนเชื้อเพลิงเป็น E85 ไม่ใช่โซฮอล์ 95 ส่วนเครื่อง K24ฝาแดงนั้นหลังจากตรวจสอบข้อมูลอีกที ผมหารถจากเว็บมือสองญี่ปุ่นดู ไม่พบว่ามีเครื่องที่พ่นฝาครอบวาล์วเป็นสีแดง มีแต่เครื่องที่ฝาครอบวาล์วสีเงิน และตัวอักษร i VTEC DOHC สีแดง ดังนั้นขอให้ยึดถือตามสิ่งที่พิสูจน์ได้ไว้ก่อน เครื่อง 24ที่ฝาครอบวาล์วแดงผมเคยเห็นจริงๆ และเป็น K24A2แน่นอน แต่ก็เคยเจอแค่สองเครืองเท่านั้น ครั้งนึงใน FD อีกครั้งใน Accord Gen 7 วางมา ดังนั้น ขอให้เอาตามหลักว่า K24A2 เป็นฝาเงินและอักษรแดงไว้ก่อนเพราะน่าเชื่อถือกว่า...ขอเพิ่มเป็นหมายเหตุตรงนี้ แต่ไม่แก้ข้อความเดิมที่พิมพ์ จะได้รู้ว่าผมก็พลาดได้เหมือนทุกคนครับ)

หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ มิถุนายน 11, 2014, 15:38:49
เห็นคุณแพนพูดแล้ว นึกถึงความคิดที่จะปั้น 3ประตู วาง b16b เลยครับ เสียดายที่วัยของรถ หาสภาพดีๆยากแล้ว
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มิถุนายน 11, 2014, 18:14:59
จริงๆแล้ว เครื่อง k24 ก็วางในซีวิคเหมือนกันนะครับ แต่เป็นตัว คูเป้ si เวอร์ชั่นอเมริกา และน่าจะเป็นคนละบล๊อคกับแอคอร์ดเพราะแรงม้าถ้าจำไม่ผิดเกิน 200
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 12, 2014, 11:51:56
ผมเคยเห็นฝาแดง ..ฝาครอบวาล์วแดงแล้วเป็น K24 นะ แต่มีเพื่อนเราในนี้แหละไปถามช่างมา ช่างบอกไม่เคยเห็นฝาแดง เช้านี้ผมเลยพยายามค้นพวกเว็บรถมือสองญี่ปุ่น ก็ยังหาคันที่เป็น 24 ฝาครอบวาล์วแดงไม่เจอ เจอแต่ฝาเงินแล้วพิมพ์อักษรแดง เอาสิ..งานนี้ถ้าผมผิดก็ขอโทษไว้ล่วงหน้าเลยละกัน แต่รหัสเครื่องจะเป็น K24A2 นะครับ มาจาก Accord Type S กับ Odyssey Absolute ตามที่ข้างบนบอก

Civic อเมริกาก็มี 2.4 ลิตร ตามที่ว่า..แต่ตอนนี้ผมเริ่มกลัวๆแล้ว เพราะมันมี K24 ที่ม้าป้วนเปี้ยน 185-200 ตัวหลายรุ่นนะ และบางรุ่นไม่ได้ใช้แคมไฮลิฟท์แบบ K20ฝาแดงด้วย แต่เป็นแคมแบบธรรมดา แค่ปรับจูนเอากำลังจากส่วนอื่นจนได้ม้า 190 ตัวโดยประมาณ อารมณ์เหมือน Accord G8 ตัวนอกไง พวกนี้เวลาอัดเสียงไม่ได้ไพเราะสไตล์ VTEC DOHC นะต้องระวัง.. สิบปีที่แล้ว Integra DC5 ในออสเตรเลียก็โดนแบบเดียวกัน ม้า 197 เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนฝา เงิบประทาน
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มิถุนายน 12, 2014, 14:24:52
ผมเคยเห็นฝาแดง ..ฝาครอบวาล์วแดงแล้วเป็น K24 นะ แต่มีเพื่อนเราในนี้แหละไปถามช่างมา ช่างบอกไม่เคยเห็นฝาแดง เช้านี้ผมเลยพยายามค้นพวกเว็บรถมือสองญี่ปุ่น ก็ยังหาคันที่เป็น 24 ฝาครอบวาล์วแดงไม่เจอ เจอแต่ฝาเงินแล้วพิมพ์อักษรแดง เอาสิ..งานนี้ถ้าผมผิดก็ขอโทษไว้ล่วงหน้าเลยละกัน แต่รหัสเครื่องจะเป็น K24A2 นะครับ มาจาก Accord Type S กับ Odyssey Absolute ตามที่ข้างบนบอก

Civic อเมริกาก็มี 2.4 ลิตร ตามที่ว่า..แต่ตอนนี้ผมเริ่มกลัวๆแล้ว เพราะมันมี K24 ที่ม้าป้วนเปี้ยน 185-200 ตัวหลายรุ่นนะ และบางรุ่นไม่ได้ใช้แคมไฮลิฟท์แบบ K20ฝาแดงด้วย แต่เป็นแคมแบบธรรมดา แค่ปรับจูนเอากำลังจากส่วนอื่นจนได้ม้า 190 ตัวโดยประมาณ อารมณ์เหมือน Accord G8 ตัวนอกไง พวกนี้เวลาอัดเสียงไม่ได้ไพเราะสไตล์ VTEC DOHC นะต้องระวัง.. สิบปีที่แล้ว Integra DC5 ในออสเตรเลียก็โดนแบบเดียวกัน ม้า 197 เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนฝา เงิบประทาน
ขอยืนยันเรื่อง K24A2 ในญี่ปุ่นไม่มีฝาครอบเป็นสีแดงเหมือน K20A ฝาแดงครับ แต่เข้าใจว่าต้องเรียกฝาแดงก็เพราะต้องการแบ่งออกจาก K24A ที่เป็นฝาดำส่วนใหญ่

 K24A2 200 ม้าก็จะมีแค่ CL9 กับ RB1 เท่านั้น โดยตัวหนังสือจะเป็นสีแดง ฝาสีเงิน ซึ่งถ้าจะเอาเกียร์ 6MT ติดมาเลยก็ต้องเอาจาก Accord CL9 เท่านั้น แต่อัตราทดจะห่างไปนิด จึงนิยมเอามาชนเกียร์ DC5 หรือ FD2 มากกว่า

 K24A2 ก็ไม่ได้มีกระเดื่อง 3 แท่งครับ ดังนั้นจึงนิยมนำฝาของK20A มาประกบ และต้องเสริมความแข็งแรงใส้ในอีกหน่อย ชักยาวแรงบิดสูงในรอบต่ำมาช่วย แต่รอบสูงใส้จะแตกเอาง่ายๆ

  ผมชอบ F20C มากกว่า K20A อีกครับ ( ชอบมากกว่า F22C รุ่นใหม่กว่าใน AP2 อีก ) เสียดายที่บ้านเราหารถขับหลังน้ำหนักเบาๆยากมาก

  พูดถึง Vtec รอบสูงๆ น่าเสียดายเหมือนกัน โลกต้องเปลี่ยนผ่านตามสมัยใหม่ นอกจาก EG6 แล้วผมว่ายังมีรถอีกรุ่นนึงที่พอที่จะเข้าขั้นคลาสสิคได้บ้าง
  Prelude ครับ เสียที่น้ำหนักมากนี่แหละตัวถ่วงสมรรถนะเครื่องจริงๆ มาเจอแรงบิดต่ำๆอีก แทบจะวิ่งไม่ออก
  เครื่อง H22A เองก็ไม่ได้เกิดมาเหมือนพวก B16A/B , B18B/C , K20A หรือ F20C/22C
  Prelude นี่ต่างประเทศเค้ายอมยก H22A ออก แทนด้วยเครื่องรุ่นอื่นกันมาก จนเริ่มหันมาวาง K24A2 ฝา K20A เพื่อเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำให้สามารถพาน้ำหนักตัวเดิมๆก่อนลดน้ำหนักระดับ 1.4 ตันได้ดีที่สุด ( ไม่นับระบบอัดอากาศนะ ผมว่าจะเน้น High rev ก็ต้อง NA เท่านั้น )
  Civic type R 2015 ก็ไปเอาดีกับ Vtec turbo ซะแล้ว
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: kibrain ที่ มิถุนายน 12, 2014, 14:27:33
K20A แน่นอน
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มิถุนายน 12, 2014, 14:55:57
ผมเคยเห็นฝาแดง ..ฝาครอบวาล์วแดงแล้วเป็น K24 นะ แต่มีเพื่อนเราในนี้แหละไปถามช่างมา ช่างบอกไม่เคยเห็นฝาแดง เช้านี้ผมเลยพยายามค้นพวกเว็บรถมือสองญี่ปุ่น ก็ยังหาคันที่เป็น 24 ฝาครอบวาล์วแดงไม่เจอ เจอแต่ฝาเงินแล้วพิมพ์อักษรแดง เอาสิ..งานนี้ถ้าผมผิดก็ขอโทษไว้ล่วงหน้าเลยละกัน แต่รหัสเครื่องจะเป็น K24A2 นะครับ มาจาก Accord Type S กับ Odyssey Absolute ตามที่ข้างบนบอก

Civic อเมริกาก็มี 2.4 ลิตร ตามที่ว่า..แต่ตอนนี้ผมเริ่มกลัวๆแล้ว เพราะมันมี K24 ที่ม้าป้วนเปี้ยน 185-200 ตัวหลายรุ่นนะ และบางรุ่นไม่ได้ใช้แคมไฮลิฟท์แบบ K20ฝาแดงด้วย แต่เป็นแคมแบบธรรมดา แค่ปรับจูนเอากำลังจากส่วนอื่นจนได้ม้า 190 ตัวโดยประมาณ อารมณ์เหมือน Accord G8 ตัวนอกไง พวกนี้เวลาอัดเสียงไม่ได้ไพเราะสไตล์ VTEC DOHC นะต้องระวัง.. สิบปีที่แล้ว Integra DC5 ในออสเตรเลียก็โดนแบบเดียวกัน ม้า 197 เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนฝา เงิบประทาน
ขอยืนยันเรื่อง K24A2 ในญี่ปุ่นไม่มีฝาครอบเป็นสีแดงเหมือน K20A ฝาแดงครับ แต่เข้าใจว่าต้องเรียกฝาแดงก็เพราะต้องการแบ่งออกจาก K24A ที่เป็นฝาดำส่วนใหญ่

 K24A2 200 ม้าก็จะมีแค่ CL9 กับ RB1 เท่านั้น โดยตัวหนังสือจะเป็นสีแดง ฝาสีเงิน ซึ่งถ้าจะเอาเกียร์ 6MT ติดมาเลยก็ต้องเอาจาก Accord CL9 เท่านั้น แต่อัตราทดจะห่างไปนิด จึงนิยมเอามาชนเกียร์ DC5 หรือ FD2 มากกว่า

 K24A2 ก็ไม่ได้มีกระเดื่อง 3 แท่งครับ ดังนั้นจึงนิยมนำฝาของK20A มาประกบ และต้องเสริมความแข็งแรงใส้ในอีกหน่อย ชักยาวแรงบิดสูงในรอบต่ำมาช่วย แต่รอบสูงใส้จะแตกเอาง่ายๆ

  ผมชอบ F20C มากกว่า K20A อีกครับ ( ชอบมากกว่า F22C รุ่นใหม่กว่าใน AP2 อีก ) เสียดายที่บ้านเราหารถขับหลังน้ำหนักเบาๆยากมาก

  พูดถึง Vtec รอบสูงๆ น่าเสียดายเหมือนกัน โลกต้องเปลี่ยนผ่านตามสมัยใหม่ นอกจาก EG6 แล้วผมว่ายังมีรถอีกรุ่นนึงที่พอที่จะเข้าขั้นคลาสสิคได้บ้าง
  Prelude ครับ เสียที่น้ำหนักมากนี่แหละตัวถ่วงสมรรถนะเครื่องจริงๆ มาเจอแรงบิดต่ำๆอีก แทบจะวิ่งไม่ออก
  เครื่อง H22A เองก็ไม่ได้เกิดมาเหมือนพวก B16A/B , B18B/C , K20A หรือ F20C/22C
  Prelude นี่ต่างประเทศเค้ายอมยก H22A ออก แทนด้วยเครื่องรุ่นอื่นกันมาก จนเริ่มหันมาวาง K24A2 ฝา K20A เพื่อเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำให้สามารถพาน้ำหนักตัวเดิมๆก่อนลดน้ำหนักระดับ 1.4 ตันได้ดีที่สุด ( ไม่นับระบบอัดอากาศนะ ผมว่าจะเน้น High rev ก็ต้อง NA เท่านั้น )
  Civic type R 2015 ก็ไปเอาดีกับ Vtec turbo ซะแล้ว

EG6 เป็น classic car ไปแล้วเหรอครับเนี่ย ปลื้มจัง
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ มิถุนายน 12, 2014, 16:33:18
ความรู้ ความรู้ 
อ่านแล้วฟินครับ :D
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มิถุนายน 12, 2014, 21:29:45
Si โฉมนี้ ก็ใช้ K24 แล้วนี่ครับ ทอร์คดีขึ้น แต่ยังต้องแก้ไขแรงม้าต่อปริมาตร
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มิถุนายน 12, 2014, 22:06:59
k20a ฝาแดง ทีเดียวจบครับ

ระวังเจอบริโอ้สวนนะ อิๆ
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Emission ที่ มิถุนายน 12, 2014, 22:56:31
K20A ตัวแรง จะอยู่ใน Civic FD2 Type R ครับ

รายละเอียดตามเสป็คนี้

K20A (FD2R)
Displacement : 1,998 cc
Compression : 11.7:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 225 bhp (165 kW) @ 8000 rpm
Torque: 159 ft·lbf (215 N·m) @ 6100 rpm
Redline: 8600 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm

ส่วนสเป็คนี้ของ Integra DC5

K20A2 (EP3, DC5)
Displacement: 1,998 cc
Compression: 11.0:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 200 hp (150 kW) @ 7800 rpm
Torque: 141 ft·lbf (196 N·m) @ 5600 rpm
Redline: 8200 rpm
i-VTEC Engagement Window: 5800 rpm[/pre]

ที่มา: https://www.facebook.com/k20engine/info (https://www.facebook.com/k20engine/info)

จากที่ไปดูเพื่อนๆ วางเครื่องมา
ประเด็นเรื่องเกียร์ ก็มีส่วนสำคัญมากครับ
นำมาชนเกียร์ MT 6 speed ของ Civic FD2 ตรงรุ่น ซึ่งราคาแแพงอยู่ (แต่เห็นจบแบบนี้ไปหลายคันล่ะครับ)

สำหรับ FD ที่จะวางเครื่อง K24a2 หรือ K20A (FD2) ซึ่งราคามันต่างกัน คงเป็นเหตุผลตัดสินใจหลัก (FD2 Type R ตรงรุ่นจะแพงกว่า)

- K24a2 ที่ราคาถูกกว่า จูนกล่อง ใส่ของแต่งเครื่องยนต์ ต่อยอดได้เยอะกว่า
- K20A (FD2)  ตรงรุ่น ราคาแพงกว่า แต่วางจบ ติดล๊อคความเร็ว 180 กม. ติดกล่องปลดล๊อค ใส่ของแต่งเพิ่ม ต้องเพิ่มงบมากกว่า ประมาณนี้ครับ

ผมมีข้อมูลเท่านี้ ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: prototype82 ที่ มิถุนายน 12, 2014, 23:36:26
ดวลกันด้วยรถแข่งเลย K20A มีทั้ง 2.0 กับที่ขยายเป็น 2.4
http://www.youtube.com/watch?v=RwRiPF_Qpcc
แต่ถ้าชอบรอบสูงๆต้องอันนี้ของสำนัก Spoon FD2 K20A/F20C คิดว่าเป็นบล็อก/ฝา K20A แต่ใช้ข้อเหวี่ยง F20C
ลดช่วงชักเพื่อเพิ่มรอบให้หมุนได้เกิน 10,000rpm
http://www.youtube.com/watch?v=4JLz0XcPqZw
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ มิถุนายน 13, 2014, 03:06:21
Spoon FD2 K20A/F20C ในคลิปประทับใจมากครับ

พื้นยังเปียกอยู่เลย แต่ซัดเข้าโค้งด้วยรอบหนึ่งหมื่น
เสียงเครื่องก็บอกยังได้อีก โฮะๆๆๆๆ
(DC2 8500 รอบกลายเป็นเด็กเลย 555)
ขับเก่งมากๆๆๆ จริงๆๆๆๆ :o  :o  :o
ปล.ห้ามลองเด็ดขาด
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 14, 2014, 01:15:54
ผมเพิ่งมาอ่านตามที่คุณ H3T พิมพ์ ยึดถือข้อมูลเครื่อง K ตามนั้นแล้วกันครับ เพราะตอนนี้ผมไปไล่ค้นดูตามเน็ตอีกที เออ หา 24ญี่ปุ่นที่พ่นฝาแดงไม่เจอจริงๆครับ แต่ผมเห็นมาสองครั้งแล้ว เครื่องนึง คันที่เป็น Accord G7 K24A2 Turbo เจ้าของยังบอกเลยว่าถอดฝาสีแดงออกเอาฝาสีเงินมาใส่เพราะกะจะซ่อน

คันนี้ครับ
GETTUNED Honda Accord K24A2 Turbo ( MT ) (http://www.youtube.com/watch?v=b6x-Pt63N_k#ws)

(ตอนวิ่งท้ายคลิปรู้สึกจะดันม้าได้ไม่เต็มที่เพราะคอยล์ไม่ยอมจุดระเบิดแล้ว)

ส่วนอันนี้ K24A2 เมืองนอก ให้เอามาลองฟังเสียงกันดูว่าใช้ได้ไหม

GETTUNED Honda Accord K24A2 Turbo ( MT ) (http://www.youtube.com/watch?v=b6x-Pt63N_k#ws)


หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Larry ที่ มิถุนายน 14, 2014, 09:40:34
ผมเพิ่งมาอ่านตามที่คุณ H3T พิมพ์ ยึดถือข้อมูลเครื่อง K ตามนั้นแล้วกันครับ เพราะตอนนี้ผมไปไล่ค้นดูตามเน็ตอีกที เออ หา 24ญี่ปุ่นที่พ่นฝาแดงไม่เจอจริงๆครับ แต่ผมเห็นมาสองครั้งแล้ว เครื่องนึง คันที่เป็น Accord G7 K24A2 Turbo เจ้าของยังบอกเลยว่าถอดฝาสีแดงออกเอาฝาสีเงินมาใส่เพราะกะจะซ่อน

คันนี้ครับ
GETTUNED Honda Accord K24A2 Turbo ( MT ) (http://www.youtube.com/watch?v=b6x-Pt63N_k#ws)

(ตอนวิ่งท้ายคลิปรู้สึกจะดันม้าได้ไม่เต็มที่เพราะคอยล์ไม่ยอมจุดระเบิดแล้ว)

ส่วนอันนี้ K24A2 เมืองนอก ให้เอามาลองฟังเสียงกันดูว่าใช้ได้ไหม

GETTUNED Honda Accord K24A2 Turbo ( MT ) (http://www.youtube.com/watch?v=b6x-Pt63N_k#ws)



คลิปเดียวกันเลยครับพี่แพน
หัวข้อ: Re: K20 vs. K24 ตัวไหนเหมาะกับรถซิ่งมากกว่า?
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 14, 2014, 11:19:36
อ่ะ แก้ตัวๆ

tristan's K24a2 EG hatch (http://www.youtube.com/watch?v=qbi8dF7DcAw#ws)