Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bahamu ที่ มิถุนายน 12, 2014, 14:51:08
-
http://www.aseancap.org/toyota-corolla-altis-e/ (http://www.aseancap.org/toyota-corolla-altis-e/)
ไม่มีวีดีโอตอนชน มีแต่ใบสรุปให้อ่าน และจำนวนรถมีน้อยอยู่ อยากทราบที่มาที่ไปของncap ภูมิภาคนี้ว่ามาได้อย่างไร
สื่อในบ้านเราจะนำไปอ้างอิงไหม ผู้ซื้อจะเชื่อถือได้เพียงไร เพราะรูปแบบการทดสอบมีแบบเดียว
ควรจะมีหน่วยงานแบบนี้นานแล้วในภูมิภาคนี้ จะได้เป็นเครื่องชี้วัดถึงคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานสากลเสียที
-
- ไม่มีวีดีโอตอนชน
= ใครว่าไม่มีครับ มีเพียบเลย เชิญทรรศนา http://www.youtube.com/results?search_query=ASEAN+NCAP (http://www.youtube.com/results?search_query=ASEAN+NCAP)
- มีแต่ใบสรุปให้อ่าน และจำนวนรถมีน้อยอยู่
= ถูกครึ่งนึงตรงมีบทสรุปและรถยังมีจำนวนน้อย วิดีโอหน่ะมีในยูทูปครับ แต่เขาก็มดสอบเรื่อยๆ นะครับ
- อยากทราบที่มาที่ไปของncap ภูมิภาคนี้ว่ามาได้อย่างไร
= ลองอ่านดูในเว็ปเพื่อนบ้านนะครับ http://www.autospinn.com/2014/06/how-to-test-%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%8A%E0%B8%99-asean-ncap/ (http://www.autospinn.com/2014/06/how-to-test-%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%8A%E0%B8%99-asean-ncap/)
- สื่อในบ้านเราจะนำไปอ้างอิงไหม
= ได้สิครับ หลายๆคันหลายๆยี่ห้อก็ใช้รถสเปกในเมืองไทยทดสอบ
- ซื้อจะเชื่อถือได้เพียงไร เพราะรูปแบบการทดสอบมีแบบเดียว
= ข้อนี้ทำให้ผมเอะใจ คิอดคล้อยตามคุณว่า เอ่อ จริงๆด้วย เห็นแค่ทดสอบแค่ครึ่งหน้าอย่างเดียว (เอะหรือว่ามีทดสอบแบบอื่นๆอีกที่ผมและจขกท.ไม่เห็นหรือไม่ทราบมาก่อน?) เป็นประเด็นที่ต้องขบคิดกันต่อไปคับ
- ควรจะมีหน่วยงานแบบนี้นานแล้วในภูมิภาคนี้ จะได้เป็นเครื่องชี้วัดถึงคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานสากลเสียที
= ก็ใช้ASEAN NCAP นี่แหละครับทดสอบ ส่วนตัวผมว่ามาตรฐานเขาก็โอเคนะครับ
-
ใช้คำว่า asean ncap ทั้งอาเซียนให้การยอมรับแล้วรึป่าว
ผมว่ายังมั้ง
เข้าไปดูมาแล้ว
http://www.aseancap.org/about/members/ (http://www.aseancap.org/about/members/)
MEMBERS
ASEAN NCAP was set-up by the Malaysian Institute of Road Safety Research (MIROS) and Global New Car Assessment Program (GNCAP). At this level, ASEAN NCAP is also supported by the membership of automobile associations from Malaysia (AAM), the Philippines (AAP) and Singapore (AA Singapore).
ASEAN NCAP is governed by a Steering Committee (SC) and supported by a Technical Committee (TC). Recently, another level of support was established by forming Working Group (WG) for four important pillars of the current structure of ASEAN NCAP Frontal Impact (FIWG), Side Impact (SIWG), Child Restraint (CRWG) and Safety Assist (SAWG).
มี มาเลย์เป็นเจ้าภาพ มีฟิลิปปินส์ กับ สิงคโปร์ ร่วมด้วย
คงอีกสักพักล่ะมั้งครับ
เพราะปัญหาหลักก็คงเป็นเรื่อง กฎหมายแต่ละประเทศ ไม่เหมือนกันในเรื่องมาตรฐานตัวรถ มาตรฐานความปลอดภัย
รถใส่ออพชั่นมาให้ในแต่ละประเทศไม่เท่ากัน
รวมถึง การระดมทุน ว่าใครต้องช่วยจ่ายค่าทดสอบ
ไม่แน่ถ้ารวมเป็น AEC แล้วออกเป็นกฎบัตร สังคยนากม.ให้มันมีมาตรฐานเดียวกัน
แล้วให้ทุกประเทศต้องส่งรถที่ผลิตมาทดสอบ โดยให้การรับรององค์กรอย่างเต็มที่ก็คงจะใช้เป็นมาตรฐานอ้างอิงได้
แต่ตอนนี้ ดูเล่นๆไปก่อน
-
http://www.aseancap.org/toyota-corolla-altis-e/ (http://www.aseancap.org/toyota-corolla-altis-e/)
ไม่มีวีดีโอตอนชน มีแต่ใบสรุปให้อ่าน และจำนวนรถมีน้อยอยู่ อยากทราบที่มาที่ไปของncap ภูมิภาคนี้ว่ามาได้อย่างไร
สื่อในบ้านเราจะนำไปอ้างอิงไหม ผู้ซื้อจะเชื่อถือได้เพียงไร เพราะรูปแบบการทดสอบมีแบบเดียว
ควรจะมีหน่วยงานแบบนี้นานแล้วในภูมิภาคนี้ จะได้เป็นเครื่องชี้วัดถึงคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานสากลเสียที
มีประโยชน์มากสำหรับเราที่เป็นผู้บริโภค ทำให้น่าเชื่อถือขึ้นที่ใช้รถทดสอบที่ผลิตในอาเซียน(และจำหน่ายในบ้านเราจริง) รวมไปถึงอ็อบชั่นความปลอดภัยที่ติดมาให้จริง
-
ไม่เท่า euro ncap ครับ
ทดสอบการชนน้อยกว่า
-
ยังไม่ถึงขนาดนั้นครับ ถ้าใช้แบบ EuroNcap เชื่อว่าตายหลายรุ่น ดาวไม่เหลือ
-
ASEAN NCAP
เป็นองค์กร เอกชน อิสระ
ทดสอบรถ เพื่อประโยชน์ในเรื่องความปลอดภัย มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถของผู้บริโภค
กดดันให้ผู้ผลิตรถยนต์ผลิตรถที่มีความปลอดภัยสูง
ไม่เกี่ยวข้องกับกฏหมาย แต่อย่างใดนะครับ