Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ มิถุนายน 17, 2014, 14:20:17
-
กำลังจะหากระบะ หลังจากที่รอให้ นาวาร่า ตกรุ่น
จะเอาส่วนลดกระหน่ำ ตอนนี้ได้ลดมาราวๆ 1 แสนนิดหน่อย
คาดว่าถ้าตัวใหม่ออกวิ่งอาจได้มากกว่านี้
ทีนี้เลยแว่บไปดู D-Max มาครับ
ไปมา 3 ศูนย์ ไล่จาก กทม. ปรากฏว่า
ราคาตั้งแต่ละศูนย์ไม่เท่ากัน ต่างกันตั้งแต่
1,000 - 5,000 นะครับ เลยสงสัยว่าทำไม
ราคาตั้งแต่ละที่ไม่เท่ากัน
เข้าใจนะครับว่าอาจบวกค่าขนส่งไป
แต่เอาจริงๆราคาตั้งในเอกสารใบราคา
มันน่าจะเท่ากันในทุกศูนย์หรือเปล่า
ยี่ห้ออื่นถ้าจำไม่ผิดผมก็ว่าเท่ากันนะ
ปล.นอกเรื่องนิด
พี่ๆคิดว่า Isuzu D-Max ตัวถูกสุด
ราคาประมาณ 580,000 ไม่มีอะไรเลย
กับ Navara ตัวตกรุ่น 613,000
ลด 1 แสน เหลือ 513,000
Option เพียบ
ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
แล้วอนาคตราคาขายต่อจะเป็นยังไง
ขอความคิดเห็นด้วยครับ
-
ถ้าไม่แคร์ศูนย์บริการ ผมจัดนาวาร่าตกรุ่นดีกว่า เพราะว่ารุ่นนี้ พี่จิมมี่บอกว่า โอเวอร์เอนจิเนียร์มากๆๆ ;D
-
ถ้าจะเล่นตัวล่างสุด ผมเสนออีกทางเลือกคือ เชฟ โคโลลาโด้ครับ ให้อุปกรณ์เหนือกว่าเจ้าอื่นเยอะนะ ลองหาข้อมูลดูคัรบ
-
ถ้าจะเล่นตัวล่างสุด ผมเสนออีกทางเลือกคือ เชฟ โคโลลาโด้ครับ ให้อุปกรณ์เหนือกว่าเจ้าอื่นเยอะนะ ลองหาข้อมูลดูคัรบ
เข็ดกับเชฟเรื่องราคาขายต่อน่ะครับ
ตัดออกอันดับแรกเลย ขายยากและราคาตกสุดๆ
Captiva ผม ขาดทุนไป 8 แสน ในเวลา 2 ปี
-
ต้องดูวัตถุประสงค์การใช้งานครับ
ว่าใช้งานลักษณะใด
บรรทุกหนัก หรือ เบาแต่ของเยอะ
ส่วนใหญ่ขับเองหรือลูกน้องขับ
เวลาใช้งานมีคนโดยสารกี่คน
ระยะทางที่ใช้รถต่อวันเยอะมั้ย
ใช้งานที่ไหน กทม.หรือต่างจังหวัด
คร่าวๆประมาณนี้ครับ
-
มองรุ่นบรรทุกหัวเดียวใช่มั้ยครับ
ถ้าใช้ยาวไปดีแมก
ถ้าใช้โหดไปดีแมก
ถ้าลูกน้องใช้ไปดีแมก
ถ้ารถใช้งานเยอะ เวลาซ่อมน้อย ไปดีแมก
555 สรุปเหลืออย่างเดียวคือท่าน จขกท ชอบนาวาร่า ถึงจะไปนาวาร่าครับผม
-
แล้วตกลงว่าทำไมราคา Dmax ถึงไม่เท่ากันหละครับ ผมก็กำลังมองหารถกระบะมาไว้ใช้ส่งของอยู่เหมือนกันครับ
-
เพราะว่าค่าขนส่งครับ
ยิ่งศูนย์ต่างจังหวัดจะ+ค่าขนส่งไปด้วย
-
ตอนนี้ใช้ DMax, Triton LPG, Carry Pickup LPG อยู่ครับ (คันต่อไปเล็ง NAVARA ตัวใหม่อยู่ อิอิอิ)
DMAX อึด ทน ถึง 2-4 ตัน กิโลละ 3 บาท หัวเดี่ยว พื้นเรียบ
Triton LPG หัวเดี่ยว กิโลละ 2 บาท น้ำมัน อีก 0.69 บาท รว 2.69 บาทต่อกิโล พื้นมีซุ้มล้อ บรรทุก 1.5-2.5ตัน
Suzuki Carry Pickup กิน 1.8 บาทLPG ส่วนน้ำมัน เพิ่งเติมไปครั้งเดียว คาดว่า น่าจะเท่า Triton กินจุ พื้นเรียบ บรรทุก ไม่เกิน 2 ตัน ถ้าไม่ได้ใช้ ในเมือง ข้ามตัวนี้เลยครับ เล่น Triton หัวเดี่ยวดีกว่า
ถ้าบรรทุกหนัก/ขึ้นเขาบ่อย เกิน 2 ตันบ่อย เล่น ดีเซล DMax, Navara, Triton ได้ทุกตัวครับ (เปลี่ยนเป็นช้อคอัพแก๊ส เสริมแหนบ ทำพื้นเรียบ ดีกว่าครับ)
ถ้าบรรทุกเบา วิ่งไกล LPG คุ้มกว่า Vigo (แพงไปนิด) Triton ช่วยได้ครับ (ถ้าบรรทุกเบา ขี้นเขา Triton ดีกว่าเรื่องช่วงล่าง)
ถ้าเทียบ DMAX กับ NAVARA
DMAX ชนะเรื่อง การซ่อมบำรุง ความประหยัดน้ำมัน ครับ
ใช้มาแสนกิโล เปลี่ยนยางไป 3 ชุด (ลมยาง 90psi นะครับ ผมพิมพ์ไม่ผิด LEO และ XCD ใช้มาหมดแล้ว ดีทั้งคู่) เปลี่ยนลูกปืนล้อไป 1 ชุด (เพราะ ค้อกพิท อัดแน่นเกินไป ลูกปืนแตก ต้องเอาลูกปืน ไปให้ช่างศูนย์ เปลี่ยนให้) เปลี่ยนผ้าเบรคหน้า แค่ 2 ครั้ง มีของแท้ตอนติดรถ และ TRW รุ่น UTEC 2ชุด ครับ ใช้นานดี เกิน 4หมื่นโลต่อครั้ง
ปล. ถ้าให้แนะนำจริงๆเลยล่ะ ก็ DMAX ครับ
จากใจคนขายอะไหล่รถด้วยครับ อะไหล่หาง่าย ไม่จุกจิกเลยครับ คุ้มค่ามาก
ปล.2 Triton ก็ไม่จุกจิกนะครับ 9หมื่นโล ไม่มีปัญหาเลยครับ อ้ออออออ เพิ่งเปลี่ยนลูกปืนล้อหน้าครับ แตกข้างนึง ไม่ทราบสาเหตุ เปลี่ยนผ้าเบรค 2ชุดเหมือนกัน คันนี้บรรทุกไม่หนัก แต่ลูกน้องตีนหนักมาก
ถ้าอยากให้ ชาวสมาชิกแนะนำ ช่วย เขียนรายละเอียดที่ใช้งานด้วยครับ จะได้แนะนำตรงเป้าครับ
-
ถ้าไม่แคร์ศูนย์บริการ ผมจัดนาวาร่าตกรุ่นดีกว่า เพราะว่ารุ่นนี้ พี่จิมมี่บอกว่า โอเวอร์เอนจิเนียร์มากๆๆ ;D
ศูนย์นิสสัน ไม่แย่นะครับ ผมใช้บริการอยู่ ;D
ถ้าจะเล่นตัวล่างสุด ผมเสนออีกทางเลือกคือ เชฟ โคโลลาโด้ครับ ให้อุปกรณ์เหนือกว่าเจ้าอื่นเยอะนะ ลองหาข้อมูลดูคัรบ
อะไหล่นอกศูนย์หายากนะครับ
ทราบไหม ศูนย์พิษณุโลก ยังไม่มีใบปัดน้ำฝน SONIC เลยครับ ข้อต่อใบปัดรุ่นนี้ใช้ทั่วไปไม่ได้ครับ
จะซื้อ Chevy คิดดีๆครับ ลูกน้องผมออก Sonic 4ประตูมาคันหนึ่งครับ
ย้ำเลย คิดดีๆ Optionก่อนซื้อ ไม่ใช่ประเด็นของรถส่งของ "เวลา" มีค่ามากนะครับ
กำลังจะหากระบะ หลังจากที่รอให้ นาวาร่า ตกรุ่น
จะเอาส่วนลดกระหน่ำ ตอนนี้ได้ลดมาราวๆ 1 แสนนิดหน่อย
คาดว่าถ้าตัวใหม่ออกวิ่งอาจได้มากกว่านี้
ทีนี้เลยแว่บไปดู D-Max มาครับ
ไปมา 3 ศูนย์ ไล่จาก กทม. ปรากฏว่า
ราคาตั้งแต่ละศูนย์ไม่เท่ากัน ต่างกันตั้งแต่
1,000 - 5,000 นะครับ เลยสงสัยว่าทำไม
ราคาตั้งแต่ละที่ไม่เท่ากัน
เข้าใจนะครับว่าอาจบวกค่าขนส่งไป
แต่เอาจริงๆราคาตั้งในเอกสารใบราคา
มันน่าจะเท่ากันในทุกศูนย์หรือเปล่า
ยี่ห้ออื่นถ้าจำไม่ผิดผมก็ว่าเท่ากันนะ
ปล.นอกเรื่องนิด
พี่ๆคิดว่า Isuzu D-Max ตัวถูกสุด
ราคาประมาณ 580,000 ไม่มีอะไรเลย
กับ Navara ตัวตกรุ่น 613,000
ลด 1 แสน เหลือ 513,000
Option เพียบ
ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
แล้วอนาคตราคาขายต่อจะเป็นยังไง
ขอความคิดเห็นด้วยครับ
ถ้าใช้เอง ผมเลือก NAVARA ครับ ไม่จุกจิกครับ แต่อะไหล่ช้า อะไหล่ข้างนอกน้อยครับ ถ้ารออะไหล่ได้ และรับกับราคาในศูนย์ได้ ก็จัดครับ Optionเยอะดี
ถ้าให้ลูกน้องใช้ ไปDMAX ครับ ด้วย"ความเชื่อ"ในหลายๆด้าน ลูกน้องจะไม่บ่นอะไรเลยครับ แถมอะไหล่นอกศูนย์เพียบ ตัวต่ำสุดกระจกมือหมุน ซ่อมง่าย กระจกมองข้างปรับมือ แต่เด็กผม 4 คน ก็ไม่เคยไปปรับมันเลยครับ
-
ใช่ นาวาร่า รถบริษัท เป็นรถสี่ประตู เกียร์ออโต้ ช่วงความเร็วสูง เข้าโค้งนิ่งดีครับ ช่วงทำความเร็ว รถเดินต่อเนื่องดีครับ จะเริ่มอืดๆ ช่วง140 รถเก็บเสียงดีมากครับ เสียงลมน้อย แต่เสียงเครื่องยังดังเข้ามาให้ได้ยินอยู่มากตามประสาเครื่องดีเซล ข้อเสียสุดๆเลยคือวงเลี้ยวมันกว้างมาก จะหักหลบอะไรต้องหมุนพวงมาลัยเยอะกว่ากระบะยี่ห้ออื่น เอาเข้าห้างที่มีที่จอดรถแคบๆ นรกครับ
-
มันเป็นเพราะราคาค่าขนส่งครับ
แต่ละศูนย์จะเรตไม่เท่ากัน
ถ้าภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน รู้สึกจะบวก 10,000
ภาคตะวันออก ตะวันตก บวก 5-7 พันครับ
-
ชอบอะไรล่ะครับ แต่ส่วนตัวเชียร์ดีแมคซ์มากกว่า ถึงจะไม่ค่อยลดไม่ค่อยแถมแต่บอดี้ยังสดกว่าดูดีไปได้อีกนานราคาขายต่อย่อมดีกว่า เซฟน้ำมันกว่า นั่งสบายกว่า เว้นแต่ชอบถึกบึกบึน แข็งแกร่งก็เอานาวาราไปแล้วจะเอามาใช้สไตล์ไหนอ่ะครับ จะได้แนะนำให้มากกว่านี้
-
ทำงานขนส่งอยู่ครับ
ตอบจากประสบการณ์เลย
วิโก้-ดีแม็ค จบครับ
กำลังดี ช่วงล่างดี ไม่เสียจุกจิก......นี่คือสิ่งที่ตอบได้ทั่วๆไป
เอาง่ายๆว่า ไม่เคยตายกลางทาง บรรทุกหนักไม่กระตุก ไม่สะบัด
หรือ เสียที่ไหนก็หาช่างบ้านๆซ่อมได้
ใช้แล้วลูกน้องไม่เคยบ่น เทียบกับ ทาทาซีน่อน ที่ตอนนี้จอดทิ้งไว้ไม่มีมูลค่าอะไรเลย(ใช้แค่ 2 ปี)
-
D-Max จบครับ แต่ส่วนเรื่องราคาไม่เท่ากัน ถ้าที่กทม ผมคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับราคาค่าขนส่ง ผมคิดว่าเกี่ยวกับการตัดรถ มากกว่า
ส่วน Vigo อยู่ในตลาดเกือบ 10 ปีแล้ว ผมว่าหลายคนคงเบื่อหน้ามันแล้วหละ และก็ช่วงล่างคงต้องใช้สมาธิในการขับนิดนึง ครับ ;D
-
ได้คำตอบแล้วครับ
ว่าทำไมราคาไม่เท่ากัน
ศูนย์ที่ส่วนต่างแพงสุดคือ 5,000
สรุปไม่ใช่ค่าขนส่งครับ แต่เป็น
ค่าพ่นกันสนิมที่ทางศูนย์พ่นให้ลูกค้าทุกคัน
แต่ไม่แจ้งลูกค้า อาศัยรวมเป็นราคาตัวรถใหม่เลย
ซึ่งถ้าลูกค้าไม่รู้หรือไม่มีการเช็คราคาจากที่อื่นก็จะโดน
ราคาที่บวก 5,000 ครับ แต่ถ้าลูกค้ารู้ราคาตั้งจากที่อื่น
ก็สามารถแจ้งไม่ให้พ่นกันสนิมได้ ก็จะลดลงไป 5,000
ให้เท่ากับศูนย์อื่นครับ
ปล.กลายเป็นลูกเล่นของทางศูนย์ไปซะงั้น
ผมมองว่าไม่แฟร์เล่นบวกเข้าไปเลยแบบนี้
-
มีอะไรแปลกๆอยู่เรื่อย ถึงว่าใน web ตรีเพชรหาราคาเท่าไหร่ก็ไม่มี (หรือผมหาไม่เจอเอง55) สมัยก่อนก็แยกราคาแอร์ออกมาให้ลูกค้างงเล่น อ่อ web ตรีเพชรนี้หาข้อมูลอะไรๆต้องกดหลายคลิ๊กมากๆ บ่นๆๆ แต่พอตอนจะซื้อก็ยอม isuzu อยู่ดี