Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: phatta ที่ มิถุนายน 17, 2014, 14:36:48
-
เหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วครับ
ก็เติมน้ำมันเต็มถัง ปกติส่วนมากจะเติมเต็มถังตลอด
พอวันรุ่งขึ้นขับไปยังปกติครับ
ขากลับ เริ่มได้กลิ่นน้ำมัน
มุดๆ ดู ก็ได้กลิ่น คิดว่าเด็กปั้มเติมล้นถังหรือป่าว
จอดบ้าน 1 คืน อีกวันโชคดีเป็นวันเสาร์
กลิ่นก็ยังไม่หาย คราวนี้ลองขับไปธุระในหมู่บ้าน
ปรากฎ ว่าน้ำมันออกมาที่พื้นโรงรถพอสมควร
เลยลองไปอู่แถวบ้าน เพราะติดต่อศูนย์ ใกล้บ้านไม่มีคิวให้
เกรงว่าน้ำมันจะหมดซะก่อน
ยกรถขึ้น ช่างบอก สายน้ำมันหลุด
ก็เลยต้องถอดถังน้ำมันออกมา (ต้องถ่ายน้ำมันอีก - -")
พบสายน้ำมันหลุด แปลกมาก
เป็นสายน้ำมันจาก ปั้มติ๊ก เข้าเครื่อง
มีเขี้ยวสลัก 2 เขี้ยว (ไม่มีแหวนสายรัด) แต่มีอีกสายมีแหวนรัด
แต่ไม่มีเขี้ยวสลัก
(ตอนแรก คิดว่ามันขาด หรือหัก)
แต่พอลองใส่กลับไปที่เดิม ก็แน่นอยู่ปกติครับ
เลยงง ว่ามันหลุดออกมาได้ยัง
ต่อให้ขับซิ่ง ทิ้งโค้ง กระเทือน กระแทก มันก็ไม่น่าจะหลุดได้ (หรือป่าว)
แต่ช่างบอกว่า บางที อาจจะเป็นตั้งแต่ตอนแรก ที่ประกอบรถ ใส่สายไม่ดี
ซึ่ง ผมใช้ คันนี้ มา 4 ปี แล้วครับ (เพิ่งจะมาหลุด เอาตอนนี้อ่ะนะ )
เลยอยากทราบใครมีประสบการณ์ด้านนี้บ้างครับ
นี่ผมยังหลอกหลอนอยู่เลย ว่าได้กลิ่นน้ำมันจางๆๆๆ อยู่
แต่พยายามคิดว่า ตอนน้ำมันรั่ว เราลืมไม่ได้ทำความสะอาดถังนำมันด้วยมั้ง
ตรงนี้ไม่ทราบ ให้ทางศูนย์เช็คซ้ำอีกที นี่ เขาจะคิดค่าแรงไหมครับเนี่ย - -"
แล้วเขาจะเช็คระบบยังไงครับ เขาจะมีเครื่องตรวจสอบไหมครับ
หรือต้องถอดถังอีกรอบมาดู - -"
ปล. คันนี้เป็นรถ honda city sv 2010 ครับ
ขอบคุณมากครับ (เขียนเยอะไปหน่อย ปกติเป็นผู้อ่านครับ ^^)
-
สั่นทุกวันตลอดระยะเวลาสี่ปีมั้งครับ
;D ;D ;D
-
แมวหรือหนู มุดแล้ว ไปชนครับ
-
เคสนี้แปลกดีแฮะ ที่บ้านใช้มาเป็นสิบคันไม่เคยเจอครับ เคยเจอแต่หนูกัดสายน้ำมันรั่วนองพื้น
-
น่าจะประกอบมาไม่ดีตั้งแต่ทีแรกนะครับ
-
น่าจะประกอบมาไม่ดีตั้งแต่ทีแรกนะครับ
ผมก็ว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น
เพราะตำแหน่งสายอยู่เหนือถัง ที่ค่อนข้างแคบ
หนูกับแมวไม่น่าเข้าไปเล่นได้ - -"
(หนูน่าจะแทะมากกว่า ~.~)
หรือจะมีอีกกรณีนึง คือเติมน้ำมันเต็มถังตลอด
มันอัดๆๆ ภาวนาให้เป็นประกอบมาไม่ดีละกัน ^^
ตอนนี้เลยเติมน้ำมันที่ละน้อยๆ แทน - -"
ขอบคุณทุกท่านครับ
-
ปั๊มติ๊กมันอยู่ในชุดลูกลอยและกรองเบนซิน
เวลาถอดเปลี่ยนกรองเบนซินต้องเอาออกมาแกะทั้งลูก
ผมเดาว่า ไปเปลี่ยนกรองเบนซินมา แล้วประกอบท่อแรงดัน กลับไปไม่ดีมากกว่าครับ
ถ้ามันหลวมมาตั้งแต่แรก มันไม่น่าจะรอดจนมาถึงปีที่สี่หรอกครับ
และก็ต่อให้น้ำมันเติมเหลือน้อยแค่ไหน ถ้าท่อนี้มันหลุดยังไงมันก็รั่วครับ
เพราะมันมีแรงดันจากปั๊มส่งออกมาตลอดเวลาครับ ถึงจะดับเครื่องแล้วไปถอดมันก็พุ่งอยู่ดี เพราะมันมีแรงดันค้างอยู่ครับ
-
ปั๊มติ๊กมันอยู่ในชุดลูกลอยและกรองเบนซิน
เวลาถอดเปลี่ยนกรองเบนซินต้องเอาออกมาแกะทั้งลูก
ผมเดาว่า ไปเปลี่ยนกรองเบนซินมา แล้วประกอบท่อแรงดัน กลับไปไม่ดีมากกว่าครับ
ถ้ามันหลวมมาตั้งแต่แรก มันไม่น่าจะรอดจนมาถึงปีที่สี่หรอกครับ
และก็ต่อให้น้ำมันเติมเหลือน้อยแค่ไหน ถ้าท่อนี้มันหลุดยังไงมันก็รั่วครับ
เพราะมันมีแรงดันจากปั๊มส่งออกมาตลอดเวลาครับ ถึงจะดับเครื่องแล้วไปถอดมันก็พุ่งอยู่ดี เพราะมันมีแรงดันค้างอยู่ครับ
โอ้ว ขอบคุณพี่มากครับ พอนึกออกเลย น่าจะ ใช่ครับ
เพราะว่าระยะเช็คที่แล้วมีเปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ 8หมื่นกว่า กิโล
( เดี๋ยวกับไปเช็คดูอีกว่าเปลี่ยนหรือป่าว แต่น่าจะใช่)
เพิ่งจะหลุดตอน 9 หมื่นกิโล
เดี๋ยวเข้าศูนย์รอบนี้ต้องกลับไป เช่งช่างซะหน่อย