Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AMG GT ที่ มิถุนายน 17, 2014, 21:52:13
-
อุทาหรณ์ยามดึก! โชคดีที่เจ็บเล็กๆ ... เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ นั่งส่วนบุคคล BMW รุ่น 523i ษจ 5231กทม. ชนเสาไฟฟ้าหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ...
โชคดีที่ผู้บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่สภาพรถเจ็บไม่ธรรมดาเลยครับ
คนขับโชคดีครับ ดีนะไม่มีคนนั่งมาด้วย สภาพรถตามนี้ครับ
https://www.facebook.com/Ruamkatanyu.News/posts/880861665264383 (https://www.facebook.com/Ruamkatanyu.News/posts/880861665264383)
-
รอดมาได้นี่สุดๆแล้ว แต่ยังงๆ เส้นนี้มันขับได้เร็วจนชนเสาไฟขาดขนาดนี้ได้ด้วยเหรอครับ ผมขับกลับสุพรรณผ่านเส้นนี้วันอาทิตย์ประจำ
เที่ยงคืน รถมันก็ยังมีระดับนึงเลยนะ
-
พอด D-max ชนเสาไฟหัก หน้าบุบ บอกเสาไม่แข็งพอ รถโชคดีเจอเสาอ่อน 555
-
ดูสภาพรถ ไม่น่าเชื่อว่าคนขับบาดเจ็บเล็กน้อย
-
ดูสภาพรถ ไม่น่าเชื่อว่าคนขับบาดเจ็บเล็กน้อย
ก็ฝั่งคนขับมันไม่เป็นไรเลยนะ ส่วนฝั่งคนนั่งเละครับ
-
"รถยุโรปออกแบบมาให้รับแรงกระแทก ยิ่งรถพังมากเท่าไหร่ คือรับแรงกระแทกมากเท่าไหร่ คนขับจะปลอดภัยมาก"
พอดีอ่านเจอในคอมเม้นครับ มีคนไลค์คอมเม้นเป็นสิบ
ผมว่า..จริงมันก็ไม่ต่างกับบริโอ้ฉีก 2 ท่อนเลยน่ะ ฮ่าาาา น่าจะมีใครมาฟันธงความเชื่อแบบนี้เนอะ
-
รอดมาได้นี่สุดๆแล้ว แต่ยังงๆ เส้นนี้มันขับได้เร็วจนชนเสาไฟขาดขนาดนี้ได้ด้วยเหรอครับ ผมขับกลับสุพรรณผ่านเส้นนี้วันอาทิตย์ประจำ
เที่ยงคืน รถมันก็ยังมีระดับนึงเลยนะ
เส้นนี้หลังสี่ทุ่มวิ่งกันโหดครับ ยิ่งสิบล้อนี่โผล่มาตลอดเหยียบกันสนั่นเลย ทั้งๆที่รถเยอะครับ
-
"รถยุโรปออกแบบมาให้รับแรงกระแทก ยิ่งรถพังมากเท่าไหร่ คือรับแรงกระแทกมากเท่าไหร่ คนขับจะปลอดภัยมาก"
พอดีอ่านเจอในคอมเม้นครับ มีคนไลค์คอมเม้นเป็นสิบ
ผมว่า..จริงมันก็ไม่ต่างกับบริโอ้ฉีก 2 ท่อนเลยน่ะ ฮ่าาาา น่าจะมีใครมาฟันธงความเชื่อแบบนี้เนอะ
ก็งงนะ ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น ก็จะบอกว่ารถมันบาง โครงสร้างไม่ดี
-
จังหวะดีโชคช่วยจริงๆ :o
แต่ยังไงความเขื่อรถยุโรปมันแน่นอน ปลอดภัยกว่าอยู่แล้ว :o (สำหรับบางเจ้า)
-
อันนี้มาคงไม่ต่ำกว่า 140 เสียหลักแล้วเอาข้างฟาด ดีที่รัดเข็มขัด ถ้าไม่รัดเชื่อว่าตายเพราะบินออกจากรถ
-
พระคุ้มครองจริงๆครับ ดูจาดสภาพแล้ว
-
ชนแล้วยังดูสวย classic ได้อีกนะ
-
ถ้าผมเป็นคนขับ ผมจะซื้อรุ่นนี้มาใช้อีกคัน
-
ยุโรปนั้น โครงสร้างยังไงก็เซพกว่ารถญี่ปุ่น
ผมแต่ก่อน e46 จอดอยู่เฉยๆ ติดไฟแดง ได้ยินเสียงเอี๊ยด ประมาณ 7-8 วินาทีได้ แล้วก็ได้ยินเสียงดังโครม ซักพัก ประมาณ 3 วินาทีได้ ท้ายรถ ผมสะดุ้งนิดๆความรู้สึกว่าเหมือนรถคันหลัง เดินหน้ามาชนค่อยๆสกิดนิด ทีแรกก็นึกว่า กันขนหลังคงบุบนิดๆเพราะสะกิดจนเกือบจะไม่มีความรู้สึกว่าถูกชนแรงมากๆเลย ลงไปดู แท๊กซี่คันหลังชนคันหน้าคันหน้าเด่งมาชนผม รถผม ฝากระโปรงท้ายดุ้งนิดเดียวเอง กันชนไม่บุบเลย แท๊กซี่คันที่ชนผมยุบไปถึงหม้นน้ำแตกเลย อัลติส รุ่นแรก คือแท๊กซี่ชนแท๊กซี่ด้วยกันเองแล้วเด่งมาชนท้ายผม
ไปเข้าอู่ถึงได้รู้ว่า ใต้กันชนมีเหล้กกล่องไม้ขีด ซ้อนอีกชั้น สีขาววับ หนาน่าจะประมาณ 3 -4 มิลได้ มิหนำซ้ำ ในกันชนยังมีโฟมซับแรงอีก
รถถ้าชนหน้าตรงๆ รถยุบมากๆคนขับคงไม่เป็นไรมาก รึถ้าชนแบบเฉือนๆ แล้วรถไถลไป สภาพรถอาจจะยับเยิน แต่คนขับยังไม่เจ็บมาก แต่ถ้า เข้าเสารึต้นไม้ อัดแบบอยู่กับที่รึหมุน ถ้าเข้า ด้านประตู ยังไงก็ไม่มีทางเหลือ แม้สภาพรถแค่บุบนิดๆที่ประตูเอง
พวกยุโรปขับหลัง เพลากลาง ยังช่วยแตกแรงได้อีก เครื่องดันเพลากลางไปที่ด้านหลัง ชนหนักๆเครื่องก็มุดลงล่าง ไม่อัดเข้าด้านหน้า
ไม่ใช่ความเชื่อหรอกครับ เพราะมันคือความจริง ที่ ยังไงรถฝรั่งสร้างนั้นไม่ว่ายี่ห้ออะไรเซพกว่ารถญี่ปุ่น
แต่รอดไม่รอดผมว่า อยู่ที่จังหวะการชน การหมุน และเวลาเสียการทรงตัว การบังคับก็ยังดีกว่า ไม่หมุนควงทีเดียวเอาไม่อยู่แล้ว ยังพอหาทางแก้ได้ดีกว่า ถ้ามีพื้นที่พอ
แข็งแค่ไหนลองหมุนควงแล้วเจอตรงประตูคนขับคนนั่ง ยังไงก็ไม่รอด แม้แค่สกิดนิดๆ
ลอง เปิด ฝาประตูออกมาดูเวลาเอารถไปแด็มประตู แล้ว ดู เหล็ก คาดประตู ก็ รู้แล้วครับ ว่า คานคาดขวางนั้น ใหญ่ขนาดไหน ในรถแต่ล๊ะยี่ห้อ
ยิ่ง suv ยุโรปยิ่งเซพเข้าไปใหญ่เลยแหละครับ เหล็กที่ประตูเหล็กแป๊บ ท่อน เกือบเท่าถ่านไฟฉายก้อนใหญ่เลยทีเดียว ไม่ใช่เหล้กตัว ซี บางๆ แบบ รถญี่ปุ่นแล้วแค่เชื่อมแป๊ะๆเอาไว้ไม่กี่จุด กันชนหน้าหลัง ฝังเอาไว้ด้วย เหล้กกล่องไม้ขีดแบบแบนๆ ปิดทึบหมดทั้ง 4 ด้าน แถมมีโฟมในกันชนอีกด้วย
ใครเจอรถชนท้ายเวลาเข้าทำก็หมั่นไปดูด้วยเพราะ อู่ชอบลักไก่ ไม่ใส่โฟมให้เหมือนเดิม
ชวิตเกิดมาได้ยากมากๆ ขับขี่ รู้จังหวะดีที่สุด ไม่ประมาท บางทีมั่นใจในผลิตภันฑ์มากเกินไป เข้ามาแค่แว๊บสั้นๆแค่แว๊บเดียวเอง ยมบาล เรียกแถวเช็คชื่อแล้ว จริงๆ
-
ดีแล้วครับที่คนขับปลอดภัย แต่อึ้งกับสภาพรถ :o
-
ขับเร็วรถอะไรก็ตาย
รถใหญ่ข้ามเลนส์มาเราก็ตาย
ตู้คอนเทเนอร์ตกลงมาอะไรก็เอาไม่อยู่ตายอีกแหละ
บนถนนไม่มีอะไรดีรอกครับ
ปล่อยวางทำใจไว้เผื่อตัวเราเองด้วย
ทำได้แค่ระวังให้มากที่สุด เตรียมพร้อมให้มากที่สุด
-
ซัดกะเสา CCTV ด้วย ไม่ธรรมดานะ
โชคดีที่รอดปลอดภัย
ปล.อ่านคอมเม้นท์แล้วเพลีย แต่ริวจะไม่ยุ่ง
#คันปาก
-
ชนขนาดนี้ไม่ได้รอดเพราะรถช่วยแล้วล่ะครับ ถึงจะ S class,7 series มาแรงขนาดนี้แล้วถ้ามุมมันจะโดนตรงคนขับพอดี ก็คงไม่รอด
ดูจากสภาพ โชคล้วนนนนนนนนนนนนนนนนนน
-
ดูเม้นในเฟส
ยุโรป ชน ขาดสองท่อน บอกออกแบบมาดี
ญี่ปุ่น ชน บอก บอบบาง 5555 ขาดแบบเดียวกันเลยย คนขับก็ปลอดภัย ถ้ารัดเข็มขัดนะ ;D ;D
ผมก็งงเหมือนกัน รถญี่ปุ่นสมัยนี้ ก็ไม่ได้แย่แล้วด้วย ;D ถ้ารุ่นเก่าๆค่อยว่ากัน
-
รถสภาพขนาดนี้ คนเจ็บเล็กน้อย โอ้....แม่จ้าวววว
บุญรักษาและโชคช่วยจริงๆครับ :'(
-
ที่รอดมาได้เพราะเป็นbmwแค่ส่วนหนึ่งแหละครับ ผมว่ามันอยู่ที่ดวงด้วย
-
โหย เละเลย :-[
-
ผมว่าเพราะรถ 10% อีก 90% ดวงล้วนๆ คนดวงยังไม่ถึงฆาตก็งี้แหละ
-
ชนระดับนี้ดวงอย่างเดียว เพราะตอนเทสรถนี่เค้าเทสกันแค่ประมาณ60km/hrเอง
ลองมีอะไรหักทะลุกระจกสิ
-
จะมีระบบช่วยมหาศาลขนาดไหนก็ไม่ช่วยสินะ ฝีมือกับดวงล้วนๆ
-
ผมว่าดวงครึ่งหนึ่ง รถครึ่งหนึ่งนะ 8)
-
รถก็ส่วนนึงครับ แต่พูดตรงๆว่า ถ้าไม่ใช่เรื่องดวง+เครื่องรางของขลัง สิ่งศักสิทธิ์ ผมว่า คงหนักกว่านี้แน่ครับ
จากคอมเม้น .... หลายๆคนก็ยังคิดว่า E39 คือรถคันละ 4-5 ล้านอยู่เลยนะเนี่ยยย ไปซื้อกลับมาใช้บ้างดีมั้ย