Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มิถุนายน 19, 2014, 11:23:58
-
ตั้งราคาแบบนี้
มั่นหนังหน้ามากเลยใช่ไหมว่าจะขายได้?
ถ้าราคา ต่ำกว่าล้าน มันจะยังพอรับได้
แต่นี่ มีเลข 1 โผล่มา
ตอนตั้งราคากัน ดู Pulsar Turbo กันบ้างไหม?
คนเก่าๆ จาก Ford ก็อยู่ในนั้นเยอะ ทำไม คนจีน ถึงไม่ยอมเอาประสบการณ์
จากคนไทย มาปรับใช้กันบ้างเลย ตีมูลค่าสินค้าตัวเอสูงมาก
สูงเกินไปกว่าที่ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ตัวเองมันมีอยู่ในใจลูกค้าคนไทยเนี่ยนะ?
เจ๊งแน่ กลับบ้านไปเหอะ สวัสดี บ๊ายบาย....
สุดท้าย ชะตากรรม ก็จะพอกันกับ Suzuki Celerio นั่นแหละ....
-
ใช่ครับ
เตรียมม้วนเสื่อกลับบ้านเลย เหลา 555+
-
http://www.mgcars.com/files/AW-MG6%20BROCHURE_web.pdf (http://www.mgcars.com/files/AW-MG6%20BROCHURE_web.pdf)
รายละเอียดตัวรถออกแล้วครับ
น้ำหนักเกินไปไหม หนักตั้ง 1.5 ตัน พอๆ กับกระบะเก่าๆ เลย
ขนาดก็พอๆ กับ Sylphy เห้อ :'(
ปล...รถประกัน 4 ปี หรือ 1.2 แสนกิโล ครับ
-
สงสัยมั่นใจว่าเกียร์ DCT ว่าเอาอยู่
-
อุต๊ะ ราคาโหดแท้ ตั้งราคาแบบนี้ต่อให้รุ่นท็อป full option กว่าคู่แข่งขนาดไหนก็ขายยากอยู่ดี
-
บ้ายบาย MG
-
ไปเอาความมั่นใจระดับล้าน มาจากไหน สงสัยตั้งราคามาเผื่อต่อ ส่วนลดแสน การตลาดไปในตัว
-
ตัวท็อป 1.128 ล้าน ไฟหน้าฮาโลเจน!!!
ตัวรองท็อป Fastback Sunroof 9.89 แสน กระจกพับมือ!!!!
ตัวรองท็อป Sedan Sunroof 9.18 แสน ไม่มี ESP!!!!!
Bye Bye กลับไปขายจีนเถิด -__-"
-
ต๊าย ตาย
ตาย ตาย ตาย ตาย
-
โอ้ว ทำเอาคุณจิมมี่ถึงกับเอ่ยปากขนาดนี้ แสดงว่าราคาสูงไปเยอะมากกกกก .........
คิดอีกมุมก็ดี มีคนลองผิดให้เห็นกันเยอะๆ วันหลังจะได้ไม่เจอแบบนี้กันอีก
-
เอาจริงๆ รถ MG6 ถ้าให้ซื้อคงไม่เอา
แต่ถ้าเป็นรถบริษัท ก็เอานะ แต่ตอน บริษัทขายทิ้งไม่ซื้อเด็ดขาด 555 ;D ;D ;D
มั่นใจว่ายังไง ก็ขายได้ครับ
CPF CPALL และเครือทั้งหลาย รวมไปถึงบริษัทใหญ่ๆ ที่ CP วิ่งได้ คงซื้อ ;D ;D ;D
-
กล้ามาก ทะลุล้านก็ว่าแพงละนี่1.1ล้าน หุหุ รอดูยอดขายเลยทีนี้
-
เตรียมม้วนเสื่อกลับบ้านได้เลยถ้าราคาเป็นแบบนี้ หึ....หึ
คิดว่าตัวเองเป็นโตโยต้ารึไงเนี่ยถึงกล้าตั้งราคามาแบบนี้
-
มีรถหายากเพิ่มขึ้นอีกคันละครับ ;D
-
แพงไปครับ
-
ตอนแรกก็กะไว้เริ่มต้น7กลางตัวท๊อป9ต้นน่าจะไปได้อยู่
แต่ถ้าราคามางี้......ก็สุดแท้แต้โชคชะตาหละกัน :P
-
Photo Credit :
The illustrated London news , Jan 25 1936
ยางติดป้ายแดง Dunlop ซะด้วย ชาตินิยมแป๊ะ
รถปีเดียวกับหนัง indiana Jones ภาคแรกเลย อิอิ .....
-
ผมไปซื้อ cruze ดีกว่าเย๊อะะะะ ;D ;D ;D
-
เตรียมตัวร้างได้เลย ราคาขนาดนี้ซื้อ Mazda 3 ดีกว่ามั๊ย ถึง option จะขาดๆเกินๆไปบ้าง แต่คุณภาพตัวรถ + 0 บริการดีกว่าเยอะ
-
เจ๊งตั้งแต่ยังไม่ขาย
-
ผมไปซื้อ cruze ดีกว่าเย๊อะะะะ ;D ;D ;D
ใช่เลยครับ MG ออกมาให้ Chev กับ Ford ขายดีจริงๆ
Chev รับประกัน 6 ปี จัดเต็มกว่าเยอะ
MG ยังรับประกันแค่ 4 ปีเองครับ
-
รอดูยอดขายครับ ^^
-
ปรับราคาเถอะครับ จะได้มีทางเลือกมากขึ้นครับ ซื้อแถมสแตมป์ 7-11 ก็ยังดีครับ
-
กลับบ้านแน่นอนสินะ
-
อืมม...ก็น่าจะเจ๊ง แต่คงไม่เกี่ยวกับการตั้งราคา
คิดว่าเค้าคงไม่อยากลดคุณค่าของแบรนด์เค้า
ประมาณว่า "มาแล้วครับ แบรนด์จีนแดงราคาถูก"
การลดคงจะไปทำเมื่อลูกค้ามาถึงโชว์รูม ส่วนลดเงินสด
ประกันชั้น1 ฟรีมากกว่า1ปี ของแถมต่างๆ ถ้ามี จากนี้
คงจะโหมโฆษณาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ต่างๆ นานา
ซึ่งคิดว่า คงจะทำไม่สำเร็จ ;D
-
555 พยายามใช้เลข 8 (มงคล) มาช่วย ยังไงก็ตาม
แต่ราคา ไม่เร้าใจเลย
ไม่รู้ว่ามั่นใจอะไรหนักหนานะครับ ถึงกล้าตั้งราคา ไม่เกรงใจเจ้าตลาดเสียขนาดนี้
-
คงหวังยอดส่งออกแน่ๆ เพราะราคานี้เทียบชื่อชั้นกับเจ้าที่ทำตลาดอยู่ในบ้านเราแต่ละเจ้านั้นยาก
อย่างซีพีผมยังเชื่อว่าไม่ได้มีอะไรแค่นี้แน่นอน
-
แล้วตกลง มีเครื่อง ดีเซล ไหมครับ
-
ถ้าสวยเปรี้ยวอย่าง Mazda 3 ก็ว่าไปอย่าง
แต่นี่อะไร...หน้าจืดหยั่งกะ Proton :(
ไม่มีเสน่ห์เอาซะเลย
Bye !!!
-
Chev กับ Ford ยิ้มแป้น.... ;D ;D ;D
-
สู้รถญี่ปุ่นยากครับ ถ้าตั้งราคาแบบนี้
น้ำหนักรถก็เยอะสมัยนี้มีแต่เขาแข่งกันลดน้ำหนักโดยที่ความแข็งแรงทางวัสดุเท่าเดิม และปลอดภัยมากกว่าเดิม ประหยัดมากกว่าเดิม
เหนื่อยหน่อยนะ หรือจะโปรโมทว่าตัวเองเป็นแบรนด์พรีเมี่ยม แต่มาประกอบบ้านเราเลยกดราคาถูกได้แบบนี้
-
สวัสดี ........ บ้ายบาย .......... ลาก่อน
สรุปมีรถค่ายเดียวที่เปิดตัวกลับมาได้ แค่ mazda อ่ะดิเนี่ยที่รอดได้คนอื่นไม่ศึกษาเลย ทั้ง มิต ex ฯลฯ ตอน mz3 กลับมาเปิดตัวตั้งราคาถูกกว่าคนอื่น เปนแสน พอชื่อขายได้ก้อค่อยๆเพิ่มราคาตอนนี้คนก้ไม่ว่าอะไร ไม่ใช่เปิดมาแบบราคาชนคนอื่นรอดยาก
-
ถามจริงๆครับ MG พี่มั่นหน้าขนาดนั้นเลยหรอครับ?
พี่ทำตัวเหมือนคนธรรมดา ถือปราด้าปลอม แต่พยายามจะไปงานพรมแดงซะอย่างนั้น.......
หรือว่ามันมีต้นทุนอะไรแอบแฝงที่ทำให้ต้นทุนโดยรวมของตัวรถสูงขึ้นหรอครับ? ถ้ารู้ตัวว่าการใช้ part import จากทางจีนทำให้ต้นทุนมันดีดขึ้น ใช้ Local part ไม่ได้หรอครับ?
ผมตั้งคำถามไว้ให้คิดเล่นๆครับ.....
-
:oเอาอีกแล้ว "ซีพีกรุ๊ป" คนไทยทำธุรกิจกับคนไทย ยังเชือดกันขนาดนี้
คิดว่าชื่อแบนด์อิมเมจมันสูงแบบ เปอร์โย ซีตรอง มั๊งจึงตั้งราคาเร็ตนี้
แต่รถคุณมันอิงลิชแค่ชื่อย่างเดียวนา สงสัยดอกเบี้ยในโครงการจะสูง
ราคาเลยกดไม่ลง;) :D ส่วนตัวรถดีไซน์ผมให้ดี+นะ คุณภาพและสมรรถนะ
ต้องให้โอกาสเค้าพิสูจน์
ปล. "เจ้าสัว"ท่านชอบสองสูง ทุกอย่างในไทย ต้องแพง ทั้งค่าแรงและผลิตภัณฑ์ :-X :-[ :'( :'(
-
ใครชอบความต่าง แบบไม่ต้องมีเหตุผลอันนี้ถูกทางเลย ;D
-
ถามจริงๆครับ MG พี่มั่นหน้าขนาดนั้นเลยหรอครับ?
พี่ทำตัวเหมือนคนธรรมดา ถือปราด้าปลอม แต่พยายามจะไปงานพรมแดงซะอย่างนั้น.......
หรือว่ามันมีต้นทุนอะไรแอบแฝงที่ทำให้ต้นทุนโดยรวมของตัวรถสูงขึ้นหรอครับ? ถ้ารู้ตัวว่าการใช้ part import จากทางจีนทำให้ต้นทุนมันดีดขึ้น ใช้ Local part ไม่ได้หรอครับ?
ผมตั้งคำถามไว้ให้คิดเล่นๆครับ.....
+10000
-
ผมว่าMGคงจะพยายามแสดงให้เห็นว่าเป็นรถแบรนด์อังกฤษ รถยุโรปในราคาที่ไม่แพงและจับต้องได้มากกว่าที่จะโปรโมทตัวเองว่าเป็นรถจีน มีคนอีกหลายคนไม่รู้ว่ารถนี้มาจากใหน หลายๆคนน่าจะคิดว่า เฮ้ย!รถยุโรปว่ะ เจ๋ง ราคาถูกกว่ารถยุโรปค่ายอื่น สังเกตุโฆษณาจะมีธงอังกฤษอยู่ด้วย
-
ผมมั่นใจว่ายอดขายในช่วงแรกทะลุหมื่นคันแน่นอน
เพราะ cp จะโละรถตลาด ออกจากสาระบบให้หมด จากนั้นก็เปลี่ยนเอารถตัวเองมาเป็นรถประจำตำแหน่งของ ผจก ทั้งหมด
แต่หลังจากนั้น ....เฮ้อ....
-
ดูจาก spec แล้ว ไม่น่าจะเหมาะกับถนนเมืองไทยนะครับ
เพราะ
1. รถหนัก 1535-1548 นึกไม่ออกว่า ตัว 1.8 ธรรมดาจะวิ่งไหม เพราะ น้ำหนักต่อแรงม้า มัน 1535/134 = 11.46 กิโลต่อ 1 แรงม้า
เทียบแล้ว Eco car บางคันยังมีม้าต่อน้ำหนักดีกว่า
2. วงเลี้ยว 5.9 เมตร
3. ใต้ท้อง 118 mm น้อยมากไปไหม ถนนเมืองไทย มีลูกระนาด หลุม บ่อ แบบนี้ สงสัย ขรูดทุกหลุมแน่ๆ แถมฐานล้อยาวอีก
;D
-
ผมว่าMGคงจะพยายามแสดงให้เห็นว่าเป็นรถแบรนด์อังกฤษ รถยุโรปในราคาที่ไม่แพงและจับต้องได้มากกว่าที่จะโปรโมทตัวเองว่าเป็นรถจีน มีคนอีกหลายคนไม่รู้ว่ารถนี้มาจากใหน หลายๆคนน่าจะคิดว่า เฮ้ย!รถยุโรปว่ะ เจ๋ง ราคาถูกกว่ารถยุโรปค่ายอื่น สังเกตุโฆษณาจะมีธงอังกฤษอยู่ด้วย
เปอร์โยต์ ก็เคยพยายามอย่างสุดชีวิตมาแล้วครับ
-
มันเป็นกลยุทธ์ เอาเงินคนอื่นมาลงทุนและทำให้เจ๊ง แล้วขอเซ้งในราคาถูกๆ
คุณจำ Orange ได้ไหม บริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ที่มาลงทุนซะมากมายแต่เจ๊งกลับไปไม่เป็นท่า
-
ตามหลักทฤษฎี2สูง........คาดหวังสูง+หลงตัวเองสูง......
-
M จี ปะกันภัย
มาเร็ว ไปเร็ว
ฮี่ ฮี่
-
บ้าไปแล้ว ราคานี้จบแน่ครับmg ราคาแบบนี้เซงเลิกเข้าเซเวนล่ะ
-
เอ่ออย่าว่าโง้นงี้นะครับ ต่อให้ขายราคาเท่า อัลติส ผมยังไม่กล้าซื้อเลย
-
ก็ตั้งราคาแบบนี่แหล่ะครับคนไทยถึงเลือกซื้อแต่รถตลาด ราคาเท่ากัน คุณภาพอาจจะเท่ากัน แต่บริการหลังการขายต่างกันเยอะ ผมคนนึงละครับที่เลือก CIVIC มาแบบไม่ต้องลังเลเปรียบเที่ยบกับยี่ห้ออื่น
-
มั่นใจมากๆว่าขายได้ ถึงได้กล้าตั้งราคาขนาดนี้ อย่างน้อยๆก็เห็นรถรุ่นนี้ ใช้อยู่ใน บ. ในเครือ แน่ๆครับ
ลดราคาลงต่อรุ่น สัก 1-1.5 แสนบาทน่าจะช่วยให้น่าซื้อขึ้นเยอะ
-
มันเป็นกลยุทธ์ เอาเงินคนอื่นมาลงทุนและทำให้เจ๊ง แล้วขอเซ้งในราคาถูกๆ
คุณจำ Orange ได้ไหม บริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ที่มาลงทุนซะมากมายแต่เจ๊งกลับไปไม่เป็นท่า
น่าคิดตามครับ
-
มันเป็นกลยุทธ์ เอาเงินคนอื่นมาลงทุนและทำให้เจ๊ง แล้วขอเซ้งในราคาถูกๆ
คุณจำ Orange ได้ไหม บริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ที่มาลงทุนซะมากมายแต่เจ๊งกลับไปไม่เป็นท่า
++++ ;)
-
เอ่ออย่าว่าโง้นงี้นะครับ ต่อให้ขายราคาเท่า อัลติส ผมยังไม่กล้าซื้อเลย
เห็นด้วย
-
เอ่ออย่าว่าโง้นงี้นะครับ ต่อให้ขายราคาเท่า อัลติส ผมยังไม่กล้าซื้อเลย
ผมก็อีกคนครับที่คิดแบบนี้
-
"ขอให้ MG โชคดีมีชัยในการขายครับ ขอบคุณที่สละเวลามาขายในประเทศผม" ;D ;D ;D ;D
-
มันเป็นกลยุทธ์ เอาเงินคนอื่นมาลงทุนและทำให้เจ๊ง แล้วขอเซ้งในราคาถูกๆ
คุณจำ Orange ได้ไหม บริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ที่มาลงทุนซะมากมายแต่เจ๊งกลับไปไม่เป็นท่า
เออ น่าคิด!
-
ที่ผมแนะนำไปในงานไม่ได้มีประโยชน์สินะ
-
ผมมองว่า ตั้งราคามา คงจะมอง ฮุนได เอลันตรา เป็นต้นแบบล่ะมั๊ง
ราคาตัวเลขมันเลยเคาะไปแบบนั้น
ส่วนตัว ผมมองว่าราคาสูงไปนิดตัว Low ถ้ากดราคาได้สักเจ็ดแสนปลายๆ จะดีกว่านี้ครับ
-
มาทำไมให้อายเขา ;D
-
เห็นราคาแล้ว ขอเปลี่ยนยี่หัอเป็น... OMG!
-
ท่าทางเค้าจะมั่นใจในแบรนด์กับรถตัวเองมากเลยนะเนี่ย เปิดตัวตั้งราคามาแบบนี้ ทั้งๆที่ตัวรถเองก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรจนให้คนกำเงินเข้าไปซื้อเลย แล้วก็มาแบบเงียบๆ ไม่สร้างกระแสอะไร นี่เค้าไม่ได้ศึกษาตลาดรถในไทยมาเลยรึไงนะ
น่าเศร้านะ ผมว่าน่าจะเจริญรอยตาม Proton ไปอีกไม่นาน
-
MG CP คิดจะเปิดตลาด หรือ ปิดตลาดกันแน่ครับ ???
-
Hyudai พยายามปรับราคาลง แต่MG กำลังคิดอะไรอยู่
ราคาถูกกว่านี้ 20% ยังทำให้คนไทยคิดนานเลย
-
ขายได้แน่นอนครับ บังคับขายในเครือ CP กันเอง ;D
-
ถ้าตั้งราคาอย่างนี้เพราะชิ้นส่วนนำเข้าหรือดอกเบี้ยสูงหรืออะไรก็ตามที่ทำให้ต้นทุนสูงจะมาผลักภาระให้ผู้บริโภคด้วยการตั้งราคาสูงๆไม่ได้หรอกมันเป็นการจัดการบริหารต้นทุนของคุณเอง ผู้บริโภคเค้ามีตัวเลือกเปรียบเทียบในตลาดมากมายเค้าไม่ได้สนใจว่าต้นทุนใครสูงยังไงเท่าไหร่แต่เค้าสนใจว่าที่เค้าจ่ายไปได้อะไรบ้างคุ้มค่าแค่ไหน
ป.ล. เห็นพูดถึง 7 กันเยอะ ตอนนี้ 7 ขายมอเตอร์ไซด์แล้วนะครับ พนักงานถามตลอดว่า "เวฟมั๊ยค่ะ" คนมาซื้อของข้างๆก็ยังถามอีกว่า "มีบิ๊กไบด์มั๊ยครับ" ;D ;D ;D
-
ตามทฤษฎี 2 สูง ครับ ราคาเลยต้องสูงตาม
-
กลยุทธ์การตลาดเงื่อนงำยังมีอีกเยอะ
ฐานการผลิตส่งออก ภาษีต่างๆที่ยักย้ายถ่ายเท ได้
ยักษ์ใหญ่ทำ มองข้ามฉ๊ดตไปไกลครับ
ขึ้นเครื่องบิน ยังไม่ขึ้นเที่ยวเดียวกันเร๊ย ถ้าเราเรอะต้องไปพร้อมกันทั้งครอบครัว เกิดเครื่องบินตกใครจะรับดำเนินงานสานต่อ
พวกเจ้าสัวต่างๆ มองช๊อตไกลมากครับ ระเบิด ภูเขาเป็นลูกๆถางให้เสร๊จสับ ให้ ชาวบ้านปลุกมันสัมปะหลัง ให้ชาวบ้านเป็นกำแพง สู้กับรัฐ เพราะ เป็นการรุกล้ำที่ แต่มันเป็นที่ทำกินของชาวบ้าน สุดท้ายรัฐก็ต้องยอม เดินงานทั้งข้างบนข้างล่าง
งานทำไมจะไม่สำเร็จ มีเงินซะอย่าง ต่อยอดได้ทุกเรื่องจริงมั้ยครับ
มองไกลๆแล้วจะเห็นครับ การวางหมากต่างๆ ทุกเรื่องไม่ว่าแรงงานต่างด้าว ลองค่าแรงเพื่อนบ้านแพงขึ้นมาดูซิ แรงงานกลับบ้านหมดเมืองไทยจะเหลืออะไร เอื้อ กัน ครับ ระหว่างคนทำธุรกิจกับอำนาจรัฐ
ัยังไงก็รอดครับ และรอดยาวด้วย แหละครับ ไม่มีทางล้ม ถึง ล้ม มันก็แค่ สิวเสี้ยนเอง เงินจิ๊บจ้อย แป๊บเดียวก็งอกใหม่แล้ว ภาษีเมืองไทยใครว่าไม่โหด บอกเมืองนอกดหดกว่า ลองเสียทุกเม็ดดูซิ ปิดบริษัทได้ในเดือนเดียวจริงๆ
คนเกิดขึ้นมามากทุกๆวัน มีสินค้าให้เลือกมากๆ เป็นสิ่งที่ดีแล้วแหละครับ ผลประโยชน์มาตกกับ คนที่จะซื้อ สินค้ายี่ห้อโน้นนี้นั้น เพราะความชอบของคนเราไม่เหมือนกัน ผู้ผลิตก็แข่งขันกัน คนจะซื้อก็ซื้อตามความพอใจกันในแต่ล๊ะคน
สินค้าคุณภาพรึไม่คุณภาพต้องดูต่อไป แต่ยังไง คนทำอะไรที่บิีกขนาดนี้ มอง ยาวยิ่งกว่ากล้องส่องทางไกลซะอีก
-
นอกจากขายให้บ.ในเครือไปใช้เพื่อลงบัญชีแล้ว อาจตั้งใจวิ่งขายให้หน่วยราชการก็ได้ ค่าคอมน่าจะเยอะ
-
ราคาที่ตั้งมา เข้าใจว่าคงมีเจตนาที่จะวางตัวสินค้าเป็นรถยุโรปราคาไม่สูง
เพราะถึงยังไงตัวแบรนด์มันก็เป็นแบรนด์อังกฤษ ชื่อชั้นดูสูงกว่ารถญี่ปุ่น
ไม่แน่ ซีพี อาจจะเทียบเคียงการตั้งราคาจาก วอลโว่ ที่ปัจจุบันก็เป็นของจีน
เหมือนกัน และทำตลาดเป็นรถยุโรปที่ทำตลาดได้ดีพอสมควรในบ้านเรา
ส่วนจะทำสำเร็จหรือไม่คงต้องดูที่ตัวรถอีกที ถ้าตัวรถโอเค งานประกอบเนี๊ยบ
วัสดุดูดี มีคุณภาพสูง ก็อาจจะพอไปได้
แต่รถจากจีน ที่มีเจ้าสัว ซีพี ทำตลาด ผมคนนึงล่ะที่ไม่ซื้อแน่นอน ใช้รถญี่ปุ่น
สบายใจกว่า
-
สงสัยเดี๋ยวมีโปรส่งเสริมการขาย "ซื้อลูกไก่,ลูกปลาพ่วง MG6" เหอๆ
-
ตั้งราคาแบบไม่สงสารดิลเลอร์เลย :-\
-
เพลงประกอบโฆษณาจากเกาะอังกฤษ ;D
http://www.youtube.com/watch?v=eegDtyrSUZw&feature=kp
-
มันเป็นกลยุทธ์ เอาเงินคนอื่นมาลงทุนและทำให้เจ๊ง แล้วขอเซ้งในราคาถูกๆ
คุณจำ Orange ได้ไหม บริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ที่มาลงทุนซะมากมายแต่เจ๊งกลับไปไม่เป็นท่า
แนวคิดนี้น่าสนใจครับ เพราะตอนยุคเทเลคอม เอเชียหนี้ท่วม ก็ดึงออเรนจ์มาช่วยพยุงฐานะบริษัท พอหมดประโยชน์ พี่แกเอาซะเจ๊งจนเผ่นแน่บกลับฝรั่งเศสไปแทบไม่ทัน ปัจจุบันทรู คอร์ป (ก็คือเทเลคอม เอเชียเดิมนั่นแหละ) ก็ดึงไชน่า โมบาย มาเพิ่มทุน ล้างหนี้ โดยอวดอ้างสรรพคุณว่าจะยึดอันดับหนึ่งส่วนแบ่งการตลาดกลุ่ม IT จากเอไอเอส และดีแทค แต่ผมกลับมองว่า มันเป็นการฉายหนังม้วนเดิมซ้ำรึเปล่า (มูดี้ส์กับเจพี มอร์แกนปรับลดเรทติ้งไชน่า โมบาย ทันทีที่พิจารณารายละเอียดการเข้าไปเพิ่มทุนให้ทรู) เพราะเจ้าสัวแกชอบมีกลยุทธแปลกๆ (มีบ่อยที่ค่อนข้าง immorality) หลายครั้ง หลายครา ขอไม่เอ่ยถึงธุรกิจอะไรบ้าง เพราะน่าจะทราบกันพอสมควร
-
https://www.youtube.com/watch?v=QvhOuOKr0KE
โฆษณาครับ :D
-
อ๋อ...... MG พรีเมี่ยม คาร์......
-
ตั้งราคาแบบว่า กลัวจะขายได้รึไง ราคานี้ผมไปซื้อ MZ3 , Altis มาขับยังจะคุ้มเงินกว่าอีก อันนี้ซื้อแล้วเสียขึ้นมาจะไปเข้าศูนย์ทีนี่คงเหนื่อย กลับไปขายในจีนเหมือนเดิมเหอะนะ เดี๋ยวเจ๊งขึ้นมาจะหาว่าไม่เตือนกัน
-
อืมม...ก็น่าจะเจ๊ง แต่คงไม่เกี่ยวกับการตั้งราคา
คิดว่าเค้าคงไม่อยากลดคุณค่าของแบรนด์เค้า
ประมาณว่า "มาแล้วครับ แบรนด์จีนแดงราคาถูก"
การลดคงจะไปทำเมื่อลูกค้ามาถึงโชว์รูม ส่วนลดเงินสด
ประกันชั้น1 ฟรีมากกว่า1ปี ของแถมต่างๆ ถ้ามี จากนี้
คงจะโหมโฆษณาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ต่างๆ นานา
ซึ่งคิดว่า คงจะทำไม่สำเร็จ ;D
+1 ครับ ตั้งราคาต่ำแบบ proton ก็ไม่ไหวรถดีแค่ไหนก็ขายไม่ดี ทำให้แบรนด์ดู Low ไปแล้ว คนไทยเน้นภาพลักษณ์พอควร
แต่ราคาทะลุ 1m กล้ามาก
-
ว่าแต่อัตราเร่งดุเอาเรื่องเหมือนกัน
MG-6 разгон с 0-100 км/ч за 7 сек (http://www.youtube.com/watch?v=wdJV4JMu5Xo#ws)
-
ราคาตายห่าไปเลยค่า ส่วนลดพนักงานต้องไม่ต่ำกว่า 200,000 นะถึงจะขายได้
-
ขายแต่ของที่ผูกขาดจนเคยตัว เลยตั้งราคาตามใจตัวเอง คงจะรอดยากนะครับเจ้าสัว
-
เอามาสด้า3 คุ้มกว่าเยอะมาก แถมศูนย์ MG มันอยู่ตรงไหนครับ พี่น้อง (ตจว.นะ)
-
มันเป็นกลยุทธ์ เอาเงินคนอื่นมาลงทุนและทำให้เจ๊ง แล้วขอเซ้งในราคาถูกๆ
คุณจำ Orange ได้ไหม บริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ที่มาลงทุนซะมากมายแต่เจ๊งกลับไปไม่เป็นท่า
หรือจะจริง!
-
ขอบอกว่า เบื้อบนใน MG (ที่มาจาก CP) ไม่รู้เรื่องรถยนต์เท่าไหร่ที่ควร
วิจง วิจัย ตลาด ไม่ทำหรือทำน้อยมากๆ
รถยนต์ ไม่ใช่ อาหาร ที่ยัดลงร้าน 7-11 ก็ขายได้ :P
ผมไปหล่ะ ฟิ้วววววววววววว
-
มันเป็นกลยุทธ์ เอาเงินคนอื่นมาลงทุนและทำให้เจ๊ง แล้วขอเซ้งในราคาถูกๆ
คุณจำ Orange ได้ไหม บริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ที่มาลงทุนซะมากมายแต่เจ๊งกลับไปไม่เป็นท่า
แนวคิดนี้น่าสนใจครับ เพราะตอนยุคเทเลคอม เอเชียหนี้ท่วม ก็ดึงออเรนจ์มาช่วยพยุงฐานะบริษัท พอหมดประโยชน์ พี่แกเอาซะเจ๊งจนเผ่นแน่บกลับฝรั่งเศสไปแทบไม่ทัน ปัจจุบันทรู คอร์ป (ก็คือเทเลคอม เอเชียเดิมนั่นแหละ) ก็ดึงไชน่า โมบาย มาเพิ่มทุน ล้างหนี้ โดยอวดอ้างสรรพคุณว่าจะยึดอันดับหนึ่งส่วนแบ่งการตลาดกลุ่ม IT จากเอไอเอส และดีแทค แต่ผมกลับมองว่า มันเป็นการฉายหนังม้วนเดิมซ้ำรึเปล่า (มูดี้ส์กับเจพี มอร์แกนปรับลดเรทติ้งไชน่า โมบาย ทันทีที่พิจารณารายละเอียดการเข้าไปเพิ่มทุนให้ทรู) เพราะเจ้าสัวแกชอบมีกลยุทธแปลกๆ (มีบ่อยที่ค่อนข้าง immorality) หลายครั้ง หลายครา ขอไม่เอ่ยถึงธุรกิจอะไรบ้าง เพราะน่าจะทราบกันพอสมควร
orange (เป็น ของอังกฤษ ณ เวลาที่ทำตลาดในไทย ก่อนโดน ซื้อไปโดย france telecom)
แล้วที่ถอนไปไม่ใช่ขาดทุนในไทย แต่ ขาดทุนในภูมิภาค นี้ เลยถอนไปทั้งหมด
คิดว่าไม่ใช่กลยุทธ นี้แน่นอน
แน่นอนระดับเจ้าสั่ว พลาดไม่บ่อย แต่ไม่ใช่ ทำอะไรพลาดไม่เป็น แกเหมือนจั่ววืด มาหลายดอกแล้ว
โดยเฉพาะดีลหลังๆ จนหล่นอันดับ รวยเบอร์ 1 ให้ จิราธิวัตน์
-
ให้โอกาสเขาหน่อย อย่าเพิ่งแช่งๆ
-
ตัวรถเป็นแค่compact car ขนาดพอๆ กับ อัลติส
ตั้งราคาถูกกว่าอัลติสแสนนึง ยังเหนื่อยเลยครับ นี่แพงกว่า....
-
bye bye ;D
-
อยากลองเล่าเรื่องของผมบ้าง ;D
ผมอารมย์ชอบใช้รถไม่เหมือนใคร ชอบแปลกๆ
มีครั้งนึงสั่งนำเข้ารถมอไซค์จีน 250 ซีซี แบบทัวรริ่งสปอต
ราคาพอๆกะ ซีบีอาร์ 250อาร์ สมัยนี้ รูปร่างมันจะคล้ายเลียนแบบบีเอม
แต่บีเอ็มหลายบาทเลยสั่งจากจีนแทน
ใช้ได้สองเดือนชุดเกียร์พัง สั่งอะไหล่จนตอนนี้รถชั่งกิโลขายไปละ
อะไหร่ยังไม่มีเลย ;D ราคาเกือบแสนขับได้สองเดือน
เท่ได้สองเดือน 555 เข็ดจนตาย เลิกเลยของจีน
ราคารถเก๋งขนาดนี้ผมเอารถยี่ปุ่นดีกว่า
สร้างชื่อยังไม่ได้สร้างไรเลย ตั้งราคาขายซะแบบนี้ คิดว่าคงจะไปประมูลเป็นรถใช้ในราชการแทนซะละมั้ง
ตั้งราคาเท่าแจสใหม่รึเท่าซิตี้ผมยังคิดเลย อย่าไปเทียบอัลติ้ดกับมาสด้าสาม
ขออภัยถ้าตอบแรง คหสต ล้วนๆครับ
-
ราคานี้คงกันไว้ 300,000 เพื่อโปรโมชั่น
-
อยากลองเล่าเรื่องของผมบ้าง ;D
ผมอารมย์ชอบใช้รถไม่เหมือนใคร ชอบแปลกๆ
มีครั้งนึงสั่งนำเข้ารถมอไซค์จีน 250 ซีซี แบบทัวรริ่งสปอต
ราคาพอๆกะ ซีบีอาร์ 250อาร์ สมัยนี้ รูปร่างมันจะคล้ายเลียนแบบบีเอม
แต่บีเอ็มหลายบาทเลยสั่งจากจีนแทน
ใช้ได้สองเดือนชุดเกียร์พัง สั่งอะไหล่จนตอนนี้รถชั่งกิโลขายไปละ
อะไหร่ยังไม่มีเลย ;D ราคาเกือบแสนขับได้สองเดือน
เท่ได้สองเดือน 555 เข็ดจนตาย เลิกเลยของจีน
ราคารถเก๋งขนาดนี้ผมเอารถยี่ปุ่นดีกว่า
สร้างชื่อยังไม่ได้สร้างไรเลย ตั้งราคาขายซะแบบนี้ คิดว่าคงจะไปประมูลเป็นรถใช้ในราชการแทนซะละมั้ง
ตั้งราคาเท่าแจสใหม่รึเท่าซิตี้ผมยังคิดเลย อย่าไปเทียบอัลติ้ดกับมาสด้าสาม
ผมเห็นด้วยกับประโยคหลังนะ..... ;D ;D
-
สร้างชื่อยังไม่ได้สร้างไรเลย ตั้งราคาขายซะแบบนี้ คิดว่าคงจะไปประมูลเป็นรถใช้ในราชการแทนซะละมั้ง
ตั้งราคาเท่าแจสใหม่รึเท่าซิตี้ผมยังคิดเลย อย่าไปเทียบอัลติ้ดกับมาสด้าสาม
ขออภัยถ้าตอบแรง คหสต ล้วนๆครับ
เห็นดวยเลยครับ รถคันนี้คงไม่ขายบริษัทในเครือ CP ก็คงเป็นราชการ ;D
-
555 ตอนแรกนึกว่าจะตั้งราคามาประกบ Proton ซะอีก ตอนนี้กลายเป็น proton น่าสนใจแทนละ
-
มันเป็นกลยุทธ์ เอาเงินคนอื่นมาลงทุนและทำให้เจ๊ง แล้วขอเซ้งในราคาถูกๆ
คุณจำ Orange ได้ไหม บริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ที่มาลงทุนซะมากมายแต่เจ๊งกลับไปไม่เป็นท่า
ผมกลับไม่เชื่อแฮะ เพราะตัวรถ มันมีความเป็นโกลบอลอ่ะ มันไม่ใช่เร่องที่จะมาเซ๊งกันได้ง่ายๆ เหมือนโอเปอเรเตอร์มือถือ
ที่มันไม่ได้มีนวัตกรรมอะไรเลย แค่ทำการขายบริการ โดยใช้คลื่นของรัฐ
แต่แบรนด์รถยนต์ ถ้าคิดว่าจะทำแบรนด์ของตัวเองจริงๆ ก็อาจเป็นไปได้ แต่ผมว่ายากมากๆ
แล้วถ้าสมมติว่า ทำจริงอย่างที่ว่า อย่าลืมว่า ตลาดจีน ใหญ่ไม่น้อย คิดเหรอว่าจะกลับไปทำมาค้าขายได้สะดวกโยธิน ไม่มีปัญหา
(ทั้งที่ ทำกับ บ.จีน ไว้เจ็บแสบ) ผมว่า CP ไม่สามารถทำได้ในแบบนั้นหรอกครับ
-
อยากลองเล่าเรื่องของผมบ้าง ;D
ผมอารมย์ชอบใช้รถไม่เหมือนใคร ชอบแปลกๆ
มีครั้งนึงสั่งนำเข้ารถมอไซค์จีน 250 ซีซี แบบทัวรริ่งสปอต
ราคาพอๆกะ ซีบีอาร์ 250อาร์ สมัยนี้ รูปร่างมันจะคล้ายเลียนแบบบีเอม
แต่บีเอ็มหลายบาทเลยสั่งจากจีนแทน
ใช้ได้สองเดือนชุดเกียร์พัง สั่งอะไหล่จนตอนนี้รถชั่งกิโลขายไปละ
อะไหร่ยังไม่มีเลย ;D ราคาเกือบแสนขับได้สองเดือน
เท่ได้สองเดือน 555 เข็ดจนตาย เลิกเลยของจีน
ราคารถเก๋งขนาดนี้ผมเอารถยี่ปุ่นดีกว่า
สร้างชื่อยังไม่ได้สร้างไรเลย ตั้งราคาขายซะแบบนี้ คิดว่าคงจะไปประมูลเป็นรถใช้ในราชการแทนซะละมั้ง
ตั้งราคาเท่าแจสใหม่รึเท่าซิตี้ผมยังคิดเลย อย่าไปเทียบอัลติ้ดกับมาสด้าสาม
ขออภัยถ้าตอบแรง คหสต ล้วนๆครับ
โรคเดียวกะผมเลย
แต่แสนนึงผมซื้อมา 2คันครับ
เป็นโฟนิกคัน กะช๊อปเปอร์ล้อโตคัน
แต่ผมขี่ตลอดเลยอะ อะไรที่เสียก็ยัดอะไหล่ไทยๆลงไป
-
ผมตามกระทู้นี้ ไม่ได้สนใจรถเลยซักกะนิด
แต่มาเก็บเกี่ยวความรู้และการวิเคราะห์ดีๆของเพื่อนๆนี่แหละครับ
สุดยอดทุกอันเลย
นี่ถึงขั้นวิเคราะห์ข้ามไปถึง แบรนด์ไทยสัญชาติไทยกันแล้ว
ว่าแต่ทั่นเจ้าสัวครับ ผมขอ mpv 7ที่นั่ง ประตูสไลด์ลงไลน์ผลิตด้วยนะครับในอนาคต
-
ส่วนตัวคิดว่า ลดรุ่นละ 200,000 ยังขายยาก
-
(http://i.imgur.com/I1dZmGf.jpg)
(http://i.imgur.com/FiAoXtM.png)
-
แต่กรณีนี้ผมนึกถึง est แฮะ โอเคแหละว่ามันเป็นคนละ product กันเลย
แต่คิดว่า CP คงใช้กลยุทธ์ "ค่อยๆเนียนค่อยๆสะกดจิตจนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ติดหู"
ตอนแรก est มาคนด่ารสชาติกันเละ(ซึ่งแย่จริงในตอนแรก) แต่อีกเหตุผลคือ"แบรนด์ไม่คุ้นหู แถมของไทยอีก ยี้ไว้ก่อน"
est ค่อยๆอัดโฆษณา เริ่มแรกยัด presenter ทั่วไป แต่พอคนเริ่มจำชื่อได้
ทีนี้ล่ะ ทำตัวเป็นแบรนด์เมืองนอกเลย สังเกตดูโฆษณาจะอารมณ์ global หมดโดยเฉพาะตัวหลังๆ ไอ"โลกใหม่"อะไรของเขาน่ะ
ทุกวันนี้ทัศนคติของคนไทย มอง est ว่าเกรดเดียวกับ Pepsi และ Coke แล้ว ไม่ใช่เกรด RJ หรือ Big Cola
กรณี MG ผมมองว่า CP คงอยากให้ MG เป็น est มากกว่าจะเป็น RJ หรือ Big Cola เลยตั้งราคามาระดับนี้
แต่กลยุทธ์นี้ต้อง PR และสื่อสารบ่อยๆ ถ้าสักพักเห็นโฆษณา MG ถี่ๆนี่ผมว่าใช่ (ถี่คือต้องถี่กว่าโฆษณารถทั่วไป)
แต่ถ้าเงียบบบบฉี่ ก็คงเป็นแค่ Cherry 2 มั้งครับ
-
คงสำรวจตลาดมาแล้วว่าคนกลุ่มไหนที่จะซื้อจริงๆ
ไม่ใช่กลุ่มที่รอเปิดราคามาถูกก็บอกน่าสน(แต่ไม่ซื้อ) แต่ถ้าแพงก็ด่าซ้ำ
รถแบรนด์ใหม่มาเปิดตลาด และไม่ใช่ eco car ยังไงยอดขายมันไม่เปรี้ยงอยู่แล้ว
ศูนย์บริการก็น้อยอยู่ ขายออกมาเยอะๆก็ไม่มีปัญญาดูแล
ขยายศูนย์บริการมากไปก็เสี่ยง ฐานลูกค้ายังน้อย ดีลเลอร์อดตายกันพอดี
เคสนี้ผมว่าวัดกันที่คุณภาพตัวรถและบริการหลังการขาย สั่งสมชื่อเสียงแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป
-
มันคือCD-Segment ตัวรถจะใหญ่เท่าD-Segmentแล้ว เจนต่อไปคงจะเป็นD เหมือนMazda6
รถออกในตลาดโลกมา3-4ปีแล้ว ก็คงจะพิสูจน์หลายๆอย่างในคุณภาพรถ จากต่างประเทศได้
รถโฆษณาชูแบรนด์สัญชาติอังกฎษ ดูจากในต่างประเทศแล้วคุณภาพ สมรรถนะรถ การขับขี่นั้น เหนือกว่ารถ C-Segment บางแบรนด์ในไทยชัดเจน สามารถข้ามไปเล่นกะDได้
หลายท่านไปลองมาก็โอเค ฉะนั้นราคานี้ก็โอเคแล้วนะ ที่เหลือก็ต้องดูยาวๆ
-
ใต้ท้อง Prius 140mm ยังโคตรต่ำเลย ครูดแล้ว ครูดอีก
MG6 118mm แม้งไม่เหลือแน่ๆๆๆๆ
-
ราคาตั้งอาจจะแพง แต่พอขายจริงอาจจะมีโปรลด 2แสนก็เป็นได้
-
ใต้ท้อง Prius 140mm ยังโคตรต่ำเลย ครูดแล้ว ครูดอีก
MG6 118mm แม้งไม่เหลือแน่ๆๆๆๆ
นี่แหละที่ผมกลัว :'(
-
ยัดโบกับ DCT คงมั่นใจว่าแรงเอาอยู่
-
ซีพี. นิ
-
เน้นส่งออกป่าว .....
-
ใต้ท้อง Prius 140mm ยังโคตรต่ำเลย ครูดแล้ว ครูดอีก
MG6 118mm แม้งไม่เหลือแน่ๆๆๆๆ
นี่แหละที่ผมกลัว :'(
ตอนผมได้ลองเจ้า MG6 ไปอยุธยา ขึ้นลงหลายครั้งก็ยังไม่พบปัญหานะครับ ต้องลองดูกันยาว ๆ
-
ตั้งราคาแบบนี้
เค้ามีอะไรดีครับ
งง คิดไม่ออกช่วยบอกที
-
เปิดราคาพาเงิบเลย :o
ถ้าตัวท๊อป Fastback + Sunroof เพิ่มกล้องมองหลังกับม่านถุงลม ราคาไม่เกิน 9.5 แสนน่าจะลงตัวกว่านี้
แต่ประเด็นที่น่าเป็นห่วงมากกว่าคือ ผลการทดสอบ EuroNCAP 4 ดาว นี่แหละครับ
ส่วนเรื่องคุณภาพ ศูนย์บริการ และราคาอะไหล่ ก็คงต้องดู Feedback กันในระยะยาว
ปล.ตอนแรกก็อยากได้นะรถทรง Fastback + Diesel Turbo
แต่เครื่องเบนซิลยังราคาขนาดนี้ ไม่อยากคิดราคาเครื่องดีเซลเลย :'(
-
ผมมองอย่างนี้นะ
ตลาดหลักน่าจะอยู่ที่ส่งออกมากกว่า เพราะข้อได้เปรียบการตั้งโรงงานในไทยคือ ฝีมือแรงงานคุ้มค่ากับค่าแรง ( เหมาะสมไม่ได้หมายความว่าถูก ) ซึ่ง SIAC เองก็น่าจะมองถึงจุดนี้เป็นหลัก
ส่วนตลาดในประเทศ ราคาจะถูกหรือแพง ผมว่าต้องพิสูจน์คุณภาพกันดู ทั้งด้านสมรรถนะ วัสดุ ความคงทนในระยะยาว ซึ่งถ้าทำได้ในระดับที่ดี ผมถือว่าไม่แพงครับ แต่กลับกันถ้าออกมาในแนวตรงกันข้าม ขายถูกกว่านี้ผมก็ถือว่าแพงครับ
การประกอบ การ QC ต้องรอดูครับ ตอบตอนนี้ลำบาก แต่จริงๆปัญหาหลักๆของ Defact ส่วนใหญ่จะอยู่ที่คุณภาพชิ้นงานที่ส่งมาจาก Supplier มากกว่าครับ คุณภาพไม่สม่ำเสมอ ประกอบให้ดียังไงก็มีปัญหา และข่าวที่ว่าชิ้นส่วนที่นำเข้าจากโรงงานในจีนก็ยังไม่มีคุณภาพไม่ดีนัก จนถึงตอนนี้ไม่รู้ว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นมามากน้อยแค่ไหน
เรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือ เพราะเป็นแบรนด์ใหม่ ศูนย์บริการจะรองรับได้ดีแค่ไหน บริการหลังการขาย ทั้งเรื่องการบำรุงรักษา ซ่อม การสต็อกอะไหล่ รวมไปถึงจะมีมาตรการควบคุมตัวแทนจำหน่ายได้ดีแค่ไหน ( ข้อนี้เป็นปัญหาใหญ่ของหลายๆยี่ห้อเลย แก้กันไม่ตก )
บางท่านอาจจะนำไปเทียบกับ Proton แต่มีเรื่องน่าคิดบางเรื่องน่าสนใจครับ ตัวแทนจำหน่าย proton หลายๆแห่งก็จะเปิดเป็น ตัวแทนจำหน่ายของ MG ควบคู่ไปด้วยครับ
ปลายปีจะส่งรถตู้ Maxus G10 ออกมาอีกรุ่นวางราคาประมาณ 1.6 ล้าน ( ต่อจาก V80 ที่เปิดราคามา 1.35 ล้าน) สังเกตุได้ว่า การตั้งราคาที่เปิดมาแพงกว่าคู่แข่งเจ้าตลาดด้วยซ้ำ ดังนั้นการเปิดราคาของ MG6 ก็ไม่ได้เกินความคาดหมายซักเท่าไหร่นะครับ
-
สิ่งหนึ่งที่ผมคิด รถประเทศไทยเป็นอะไรที่ใช้กันจนอะไหล่ไม่มี การตัดสินใจซื้อซักคันจึงต้องมองแบรนด์ที่มีความมั่นคงสูง มิฉะนั้นโตโยต้าจะไม่เกิดจากจุดนี้ได้
ของกินราคาถูกทำให้คนสามารถกล้าลองผิดลองถูกกันได้ แต่รถยนต์ผมว่ายากถามว่าทุกวันนี้คนที่ซื้อรถญี่ปุ่น ให้ไปลองเชพ ฟอร์ด ก็ยังไม่กล้าเดินเข้าไปแบบสองขาถึงแม้ว่าจะขับดีแต่ปัญหาก็ตามมาเหมือนกระพรวนที่ใหญ่เช่นกัน
รอดูซักแปปนึงผมคงว่าเข้า Loop Proton หรือไม่อาจจะหนักกว่า รถอะไรที่บริษัทใช้ได้ไม่ทนจริงๆ พังกระจุยหมดครับนิสัยขับรถบ้านเราจัดหนักทุกคัน ผมยังไม่เคยเห็นเซลล์หรือตำแหน่งไหนใช้รถถนอมๆ
ยกเว้นบอกว่าถ้าปลดระวางจะให้คุณึงจะถนอมของหน่อย เอาใจช่วย MG ครับเผื่อคิดอะไรได้ ลดราคาแบบ Freed หล่นมา 30-40 % ไม่รู้จะมีวันนั้นมั้ย อิอิ ;D
-
ถึงรถจะดีจริงอะไรจริง ก็ควรจะตั้งราคาให้มันน้อยกว่านี้หน่อย ไม่ใช่มั่นหน้ามากว่าจะขายได้รถฉันดี
ก็เหมือน คนเข้าไปทำงานใหม่หละครับจะเก่งขนาดนั้นก็ต้องถ่อมตัว ไม่ใช่ว่ามั่นหน้าว่าฉันเก่ง แบบนี้คนก็ไม่ชอบก็ไม่ต่างอะไรกับรถหรอกครับ
-
O MG = Oh My God.
-
ของเค้าดีจริงๆนะ ไม่ลองก็รู้
-
เรื่องราคาคงไม่ต้องลุ้นแล้ว ตอนนี้ที่รอลุ้นขั้นต่อไปคือ ซีพีจะมีแผนการตลาดอย่างไร จะใช้ประโยชน์จากฐานผู้บริโภคที่ตัวเองมีอยู่ได้แค่ไหน
สมมติว่าได้ขับรถขนาด D-Seg จ่ายค่าตัวรถแค่เก้าแสนหน่อยๆแล้วได้ตัวที่ไม่ใช่รุ่น Entry ได้ฟีลลิ่งการขับขี่แบบยุโรป แต่ไม่ต้องปวดกบาลกับการดูแลรักษาเหมือนฟอร์ดเชฟ ผมว่าไม่เลวนะ
แต่ที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องดีไซน์... ดูยังไม่เหมาะที่จะใช้คำว่า "รถยุโรป" เท่าที่ควรครับ ถ้าบอกว่าเป็นรถจีนจะเชื่อมากกว่า ซึ่งตรงนี้ผมว่าคงต้องใช้เวลาอีกซักพักเลย
-
ผมว่า รอพิสูจน์คุณภาพกันก่อนดีกว่าไหมว่าจะสมราคาหรือเปล่า
-
:o มันพรีเมี่ยม ขนาดนั้นเลยหรือตั้งราคาอย่างนี้ น่าติดตามน่ะ ;D
แต่ผมว่ามันเป็นธรรมดาของคนตระกูลนี้น่ะ เขาไม่เคยให้กินไรของเขาง่ายๆหรอก เดี๋ยวอาจจะเห็นเป็นรถประจำส่วนงานราชการ หรือไม่ก็คงขายกะ บริษัทในเครือกระมังครับ ผลิตออกมาส่งออก ส่วนในไทย ขายเท่ห์ๆให้เห็นว่าผลิตได้ คงคิดเหมือนกับเพื่อนๆแหละ สองสูง อะไรก็ต้องสูงคนแบบนี้
-
อ่านความเห็นแต่ละท่านแล้ว......ผมละนึกเอาใจช่วยMGขึ้นมาเลย
ดูในโฆษณาเมื่อตะกี้ก็ดูดีอยู่เหมือนกันนะ
-
ขนาดไส้กรอก เบค่อน ยังแพง
รถคงไม่ได้ถูก
บ้ายบาย MG
-
ใต้ท้อง Prius 140mm ยังโคตรต่ำเลย ครูดแล้ว ครูดอีก
MG6 118mm แม้งไม่เหลือแน่ๆๆๆๆ
นี่แหละที่ผมกลัว :'(
ตอนผมได้ลองเจ้า MG6 ไปอยุธยา ขึ้นลงหลายครั้งก็ยังไม่พบปัญหานะครับ ต้องลองดูกันยาว ๆ
ข้อนี้อย่าพึ่งไปด่วนสรุปเค้าเลย (อย่าดูแค่เสปคแล้ววิจารณ์) ความเป็นจริงมันมีอะไรมากกว่านั้น
จุดต่ำสุดถ้ามันอยู่กึ่งกลางระหว่างล้อ ถ้าแนวหน้า-หลังอันนี้แย่สุด ถ้าแนวซ้าย-ขวาอันนี้ปานกลาง
แต่...ถ้ามันอยู่ชิดล้ออันนี้แทบไม่มีผลนะครับ
ส่วนเรื่องน้ำหนักตัว มันมีดีมีเสียคู่กัน มากก็น่าจะนิ่งหน่อย แต่โมเมนตั้มเยอะเป็นภาระเบรค ตัวถัง
แข็งแรงชนทีไม่มียุบ(แบบรถยุโรปโบราณแต่ไม่ได้หมายถึงคุณภาพความปลอดภัยนะครับ) ถ้าเบา
ก็ลดภาระเครื่องยนต์และการบริโภคน้ำมัน แต่เซนซิทีฟต่อแรงกระทำโคลงโหวงเหวง ชนทียับยู่ยี่
เหมือนรถส่วนใหญ่สมัยนี้ (แต่จะรอดมั๊ยอยู่ที่ความเก่งทางวิศวกรรม)
-
ต่อให้เปิดราคามาเท่า proton ผมยังไม่กล้าซื้อเลย
proton ดูน่าใช้ขึ้นมาทันทีทันใด
-
เก็บกระเป๋า
-
ตายหยั๋งเขียดจริงๆครับ
ผมขับ Altis 1.8 ES สบายใจกว่าเยอะ
อยากหล่อ ขับดี ก็ Mazda3 Focus ไป
-
ตัวท๊อปคงขายไม่ออก ตัวลองๆก็คงต้องมาลดแสน555 ก็ต้องดูว่ามีอะไรจูงใจอีกมั้ย ไม่งั้นก็ขายได้สัก100 ก็บุญละ
-
ราคานี้ก็ จบเร็วครับ
ไม่ต้องรอครึ่งหลัง
-
เค๊าคงเน้นส่งออกเป็นหลัก ขายในบ้านเราแค่ขำๆสวยๆ ซีพีคงไม่ฉลาดน้อยขายราคานี้ในบ้านเราหรอกครับ เพราะตอนนี้ตลาดรถบ้านเราแข่งดุมากอ๊อฟชั่นจัดเต็ม
-
ที่แน่ๆ คือ ซีพี ไม่ต้องการให้แบรนด์เป็นเกรด B ต้องการวางตำแหน่งให้อยู่ในลักษณะ ฟอร์ด กะ เชพฯ แหละ
ส่วนตัวคิดว่าการตลาด CP ไม่ธรรมดาแน่นอน ต้องดูกันยาวๆ
รุ่นนี้ขอติหน่อยว่ารุ่นนี้ภายในโบราณมากๆ แต่ภายนอกก็ยังพอสู้เค้าได้ สรุป ถ้ามีรุ่นนี้รุ่นเดียวจาไหวมั้ยเนี๊ย
-
คงเน้นส่งออกเป็นหลัก ตลาดในประเทศท่าจะดับสนิท
-
อยู่เพื่อนบ้านเรา(สปป ลาว) เขาขายกัน 27500 ดอลลาร์ ยังไม่ค่อยจะมีคนใช้เลยครับ
-
ผมว่าคงเน้นส่งออกจริงๆ ครับ เพราะดูจาก เป็นพวงมาลัยขวา เหมือน อังกฤษ แถมที่อังกฤษได้ยินว่าจะเลิกประกอบ แล้วให้จีนหรือนอกจีน ประกอบแทน ก็น่าจะเป็นไทยนะครับ ;D
-
ข้อนี้อย่าพึ่งไปด่วนสรุปเค้าเลย (อย่าดูแค่เสปคแล้ววิจารณ์) ความเป็นจริงมันมีอะไรมากกว่านั้น
จุดต่ำสุดถ้ามันอยู่กึ่งกลางระหว่างล้อ ถ้าแนวหน้า-หลังอันนี้แย่สุด ถ้าแนวซ้าย-ขวาอันนี้ปานกลาง
แต่...ถ้ามันอยู่ชิดล้ออันนี้แทบไม่มีผลนะครับ
ช่วยอธิบายเพิ่มเติมด้วยครับว่าทำไมตำแหน่งต่ำสุดถึงมีผลต่างกันที่ตำแหน่งนั้นๆ พยายามคิดตามไปก็ยังไม่เห็นภาพ ว่า Ground Clearance 118mm จะขับบนถนนใกล้เคียงกับเก๋งทั่วไปที่ 150mm ได้ยังไง
-
แต่กรณีนี้ผมนึกถึง est แฮะ โอเคแหละว่ามันเป็นคนละ product กันเลย
แต่คิดว่า CP คงใช้กลยุทธ์ "ค่อยๆเนียนค่อยๆสะกดจิตจนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ติดหู"
ตอนแรก est มาคนด่ารสชาติกันเละ(ซึ่งแย่จริงในตอนแรก) แต่อีกเหตุผลคือ"แบรนด์ไม่คุ้นหู แถมของไทยอีก ยี้ไว้ก่อน"
est ค่อยๆอัดโฆษณา เริ่มแรกยัด presenter ทั่วไป แต่พอคนเริ่มจำชื่อได้
ทีนี้ล่ะ ทำตัวเป็นแบรนด์เมืองนอกเลย สังเกตดูโฆษณาจะอารมณ์ global หมดโดยเฉพาะตัวหลังๆ ไอ"โลกใหม่"อะไรของเขาน่ะ
ทุกวันนี้ทัศนคติของคนไทย มอง est ว่าเกรดเดียวกับ Pepsi และ Coke แล้ว ไม่ใช่เกรด RJ หรือ Big Cola
กรณี MG ผมมองว่า CP คงอยากให้ MG เป็น est มากกว่าจะเป็น RJ หรือ Big Cola เลยตั้งราคามาระดับนี้
แต่กลยุทธ์นี้ต้อง PR และสื่อสารบ่อยๆ ถ้าสักพักเห็นโฆษณา MG ถี่ๆนี่ผมว่าใช่ (ถี่คือต้องถี่กว่าโฆษณารถทั่วไป)
แต่ถ้าเงียบบบบฉี่ ก็คงเป็นแค่ Cherry 2 มั้งครับ
เห็นด้วยครับ ของอย่างงี้มันอยู่ที่การตลาด
EX ชาว HLM ชมแทบตาย ขายแทบไม่ออก
Camry โดนด่าเปิง ยอดขายก็สบายๆ ตกไปตอนคู่แข่งมา ไม่กี่เดือนก็กลับมานำอีก
Focus ออพชั่นโคตรเยอะ ขายแทบไม่ออก
Proton ราคาถือว่าถูกเลย ก็ขายไม่ออก
ราคากับคุณภาพมันไม่ใช่ทุกอย่างหรอกครับ คนชอบรถมักไม่ค่อยเข้าใจการตลาด
ผมกลับมองว่า ถ้าเอา MG มาขายถูกๆ ก็ไม่มีใครซื้ออยู่ดีแหละ เพราะมันจะดู Low Class ไปเลย
ป.ล. แต่ผมก็ไม่คิดว่า MG จะขายดีหรอกครับ คิดว่าน่าจะเป็นการสร้างผลประโยชน์ต่อ CP ในทางอื่นมากกว่า
ที่แน่ๆ ราคาขนาดนี้ ขายให้เครือ CP อย่างเดียว ก็ไปหักลดภาษีได้บาน แถมทำให้ MG มีกำไรมหาศาลอีก (เพราะรถแพง) เหอๆ
-
อวยพรกันล่วงหน้าเลย ;D ;D ;D ;D กลับประเทศไปด่วน
-
เพลีย... :o :o :o
-
มันเป็นกลยุทธ์ เอาเงินคนอื่นมาลงทุนและทำให้เจ๊ง แล้วขอเซ้งในราคาถูกๆ
คุณจำ Orange ได้ไหม บริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ที่มาลงทุนซะมากมายแต่เจ๊งกลับไปไม่เป็นท่า
ช่วงนั้น Orange ถอนตัวออกจากประเทศอื่นใน southeast asia ด้วยนะครับ
-
ตายหยั๋งเขียดจริงๆครับ
ผมขับ Altis 1.8 ES สบายใจกว่าเยอะ
อยากหล่อ ขับดี ก็ Mazda3 Focus ไป
3 ตัวที่ว่ามา ผมว่าน่าใช้ที่สุดในตลาดครับ ขึ้นอยู่กับใครชอบคันไหน
เห็นด้วยครับ
-
ราคาแบบนี้ลังเลทันทีครับบบบไปชีอพาว์ช่า เทอร์โบมาขับครับ
-
เออ..ขออย่าให้เปนเหมือนบริษัทใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทยนะครับ ที่สร้างปั้มน้ำมันเอาใว้ให้ทางจีนดู
เพื่อจะได้บอกเค้าว่าตัวเองมีธุรกิจปั้มน้ำมันมีประสพการณ์. จะได้เอาสัมปทานปั้มน้ำมันในจีนมาได้
ตอนนั้นปั้มยี่ห้อไรน้าจำไม่ได้แระ บริษัทอะไรทำก็จำไม่ได้. แถมเนียนสร้างบนถนนเส้นนั้นแบบติดๆกันหลายๆปั้ม.
เวลาขับผ่านจะได้บอกกะเค้าได้ว่าตัวเองเชี่ยวชาญมีหลายปั้ม มีโฆษณา. อิอิ . อยู่ได้6เดือนมั้งแล้วก็หายยย เข้ากลีบเมฆไป
-
เออ..ขออย่าให้เปนเหมือนบริษัทใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทยนะครับ ที่สร้างปั้มน้ำมันเอาใว้ให้ทางจีนดู
เพื่อจะได้บอกเค้าว่าตัวเองมีธุรกิจปั้มน้ำมันมีประสพการณ์. จะได้เอาสัมปทานปั้มน้ำมันในจีนมาได้
ตอนนั้นปั้มยี่ห้อไรน้าจำไม่ได้แระ บริษัทอะไรทำก็จำไม่ได้. แถมเนียนสร้างบนถนนเส้นนั้นแบบติดๆกันหลายๆปั้ม.
เวลาขับผ่านจะได้บอกกะเค้าได้ว่าตัวเองเชี่ยวชาญมีหลายปั้ม มีโฆษณา. อิอิ . อยู่ได้6เดือนมั้งแล้วก็หายยย เข้ากลีบเมฆไป
ปิโตรเอเชียสินะครับ ::)
ผมเกิดไม่ทัน(หรือเปล่าไม่แน่ใจ) แต่พอจะจำได้จากที่ไปหาอ่านประวัติของ 7-11 ในไทย(และ 7-11 ในไทยเป็นของใครก็รู้ๆกันอยู่)
-
ปิโตรเอเซีย หึหึหึ
อยู่หน้าบ้านผมเลย ปั้มนึง เจ๊งไปหลายชาติแล้ว....ไม่กี่ปีมานี้เองแหละ....ก็ CP นั่นเอง
-
ขายแต่ของที่ผูกขาดจนเคยตัว เลยตั้งราคาตามใจตัวเอง คงจะรอดยากนะครับเจ้าสัว
+1000 like
-
อยู่เพื่อนบ้านเรา(สปป ลาว) เขาขายกัน 27500 ดอลลาร์ ยังไม่ค่อยจะมีคนใช้เลยครับ
ทำไมราคาบ้านเราแพงจังเลยครับ
ถ้าเทียบเป็นดอลล่าบ้านเรา 30000 เหรียญขึ้น :'(
-
ถ้าจะให้ซื้อรถภายในช่วง 10 นี้ ขอบายก่อนน่ะครับ
แหม Ford Mazda Chev ยังกลัวๆอยู่เลย
-
ถ้าคุณจิมมี่ได้สัมภาษณ์เจ้าสัวคงจะดี....จะได้หายสงสัยกัน
ผมพูดเล่นนะครับ .....555
-
อยู่เพื่อนบ้านเรา(สปป ลาว) เขาขายกัน 27500 ดอลลาร์ ยังไม่ค่อยจะมีคนใช้เลยครับ
8 แสน 2 ผมว่ามันก็เท่าเราเลยนะ -..-