Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: suanlen ที่ มิถุนายน 19, 2014, 19:14:03
-
1. Honda Civic2.0 EL A/T TOP มือแรก ไม่มีอุบัติเหตุ เช็คศูนย์ตลอดมีบุ๊คเซอร์วิส ไม่เคยติดแก๊ส
2007 HONDA, CIVIC 2.0 EL NAVI โฉม CIVIC FDปี05-12
สีบรอนซ์เงิน เกียร์ออโต้
ราคา 438,000 บาท
มีใบเสร็จทุกระยะ ยางเปลี่ยนปี13 รถสวยทั้งภายนอก ภายใน เครื่อง+ช่วงล่างแน่น ขับดีพร้อมใช้
2. 2005 ACCORD 2.4 EL i-VTEC
2005 HONDA, ACCORD 2.4 EL i-VTEC โฉม ACCORD ปี03-06
สีดำ เกียร์ออโต้
ราคา 398,000 บาท
รถบ้านเจ้าของขายเอง ตัวTOP มี Cruise Control รถสวยไม่มีชนหนัก AirBag 4 ใบ ไม่มีจมน้ำ วิ่งน้อย 125000 km สภาพดี มีBook Service เช็คศูนย์ตลอด
3. Accord ปี06 ตัวTop ซันรูฟ MC เครื่อง V6 แน่นๆ ช่วงล่างนิ่งๆ ยางใหม่ๆ สภาพสวยไร้ที่ติ
2006 HONDA, ACCORD 3.0 V6 ( ABS/AIRBAG/LEAT) โฉม ACCORD ปี06-07
สีดำ เกียร์ออโต้
ราคา 450,000 บาท
Accord ปี06 ตัวTop Minor Change แล้ว เครื่อง V6 3,000cc เลขไมล์ 10x,xxxโล เข้าเช็ค 100,000โลแล้ว พวงมาลัย Multi 2ฝั่ง เครื่องสมบูรณ์ ช่วงล่างนิ่ง ยางปี 2213 ล้ออะไหล่อยู่ครบ
4. 2.4Q รุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้ว วิ่งน้อย ไม่มีชน ไม่มีน้ำท่วม DVD เบาะไฟฟ้า ม่านไฟฟ้า VSC ไม่เคยติดแก๊ส
2005 TOYOTA, CAMRY 2.4 Q MC DVD โฉม ปี02-06
สีน้าตาล เกียร์ออโต้
ราคา 385,000 บาท
2.4Q(MNC) วิ่งน้อย ภายในสวย เครื่อง+เกียร์ไร้ปัญหา มาลองขับดูก่อนได้ครับ ช่วงล่างดี ยางเหลือเพียบ วิ่งทางไกลนุ่มสบายปลอดภัย ไม่เคยชน ไม่จมน้ำ
ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ คิดไว้จะซื้อมาติด E85 หรือ แก๊ส ดี ราคาเหมาะสมหรือว่าแพงไปครับ หรือมีใครแนะน รู้จักคนที่จะขายแนะนำได้ครับ ==> line ID = suanlen
-
แก้ส ไป camry เลยคับ
-
Accord G7 ต้องเผื่อตังไว้โอเวอร์ฮอลเกียร์ประมาณ3หมื่นบาททั้ง2.4และ3.0 ถ้าได้รถที่โอเวอร์ฮอลเกียร์มาแล้ว ก็โอเค น่าเล่น
ในสองตัวนี้ 2.4ชัวร์เรื่องอะไหล่เครื่องมากกว่า มั่นใจว่าหาง่ายซ่อมง่ายแน่นอน
Civic FD เครื่องแรง อะไหล่ ของแต่งเพียบ แต่ได้รถเล็ก
Camry อยู่ในเชิงกลางๆ ไม่มีอะไรเด่น แต่อาจจะต้องเปลี่ยนโช๊คอัพ เพราะของเดิมค่อนข้างแย่ ถ้าเจ้าของเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลย ก็ควรเปลี่ยนครับ
ถ้าเป็นผมใน4ตัวเลือกนี้ ผมเลือกAccord 3.0 ครับ ได้เครื่องแรง ออพชั่นครบ ราคาต่างกันในระดับที่พอรับได้ อัตราการสิ้นเปลืองก็ไม่ต่างกับ2.4มาก
เรื่องแก๊สทั้ง Honda และ Toyota ไม่ต่างกันครับ หมดยุคที่Toyotaทนแก๊สกว่าไปนานแล้วครับ ได้ร้านติดตั้งฝีมือดีๆก็จบหมดครับ
-
Accord 3.0
เป็นหนึ่งในรถที่ชอบมาก คนที่บ้านนั่งชอบทุกคน ทั้งหน้า หลัง ชอบกว่ารถยุโรบหลายคันที่ใช้ด้วยครับ
-
ตามตห บนๆเลย toyota ติดแก็สทนกว่า มัน ไม่มีแล้ว เดี๋ยวนี้ทนพอกันครับ accord งูเห่า ผมติดแก็สไม่มีปัญหาไรเลยยยย วิ่งดีมาก ไม่มีปัญหากวนใจ
และผมก็มี camry 2.4Q อยู่ ซึ่ง ช่วงล่างมันไม่ค่อยโอเท่าไร accord งูเห่า ยังดีกว่า ครับ สำหรับผมเบาะมันไม่สบายเอาซะเลยรุ่นนี้ทั้งหน้าและหลัง ตอนนี้ยังเสียดายน่าจะเอา accord g7 3.0 ไปเลยดีกว่า เสียดายเล็กน้อย ;D
สำหรับผมก็เลือก accord 3.0 นะ ส่วนต่างแค่ 5 หมื่น ได้ 3.0ออพชั่นครบก็ดีกว่านะครับ วิ่งทางไกลผมว่าดีกว่า 2.4Q นะ ครับ ได้แรงและช่วงล่างดีกว่า
-
Accord G7 2.4 เครื่อง K24 ถ้าจะมาติดแก็ส ระวังเรื่องน้ำมันเครื่องนิดนึงครับ รถผมติดแก็สแล้วน้ำมันเครื่องหายเร็ว นี่ขนาดเปลี่ยนแหวนกับยางตีนวาล์วมาแล้ว เลยไม่แน่ใจว่าปกติเครื่องรุ่นนี้รึป่าว? หรืออะไรกันแน่ เพราะรถก็วิ่งปกติ อัตราวิ้นเปลืองปกติ แต่ผมก็ขับรถเร็ว ใช้รอบสูงบ่อย ไม่รุ้เกี่ยวกันป่าว
ส่วนเรื่องเกียร์ เครื่อง 2.4 มีปัญหาน้อยกว่า 3.0 v6 มากครับ รถผม อายุ 10 ปีพอดี 220,000 km แล้วเกียร์ปกติดีทุกอย่างครับ
-
Accord G7 2.4 เครื่อง K24 ถ้าจะมาติดแก็ส ระวังเรื่องน้ำมันเครื่องนิดนึงครับ รถผมติดแก็สแล้วน้ำมันเครื่องหายเร็ว นี่ขนาดเปลี่ยนแหวนกับยางตีนวาล์วมาแล้ว เลยไม่แน่ใจว่าปกติเครื่องรุ่นนี้รึป่าว? หรืออะไรกันแน่ เพราะรถก็วิ่งปกติ อัตราวิ้นเปลืองปกติ แต่ผมก็ขับรถเร็ว ใช้รอบสูงบ่อย ไม่รุ้เกี่ยวกันป่าว
ส่วนเรื่องเกียร์ เครื่อง 2.4 มีปัญหาน้อยกว่า 3.0 v6 มากครับ รถผม อายุ 10 ปีพอดี 220,000 km แล้วเกียร์ปกติดีทุกอย่างครับ
รอบสูงบ่อยมีส่วนครับ แถมอายุรถก็ถือได้ว่ามากแล้ว ลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้หนืดขึ้นดูครับ
-
ขอโทษครับ ถ้าซื้อ Accord 3.0 V6 ขอคำแนะนำเพิ่มเติม
วันอาทิตย์ผมจะไปดูรถ Accord 3.0 V6 มือสอง ช่วยแนะนำวิธีดูหรือจุดที่ต้องดูและสังเกตุ สำหรับ Honda accord รุ่นนี้
- โอเวอร์ฮอลเกียร์ คืออะไรครับ
- สำหรับอะไหล่เกียร์ 3.0 V6 เราต้องซื้อของใหม่ หรือร้านเชียงกงมือสองครับ
- โอเวอร์ฮอล + อะไหล่ ใหม่ราคา?
- โอเวอร์ฮอล + ของเชียงกง ?
-
ถ้าในตัวเลือกทั้งหมด ชี้เป้าไปที่ G7 2.4 นะ แต่ถ้าผมซื้อเองคงเอา 3.0 ครับ ;D
-
คำตอบเดียวครับ G7 3.0 V6 ที่สำคัญคือมันตัว MC ด้วย
ส่วนเรื่องราคาอาจจะแพงไปหน่อย ลองต่อสัก 40-42 โอเคเลยครับ
-
ผมมีทั้งสองคันครับ ทั้ง accord g7 2.4 minor กับ v6 3.0
2.4 ผมซ่อมเกียร์ ไปตอน 170,000 ตอนนี้ 300,000 กม ละครับ ปัญหาตอนนี้คือ หัวฉีดน้ำมันน่าจะตัน ส่วนอย่างอื่น. ปกติดีครับ
ส่วน 3.0 ยังไม่เคย ซ่อมเกียร์ครับ ตอนนี้ 230,000 กม ละครับ เพิ่งเปลี่ยนไดร์สตาร์ทไป อย่างอื่นบำรุงรักษาตามปกติครับ แต่ค่าบำรุงรักษาแพงกว่า 2.4 ครับ เพราะ มีหัวเทียน 6 หัว สายพานที่ต้องเปลี่ยนทุก 100,000 กม เปลี่ยนที ประมาณ 10,000 บาทครับ ตรงนี้ 2.4 ไม่ตัองเปลี่ยนครับ แต่ผมมีความสุขทุกครั้ง ที่ได้ขับ 3.0 ครับ เร่งเป็นมา ครับ วันก่อนก็เพิ่งไล่ กับ cls 250cdi อัตราเร่งไม่ต่างเลยครับ แฮปปี้มาก
ปล.ทั้งสองคันติดแก๊สตอน 100,000 กม โดยประมาณครับ
ปล.2 ส่วนเรื่องเกียร์ ถ้าได้คันที่เจ้าของเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ทุก 20,000 กม จะดีมากครับ เพราะปกติ ฮอนด้าจะให้เปลี่ยน ทุก 40,000 และพอได้รถมา ก็ควรเปลี่ยนทุก 20,000 กม ครับ
-
จะติดแก๊สก้แสดงว่าใช้รถเยอะพอสมควรติดได้ทั้งหมดนั่นแหละครับเครื่องทนไม่ต่างกันแต่จะต่างกันหน่อยตรงที่ความชำนาญของช่างเพราะส่วนใหญ่ถนัดโตมากกว่าแต่ของฮอนก็มีช่างชำนาญเยอะเหมือนกันบางที่รับเฉพาะฮอนอย่างเดียวก็มี ในตัวเลือกที่คุณมีผมกลับสนใจซีวิคมากกว่าแฮะเพราะปีใหม่กว่าราคาอะไหล่ถูกกว่าไม่มีปัญหาเรื่องเครื่อง+เกียร์ (แต่อะไหล่บางชิ้นน่าจะแพงกว่าเพราะรุ่นนี้ขายได้ไม่เยอะเท่า 1.8) แต่ถ้าขับนอกเมืองบ่อยๆไปทางแคมรี่หรือแอคคอร์ดดีกว่าครับหรือลองมองเทียน่าเพิ่มเติมดู
-
ชอบตัวไหนมากกว่ากัน จัดตัวนั้นเลยครับ รถเราซื้อมาขับเราเป้นเจ้าของ เอาที่มันไม่ขัดใจเราก็พอ
ส่วนเรื่องแก๊สตามหลายๆท่านบอกไป ทุกยี่ห้อสมัยนี้ติดได้หมด อยุ่ที่ร้านเราไปติดตั้งนี่แหละ
ผมใช้ซีวิคFDมา17xxxxกิโล ติดตั้งแต่ตอน5-6หมื่นกิโล ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรมากมาย เพียงแต่
เช็คหม้อน้ำ กระปุกน้ำ น้ำกลั่นแบต น้ำมันเครื่องพร่อง แค่นั้นแหละ ง่ายๆพื้นๆใครก็ตรวจเช็คเองได้
เติมเองได้ ....สุดท้ายขอย้ำอีกที ชอบใจตัวไหนจัดตัวนั้น ตามใจเราเลยครับ แล้วชีวิตจะมีความสุข
-
ชอบตัวไหนก็จัดตัวนั้นแหละครับ ยังไงก็ยังถือเป็นรถตลาด คงดูแลไม่ยากมาก
แต่ถ้าเป็นผม ขอเลือก ไม่ข้อ 1 ก็ ข้อ 3 แล้วติดแก๊สครับ เพราะจากที่ใช้ G8 2.4 ติดกล่อง E85
รถแรงขึ้นนิดหน่อย แต่ประหยัดกว่าเติม E20 นิดเดียว ถ้าจะเอาประหยัดแบบ ครึ่งนึง คงต้อง LPG ครับ
-
เป็นผม จะเอา camry ลงโช็คใหม่ซักชุด ครับ
นั่งสบายกว่าแอคคอดแน่ๆ
-
เป็นผมเลือก Accord ครับ จะเครื่อง 2.4 หรือ 3.0 เลย จะให้เชียร์ 3.0 เลยก็คงเชียร์ได้ไม่เต็มปาก ยังไงๆก็รถมือ2 สภาพที่ได้มาคุ้มกับเงินหรือไม่ ต้องค่อยๆไล่ไปครับ
ยังไงจะติดแก๊ส ผมแนะนำแบ่งเงินไว้เป็นค่าซ่อมรถด้วยครับ ส่วนตัวผมเล่นรถเก่าเหมือนกัน ประหยัดตรงไหนได้ประหยัด ล่าสุดรถเกิดอุบัติเหตุเมื่อสักสองปีที่แล้ว ปัจจุบัน รถยังซ่อมไม่สมบูรณ์ ทั้งๆที่ชนไม่หนัก กลายเป็น "เสียน้อย เสียยาก เสียมาก เสียง่าย" คือไม่ยอมเอารถเข้าศูนย์ ไปตามอู่ชื่อดังตามย่านต่างๆ โดนยำมาเละ ทั้งๆที่ตอนแรกอาการเสียไม่ถึงพัน แต่เราเชื่อใจ ปัจจุบัน หมดไป 5 หมื่น ยังมีซ่อมต่ออีก...
ทีนี้ลองกลับมาดู ผมเลือก Accord ตรงที่ ความสบาย กับ ออฟชั่น ทีนี้ถ้าเรื่องเครื่อง 2.4 ค่าใช้จ่ายจุกจิกจะน้อยกว่า และซ่อมจบง่ายกว่า (เคยมีประสบการณ์รื้อตู้แอร์ A6 มาล้าง ตอนแรกร้านบอกทำเป็น ทำง่าย ไปๆมาๆ รื้อซะเละ แถมมีบาดแผลจากการรื้อมาให้เฉยชมอีก) ถ้าเป็น V6 ก็ต้องหาร้านที่มีประสบการณ์กับเวลาจริงๆ มาค่อยนั่งไล่แก้ปัญหาที่จะเจอเวลาซ่อม ไม่งั้นอาจจะเจอแบบกระผมได้
-
ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความคิดเห็นครับ
ใครมีคำแนะนำเพิ่มเติม หรือ แนะนำรถคนที่รู้จักจะขาย แนะนำได้นะครับ
-
เอามือ 1 หรือ 2 ถ้ามือ 1 แนะนำ Camry วิ่งน้ำมัน แต่ถ้ามือ สอง ก็ Civic ครับ แล้วก็ไปติดแก๊ซซะ lpg ก็ได้ จะติด AG หรือ Versus ก็ได้ แนะนำแค่ 2 ยี่ห้อนี้ แต่ส่วนตัวชอบ AG มากกว่า เท่าที่ผมและเพื่อนๆใช้มา ก็ไม่มีปัญหาอะไร