Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Koong ที่ มิถุนายน 19, 2014, 21:20:12

หัวข้อ: ทำไม MG ถึงกล้าประกอบ MG6 ขายในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ มิถุนายน 19, 2014, 21:20:12
ทั้งที่ต้องเริ่มอะไรใหม่หมด ทั้งโชรูม ศูนย์บริการ หรือตัวรถเอง  ก็ไม่เคยนำเข้าเอามาลองตลาด

แต่ฮุนได  อะไรๆ ก็ดูจะดีกว่า  แต่ดันไม่กล้าเอามาประกอบในไทยซะงั้น ทำให้ราคาสู้คู่แข่งไม่ได้ 
หัวข้อ: Re: ทำไม MG ถึงกล้าประกอบ MG6 ขายในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: OHMMY ที่ มิถุนายน 19, 2014, 21:44:05
เอ๊า จั่วหัวไว้ MG ไหงตอนจบมาเป็น ฮุนได้ซะงั้นล่ะ 5555555
หัวข้อ: Re: ทำไม MG ถึงกล้าประกอบ MG6 ขายในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ มิถุนายน 19, 2014, 22:32:28

  ฮุนไดประกอบในไทยบางรุ่น โดยจ้างบริษัทอื่นประกอบให้

 
หัวข้อ: Re: ทำไม MG ถึงกล้าประกอบ MG6 ขายในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ มิถุนายน 19, 2014, 22:58:33
เอ๊า จั่วหัวไว้ MG ไหงตอนจบมาเป็น ฮุนได้ซะงั้นล่ะ 5555555

นั้นสิ พางงเลย 555
หัวข้อ: Re: ทำไม MG ถึงกล้าประกอบ MG6 ขายในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: ADS ที่ มิถุนายน 19, 2014, 23:41:58
ทั้งที่ต้องเริ่มอะไรใหม่หมด ทั้งโชรูม ศูนย์บริการ หรือตัวรถเอง  ก็ไม่เคยนำเข้าเอามาลองตลาด

แต่ฮุนได  อะไรๆ ก็ดูจะดีกว่า  แต่ดันไม่กล้าเอามาประกอบในไทยซะงั้น ทำให้ราคาสู้คู่แข่งไม่ได้ 

เห็นด้วยครับ   ถ้าฮุนไดประกอบในไทยแล้วทำราคามาแข่งกับเจ้าตลาดได้ น่าจะไปได้ดีมากๆ แต่
ก็ยังห่วงเรื่องศูนย์บริการอยู่ดี   ส่วน MG บริหารโดยผู้ลงทุนที่มีเงินมาก สายป่านยาวมากกว่าตัวแทน
รถยนต์นำเข้าตัวอื่นๆ ด้วยพลังเงินนี้ถ้ามีใจพร้อมพัฒนาไปเรื่อยๆ น่าจะมีสัดส่วนการขายได้บ้าง
หัวข้อ: Re: ทำไม MG ถึงกล้าประกอบ MG6 ขายในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ มิถุนายน 20, 2014, 00:44:32

  ฮุนไดประกอบในไทยบางรุ่น โดยจ้างบริษัทอื่นประกอบให้

 

โซนาต้าตัวก่อนหน้านี้ครับ ที่หน้าเหมือนแคมรี่ไฟยาวผสมแอกคอร์ดG7 ทำราคาได้ค่อนข้างถูก แต่ตัวใหม่ทำเกาหลีราคาเลยระเบิด
หัวข้อ: Re: ทำไม MG ถึงกล้าประกอบ MG6 ขายในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ มิถุนายน 20, 2014, 00:50:30
ผมคิดว่าผู้บริหารหวังไว้สูงพอสมควร เห็นว่าจะมีเฟส 2 ภายใน 3 ปี งบอีก 3-4 หมื่นล้านบาท

ส่วนเฟสแรก เก็บวิจัยและพัฒนา
แถมยังหวังส่วนแบ่งตลาด 10% หรือ 2 แสนคันต่อปี
จะดันให้มีรถแถบทุกกลุ่มตลาด
และผลิตเพื่อการส่งออกอีกด้วย

ส่วนที่กล้าตั้งโรงงานในไทย ผมคิดว่า
อย่างแรก แรงงานเรามีฝีมือที่ดีพอสมควร
อย่างที่สอง อุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง เช่น ชิ้นส่วนยานยนต์ เรามีมากพอ
อย่างสาม ยอดขายรวมอยู่ที่ระดับล้านคันต่อปี ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าสนใจ
อย่างสี่ สิทธิ์ในภาษีต่างๆ รวมทั้งยังอยู่ในจุดภูมิศาสตร์ที่ใช้ในการส่งออก

อย่างห้า ถ้าขายไม่ออก อาจเป็นรถประจำตำแหน่งของ CP ALL ก็เป็นได้ 55555555

และตัว MG เองพยายามสื่อสารว่านี่คือ รถยนต์อังกฤษ ไม่ใช่ของจีนนะ
แต่ผู้บริโภคก็รับรู้ข้อมูลไปมากแล้ว คล้ายๆ กรณี Lexus ES300H
หัวข้อ: Re: ทำไม MG ถึงกล้าประกอบ MG6 ขายในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: templeboy ที่ มิถุนายน 20, 2014, 08:07:18
หลักๆคือเรื่องส่งออกและภาษี....แค่สองอย่างนี้ได้มาเต็มๆ ต่อให้คนไทยซื้อซักปีละ 100 คัน ผมว่าก็ยังอยู่ได้

รถอังกฤษ....ไส้จีน
หัวข้อ: Re: ทำไม MG ถึงกล้าประกอบ MG6 ขายในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: jomyoot ที่ มิถุนายน 20, 2014, 16:34:58
ผมไม่รู้ข้อมูลอะไรเท่าไรครับ แบรนด์MGผมไม่ซื้อครับ ซื้อแล้วจะหาศูนย์บริการที่ไหนแว๊ ซูบารุดีกว่ามั้ย ยังมีศูนย์บ้าง ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ทำไม MG ถึงกล้าประกอบ MG6 ขายในไทย
เริ่มหัวข้อโดย: warez ที่ มิถุนายน 20, 2014, 21:40:30
ผมเคยด่า ฮุนไดไว้เยอะเหมือนกันครับ ช่วงที่มาทำตลาดที่ไทยแรกๆ

เพื่อนผมเจ๊งเพราะเป็นตัวแทนจำหน่ายในช่วงแรกๆนี่แหละครับ

ปัจจุบัน แฟนผมใช้ Tucson ตัวดีเซล อยากบอกว่าขับดีมาก

อนาคตคงต้องรอดูกันต่อไปครับ

เจ้าสัวไม่ใช่ไม่เคยทำอะไรเจ๊ง แต่มุมมองของอินทรี นกกระจอกอย่างผมคงไม่เข้าใจ