Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ มิถุนายน 19, 2014, 22:44:18
-
คือเพื่อนสาวผมใช้ Hummer H3 ซื้อมือสองมาราคาเกือบๆ 2 ล้าน เครื่องยนต์เป็นเครื่องเบนซิน 3.7 ลิตร ขับไปเรียนมหาลัย ไปกลับค่าน้ำมันวันละ 1500+- ซึ่งสูงเกินกว่าที่เธอจะรับได้ ตอนแรกผมแนะนำให้ติดแก๊ส แต่เธอบอกว่าไม่ชอบแก๊สครับเพราะกลัวและเปลืองพื้นที่รถ อะไหล่เครื่องรุ่นนี้หายาก และยังบอกอีกว่ารถแบบนี้เขาไม่ติดแก๊สกัน แต่เธอบอกว่าอยากเปลี่ยนเป็นเครื่องดีเซล ขนาด 2.5-3.0 ลิตร
จึงมาขอความเห็นเพิ่มเติมครับว่า Hummer H3 วางเครื่องดีเซลได้ไหม และจะอืดไหมครับ ลองหาดูใน google เห็นที่อเมริกาเขาวางเครื่องดีเซล 6.6 ลิตร (แต่แรงเว่อร์) แล้วถ้าเอาเครื่องดีเซล 2.5 จากรถกระบะไทยมาวาง จะอืดกว่าเดิมไหมครับ หรืออัตราเร่งดีกว่าเดิม (เพราะแรงบิดเยอะกว่าและมารอบต่ำกว่า) แล้วจะประหยัดน้ำมันกว่าเดิมเยอะไหมครับ
ควรวางเครื่องอะไรดีครับ เอาเครื่องที่หาง่ายซ่อมง่ายอะไหล่เยอะ
เครื่อง 4JJ1 3.0 ลิตร ของ Dmax
เครื่อง Toyota 2.5-3.0 D4D VN Turbo
เครื่อง Duramax 2.5-2.8
หรือมีเครื่องอื่นๆ ก็แนะนำได้ครับ
-
คำถามตลกดีนะครับ
ส่วนตัวมองว่า เปลี่ยนเครือ่งยนต์นี่ เสียของกว่าไปติดแกสซะอีก
แนะนำว่าให้ไปเปิดใจดู วงการติดแกสเมืองไทยดีๆซะใหม่ แล้วจะรุ้ว่า เขาไปไกลมากแล้ว ถึงตอนนั้นจริงๆ เครื่องพัง ค่อยมาคิดเปลี่ยนเครื่องก็ไม่สายนะ
หรือถ้าหาเครือ่งhummer diesel มาลงได้ตรงรุ่น ก็น่าสนใจไม่น้อย แต่ถ้าเหตุผลแรกคือความประหยัดในค่าน้ำมันแล้ว ก็ไม่ใช่อยุ่ดี
-
จ่ายต่อไปง่ายสุดครับ ก่อนซื้อรถคงคิดมาดีแล้วแหละ ไม่น่าเป็นไปได้ว่าจะไม่คิดอะไรเลย
หรือไม่อยากได้ความแรงอยู่คงต้องหาดีเซลหกสูบเรียงจากทางเยอรมนีครับ
-
ผู้หญิงขับ H3 โห.....สุดยอด
วันชะ 1,500 นี่เติมมานานแค่ไหนแล้วครับ
รุ่นพี่ผมใช้ H2 ไปกลับ จันทบุรี - ระยอง ค่าน้ำมัน 4,500
-
ถ้าตรง GM ก็ Duramax ไอ้ทำอะได้ครับช่างไทนทำได้ทุกอย่าง แต่ เสียรถ เสียราคา
// แนะนำตรงๆอย่าโกรธนะครับ ขายแล้วซื่อรถป้ายแดงขับดีไหมครับ
-
คนรู้จักที่เจอๆมาว่ากลัวแก๊ส ได้ลองติดซักที. ยังไม่เจอใครถอดออกเลย
กล่อมให้ติดแก๊สเถอะครับ เลือกที่ๆมีมาตรฐาน จ่ายแพงนิด จะชัวร์กว่า
วันละพันห้าเหลือ6-7ร้อย กันล่ะครับ
-
ขายแล้วไปซื้อSUVดีๆอย่างCX-5ซักคันขับสบายใจกว่ามั้ย :-\
-
หาอู่ดีๆวาง UZ + LPG หรือเครื่องเดิม + LPG
ลองหาข้อมูลดูก่อนก็ได้ H2 + LPG ก็มีให้เห็น
อีกอย่างค่าน้ำมันวันละ 1,500 วิ่งกี่กิโลครับ
สงสัยโดน เบนซิน 95 กับ วิ่ง 3 กิโล/ลิตร แน่ๆ
-
เธอชอบรถอเมริกันมานานแล้วครับ ไม่มีตังซื้อมือ 1 แต่มีตังพอซื้อมือสอง สุดท้ายไม่มีตังเติมน้ำมัน ซื้อมาได้ 2 เดือนแล้วครับ วิ่งไปกลับ คลอง 6 - นครนายก
จริงแล้วก่อนซื้อเธอตามหารุ่นเครื่องดีเซลครับแต่ไม่มี เพราะว่ารุ่นนี้ไม่ทำเครื่องดีเซลออกมา แต่ก็เห็นว่า เครื่องตัวนี้มันมีวางใน Chevrolet Colorado เวอร์ชันอเมริกา และ Isuzu I-370 เลยคิดว่าน่าจะเอาเครื่องดีเซลของเวอร์ชันไทยมาวางแทนได้ครับ
ปล. ที่บ้านเธอมี Mu-7 ที่พ่อแม่ซื้อให้ตั้งแต่ปี 1 แล้ว แต่เธอชอบ Hummer มากๆ ครับ
-
อันว่าด้วยเรื่องความชอบกับชีวิตจริง บางทีมันสวนกันนะครับ ผมก็ชอบรถใหญ่ๆเชฟโลเรต(อเมริกัน) คาดิแลค แต่ในชีวิตจริงคือไม่มีปัญญาซื้อ+ไม่มีปัญญาเติมน้ำมัน ตอนนี้เลยใช้สวิฟท์ครับ 555+
เรื่องแนะนำคงติดแก๊สดีกว่าครับ ไม่ช้ำรถหรือเสียรถด้วย
-
ตัวใหญ่ตัวหน้าต้านลมขนาดนั้น เปลี่ยนเครื่องอะไรมาก็เปลืองครับ แนะนำให้ขายดีกว่า
-
H3 ใช้ Platform เดียวกับ Dmax ตัวก่อน
วางเครื่อง Isuzu 3.0 VGS น่าจะได้
-
ผมว่าวางเครื่องใหม่เสียรถยิ่งกว่าอีก แต่ถ้าวางจริงๆก็ลงได้เอา4jj1ในดีแมคซ์มาใส่น่าจะแปลงแท่นเครื่องน้อยสุดเพราะh3ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับcoloradoกับdmaxโฉมที่แล้วพื้นหลักๆก็ยังคล้ายกันอยู่ ผมว่าหาอู่ติดแกซดีๆก็น่าจะพอได้หรือไม่อยากแปลงก็จอดไว้แบบนี้ใช้มิวเซเวนเป็นหลักแทน
-
ผมว่าถ้าวางเครื่องใหม่
น่าจะต้องใช้คันนี้กันจนทิ้งกันไปข้างนึงนะครับ
ติดเเก๊สใช้ไป ไม่ก็ขายดีกว่าครับ
-
ขายเถอะครับ ไปหา SUV ขับครับ
-
เป็นผม ผมจะติด LPG ครับ ไม่เสียรถด้วย อย่างที่ท่านบนแนะนำ ว่าใช้จนเครื่องพังแล้วค่อย หาเครื่องใหม่ใส่ก็ยังไม่สาย
จากกระทู้นี้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19525.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19525.0) ที่ผมเคยโพสไว้ เกี่ยวกับการใช้ข้าวของร่วมกันกับ DMAX ผมแนะนำเครื่อง Isuzu 4JJ1-TC พร้อมเกียร์ AT หรือ 4JJ1-TCX พร้อมเกียร์ AT เท่านั่นครับ เพราะเครื่องทั้ง 2 ตัวเป็นเครื่อง 3 ลิตร ซุึ่งเหมาะสมกับตัวรถมากกว่า แต่ระบบไฟต่างๆ ก็คงจะคล้ายๆกันครับ ช่างไทยทำได้อยู่แล้ว
ปล.แลกเครื่องกันไหมครับ 5555 ผมอยากได้ เครื่องเบลซิลเกียร์ AT ที่สามารถเข้ากับรถตัวเองแบบไม่ต้องแปลงมาก อยู่พอดี ฮาๆๆๆ แต่รถผม MT นะ ถ้าจะขายเครื่อง PM หาผมหน่อยนะครับ :)
-
ถ้าชอบติดใจขนาดนั้นก็ อดทนขับต่อไปครับ หากท้อแท้เรื่องค่าน้ำมันก็มีอันต้องขายทิ้งแล้วหาคันใหม่ที่ประหยัดกว่า
ปกติแล้วรถจำพวกนี้ เตรียมเงินค่าน้ำมันเดือน3-5หมื่นไว้เลย นั่นหมายถึงรายรับของเรา คงไม่ต่ำกว่า200000กระมังนะ
-
เนื่องด้วย H3 มันใช้แชชซีส์ร่วมกับ ISUZU D-MAX กับ Chevrolet Colorado ดังนั้นหาเครื่องดีเซลของ2รุ่นนี้มาวางได้อยู่ แต่จะสู้ราคาเครื่องไหมล่ะ 3.0 VGS เครื่อง+เกียร์ และอุปกรณ์ครบชุด อยู่แสนกว่าๆไม่รวมค่าแรงวาง ถ้า 2.5 ธรรมดาก็แสนนิดๆรวมเกียร์ ติดแก๊สผมว่าง่ายกว่า แต่ถ้าไม่ชอบอยากจัดเครื่องดีเซล เตรียมเงินไว้ซัก2แสนน่าจะอยู่
-
น่าจะลองให้เธอเอา mu7 ไปใช้ดูก่อน ซักอาทิตย์นึง แล้วดูว่าค่าน้ำมันเท่าไร
ถ้าเอาเครื่องเดียวกันมาวางใน H3 มันคงไม่ประหยัดกว่านั้นแน่
ทีนี้ค่อยคำนวณค่าใช้จ่ายเปลี่ยนเครื่อง ก็จะรู้ว่านานไหมกว่าจะคุ้มทุน
-
เป็นผม ผมจะแนะนำให้เธอเอา Mu7 มาใช้ในชีวิตประจำวันแทนครับ ยังไงก็คุ้มกว่าเอา Hummer ไปเปลี่ยนเครื่องครับ ส่วนเจ้า Hummer ก็เอาไว้ขับหล่อๆหรือออกงานแทนก็ได้ครับ
ไม่ค่อยอยากให้เอาเจ้า Hummer ไปดัดแปลงอะไรเลย กลัวจะเสียรถหมด :-[ รถยิ่งหายากๆอยู่555
ปล. ค่าน้ำมันแอบโหดนะเนี่ย เห็นแล้วนึกถึง Jeep ที่บ้านเลย พ่อผมรักมาก ชอบมันมากๆ ขายมันไม่ลง แต่ก็ไม่กล้าเอามาขับทุกวันเพราะค่าน้ำมันนี่แหละ ทุกวันนี้เอา สวิฟ มาขับในชีวิตประจำวันแทน สบายกระเป๋าตังกันไป555 ส่วนJeep นานๆเอามาวิ่งบ้างครับ ;D
-
ขาย Hummer แล้วหารถซีดานธรรมดาขับเถอะครับ
Hummer H3 นี่ถ้าไม่นับว่าไปลุยน้ำท่วมหรือลุยป่าฝ่าดงอะไร ผมว่าโดยรวมนี่มันแย่กว่า Range Rover อีกนะ
อย่างน้อยๆที่สุดคือ Range นี่ยังสบายกว่า กินน้ำมันมากก็จริง แต่ไม่ขนาด H3ที่ซัดกันอย่างน้อยก็ 7-8 km/l แล้ว
อย่าไปติดแก๊สเลยครับ เสียมูลค่ารถเปล่าๆ และต่อให้ไปติดแก๊ส อัตราสิ้นเปลืองยังไงก็แย่กว่าเดิม (บาท/km อาจจะถูกลง แต่ต้องไม่ลืมนะว่าติดแก๊ส = เพิ่มน้ำหนักบรรทุกรถ
= อัตราสิ้นเปลืองที่มากขึ้น) อีกทั้งต้องแวะปั้มแก๊สบ่อยกว่าเดิมอีก
และต่อให้ยกเครื่องใหม่ ผมก็ว่าประหยัดได้กว่าเดิมแค่นิดหน่อยเท่านั้น อย่าคิดว่าเครื่องเป็นดีเซลยกจากเชฟ,Isuzu แล้วจะประหยัดเท่า สองคันนั้น น้ำหนักตัวเปล่า เต็มที่ก็ตันปลายๆ H3 นี่ ตัวเปล่า 2 ตันต้นๆเลยนะ..
สรุปคือ ขายแล้วหารถธรรมดาๆขับเถอะครับ ประหยัดเวลาและสะดวกที่สุด แถมยังไม่เสียรถมากด้วย
-
Ohhhh NOoo อย่าเปลี่ยนเครื่องเชียวนะคร้าบบ เสียรถยิ่งกว่าติดแก๊สเยอะม้ากกกกกกก
เชื่อเถอะ เอารถแบบนี้ไปวางเครื่องใหม่ ผมคิดว่า ไม่จบง่ายๆแน่ครับ
ถ้าถามผมนะ
1. ติดแแก๊ส LPG ไปเถอะ อย่าไปกลัว ดูๆไปก็ มีคนติดไม่น้อยนะครับ ไม่เชื่อถาม อากู๋ดู
2. ซื้อรถเพิ่มอีกคัน ที่ประหยัดน้ำมันหน่อย ไว้ใช้งาน H3 เอาไว้ออกงาน หรือ ไว้ลุย
3. ขาย เปลี่ยนเป็นคันอื่น เช่น X3 X5 Evoque Jeep หรืออะไรก็ว่าไป ที่เป็นเครื่องดีเซล ถ้ายังชอบ SUV
โดยเฉพาะ Jeep Wrangler CRD ตัวใหม่ เรื่องความถึก ไม่น่าจะแพ้ H3 นะครับ
-
ติดแก๊สไปเลยครับ เหยียบมันด้วย ประหยัดด้วย
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ตอนนี้เธอได้เครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วครับเป็นเครื่อง 4JJ1 3.0 ลิตร จาก Dmax ตัวท็อป วางเสร็จพรุ่งนี้ครับ
(เธอบอกมาด้วยว่าเสียงเครื่องยนต์ดีเซลเหมาะกับรูปร่างหน้าตาของ H3 กว่าเครื่องเดิมมากๆ)
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ตอนนี้เธอได้เครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วครับเป็นเครื่อง 4JJ1 3.0 ลิตร จาก Dmax ตัวท็อป วางเสร็จพรุ่งนี้ครับ
(เธอบอกมาด้วยว่าเสียงเครื่องยนต์ดีเซลเหมาะกับรูปร่างหน้าตาของ H3 กว่าเครื่องเดิมมากๆ)
ชนเกียร์เดิมหรือเปล่าครับ ถ้าไม่นี่ผมเสียดายระบบ 4x4 ของHummer นะ
แต่น่าจะยกเกียร์มากับเครื่อง 4JJ1-TCX หรือเปล่า เพลากลางก็ต้องแก้ ไหนจะเรือนไมล์อีก
รบกวนกลับมาแจ้งรายละเอียดหน่อยนะครับ อยากทราบจริงๆครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ตอนนี้เธอได้เครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วครับเป็นเครื่อง 4JJ1 3.0 ลิตร จาก Dmax ตัวท็อป วางเสร็จพรุ่งนี้ครับ
(เธอบอกมาด้วยว่าเสียงเครื่องยนต์ดีเซลเหมาะกับรูปร่างหน้าตาของ H3 กว่าเครื่องเดิมมากๆ)
ชนเกียร์เดิมหรือเปล่าครับ ถ้าไม่นี่ผมเสียดายระบบ 4x4 ของHummer นะ
แต่น่าจะยกเกียร์มากับเครื่อง 4JJ1-TCX หรือเปล่า เพลากลางก็ต้องแก้ ไหนจะเรือนไมล์อีก
รบกวนกลับมาแจ้งรายละเอียดหน่อยนะครับ อยากทราบจริงๆครับ
มารอติดตามผลด้วยคนครับ จริงๆ ถ้าได้รีวิว ด้วยจะยิ่งดีเลย ฮาๆๆๆ H3 เครื่อง ดีเซล
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ตอนนี้เธอได้เครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วครับเป็นเครื่อง 4JJ1 3.0 ลิตร จาก Dmax ตัวท็อป วางเสร็จพรุ่งนี้ครับ
(เธอบอกมาด้วยว่าเสียงเครื่องยนต์ดีเซลเหมาะกับรูปร่างหน้าตาของ H3 กว่าเครื่องเดิมมากๆ)
เย้ย ทำไมมันวางเครื่องเสร็จเร็วจัง แค่ยกเครื่องกับเกียร์ใส่อย่างเดียวรึเปล่านั่น ยังไม่ได้วายริ่งระบบไฟฟ้า
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ตอนนี้เธอได้เครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วครับเป็นเครื่อง 4JJ1 3.0 ลิตร จาก Dmax ตัวท็อป วางเสร็จพรุ่งนี้ครับ
(เธอบอกมาด้วยว่าเสียงเครื่องยนต์ดีเซลเหมาะกับรูปร่างหน้าตาของ H3 กว่าเครื่องเดิมมากๆ)
ช่างเค้าวางเทพจังครับ แป๊บๆ เสร็จแล้ว แหม่...
-
วางจบ วายริ่งสายไฟครบ วิ่งได้แล้ว อย่าเงียบหายนะครับ เพื่อนๆรอรีวิวอยู่เยอะ อย่าทำให้เพื่อนๆและผมผิดหวังน๊า อ่านมาจนถึงวินาทีนี้แล้วรออ่านเลยครับ ชอบแนว DIY อยู่ด้วย ;D
-
วางเสร็จเอารูปภายใน กับห้องเครื่อง แล้วก็รีวิวนิดนึงมาฝากด้วยนะคร้าบบ รอชม :)
-
อืม ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ต่อ เดือน น่าจะพอส่งค่างวดรถเก๋ง eco car ได้เลย วางแก๊ซก็กลัวอันตราย วางดีเซลก็กลัวต้องแปลงเยอะ
ขับแบบเดิมไปก่อนพอไหวมั๊ยครับ ถ้าไหวก็ใช้ต่อ ถ้าไม่ไหวจริงๆ คงต้องหาทางเลือกเพิ่มเติม
-
อืม ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ต่อ เดือน น่าจะพอส่งค่างวดรถเก๋ง eco car ได้เลย วางแก๊ซก็กลัวอันตราย วางดีเซลก็กลัวต้องแปลงเยอะ
ขับแบบเดิมไปก่อนพอไหวมั๊ยครับ ถ้าไหวก็ใช้ต่อ ถ้าไม่ไหวจริงๆ คงต้องหาทางเลือกเพิ่มเติม
จขกท.บอกวางดีเซลไปแล้วครับ เสียดาย อยากเห็นงานช่างเหลือเกิน วางเร็ว เคลมเร็วยิ่งกว่าประกันผมอีก ประกันผมลากสี่เดือนแล้ว ยาวนานจนเปลี่ยนฤดู ยังไม่ได้ซ่อมเลย