Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ มิถุนายน 22, 2014, 17:02:31
-
พอดีผมเห็นข่าวเกียวกับรถตู้แม็กซัส (MAXUS) ครับแต่ผมมีคำถามมี2ข้อทีสงสัยครับ 1.รถยีห้อนี้มันเปนรุ่นขับล้อหน้ามันจะดีกว่าขับหลังยังไงครับ 2.แล้วมันจะขายได้หรีอเปล่าครับ
ผมขอความเห็นหน่อยนะครับบบบ
-
รุ่น V80 เปิดราคามา 1.35 ล้าน แพงไปครับ ถึงแม้จะชูจุดเด่นเรื่องความจุที่นั่งหรือพัฒนาจากยุโรปก็ตาม ( ขับเคลื่อนล้อหลัง เป็นตระกูล LDV ต่างประเทศมีเวอร์ชั่นกระบะด้วย )
เดี๋ยวปลายปีจะมี MPV ประตูสไลด์ รุ่น G10 เข้ามาอีกรุ่น เปิดราคาประมาณ 1.6 ล้าน ( ขับเคลื่อนล้อหน้า )
ส่วนตัว V80 ผมเฉยๆนะ แต่จะรอดู G10 ครับ
-
1.ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ระบบขับหน้า ผมว่ามันดูไม่เหมาะกับการบรรทุกยังงัยไม่รู้
เหนือฟ้ายังมีฟ้า... ขนาดเวลาบรรทุกหนักๆ เพลาเบ้งในรถกระบะ ยังต้องมีอ๊อพชั่นเสริมอย่างเพลาลอยเลย
2.ถามว่าขายได้มั๊ย...
ต้องดูว่าเขาวางตัวว่าจะเอามาเป็นรถเพื่อการพาณิชย์ หรือรถทางเลือก
รถทางเลือก: ก็คงขายบ้างได้ครับ jumper คันโตๆ ยังมีคนซื้อเลย ซึ่งฮุนไดเองก็จัดอยู่ในประเภทนั้นเหมือนกัน
รถเพื่อการพาณิชย์: ผมว่าโจทย์ข้อนี้สำคัญนะครับ
คนที่มีเบี้ยน้อยหอยน้อย กับคนที่ซื้อรถเพื่อเอามาทำมาค้าขายนี่ ผมว่าคล้ายกันอยู่นะครับ
สำหรับข้อนี้ รถถูกอย่างเดียวไม่พอครับ หรือบางครั้งรถแพงกว่าเขาก็ซื้อครับ คนมีกะตังค์เหลือๆอาจจะไม่เคยมองข้อนี้ก็เป็นได้
ฮุนไดเองน่าจะพยายามวางตัวเองให้มาอยู่ในจุดนี้ โดยการตั้งราคาเจ้าเอช1เกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 9.9แสนบาท แต่ไม่มีเสียงตอบรับจากวงการรถตู้วินเลยแม้แต่น้อย ผมเองที่เล็งเอชวันรุ่นกลางๆมาเป็ชาติ ก็ไม่ซื้อซักที เพราะเพื่อนผมที่เป็นอู่ซ่อมรถและอู่สีให้ข้อสังเกตุ
-สมมติว่าขับรถไปต่างจังหวัด เที่ยวที่แปลกๆแต่ไม่มาก แล้วกระจกหน้าเกิดแตกขึ้นมา คอมมิวเตอร์สามารถหากระจกได้ไม่เกิน 24 ชมและทำมาหากิน
ต่อได้ แต่เอช1ไม่
-การ support อะไหล่ว่ิงหรือไม่วิ่งก็แล้วแต่ ฮุนไดเคยบอกลงทุน 4000ลบ.เพื่อสต๊อกสินค้า แต่ก็ยังไม่พร้อม คอมมิวเตอร์เปลี่ยนแอร์ได้ภายใน 24ชม
แต่เอชวัน ถ้าซวยๆ มีเป็นเดือน
-สำหรับการซื้อรถไปวิ่งวินแล้ว รถจะต้องทำหน้าที่เกิน 7-8 ปีได้ และสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อยก็เช่นกัน รถต้องอยู่กันไปบางครั้งเป็น 10 ปี
อะไหล่พี่โตรู้ๆกันอยู่ ซ่อมได้ก็หลายชิ้น แต่ล่าสุดดูอย่างคนตั้งกระทู้เอช1 เรื่องเทอร์โบเสีย ซ่อมยังยากแถม 0 ก็มีแต่นโยบายเปลี่ยน
แล้วที่นี้ ซีพีจะวางตำแหน่งมันที่ตรงไหนดีล่ะครับ เพราะพี่โตใช้เวลามาเนิ่นนานถึงจะมีวันนี้
ในขณะที่ทางเกาหลีเอา 4พันล้านมาละลายลงแม่น้ำเล่นๆ
ในฐานะที่ผมเป็นคนฐานะปานกลาง และผมก็พลาดไปกับ mitsubishi space wagon(ขนาดรถผลิตในประเทศนะครับ) ที่อะไหล่หลายๆชิ้นแพงเวอร์ แถมหาของเทียมไม่ได้ หาของดัดแปลงยังไม่ได้อีก และนี่ก็ปาเข้าไปปีที่7 แล้ว
ผมคิดว่าต่อไปนี้ ผมคงขอเลือกรถตลาดสุดๆไปเลยดีกว่าครับ อย่างน้อยๆ พอใช้ยาวๆแล้วสบายใจกว่ากันเยอะ
-
เท่าที่ได้เคยมีประสบการณ์ร่วมกับรถรุ่นนี้มานะครับ
ขอบอกว่าข้างในใหญ่มาก
ผู้หญิงไทยไซส์มาตรฐานสามารถขึ้นไปยืนได้โดยหัวไม่ติดหลังคา
ช่วงล่างถือว่าใช้ได้ นั่งแถวหลังสุดไม่มีอาการวิงเวียนคล้ายจะเป็นลมเหมือนรถคอมมิวเตอร์ ออกแนวแข็งๆแน่นๆ
เครื่องยนต์วิ่งได้ดีในระดับที่รถกระบะ 2.2 ก็ต้องเหร่ตามามอง
ที่ความเร็วระดับ 120 - 140 กม./ชม. ตัวเลขที่ได้ออกมาประมาณ 9.5 - 10 กม./ล.
ด้วยตำแหน่งเครื่องที่อยู่ด้านหน้าคนขับ ไม่ได้อยู่ใต้เบาะ ทำให้การขับขี่คล้ายๆรถ MPV
ตัวที่เห็นวิ่งในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปเป็นรุ่น ช่วงยาว middle roof
ถ้ารุ่น ช่วงสั้น หลังคาต่ำ เข้ามาน่าจะคล้ายๆ Hyundai H-1
ถามว่าจะขายได้มั๊ย
มันน่าจะขายได้แหละครับ เพียงแต่ขายได้เท่าไหร่
กลุ่มหนึ่งที่น่าจะสนใจรถประเภทนี้คือ รถพยาบาล รถโรงเรียน รถรับส่งโรงแรม
พวกนี้เค้าค่อนข้างไม่พอใจในรถตู้ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันซักเท่าไหร่
โรงเรียนอินเตอร์หลายที่เคยจะลองสั่ง เบนซ์ วีโต้ มาใช้รับ-ส่งนักเรียน แต่เจอค่าบำรุงรักษาไปก็จุกอยู่เหมือนกัน
คราวนี้ก็อยู่ที่บริการหลังการขายแล้ว ว่าจะสะดวกขนาดไหน มีความรวดเร็วและแม่นยำในการแก้ปัญหาขนาดไหน
คุณภาพของสินค้าดีขนาดไหน
เครือข่ายของศูนย์บริการมีขนาดไหน