Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jump ที่ มิถุนายน 23, 2014, 12:46:08
-
ช่วงนี้ ได้เห็นหลายท่าน วิเคราะห์ ธุรกิจ line ใหม่ในไทย ของ CP กับฐานการผลิต MG พวงมาลัยขวา ให้ SAIC motor
อ่านข่าวเก่าๆ SAIC ปี 2009 ก็พยายามยื้อยุดฉุดกระชาก อยากได้ Saab พอสมควร
แต่สุดท้ายไม่ได้ดังหวัง ไม่งั้นชาวไทย อาจไม่ได้สัมผัส MG6 แต่จะเป็น Saab 93 ในราคาเดียวกัน หึหึ ไม่อยากจะคิด จริงๆ
-
ถ้า saab 93 ออกมาในราคาเดียวกับ MG6 ผมว่าหลายท่านร้อง Wow :o ไม่ร้องยี้แบบนี้แน่ครับ
;D ;D ;D
-
ก็คง ตัดสินใจง่ายขึ้นเยอะ
-
พูดๆไปแล้ว คำว่า "Brand" นี้มันมีพลังของมันเองจริงๆน่ะ
-
ถ้า Saab 93 ราคานี้ คือ ถูกโคตรครับ ;)
จะไม่มีใครมานั่งบ่นๆ ว่าแพงเลย
(http://peacetek.net/saab-9_2x/saab-9_2x-2005-1.jpg)
-
ถ้าได้ saab มาจริง ผมว่าราคามันคงระดับเดียวกับ วอลโว่ มั้งครับ
ราคาคงไม่ใช่แตะล้านแน่ๆ
อย่าง วอลโว่ ประกอบมาเลย์ ราคา ก็ล้านปลายๆเลย
-
.
.
.
ผมเชื่อว่าถ้าเป็น Saab
มันก็จะมาในราคาที่เราบ่นกันว่าแพงอยู่ดีครับ
ไม่ใช่ราคาแบบนี้แน่นอน
-
ถ้า SAAB แล้วเป็นวิศวกรรม SAAB จริงๆ มาราคานี้กระโดดกรี้ดแก้ผ้าวิ่งรอบบ้านแน่ๆ แต่ก็ขอบ่นนิดนึงว่าแพงละกัน แต่ถ้ามาเท่า Altis นี้คงแก้ผ้าวิ่งรอบหมู่บ้านเลย
-
ถ้าเปลี่ยนกันแล้วราคาเท่านี้จริงๆนะ แพงกว่านี้หน่อย คงจะมุ้งมิ้งน่าดู
aero tuebo มาหาพ่อซะดีๆ ;D ;D
-
ถ้าเป็น SAAB แล้วราคาแค่นี้
(แพงกว่านี้อีกนิดก็ยังได้)
จองทันทีครับ
-
ถามแบบไม่มีความรู้นะครับ saab93 ตัวนี้มันมีไฮไลท์ตรงไหนครับ
หน้าตาผมว่าดูเก่าๆ เลยสงสัยคราบ
-
รุ่นที่น่าสนใจจริงๆ น่าจะเป็น 9-5 และ 94X
แต่
มันจะไม่ใช่ตลาดแมสน่ะสิครับ
ราคามันจะไปชนกับกลุ่ม executive car
ส่วนเสียงตอบรับก็คงดีกว่านี้ เพราะผู้บริโภคมีทัศนคติในแบรนด์นี้พอสมควร
แต่ในเมื่อราคามันไปชนกับกลุ่มพรีเมี่ยม อย่าหวังได้เห็นยอดขายสวยๆ เลย เพราะคนที่ซื้อรถกลุ่มนี้มีไม่มาก
และการที่จะซื้อรถสักคัน มันต้องมีอะไรมากกว่าแค่ตัว Products ดี แต่มันรวมถึงความเชื่อมั่นในเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องด้วย
ส่วน MG เอง ผมคิดว่าต้องใช้เวลาปรับปรุง Products อีกสักพัก รวมถึงความเชื่อมั่นในเรื่องอื่นๆ อีกมาก อาจจะรุ่งเหมือนค่ายญี่ปุ่น หรืออาจจะประสบปัญหาแบบค่ายมาเลย์เซียตอนนี้ก็ได้ หรือ CP อาจจะหนี้ท่วมหัวตายไปก่อนวันที่ MG รุ่งเรืองก็ได้ อย่างที่ทราบกัน DE ของกลุ่ม CP ตอนนี้ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะ CPALL และ TURE
-
ถามแบบไม่มีความรู้นะครับ saab93 ตัวนี้มันมีไฮไลท์ตรงไหนครับ
หน้าตาผมว่าดูเก่าๆ เลยสงสัยคราบ
อันนี้เป็นตัวเก่าที่พี่จิมเคยรีวิวไว้ ส่วนอัตราเร่งไล่ๆดูใน youtube ก็เล่นซัดกัน 200+ กันซะทุกคลิป 555
ราคานี่มันเอาเรื่อง ถึงได้บอกว่าถ้าราคาเท่า MG นี่กรี๊ดสนั่น
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=302:-saab-9-3-aero-bmw-3-&catid=66:premium-compact&Itemid=85 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=302:-saab-9-3-aero-bmw-3-&catid=66:premium-compact&Itemid=85)
แต่มันก็คงกรี๊ดกันเฉพาะคนกลุ่มน้อยหล่ะเนอะ ไม่เป็นไรพี่ๆในนี้ก็กรี๊ดเหมือนผมเป็นพอ 5555
-
เป็นผมจะกรี้ด และขยันเก็บเงินซื้อมันมาครอบครองให้ได้ซักคัน นี่พูดจริงเลยนะ!
เหตุที่ผมชอบ Saab เป็นพิเศษคือ...
1. ออกแบบโดยอิงกับกลิ่นอายของเครื่องบินเจท (จุดเด่นเขาล่ะ)
2. BioPower ที่ใช้ E85 แล้วแรงม้าจะเพิ่มขึ้นสูงสุด 25 แรงม้า
ปล. เอาแค่ Saab 9-3 ราคาเท่า MG6 นะ ;D
-
ถ้าเอา Saab มาขายอีกรับรองว่าอยากได้ทันทีครับบ
-
ถ้าเป็นSaab จริงผมซื้อเลยคันนึง
ทุกวันนี้เห็น9000 หรือ 93 สวยๆ ยังอยากไปหาซื้อเก็บไว้เล่นๆ
ผมมองว่า แบรนด์ MG นี่ไม่รู้จะเรียกว่าเป็นจุดขายหรือเปล่าของสินค้าเลยนะ
เอาจริงๆประสพการณ์ของผู้บริโภคต่อแบรนด์ MG นี่ไม่ได้จะดีสักเท่าไหร่ จบไม่ค่อยสวยเลย
ครั้งสุดท้ายคือยุคที่ โดนลอยแพกันไป
แถมที่ผ่านมาเอาเข้าจริงผู้ใช้ MG กับโปรดัก MG นี่ไม่ค่อยจะประทับใจกันด้วย ทั้งจุกจิก อะไหล่หายาก เทียบแับฮอนด้าอะไหล่เดียวกันแพงดกว่าเยอะ
รุ่นที่ฮิตๆสมัยพ่อผมยังจีบแม่ผมก็ มีดีที่ความแซ่บความเก๋าแต่ก็ยังจุกจิกบ้าบอ และคนยุคนั้นผ่านมาตอนนี้ขี่เบนส์กันจนลืม ไม่เห็นมีใครรักรถอังกฤษขนาดขับจาร์กัวเลย
รถอังกฤษ นอกจาก มินิ ออสตินแล้ว ภาพลักษณืดูเป็นอะไรที่ฟุ้งๆและไม่ทน
ภาพความสปอร์ตคงมีอยู่บ้างแต่จะช่วยได้สักแค่ไหน
มารวมกับความเป็นจีน อาจจะดูไม่จืด
ตอนนี้คงต้องรอดูแผนกลยุทธ์ของทาง ซีพี เค้าอาจจะมองธุรกิจนี้มนหลายมิติ ไม่ใช่อย่างที่เรามองมุมเดียว
อาจจะมีไม้ตายออกมาเล่น สู้กับญี่ปุ่นดู ต้องรอดูว่าเจ้าสัวจะใช้วิชาไหนมาสู้กับซามูไรเจ้าถิ่น คงต้องลดแลกแจกแถม บังคับหักคอ ยัดเข้าบริษัทในเครือกันเยอะพอดู
หรืออาจจะมีการล้อบบี้ อะไรสักอย่าง
ผู้บริโภคก็รอดูกันไปครับ ชอบก็เชียร์ไม่ชัวก็อย่าไปซื้อ แต่ก็อย่าไปแช่งมาก ยังไงเราก็ต้องการการแข่งขันในตลาดมาถ่วงดุล
ไม่งั้นจะโดนผูกขาด จนผู้บริโภคเสียประโยชน์ครับ
-
ผมควรอัพเดตข่าวอะไรไหม เพราะล่าสุดที่ผมรู้คือ saab ล้มละลายไปแล้ว ?
แต่เจอบนถนนถ้าไม่รถแรงจริงยอมยกเลย เคยเอา fd ซัดมา 180 ยังโดน saab รุ่นอะไรไม่รู้สวนแบบนิ่มๆแล้วหายไป ทั้งๆที่ดูเป็นรถเก่าๆ
-
Saab ราคานี้ ซื้อทันทีครับ
-
ผมควรอัพเดตข่าวอะไรไหม เพราะล่าสุดที่ผมรู้คือ saab ล้มละลายไปแล้ว ?
แต่เจอบนถนนถ้าไม่รถแรงจริงยอมยกเลย เคยเอา fd ซัดมา 180 ยังโดน saab รุ่นอะไรไม่รู้สวนแบบนิ่มๆแล้วหายไป ทั้งๆที่ดูเป็นรถเก่าๆ
ฟื้นขึ้นมาใหม่โดย NEVS แล้วครับ ล่าสุด Saab เริ่มกลับมาผลิต 9-3 อีกครั้งแล้ว :D
อ้างอิงจากกระทู้นี้ และลิ้งข่าวภายในกระทู้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=34041.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=34041.0)
-
MG ตอนนี้ บอกเลยว่าไม่เอา
แต่ถ้าเป็น SAAB ผมเอา ;D
-
ต้องดูราคาก่อน ถ้าพอๆกับ Volvo หรือถูกกว่าได้ ก็อาจจะตีกิน D Segment หรือ Premium Compact ได้บ้าง (เหมือนที่ S60 ทำมาก่อนหน้านี้ที่ตีกับ C,3-series) หรือแม้แต่
Hot notchback อย่าง CLA ก็เสียไปให้กับ 9-3 ได้ ถ้าทำราคาถูกกว่าได้นะ
แต่ถ้ามาแพงกว่า Volvo ผมว่าลำบาก ชื่อเสียงสวีเดนที่ขึ้นชื่อเรื่องเหล็กแกร่ง ทน ก็ใช้กับสมัยนี้ไม่ได้แล้ว เทอร์โบที่เคยเลื่องชื่อทั้งวอลโว่กับSaab ก็ใช้กับยุโรปหมดแล้ว
Volvo เองก็มีเอกลักษณ์ Scandinevian Design อันเลื่องชื่อที่ทั้งสวยงามและใช้งานง่ายอยู่ (Saab ผมยังรู้สึกภายในออกอเมริกันไปนิดๆ อาจจะเพราะอยู่กับ GM มาก่อน)
แต่สรุปคือ ถ้า Saab มาแล้วทำราคาถูกกว่า Volvo ได้ ผมก็ว่าน่าจะหนาวๆร้อนๆกัน (แต่คือดีกว่า MG มาแน่ๆ)
-
ถามแบบไม่มีความรู้นะครับ saab93 ตัวนี้มันมีไฮไลท์ตรงไหนครับ
หน้าตาผมว่าดูเก่าๆ เลยสงสัยคราบ
มีคนชอบถามบ่อยๆว่าทำไมถึงขับรถหน้าตาเชยๆ ดูเชื่อยช้าๆ เก่าก็เก่า ซ่อมก้แพง มันมีอะไรดีนักหนา
/ผมก้ไม่รู้ทำไม ;)
(https://adstrategy.files.wordpress.com/2010/10/sabb-turbine-add.jpg)
Lamborghini Gallardo E-gear VS. Saab 9-3 Aero (http://www.youtube.com/watch?v=jzbdkP85uco#ws)
-
Saab 93 แถมwarrantee หน่อย ราคาล้านเศษ ผมเอาาา
MG พูดชื่อมา ผมนึกถึงรถsport เก่าๆ
-
พูดแบบคนเคยใช้ซาบมาสองคันนะครับ
ผมยอมรับครับว่าเป็นรถที่ดี อัตราเร่งดีขับสนุก และศูนย์บริการก็ดี
ถ้ายังอยู่ในการรับประกันจากศูนย์ เคลมอะไหล่ง่ายครับ
หลังจากใช้ 9000 CS ก็ขายแล้วก็เปลี่ยนไปลองใช้ 95 วากอนอีกคัน
แต่หลังจากที่ขาย 95 ไปแล้วก็ไม่เคยอยากได้ซาบอีก
ผมรู้สึกว่าอะไหล่แพงและค่อนข้างจุกจิก พอหมดการรับประกันจากศูนย์แล้ว
รถจะไม่น่าใช้ เพราะศูนย์บริการมีน้อยและไกลบ้านผม อะไหล่ค่อนข้างแพง
ตอนขายก็ไม่ยากไม่ง่าย เพราะมีกลุ่มคนเล่นเฉพาะแบรนด์นี่อยู่บ้าง