Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nongaid ที่ มิถุนายน 23, 2014, 21:34:20
-
ผมไปเปลี่ยนปลายมา แบบ ทรง js ใส้เยื้อง เดินท่อเลส 16 นิ้ว ถึงแปลน โดยเอาพักเดิมเก็บไว้บ้าน ตอนนี้ถ้าผมขับคนเดียวมันก็เร่งดี ต้นดี แต่พอนั่ง 4-5 คน มัน้หมือนจะอืด โดยผมไม่ได้สังเกตุก่อนเปลี่ยนว่ามันอืดไหม เลยมีคำถามจะถามเซียนทั้งหลาย
1. ท่อปลายเยื้อง ของผม มันทำให้ต้นหายไหม ปลายหดไหม
2. มีคนบอกให้ไปใส่พักกลางใส่เกลียวเพิ่ม อันนี้ดีไหมจะทำให้หนักกว่าเดิมไหม
3. ถอดปลายเยื้องขายทิ้งใส่เดิมๆดีกว่าไหม
เครียดมา หลายวันเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงเดือนเลย
-
1. ผมไม่รู้ว่าคุณใส่ท่อเจ้าไหนสูตรไหนมา เลยบอกไม่ได้ ลองไปหารถปีเดียวกันแบบที่ใส่ท่อเดิมๆแล้ววิ่งเทียบดูก็ได้ ถ้าหาไม่ได้แล้วจริงจังมาก ก็ทำทีไปเต้นมือ2 แล้วบอกสนใจ ขอลองรุ่นนี้ดู แล้วบอกจะกลับไปพิจารณา อย่าขับวีออสไปล่ะ นั่งแท็กซี่ไปได้ยิ่งดี
2. มีคนบอกผมมา ค่อนข้างน่าเชื่อถือได้ 1nz พักกลางเปลี่ยนแล้วห่วยลง(หมายถึงเดิมๆดีที่สุด) แต่ยาริส 1.2 ดีขึ้น
3. ลองข้อ 1 แล้วค่อยตัดสินใจ
-
1. ผมไม่รู้ว่าคุณใส่ท่อเจ้าไหนสูตรไหนมา เลยบอกไม่ได้ ลองไปหารถปีเดียวกันแบบที่ใส่ท่อเดิมๆแล้ววิ่งเทียบดูก็ได้ ถ้าหาไม่ได้แล้วจริงจังมาก ก็ทำทีไปเต้นมือ2 แล้วบอกสนใจ ขอลองรุ่นนี้ดู แล้วบอกจะกลับไปพิจารณา อย่าขับวีออสไปล่ะ นั่งแท็กซี่ไปได้ยิ่งดี
2. มีคนบอกผมมา ค่อนข้างน่าเชื่อถือได้ 1nz พักกลางเปลี่ยนแล้วห่วยลง(หมายถึงเดิมๆดีที่สุด) แต่ยาริส 1.2 ดีขึ้น
3. ลองข้อ 1 แล้วค่อยตัดสินใจ
ถ้าผมจะขายรบกวนขอคำแนะนำในการตั้งราคาหน่อยครับ แล้วจะไปตั้งขายได้ที่ไหนครับ
-
1. ผมไม่รู้ว่าคุณใส่ท่อเจ้าไหนสูตรไหนมา เลยบอกไม่ได้ ลองไปหารถปีเดียวกันแบบที่ใส่ท่อเดิมๆแล้ววิ่งเทียบดูก็ได้ ถ้าหาไม่ได้แล้วจริงจังมาก ก็ทำทีไปเต้นมือ2 แล้วบอกสนใจ ขอลองรุ่นนี้ดู แล้วบอกจะกลับไปพิจารณา อย่าขับวีออสไปล่ะ นั่งแท็กซี่ไปได้ยิ่งดี
2. มีคนบอกผมมา ค่อนข้างน่าเชื่อถือได้ 1nz พักกลางเปลี่ยนแล้วห่วยลง(หมายถึงเดิมๆดีที่สุด) แต่ยาริส 1.2 ดีขึ้น
3. ลองข้อ 1 แล้วค่อยตัดสินใจ
ถ้าผมจะขายรบกวนขอคำแนะนำในการตั้งราคาหน่อยครับ แล้วจะไปตั้งขายได้ที่ไหนครับ
ขายอะไร !!! ท่อหรอครับ ยังไม่ทันลองเลย
เรื่องราคาผมไม่รู้จริงๆ ราคาที่คุณเปลี่ยนมายังไม่รู้เลย แต่ถ้าถามว่าขายที่ไหน ลองเซิซหากรุป ระเบิดของซิ่ง ใน fb ดูครับ
-
เปลี่ยนพักกลางหรือไม่ก็เฮดเดอร์น่าจะดีขึ้นนะครับ ของผมเปลี่ยนกลาง+ปลายน่าจะยี่ห้อfujiอะไรซักอย่าง แล้วเหมือนจะอืดเลยเปลี่ยนเฮดเดอร์ด้วยสรุปดีขึ้นครับ ^^
-
เอางี้นะครับ รถผม Vios ปี '02 ลงโบบูส 0.4 บาร์ 0-100 นั่ง 2 คนเปิดแอร์ได้ประมาณ 8.X ปลายๆวิครับ
แต่ๆ ไอ้ตัวเลขข้างบนนะครับ ถ้านั่งกัน 4 คนนี่วอดวายหมด เรี่ยวแรงไม่รู้หายไปไหนหมดเหมือนกันนะ ยิ่งมีสัมภาระด้านหลังเยอะๆด้วยนี้เลิกคิดไปเลยครับ
ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นที่ CC รถมันน้อยด้วยล่ะครับ รถ 1500 วิ่ง 4 คนส่วนใหญ่จะอืดหมดครับ ตามที่เคยเจอนะครับ
กับอีกคัน Volvo S80 ของพ่อ นั่งกี่คน มันก็ยังมีเรี่ยวแรงเหมือนเดิมครับ
-
สาเหตุมาจากที่แรงดันปลายท่อมันโล่งไปรึเปล่าครับ ผมเคยลองใส่ท่อไส้ตรง เกียร์ at เสียงเครื่องโล่งขึ้น รอบเร็วกว่าเดิมแต่อัตราเร่งตกหมดเลย คือช้าจนรู้สึกได้ ต้องไปหาไส้ย้อนมาใส่ ถ้าเกียร์ mt ไม่เป็นครับ
-
นั่ง 4-5 คนแล้วอืดผมว่าไม่เกี่ยวกับท่อนะ รถทั่วไปก็อืดครับ civic fd ผมนั่ง 5-6 คนอืดมาก แถม เบรคไม่ค่อยจะอยู่อีก
1-2 คนวิ่งฉิวเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่ปลายไม่ได้มีผลอะไรมากมายนะครับผมว่า (ถ้าไม่โล่งเกินไป)
เกียร at ใส่เกลียว กะ เยื้อง ก็ถูกแล้วนะครับ ตามพี่ด้านบนครับ ลองไปหาเทสเดิมๆก่อนเปลี่ยนดูครับ
ต้องหาล้อใกล้เคียงด้วยนะครับ เราขอบ 17 ไปลองขอบ 15 เดี๋ยวของเราอืด จะสงสัยท่ออีก อิๆ
แต่ถ้าจุดประสงค์อยากได้วิ่งดีจริงๆควรต้องเปลี่ยนทั้งเส้นครับ
-
มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 200-320 โดยเฉลี่ยมันพุ่งแบบเดิมก็แปลกแล้วครับ นั่ง4-5 คนขับให้พอเหมาะจะดีกว่าครับแซงในจังหวะที่ชัวร์ เพราะคนที่มากับเราถ้าผลาดไปคงจะแย่และอยู่ในความทรงจำของเราไปอีกนาน
-
ขอบคุณพี่ๆมากครับ สรุปคือผมคิดมากไป ถามอีกอย่างครับ ใส่ยูรีเทรนคล้ำสปริงจะช่วยให้เวลาคนนั่งแล้วท้ายไม่ตกมากหรือป่าวครับ
-
มีผลเล็กน้อย.....ลองสังเกตท่อที่ดี(ขับคนเดียว) การไหลของความเร็วตีนปลายจะดี เริ่มวิ่งจากตำแหน่งเดิม เหยียบแบบเดิม สิ้นสุดจุดเดิม ความเร็วสูงสุดผิดกันเป็น 10 กม.ได้.... การจะใส่เฮดเดอร์ ทำท่อใหม่...ต้องคำนึงถึงไอเสียที่ออกมาด้วย การระบายไอเสียดีไม่ใช่ว่าจะเพิ่มกำลังได้ ต้องถูกต้องต้องเหมาะสมกับตัวมันเองกำลังถึงจะได้สูงสุด อย่างของคุณ ไอเสียระบายเร็วเกินไป ไม่ดี....หากไอเสียอั้น ก็ไม่ดีเช่นกัน....ส่วนนั่งสามสี่คนมันรับน้ำหนักมากมันก็อืดลงตามโหลดที่เพิ่มขึ้นครับ
-
มีผลเล็กน้อย.....ลองสังเกตท่อที่ดี(ขับคนเดียว) การไหลของความเร็วตีนปลายจะดี เริ่มวิ่งจากตำแหน่งเดิม เหยียบแบบเดิม สิ้นสุดจุดเดิม ความเร็วสูงสุดผิดกันเป็น 10 กม.ได้.... การจะใส่เฮดเดอร์ ทำท่อใหม่...ต้องคำนึงถึงไอเสียที่ออกมาด้วย การระบายไอเสียดีไม่ใช่ว่าจะเพิ่มกำลังได้ ต้องถูกต้องต้องเหมาะสมกับตัวมันเองกำลังถึงจะได้สูงสุด อย่างของคุณ ไอเสียระบายเร็วเกินไป ไม่ดี....หากไอเสียอั้น ก็ไม่ดีเช่นกัน....ส่วนนั่งสามสี่คนมันรับน้ำหนักมากมันก็อืดลงตามโหลดที่เพิ่มขึ้นครับ
สรุปผมควรเปลี่ยนใส่เดิมๆ ใช่ไหมครับ
-
ตัวแปรสำคัญคือ"แรงบิด"นะผมว่า เป็นปกติของรถ NA ความจุน้อยๆ
ไม่น่าเกี่ยวกับท่อแล้วล่ะครับ น้ำหนักเพิ่มขึ้นเยอะขนาดนี้ท่ออะไรก็อืด
เว้นแต่เป็นรถ CC สูงๆหรือเครื่องมีแรงบิดเยอะอย่างกระบะรุ่นใหม่ๆก็จะมีผลน้อยลง
ส่วนยูริเทนที่ใส่ยัดไปในสปริงมันช่วยให้ท้ายห้อยน้อยลงนะ เวลาคนนั่งเยอะ
แต่เรื่องการขับขี่มันจะเพี้ยนไปรึเปล่าไม่รู้นะครับ เพราะเหมือนสปริงมันแข็งตายไป1ขด ยุบตัวไม่ได้เลย
-
เจ้าของกระทู้อย่าเพิ่งเครียดครับประเด็นอยู่ที่ เจ้าตัวพักปลายใบสั้นนี่แหละครับ มันอั้นไม่พอสำหรับ AT. ครับ ผมเคยใส่แล้ว ถอดไปแล้วครับ
แนะนำให้ใส่ จะเป็นทรงเดิมหรือทรงไหนก็ได้ครับ แต่เป็นใบยาวใส้เกียว เยื้อง วน ได้หมดครับ ลองดูครับ
ส่วนใบสั้นใส่ MT. น่าจะเหมาะกว่าครับ
-
เห็นด้วยกับเรื่อง แรงบิดครับ กับ เรื่องหม้อสั้นครับ
บางทีการเปลี่ยนหม้อพักที่โล่งเกินไป อาจจะทำให้ แรงบิด ซึ่งเดิมที มีให้พอตามตัวรถ กลับหายไป
แนะนำให้ใส่แบบวนๆ หรือใส่ของเดิมจะดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ครับ
-
คิดไม่ออก บอกไม่ถูก เครียดหนัก ใส่ของเดิม ดีสุด สำหรับรถระดับนี้น่ะ
-
อย่าเครียดครับ สวย....
-
ที่รถอืดคงเป็นเพราะคนนั่งเยอะนั่นแหละครับ เสียงท่อที่ดังขึ้นบอกถึงความอืดเพิ่มอีก ตอนไม่ใส่ท่อเครื่องอาจจะเร่งเท่ากัน แต่ไม่ได้ยิน....คิดจะแต่งรถ อย่าคิดมากเลยครับ มีทางออกเสมอ...มัวอ้างถึงแต่ของเดิมติดรถ คงไม่ได้แต่งกันพอดี
-
แรงบิดช่วงต้นหายไปครับ เลยทำให้เวลาบรรทุกน้ำหนักแล้วอัตราเร่งหดลง
เกียร์ at ด้วย เครื่องเดิม รถเดิม ท่อมันโล่งขึ้นครับ
เรื่องท่อเหมือนไม่มีอะไร แต่จริงๆ ปวดหัวมากมาย เอาจริงๆ คือรถเดิมก็ท่อเดิม
อยากสวยก็ท่อแต่งจากผู้ผลิตใหญ่ๆ แบบตรงรุ่นดีที่สุด จบทั้งสวย ทั้งเสียง ทั้งกำลังเครื่อง