Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: stssr ที่ มิถุนายน 24, 2014, 07:51:02
-
ท่านใดไปติดมาแล้วบ้างครับ. มีผลอะไรกับเครื่องยนต์บ้างครับ คุ้มหรือปล่าว
ร้านไหน ยี่ห้อไหนเป็นที่นิยมครับ
ขอบตุณครับ
-
จากประสบการณ์มา ใช้กล่องน้ำตาลกับรถสองคันที่บ้าน คันนึงใช้ได้ดีไม่มีปัญหา อีกคันหนึ่งลูกลอยพัง ยางเปื่อย สุดท้ายเครื่องน็อกครับ ต้องโอเวอร์ฮอล์เครื่องกันใหม่ แสดงว่าไม่ได้เปนทุกคนที่มีปัญหาเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นคิดดีๆ ศึกษาดีๆครับ ศึกษาแค่มาถามว่ารถเพื่อนๆแต่ละกันเป็นอย่างไรบ้างไม่พอหรอกคับ หาผลทดลอง หาผลวิจัยดีกว่าครับ ชัวร์กว่า
-
ส่วนตัวคิดว่าถ้าอยากประหยัดไป LPG หรือ NGV เลยดีกว่าครับ
-
จากประสบการณ์นะครับ
เริ่มจาก ติดกล่อง ตราม้า ก็ ok ครับ ไฟไม่โชว์ วิ่งปกติ ... ประหยัดค่านำ้มันจาก ส่วนต่างราคา นอกนั้นเหมือนเดิม วิ่งจนคุ้มเกินค่ากล่องครับ
ต่อมา ถอดกล่องออกเปลี่ยนหัวฉีด k20a อันนี้ วิ่งดีขึ้นชัดเจนครับ ประหยัดขึ้นกว่ากล่องด้วยครับ
ปล. nissan march ครับ เคลมลูกลอย ( 0 ยกทั้งปั๊มเลย) ไปครั้งนึง นอกนั้นปกติครับ ใช้มา จะ 3 ปี แล้วครับ
-
ผมติดกับ Accord G8 2.4 ครับ
ใช้มา 2 เดือนแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ สตาร์ทปกติ ไฟเครื่องไม่โชว์ (รุ่นอื่นอาจจะไม่ราบรื่นแบบนี้)
เรื่องความประหยัด ถ้าขับในเมือง แทบจะไม่ต่างกับ E20 เพราะระยะทางที่วิ่งได้ต่อถัง หายไปประมาน 100 กิโลเมตรเต็มๆ
แต่ถ้าขับทางไกล ล่าสุดไปพัทยา หารทั้งถัง ตกกิโลเมตรละ 3.5 บาท
อัตราเร่งดีขึ้นอย่างรู้สึกได้ ก็เลยทำให้ขับเร็วขึ้น
ข้อดีอีกอย่างคือ เวลาขายต่อ สามารถถอดชุด Kit ออกอย่างง่ายดาย ไม่ต้องแจ้งขนส่ง รถราคาไม่ตกเหมือนติดแก๊ส
-
ตอนนี้มีหลายเจ้ารับติดและราคาก็มีหลายระดับ เรื่องตัวกล่อง ผมบอกแค่สั้นๆว่าจะกล่องอะไรก็ตาม ติดแล้วผู้ติดตั้งมีวิธีพิสูจนย์ยังไงว่าปริมาณน้ำมันต่ออากาศที่จ่ายนั้นพอเพียงจริงๆ ห้ามบอกว่าทำมาหลายคันแล้วไม่เป็นไร คุณลองเอามะเหงกเคาะโต๊ะดูสองที มันก็ไม่เป็นไรใช่ไหมล่ะ ลองเคาะมันสัก 5 ชั่วโมงดิ คุณอาจต้องไปโรงพยาบาลเลยก็ได้นะ เครื่องยนต์ก็เหมือนกัน ผมเห็นบางคนใช้รถ E20 เอาไปเติม E85 แล้วบอกว่าไม่เห็นเป็นไร ..ที่ไม่เป็นไรน่ะบางทีมันไม่ออกอาการสามวันสี่วันหรอกครับ แต่ระยะยาว..มันก็อาจจะมะเหงกเคาะโต๊ะ ขึ้นอยู่กับว่ากล่องดีแค่ไหน บางเจ้าปรับหัวฉีด ..ถ้าฉีดแล้วจ่ายน้ำมันพอ ค่า A/F เป็นไปตามที่ควรเป็น.. E85 น้ำมันต้องหนากว่า E20 มาก ..ถ้าทำได้และขายไม่กี่พัน ผมจะแนะนำกล่องแบบนี้สำหรับคนที่ต้องการประหยัดเงิน
ส่วนใครที่ต้องการ Flexfuel เต็มรูปแบบ ปรับน้ำมันและปรับไฟครบๆก็มี Solution รองรับ แต่ผมว่าสำหรับคนทั่วไปจะขายยาก ขายชุดละ 3-4 หมื่น คนเมินหนี เพราะกว่าค่าน้ำมันที่ประหยัดจะมาชดเชยส่วนนี้ได้มันคงนานเป็นบ้า เก็บไว้ให้สำหรับคนที่เน้นสมรรถณะดีกว่า ส่วนคนใช้งานทั่วไปกล่อง E85 ที่เล่นกับหัวฉีดอย่างเดียวก็น่าจะพอ เพราะประหยัดค่าติดตั้ง มีกล่องแบบที่ไม่ต้องตัดต่อสายไฟแล้ว ราคาไม่กี่พัน เติมน้ำมันหกถึงแปดถังก็คืนทุนแล้ว
-
ตอนนี้มีหลายเจ้ารับติดและราคาก็มีหลายระดับ เรื่องตัวกล่อง ผมบอกแค่สั้นๆว่าจะกล่องอะไรก็ตาม ติดแล้วผู้ติดตั้งมีวิธีพิสูจนย์ยังไงว่าปริมาณน้ำมันต่ออากาศที่จ่ายนั้นพอเพียงจริงๆ ห้ามบอกว่าทำมาหลายคันแล้วไม่เป็นไร คุณลองเอามะเหงกเคาะโต๊ะดูสองที มันก็ไม่เป็นไรใช่ไหมล่ะ ลองเคาะมันสัก 5 ชั่วโมงดิ คุณอาจต้องไปโรงพยาบาลเลยก็ได้นะ เครื่องยนต์ก็เหมือนกัน ผมเห็นบางคนใช้รถ E20 เอาไปเติม E85 แล้วบอกว่าไม่เห็นเป็นไร ..ที่ไม่เป็นไรน่ะบางทีมันไม่ออกอาการสามวันสี่วันหรอกครับ แต่ระยะยาว..มันก็อาจจะมะเหงกเคาะโต๊ะ ขึ้นอยู่กับว่ากล่องดีแค่ไหน บางเจ้าปรับหัวฉีด ..ถ้าฉีดแล้วจ่ายน้ำมันพอ ค่า A/F เป็นไปตามที่ควรเป็น.. E85 น้ำมันต้องหนากว่า E20 มาก ..ถ้าทำได้และขายไม่กี่พัน ผมจะแนะนำกล่องแบบนี้สำหรับคนที่ต้องการประหยัดเงิน
ส่วนใครที่ต้องการ Flexfuel เต็มรูปแบบ ปรับน้ำมันและปรับไฟครบๆก็มี Solution รองรับ แต่ผมว่าสำหรับคนทั่วไปจะขายยาก ขายชุดละ 3-4 หมื่น คนเมินหนี เพราะกว่าค่าน้ำมันที่ประหยัดจะมาชดเชยส่วนนี้ได้มันคงนานเป็นบ้า เก็บไว้ให้สำหรับคนที่เน้นสมรรถณะดีกว่า ส่วนคนใช้งานทั่วไปกล่อง E85 ที่เล่นกับหัวฉีดอย่างเดียวก็น่าจะพอ เพราะประหยัดค่าติดตั้ง มีกล่องแบบที่ไม่ต้องตัดต่อสายไฟแล้ว ราคาไม่กี่พัน เติมน้ำมันหกถึงแปดถังก็คืนทุนแล้ว
ถามคุณแพนหน่อยครับ ผมเพิ่งเคยใช้E85เป็นคันแรกโดยที่รถผมไม่รองรับมาจากโรงงาน ใช้มาเกือบ2ปี 65,000 กม.ตั้งแต่วันแรกๆที่ถอยมาจากศูนย์เลย นับเป็นมะเหงกเคาะโต๊ะ 5ชม.ได้ไหม หรือต้องดูกันยาวๆกว่านี้ สัก 5-6ปี ผมไม่ได้กวนโอ๊ยนะ อยากทราบความรู้สึกคุณแพน จะเอามาประกอบการพิจารเลือกใช้เชื้อเพลิง เยสเซอร์
-
ของผม ไม่ได้พ่วงกล่อง แต่เปลี่ยนหัวฉีด ใช้งานมา จะ 3หมื่นโล ละครับ ยังโอเค แรงดี
แอททราจครับ :) ไฟไม่โชว์ ECU รถเดิมๆ
เพราะผมเชื่อว่าหัวฉีดรถเดิมๆ ฉีดน้ำมันไม่พอแน่ กล่องมันแค่ไปหลอกรถไว้
-
ตอนนี้มีหลายเจ้ารับติดและราคาก็มีหลายระดับ เรื่องตัวกล่อง ผมบอกแค่สั้นๆว่าจะกล่องอะไรก็ตาม ติดแล้วผู้ติดตั้งมีวิธีพิสูจนย์ยังไงว่าปริมาณน้ำมันต่ออากาศที่จ่ายนั้นพอเพียงจริงๆ ห้ามบอกว่าทำมาหลายคันแล้วไม่เป็นไร คุณลองเอามะเหงกเคาะโต๊ะดูสองที มันก็ไม่เป็นไรใช่ไหมล่ะ ลองเคาะมันสัก 5 ชั่วโมงดิ คุณอาจต้องไปโรงพยาบาลเลยก็ได้นะ เครื่องยนต์ก็เหมือนกัน ผมเห็นบางคนใช้รถ E20 เอาไปเติม E85 แล้วบอกว่าไม่เห็นเป็นไร ..ที่ไม่เป็นไรน่ะบางทีมันไม่ออกอาการสามวันสี่วันหรอกครับ แต่ระยะยาว..มันก็อาจจะมะเหงกเคาะโต๊ะ ขึ้นอยู่กับว่ากล่องดีแค่ไหน บางเจ้าปรับหัวฉีด ..ถ้าฉีดแล้วจ่ายน้ำมันพอ ค่า A/F เป็นไปตามที่ควรเป็น.. E85 น้ำมันต้องหนากว่า E20 มาก ..ถ้าทำได้และขายไม่กี่พัน ผมจะแนะนำกล่องแบบนี้สำหรับคนที่ต้องการประหยัดเงิน
ส่วนใครที่ต้องการ Flexfuel เต็มรูปแบบ ปรับน้ำมันและปรับไฟครบๆก็มี Solution รองรับ แต่ผมว่าสำหรับคนทั่วไปจะขายยาก ขายชุดละ 3-4 หมื่น คนเมินหนี เพราะกว่าค่าน้ำมันที่ประหยัดจะมาชดเชยส่วนนี้ได้มันคงนานเป็นบ้า เก็บไว้ให้สำหรับคนที่เน้นสมรรถณะดีกว่า ส่วนคนใช้งานทั่วไปกล่อง E85 ที่เล่นกับหัวฉีดอย่างเดียวก็น่าจะพอ เพราะประหยัดค่าติดตั้ง มีกล่องแบบที่ไม่ต้องตัดต่อสายไฟแล้ว ราคาไม่กี่พัน เติมน้ำมันหกถึงแปดถังก็คืนทุนแล้ว
ถามคุณแพนหน่อยครับ ผมเพิ่งเคยใช้E85เป็นคันแรกโดยที่รถผมไม่รองรับมาจากโรงงาน ใช้มาเกือบ2ปี 65,000 กม.ตั้งแต่วันแรกๆที่ถอยมาจากศูนย์เลย นับเป็นมะเหงกเคาะโต๊ะ 5ชม.ได้ไหม หรือต้องดูกันยาวๆกว่านี้ สัก 5-6ปี ผมไม่ได้กวนโอ๊ยนะ อยากทราบความรู้สึกคุณแพน จะเอามาประกอบการพิจารเลือกใช้เชื้อเพลิง เยสเซอร์
คันไหน รุ่นอะไรล่ะครับ
-
ตอนนี้มีหลายเจ้ารับติดและราคาก็มีหลายระดับ เรื่องตัวกล่อง ผมบอกแค่สั้นๆว่าจะกล่องอะไรก็ตาม ติดแล้วผู้ติดตั้งมีวิธีพิสูจนย์ยังไงว่าปริมาณน้ำมันต่ออากาศที่จ่ายนั้นพอเพียงจริงๆ ห้ามบอกว่าทำมาหลายคันแล้วไม่เป็นไร คุณลองเอามะเหงกเคาะโต๊ะดูสองที มันก็ไม่เป็นไรใช่ไหมล่ะ ลองเคาะมันสัก 5 ชั่วโมงดิ คุณอาจต้องไปโรงพยาบาลเลยก็ได้นะ เครื่องยนต์ก็เหมือนกัน ผมเห็นบางคนใช้รถ E20 เอาไปเติม E85 แล้วบอกว่าไม่เห็นเป็นไร ..ที่ไม่เป็นไรน่ะบางทีมันไม่ออกอาการสามวันสี่วันหรอกครับ แต่ระยะยาว..มันก็อาจจะมะเหงกเคาะโต๊ะ ขึ้นอยู่กับว่ากล่องดีแค่ไหน บางเจ้าปรับหัวฉีด ..ถ้าฉีดแล้วจ่ายน้ำมันพอ ค่า A/F เป็นไปตามที่ควรเป็น.. E85 น้ำมันต้องหนากว่า E20 มาก ..ถ้าทำได้และขายไม่กี่พัน ผมจะแนะนำกล่องแบบนี้สำหรับคนที่ต้องการประหยัดเงิน
ส่วนใครที่ต้องการ Flexfuel เต็มรูปแบบ ปรับน้ำมันและปรับไฟครบๆก็มี Solution รองรับ แต่ผมว่าสำหรับคนทั่วไปจะขายยาก ขายชุดละ 3-4 หมื่น คนเมินหนี เพราะกว่าค่าน้ำมันที่ประหยัดจะมาชดเชยส่วนนี้ได้มันคงนานเป็นบ้า เก็บไว้ให้สำหรับคนที่เน้นสมรรถณะดีกว่า ส่วนคนใช้งานทั่วไปกล่อง E85 ที่เล่นกับหัวฉีดอย่างเดียวก็น่าจะพอ เพราะประหยัดค่าติดตั้ง มีกล่องแบบที่ไม่ต้องตัดต่อสายไฟแล้ว ราคาไม่กี่พัน เติมน้ำมันหกถึงแปดถังก็คืนทุนแล้ว
ถามคุณแพนหน่อยครับ ผมเพิ่งเคยใช้E85เป็นคันแรกโดยที่รถผมไม่รองรับมาจากโรงงาน ใช้มาเกือบ2ปี 65,000 กม.ตั้งแต่วันแรกๆที่ถอยมาจากศูนย์เลย นับเป็นมะเหงกเคาะโต๊ะ 5ชม.ได้ไหม หรือต้องดูกันยาวๆกว่านี้ สัก 5-6ปี ผมไม่ได้กวนโอ๊ยนะ อยากทราบความรู้สึกคุณแพน จะเอามาประกอบการพิจารเลือกใช้เชื้อเพลิง เยสเซอร์
คันไหน รุ่นอะไรล่ะครับ
Ford Focus2.0 Gdi และอีกคัน Ford Fiesta 1.5 ครับ
-
เคสของ Ford นี่ผมยังไม่เคยลองครับ แต่ Fiesta นั้นตัวกล่องดูเหมือนจะสามารถรับรู้ค่าความเพี้ยนของไอเสียได้และปรับตามได้ดีระดับนึง เวลาเช็คหัวเทียน ถอดมาดูหน่อยละกันครับว่า electrode ขาวว้องเลยหรือเปล่า ถ้าขาวจัดๆแปลว่าน้ำมันบางเกินไปมาก แต่ถ้าสีขาวอมน้ำตาลอ่อนๆ อันนี้มีแนวโน้มว่าจะโอเค
-
ขอบคุณคุณแพนมากเลยครับ ได้ความรู้เพิ่ม ต้องไปเช็คดูละ