Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 24, 2014, 08:20:50
-
J!MMY said :
Toyota Corolla ALTIS 1.8V Navi CVT ล้อ 16"
(http://upic.me/i/vp/altis18v.jpg) (http://upic.me/show/51607661)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
#1 9.56 sec
#2 9.58 sec
#3 9.58 sec
#4 9.58 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 9.57 วินาที
-----------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h
#1 6.93 sec
#2 6.94 sec
#3 6.94 sec
#4 6.94 sec
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h ทำได้เฉลี่ย 6.93 วินาที
-----------------------------------------------------------------------------------
Top Speed 200 km/h @ 5,250 rpm
Fuel Consumption
ระยะทาง 92.8 km.
เติม เบนซิน 95 Techron เขย่ารถ 5.72 litres
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 16.22 km/l
-----------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง C-segment คันอื่นๆ
(http://upic.me/i/id/ncseg.jpg) (http://upic.me/show/51607684)
-----------------------------------------------------------------------------------
Toyota Corolla ALTIS 1.8 ESport CVT ล้อ 17"
(http://upic.me/i/cg/altis18s.jpg) (http://upic.me/show/51607663)
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
#1 10.03 sec
#2 10.05 sec
#3 10.05 sec
#4 10.08 sec
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.05 วินาที
-----------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h
#1 7.47 sec
#2 7.47 sec
#3 7.48 sec
#4 7.48 sec
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.47 วินาที
-----------------------------------------------------------------------------------
Top Speed 198 @ 5,200 rpm
No Fuel Consumtion Test เพราะ
1.ไม่จำเป็น
2. ปั้มขาประจำ ปิดปรับปรุง 2 เดือน
-----------------------------------------------------------------------------------
ข้อมูลเพิ่มเติม
>> // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.6G CVT 2014 by J!MMY //
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?;topic=38573.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?;topic=38573.0)
-
ประหยัดดีจัง
-
รุ่นนี้หลายๆอย่างโดยรวมถือว่าลงตัวนะครับ
ต่อให้ไม่ใช่พี่โต ผมว่าก็ยังน่าจะขายดีอยู่ระดับนึงนะ ;D ;D
-
1.8 แอบประหยัดกว่า 1.6 ด้วยแหะ อัตราเร่งก็ดีจริงๆ
ถ้า 3 ไม่ออกมาปีนี้ อาจได้ลองติสสักครั้งในชีวิต
-
แรงจริง ประหยัดจริง
ว่าแต่ล้อ 16 กับ 17 ทำให้มีผลขนาดนี้เลยหรอครับ
-
ล้อ 17 มีผลกับอัตราเร่ง นิดนึง
ดังนั้น รถเดิมๆนี่แหละ น่ากลัว 555
-
โอ้ว แรงใช้ได้เลย :D
-
พี่โตอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ดีจริงๆ
-
ในฐานะคนที่ใช้ Esport อยู่ ล้อ 17 มีผลให้ไมล์เพี้ยนน้อยลงครับ ราว ๆ 5%
-
ระยะทาง 92.8km :o อันดับต้นๆในการรีวิวเลยนะครับ แสดงว่าประหยัดจริงๆ
-
ส่วนตัวติดตรงหน้าตา มาสด้า 3 ใหม่นี่แหล่ะ สวยบาดจิตบาดใจจิงจิ๊งงงง
และแอบเซ็งกับฮอนด้ายุคนี้ ปล่อยให้โคโรล่ายุคนี้เรี่ยวแรงเกินหูเกินตาไปมากมาย
คิดถึงยุค 90 ::)
-
ส่วนตัวติดตรงหน้าตา มาสด้า 3 ใหม่นี่แหล่ะ สวยบาดจิตบาดใจจิงจิ๊งงงง
และแอบเซ็งกับฮอนด้ายุคนี้ ปล่อยให้โคโรล่ายุคนี้เรี่ยวแรงเกินหูเกินตาไปมากมาย
คิดถึงยุค 90 ::)
จริงครับ อัตราเร่งhonda ทุกวันนี้แพ้ toyota mazda nissan ford หมดละ
-
เท่าที่ได้ลองขับ
ผมว่าอัลติสตัวใหม่นี้ ไม่ได้ดีแค่เครื่องแรง ประหยัด
แต่ผมว่าช่วงล่างตัวนี้ดีเลยทีเดียว..
การออกแบบผมว่ามันสวยดีระดับต้นๆเลยนะ
-
แปลว่า โตโยต้า ทำเครื่องและเกียร์ได้ดีกว่า Skyactiv ของมาสด้า ในซีซี ใกล้เคียงกัน แต่ทำไม โตโยต้ายังแลกเทคโลโลยี Skyactiv กับ Hybrid ของตัวเอง หรือ Skyactiv ของมาสด้า ยังกี๊กเทคโนโลยีไว้อยู่
-
มันก็สวยดีนะ แรงด้วย ประหยัดด้วย
มิน่า ป้ายแดงเท้าผี เยอะเชียว
-
สรุปว่า ล้อ16ไมล์อ่อนกว่ารถชาวบ้าน
พอถ้าเป็นล้อ17 ค่อยเชื่อถือได้หน่อย ตัวเลขก็จะพอๆกะมาสด้า3
ที่เหลือก็แค่ "รักใครก็ไปกับคนนั้น"
-
1.8 แรง+ประหยัด focus ยังที่1 80-120 ยิ่งห่าง ถ้าโตต้าเอาฉีดตรงเห็นมีใน luxus คงแจ่ม focus ก็คงหนีไป EcoBoost
-
วิ่งทดสอบที่ 110 km/hr บนหน้าปัด
แล้วความเร็วจริงตาม GPS คือเท่าไหร่ครับ
-
สุดยอดเลยครับ นี่แหละครับ "ความธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา"
-
วิ่งทดสอบที่ 110 km/hr บนหน้าปัด แล้วความเร็วจริงตาม GPS คือเท่าไหร่ครับ
อยากทราบเหมือนกันครับ แต่คาดว่าตัว 1.8V ไมล์น่าจะอ่อนประมาณ 7%
ประเด็นมันอยู่ตรงที่ว่า Altis ใช้เครื่อง 1.8 ตัวเดิมแต่อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองดีกว่าเล็กน้อยหรือเท่าๆ กับ 3 ที่เป็นเครื่องฉีดตรงนี่สิ โตโยต้าไม่ธรรมดาเลยแต่ผมคาดว่าช่วงความเร็วที่สูงกว่า 120 ขึ้นไปมาสด้าน่าจะทำได้ดีกว่าครับ
-
เทียบกับ mazda3 จากตัว e sport ล้อ 17" ซึ่งไมล์น่าจะเพี้ยนน้อยที่สุด 0-100 เพียง 10วินาที กับเครื่อง 1800 วาล์วแปรผันบ้านๆ ประหยัดระดับ 16 km/l
ชาบูพี่โตแกเลย ทำเครื่อง กับเกียร์มา แจ๋วจริง เครื่องแค่ 1.8 แต่ตามแดก 2.0 ได้แทบทุกรุ่น
-
;) เฝ้าตามดูอัลติสมาเป็นสิบปี เพิ่งได้เห็นอัลติสที่ไร้ที่ติ และมีความสมบูรณ์ในการออกแบบภายนอกได้ดีที่สุดในสายตา ก็รุ่นนี้แหละ ;) ไม่ได้มาเชียร์น่ะครับเพราะไม่ได้ใช้โตโยต้า เพียงแต่เห็นแล้วเกิดประทับใจกว่าที่ผ่านมามากครับ
-
altis ตามรอยศิษย์พี่ For เจอบนทางด่วนคงต้องรีบหลบ อิอิ
ภาพรวมๆ สวยกว่า Camry เจอ Esport ทีไรมองตามทุกที
-
น่าประทับใจมากครับ
ไม่ใช่ที่เร็วเท่าๆ Focus
เพราะถ้าวัดด้วยความเร็วจริงตัวเลขคงห่างกันมากกว่านี้
แต่ก็เครื่อง 1.8 กับ 2.0 อีกนั่นแหละ
แต่เป็นที่ช้ากว่า Focus ไม่เท่าไร กลับประหยัดกว่า ได้ขนาดนั้น
ทั้งๆ ที่ DI ก็ไม่ใช่
โตโยต้าทำได้อย่างไรกัน
-
เมพจริงๆครับ รถก็สวย
-
ถ้าพี่โตเอา เครื่องดีเซลมาวางน่ะ ซื้อแน่ๆ คงจะแรงกว่านี้ :o :o :o :o :o :o
-
ผลจากการมี CEO เป็นนักซิ่ง
ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน 2jz ,2zz ,3s beam , 4age 20v ตำนานทั้งนั้น
-
:o :o :o :o :o :o :o :o :o
ขอนับถือพี่โตจริงๆ ทำไปได้เครื่องเล็กกว่าแรงกว่าประหยัดกว่า มาเงียบๆแต่แซงกระจุย
สกายแอบเขินเลยงานนี้
-
ขนาด Valvematic ยังไม่มา (เมืองนอกได้ Valvematic ด้วย)
D4-S ฉีดตรงก็ยังกั๊กๆ
ถ้ามาครบ จะขนาดไหนเนี่ย
:o
-
นับว่าใช้ได้ดีทีเดียว1800แต่กินรถเครื่องสองพันได้ต้องยกความดีความชอบให้ซีวีทีด้วย แต่ผมว่า80-120กับตีนปลายยังไงก็สู้สองพันอย่างโฟกัสหรือมาสด้าสามใหม่ไม่ได้ อยากให้ดตดยต้าเอาสองพันกลับมาใส่อัลติสน่าจะแรงสะใจทีเดียว
-
เรื่องล้อ 17 ผมว่าแทบไม่มีผลเรื่องไมล์อ่อนหรือแข็ง ในความเป็นจริงเพี้ยนน้อยลงแค่ 1% เท่านั้น วิ่ง 100 ผมจับ GPS ได้ 94 สำหรับ ESport และพออัดเต็มตีนถึงจุดตัดความเร็ว GPS ก็โชว์ค่าราว 191-193และหน้าปัดก็โชว์ 198..ในรุ่นอื่นๆหน้าปัด 198 ความเร็วจริงจะ 190-191
ถ้าแบบไม่คิดอะไรมาก..ยังจำสูตรหาเส้นรอบวงได้ไหม 205/55/16 เส้่นรอบวงเท่าไหร่ 215/45/17 เท่าไหร่ ลองหาดู แต่เผื่อไว้หน่อยในโลกแห่งความจริงบางทีตัวเลขกำกับไซส์ยางก็ไม่ได้ผลแบบคำนวณตรงตามตัวเลขเสมอไป GPS นั่นล่ะจับมาแล้วชัวร์สุด
เรื่องเข็มความเร็วนี่ผมเซ็งมากนะบอกตรงๆ ผมไม่ชอบรถที่ไมล์โม้เยอะ 3-4%นี่ผมชอบ แต่ 7นี่ผมไม่ชอบ แต่ถึงกระนั้นถ้าอยากรู้ว่าความเร็วจริงๆอัตราเร่งจะเป็นอย่างไร ก็ไม่ยาก ก็กดนาฬิกาตอนเข็มแตะ 103kmh คุณก็จะได้ค่า 0-100 ที่ใกล้เคียงกับรถรุ่นอื่นๆส่วนใหญ่ในตลาด และถ้าทำแบบนั้นจะได้ผลอย่างไร? เฉลยให้ก็ได้ บวก 0.35-0.5 วิ ไปกับอัตราเร่งที่คุณเห็นของ Altis ครับ มันได้ประมาณนั้นแหละ ซึ่งก็สรุปได้ว่า Altis 1.8 เป็นรถที่สมรรถณะใกล้เคียงพวก 2.0 ได้อยู่ดี
ผมขับตัว 1.6G, 1.8E ธรรมดา และ 1.8ESport ครบแล้ว ผมยังรู้สึกว่ามันไม่ใช่รถบุคลิกสปอร์ตซีดานอยู่ดี พวงมาลัยหมุนซ้ายขวาไม่เกิน 90องศานี่โอเคนะ แต่ถ้าหมุนเกิน 180องศาไปจะรู้สึกว่าเฮ้ยอัตราทดมันเฉื่อยไปป่าววะ เลี้ยวมุมฉากเข้าซอยนี่ถ้าคุณขับสวิฟท์จนชินมือล่ะก็ระวังจะเหมาวินมอเตอร์ไซค์นะ แต่ในเรื่องช่วงล่าง ผมพอใจกับพัฒนาการล่าสุดของมันแล้ว รุ่นธรรมดา มีช่วงล่างที่นุ่มนวล นั่งสบายดี..ไม่คม..แต่ใช้งานในเมืองเลิฟลี่มากๆ วิ่งทางด่วนก็ยังนิ่งได้ ขับทางไกลกับครอบครัวนี่เจ๋งเลย ส่วนรุ่น ESport นั้นก็ไม่ได้แข็งกระด้างเลย ผมขับ Tiida ล้อ 15 อยู่ทุกวันยังไม่สบายตูดเท่าEsport เลยด้วยซ้ำ แต่เรื่องปราดเปรียวและสปอร์ตนี่ไม่ใช่นะ มันแค่เป็น 1.8E ที่มั่นคงขึ้นขับทางด่วนเร็วๆแล้วสบายใจขึ้น แต่ยังสู้ Ford Focus ไม่ได้แน่นอนทั้งเรื่องช่วงล่าง พวงมาลัย แชสซีส์ แต่เรื่องซับแรงกระแทกและความสบาย..ได้!
ในภาพรวม..ผมยังรู้สึกโอเค มันเป็นรถที่ผมแนะให้คนใกล้ตัวซื้อได้อย่างเต็มปากมากกว่า Altis ทุกรุ่นที่เคยมีมา..แต่ระวังเบรกหน่อยนะมันลึก
-
สวยแรงประหยัดจบ
-
ตัว 1.8 แรงใช้ได้เลยนะเนี่ย แต่แอบนอยด์ๆกับ Mazda 3 แฮะ น่าจะเร็วกว่านี้อีกหน่อยนึง
-
เท่าที่สังเกตจากการอ่านรีวิวอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลื้อง มีหลายปัจจัยที่อาจจะทำให้ตัวเลขดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อนไปจากความจริงหรือคลาดเคลื่อนไปจากการรับรู้ของคนทั่วไป อาทิ
1. ความอ่อนแข็งของไมล์ที่ไม่เท่ากันของรถแต่ละคันแต่ละยี่ห้อ
2. ขนาดของล้อในแต่ละรุ่นย่อย ยิ่งรุ่นสูงยิ่งล้อโต อัตราเร่งยิ่งลดลง
3. ระบบขับเคลื่อน 2WD, 4WD, AWD
จากข้อ 1 หลังๆเริ่มเห็นมีการนำตัวเลขความเร็วจาก GPS มาแจ้งควบคู่กันไปด้วย ซึ่งผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะหากใครต้องการตัวเลขอัตราเร่งที่แม่นยำขึ้นก็จะสามารถคำนวณให้ได้ตัวเลขที่สามารถเปรียบเทียบกับรถคันอื่นๆ ที่ไมล์แข็งอ่อนไม่เท่ากันได้ในมาตรฐานเดียวกัน โดยส่วนตัวผมมองว่าไม่มีที่ไหนที่เราจะมีโอกาสได้ทราบอัตราเร่งของรถหลากรุ่น โดยมีมาตรการทดสอบเหมือนๆกัน(มีการควบคุมปัจจัยต่างๆให้คงเดิมกับรถทุกคัน) ได้อย่างที่ HLM ทำ แต่หากสามารถใช้เครื่องมือระบุความเร็วที่แม่นยำในระหว่างการทดสอบ ยิ่งจะทำให้การทดสอบของ HLM สุดยอดมากยิ่งขึ้น
และผมเข้าใจว่าความแข็งอ่อนของไมล์รถมีผลต่ออัตราการสิ้นเปลื้องด้วยเช่นกัน เพราะระยะการเดินทางจริงไม่เท่ากัน รถผมสองคัน ในทุกๆระยะ 100 กม จะวิ่งได้ระยะทางต่างกัน 5 km อย่างวิ่งไปเชียงใหม่ Trip meter จะต่างกัน 34 km
ตัวเลขการทดสอบ Altis ที่ล้อมีขนาดไม่เท่ากัน จะเห็นว่ามีผลต่ออัตราเร่งพอสมควร ขนาดล้อเพิ่มเพียง 1นิ้ว อัตราเร่งหายไป 5% ขนาดล้อก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีไว้อ้างอิง สำหรับคนที่ต้องการใช้ข้อมูลที่มีความแม่นยำมากขึ้น ยกตัวอย่าง ข้อมูลอัตราเร่งของ Mazda 3 2.0(18") และ Altis 1.8(16", 17") หากมองตัวเลขอัตรเร่งจากตาราง คนจะเข้าใจว่า Altis แรงกว่า Mazda 3 แต่หากตัดความคลาดเคลื่อนจากความแข็งอ่อนของไมล์และขนาดล้อที่ต่างกัน เป็นไปได้ที่อัตราเร่งอาจจะไม่แตกต่างกันก็ได้ แต่อย่างไร Altis ยังควรได้รับเครดิตจากเครื่องที่เล็กกว่าและไม่ได้โฆษณาเทคโนโลยีอะไรมากมาย
2WD กับ AWD ในกรณี CX5 >> 2WD 2.5G เร่งเร็วกว่า AWD 2.2D แต่ 2.2D 2WD เร็วกว่า 2WD 2.5G
PS หากผมจะซื้อรถ C-segment ในปัจจุบัน คงจะลือกระหว่าง Mazda 3 และ Altis ปกติผมจะตัด Altis ออกอันดับแรก แต่โฉมนี้เขาเด็ดจริง (ไม่ได้ผูกใจเป็นสาวกของค่ายใด ขึ้นกับความสวยและสมรรถนะของรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ)
-
อยากรู้จัง ถ้าเป็นเครื่อง 2.0 CVT จะถึง 8 วิไหม นี่ขนาด 1.8 ยังได้ 9 เลย :D
-
พอมาดูในตารางแล้วนี่มันพอๆกับ 2.0 ของตัวก่อนเลยนะเนี่ย...
นึกเล่นๆว่าถ้ามี 2.0 มาอีกรุ่นนี่ ยุโรปคอมแพคหลายคันนี่น่าจะหนาวๆกันอยู่ (เฉพาะเรื่องอัตราเร่งนะ)
-
ซื้อมาปุ๊บ เปลี่ยนยางใหม่ เปลี่ยนเบรกให้ดีขึ้นหน่อย จบ!!!!!
-
civic fb 2.0 มีอ้ายม้วน ::)
-
มันเป็นโคโรลล่าที่โฉมภายนอกโดนใจที่สุดตั้งแต่ผมลืมตาดูโลกมาเลย ส่วนภายในก็นานาจิตตังแล้วกัน บางคนชอบเพราะมันเรทโทร บางคนก็ว่าโบราณ ส่วนผมเฉยๆ ไม่ชอบ แต่ก็ไม่ถึงกับรับไม่ได้
เครื่องยนต์กับเกียร์ มันดีมาตั้งแต่สมัยหน้าถั่วแล้วล่ะ ถ้าใครเคยขับคงจะทราบดี อัตราเร่งติดเท้าทันใจ เหยียบเป็นมา แล้วพี่โตก็คงจุดดีนั้นไว้ จนถึงโฉมล่าสุด ที่ดียิ่งขึ้นไปอีก แถมประหยัดน้ำมันแบบว้าวกันเลยทีเดียว แต่ มันต้องมีข้อเสียครับ
ข้อเสียที่ว่าคือ เวลาขับเร็วมากๆ โดยเฉพาะบนทางยกระดับ มันเหมือนจะเหินเวหาตลอดเวลา ใครที่คลุกคลีบ่อยๆ จะทราบดีว่าเป็นปัญหาระดับชาติที่แก้ไม่ตกจริงๆ รุ่นล่าสุด มีพัฒนาการในทางที่ดีขึ้น ถึงผมจะไม่มีโอกาสได้ลองยาวมากนัก แบบขึ้นทางด่วนไรเทือกนั้น แต่ยาวพอจะจับฟีลได้ว่า ถ้าห้อตะบึงไม่ยั้ง คงเครียดกับการคอนโทรลพวงมาลัยไม่แพ้อดีตรถตัวเองแน่ๆ รวมถึงเบรคที่ทำได้ในระดับโอเคใช้งานได้ แต่ถ้าจะอัดหนักจริงๆ แนะนำให้ไปทำเบรคครับ
ข้อเสียมีแค่นั้นล่ะครับ ช่วงล่างถือว่าเฟิร์มขึ้น การขับขีี่โดยรวมถือว่าดีขึ้น จะเรียกว่าดีที่สุดในตระกูลโคโรลล่าก็ว่าได้ อัตราเร่งเรียกว่าไม่ต้องโมเพิ่มเลยครับ แรงเหลือๆ ถ้าไม่ติดที่เคยใช้โคโรลล่ามาสองรุ่นติดกันจนเบื่อหน้า ผมคงคิดหนักกว่านี้จริงๆ
-
นั่งอ่านไปอ่านมาแล้วชักอยากเห็นตัวเลขของ Mazda 3 Sedan 2.0 E หรือ C ที่มีล้อ 16 นิ้วจัง สงสัยว่า 0-100 น่าจะต่ำกว่า 10 วินาที
-
อัตราสิ้นเปลือง ระหว่างรถมี cruise control กับไ่ม่มี มีผลเยอะนะครับ
-
อยากได้เลย ติดที่ไม่มีเงิน :P ;D ;D
-
อยากได้เลย ติดที่ไม่มีเงิน :P ;D ;D
เหมือนกันครับ เมียอยากตบผมมากเลย คันเก่าก็ยังผ่อนไม่หมด รถรุ่นใหม่ๆมันยั่วใจจริงๆ
-
ถ้าล้อมีผลมากขนาดนั้น ผมแนะนำว่า หา Focus 2.0 titanium+(4 ประตูท็อป) มาร่วมเพิ่ม อีก 1 เพราะรายนั้นล้อ 16
เพราะตามตาราง อัลติส ต่างล้อ ต่างกันได้เป็น 0.5 วินาทีเลยนะนั่น แต่จริงๆก็ไม่ต้องก็ได้ อัลติสใหม่มันแรงจริงนั่นแหละ แต่แพ้ 2.0 ทั้งหลายแน่ๆในความเร็วปลาย
ปล. อัลติสสีน้ำตาลสวยจริง ผมเจอที่คอนโดชอบสีมันมากๆเลย อยากได้รถสีนี้มาก
-
ประหยัดจริงๆ eco car ชนะไปนิดเดียวเองเรืองความประหยัด
น่าซื้อจังครับ เดี๋ยวบอกเมียซื้อให้สักคันครับ :)
-
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย
-
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย
ใช่ข่าวนี้หรือปล่าวครับ
http://www.thairath.co.th/content/431614 (http://www.thairath.co.th/content/431614)
-
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย
ใช่ข่าวนี้หรือปล่าวครับ
http://www.thairath.co.th/content/431614 (http://www.thairath.co.th/content/431614)
คว้าอันดับ 7 จากทั้งหมด 32 ไม่ธรรมดานะเนี่ย
วิ่ง 24 ชั่วโมงโดยใช้ความเร็วสูงสุดตลอดเส้นทาง ผมว่าเกียร์ตัวนี้หายห่วงแล้วล่ะเรื่องความทนทาน
-
โอ้วมันช่างสวยงาม แรง ประหยัด ถ้าไม่คิดถึงเทคโนโลยีใหม่ๆกับราคา ;D
-
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย
ใช่ข่าวนี้หรือปล่าวครับ
http://www.thairath.co.th/content/431614 (http://www.thairath.co.th/content/431614)
ใช่ครับ ในสภาพการแข่งขันแบบนั้นผ่านมาได้แถมยังอันดับดีด้วยไม่ธรรมดา
งานนี้สงสัยกวาดยอดขายอีกละพี่โต
แต่ผมชอบมวยรอง แอบเชียร์โฟกัสกับสาม 555
-
ขนาด Valvematic ยังไม่มา (เมืองนอกได้ Valvematic ด้วย)
D4-S ฉีดตรงก็ยังกั๊กๆ
ถ้ามาครบ จะขนาดไหนเนี่ย
:o
แต่ละค่ายต่างจัดเต็มเรื่องเทคโนโลยีใหม่ โดย......
Ford มี อีโคบูส !
Honda มี เอิรถ์ดรีม !
Mazda มี สกายแอคทีฟ !
แล้วโตโยต้าล่ะ จะเอาอะไรมาสู้ ??
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ดูอัล วีวีทีไอ !!!! :D
-
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย
ใช่ข่าวนี้หรือปล่าวครับ
http://www.thairath.co.th/content/431614 (http://www.thairath.co.th/content/431614)
ใช่ครับ ในสภาพการแข่งขันแบบนั้นผ่านมาได้แถมยังอันดับดีด้วยไม่ธรรมดา
งานนี้สงสัยกวาดยอดขายอีกละพี่โต
แต่ผมชอบมวยรอง แอบเชียร์โฟกัสกับสาม 555
ตัวแข่งใช้เกียร์ธรรมดาครับ ไม่ใช่ CVT
-
ดูแล้วเส้นรอบวงขอบ 17 215/45/17 น้อยกว่าขอบ 16 205/55/16 อาจเป็นเพราะน้ำหนักล้อ 17 ที่มาก ขอบ16 จึงทำเวลาได้ต่างกัน
(http://upic.me/i/es/0n1111.jpg) (http://upic.me/show/51615772)
-
ข้อมูลจาก
http://www.speed-magazin.de/vln/news/24-stunden-rennen-nuerburgring-2014-live-die-end--ergebnisse-aller-klassen-der-24h_53591.html (http://www.speed-magazin.de/vln/news/24-stunden-rennen-nuerburgring-2014-live-die-end--ergebnisse-aller-klassen-der-24h_53591.html)
และ
http://www.24h-rennen.de/uploads/media/24h_2014_Teilnehmerliste_06_06_2014_01.pdf (http://www.24h-rennen.de/uploads/media/24h_2014_Teilnehmerliste_06_06_2014_01.pdf)
ในคลาส SP3
ที่ 1 Toyota 86
ที่ 2 Renault Clio CUP
ที่ 3 Opel Manta (??? แปปนะ นี่มันรถเก่านานปีแล้วไม่ใช่เหรอ)
ทีึ่ 4 Renault Clio 3
ที่ 5 Renault Clio CUP
ที่ 6 VW Golf 3 GTi
ที่ 7 Renault Clio RS
ที่ 8 อัลติส
ที่ 9 Honda S2000
ที่ 10 Renault Clio CUP
คือ อัลติส ดูจะเป็นรถที่ใหม่สุดในสิบคันที่อยู่รอด
แถมคู่แข่งแต่ละรายก็แรงมาจากโรงงานกันทั้งนั้น
-
Altis โฉมนี้ทำมาดีจริง
ถ้าเบาะรองนั่งยาวกว่านี้ผมซื้อไปแล้ว จริงๆนะ
-
ประหยัดขนาดนี้ แล้วจะซื้อรถไฮบริดเช่นพรีอุส เป็นห่วงเรื่องแบต ไปทำไมกัน (แถมแพงกว่าอีกแน่ะ) ;D ;D ;D
-
แทบไม่ต้องใช้เทอร์โบเลยครับแค่นี้แรงแล้วครับ
-
ทำออกมาได้ดี ใช้ได้เลยครับ
แต่ถ้ามีเทคโนโลยีใหม่ๆคงจะดีไม่น้อย
-
เท่าที่สังเกตจากการอ่านรีวิวอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลื้อง มีหลายปัจจัยที่อาจจะทำให้ตัวเลขดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อนไปจากความจริงหรือคลาดเคลื่อนไปจากการรับรู้ของคนทั่วไป อาทิ
1. ความอ่อนแข็งของไมล์ที่ไม่เท่ากันของรถแต่ละคันแต่ละยี่ห้อ
2. ขนาดของล้อในแต่ละรุ่นย่อย ยิ่งรุ่นสูงยิ่งล้อโต อัตราเร่งยิ่งลดลง
3. ระบบขับเคลื่อน 2WD, 4WD, AWD
จากข้อ 1 หลังๆเริ่มเห็นมีการนำตัวเลขความเร็วจาก GPS มาแจ้งควบคู่กันไปด้วย ซึ่งผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะหากใครต้องการตัวเลขอัตราเร่งที่แม่นยำขึ้นก็จะสามารถคำนวณให้ได้ตัวเลขที่สามารถเปรียบเทียบกับรถคันอื่นๆ ที่ไมล์แข็งอ่อนไม่เท่ากันได้ในมาตรฐานเดียวกัน โดยส่วนตัวผมมองว่าไม่มีที่ไหนที่เราจะมีโอกาสได้ทราบอัตราเร่งของรถหลากรุ่น โดยมีมาตรการทดสอบเหมือนๆกัน(มีการควบคุมปัจจัยต่างๆให้คงเดิมกับรถทุกคัน) ได้อย่างที่ HLM ทำ แต่หากสามารถใช้เครื่องมือระบุความเร็วที่แม่นยำในระหว่างการทดสอบ ยิ่งจะทำให้การทดสอบของ HLM สุดยอดมากยิ่งขึ้น
และผมเข้าใจว่าความแข็งอ่อนของไมล์รถมีผลต่ออัตราการสิ้นเปลื้องด้วยเช่นกัน เพราะระยะการเดินทางจริงไม่เท่ากัน รถผมสองคัน ในทุกๆระยะ 100 กม จะวิ่งได้ระยะทางต่างกัน 5 km อย่างวิ่งไปเชียงใหม่ Trip meter จะต่างกัน 34 km
ตัวเลขการทดสอบ Altis ที่ล้อมีขนาดไม่เท่ากัน จะเห็นว่ามีผลต่ออัตราเร่งพอสมควร ขนาดล้อเพิ่มเพียง 1นิ้ว อัตราเร่งหายไป 5% ขนาดล้อก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีไว้อ้างอิง สำหรับคนที่ต้องการใช้ข้อมูลที่มีความแม่นยำมากขึ้น ยกตัวอย่าง ข้อมูลอัตราเร่งของ Mazda 3 2.0(18") และ Altis 1.8(16", 17") หากมองตัวเลขอัตรเร่งจากตาราง คนจะเข้าใจว่า Altis แรงกว่า Mazda 3 แต่หากตัดความคลาดเคลื่อนจากความแข็งอ่อนของไมล์และขนาดล้อที่ต่างกัน เป็นไปได้ที่อัตราเร่งอาจจะไม่แตกต่างกันก็ได้ แต่อย่างไร Altis ยังควรได้รับเครดิตจากเครื่องที่เล็กกว่าและไม่ได้โฆษณาเทคโนโลยีอะไรมากมาย
2WD กับ AWD ในกรณี CX5 >> 2WD 2.5G เร่งเร็วกว่า AWD 2.2D แต่ 2.2D 2WD เร็วกว่า 2WD 2.5G
PS หากผมจะซื้อรถ C-segment ในปัจจุบัน คงจะลือกระหว่าง Mazda 3 และ Altis ปกติผมจะตัด Altis ออกอันดับแรก แต่โฉมนี้เขาเด็ดจริง (ไม่ได้ผูกใจเป็นสาวกของค่ายใด ขึ้นกับความสวยและสมรรถนะของรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ)
เห็นด้วยครับ
-
ข้อมูลจาก
http://www.speed-magazin.de/vln/news/24-stunden-rennen-nuerburgring-2014-live-die-end--ergebnisse-aller-klassen-der-24h_53591.html (http://www.speed-magazin.de/vln/news/24-stunden-rennen-nuerburgring-2014-live-die-end--ergebnisse-aller-klassen-der-24h_53591.html)
และ
http://www.24h-rennen.de/uploads/media/24h_2014_Teilnehmerliste_06_06_2014_01.pdf (http://www.24h-rennen.de/uploads/media/24h_2014_Teilnehmerliste_06_06_2014_01.pdf)
ในคลาส SP3
ที่ 1 Toyota 86
ที่ 2 Renault Clio CUP
ที่ 3 Opel Manta (??? แปปนะ นี่มันรถเก่านานปีแล้วไม่ใช่เหรอ)
ทีึ่ 4 Renault Clio 3
ที่ 5 Renault Clio CUP
ที่ 6 VW Golf 3 GTi
ที่ 7 Renault Clio RS
ที่ 8 อัลติส
ที่ 9 Honda S2000
ที่ 10 Renault Clio CUP
คือ อัลติส ดูจะเป็นรถที่ใหม่สุดในสิบคันที่อยู่รอด
แถมคู่แข่งแต่ละรายก็แรงมาจากโรงงานกันทั้งนั้น
ตัวที่ลงแข่งใช่เครื่องเดิมหรือโมดิฟายครับ
-
มันจะโหดเกินไปละนะ
-
อัตราเร่งดีกว่า 2.0 รุ่นเดิม(80-120) แถมประหยัดกว่าอีก
มันสวดยอดจริงๆ
-
เยี่ยม กว่าที่คิดไว้สุดยอด
-
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย
ใช่ข่าวนี้หรือปล่าวครับ
http://www.thairath.co.th/content/431614 (http://www.thairath.co.th/content/431614)
ใช่ครับ ในสภาพการแข่งขันแบบนั้นผ่านมาได้แถมยังอันดับดีด้วยไม่ธรรมดา
งานนี้สงสัยกวาดยอดขายอีกละพี่โต
แต่ผมชอบมวยรอง แอบเชียร์โฟกัสกับสาม 555
ตัวแข่งใช้เกียร์ธรรมดาครับ ไม่ใช่ CVT
ที่ toyoda นั่งเป็น Gt86 ครับไม่ใช่ altis
toyota ส่งครั้งนี้มี LFA 2 คัน Gt86 1 คัน และ altis 1 คัน
ตามกฎคลาส sp3 มันก็คือรถเดิมๆ จากโรงงานซึ่งก็คือ altis esport 1.8 cvt
แต่โมดิไฟล์ ได้ในส่วนที่เกี่ยวกับความปลอดภัยครับ เช่น โรลบาร์ เป็นต้น
-
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย
ใช่ข่าวนี้หรือปล่าวครับ
http://www.thairath.co.th/content/431614 (http://www.thairath.co.th/content/431614)
ใช่ครับ ในสภาพการแข่งขันแบบนั้นผ่านมาได้แถมยังอันดับดีด้วยไม่ธรรมดา
งานนี้สงสัยกวาดยอดขายอีกละพี่โต
แต่ผมชอบมวยรอง แอบเชียร์โฟกัสกับสาม 555
ตัวแข่งใช้เกียร์ธรรมดาครับ ไม่ใช่ CVT
ที่ toyoda นั่งเป็น Gt86 ครับไม่ใช่ altis
toyota ส่งครั้งนี้มี LFA 2 คัน Gt86 1 คัน และ altis 1 คัน
ตามกฎคลาส sp3 มันก็คือรถเดิมๆ จากโรงงานซึ่งก็คือ altis esport 1.8 cvt
แต่โมดิไฟล์ ได้ในส่วนที่เกี่ยวกับความปลอดภัยครับ เช่น โรลบาร์ เป็นต้น
ดูยังไงก็ Altis ที่ว่า86เนี่ย ดูยังไงให้เป็น86
-
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย
ใช่ข่าวนี้หรือปล่าวครับ
http://www.thairath.co.th/content/431614 (http://www.thairath.co.th/content/431614)
ใช่ครับ ในสภาพการแข่งขันแบบนั้นผ่านมาได้แถมยังอันดับดีด้วยไม่ธรรมดา
งานนี้สงสัยกวาดยอดขายอีกละพี่โต
แต่ผมชอบมวยรอง แอบเชียร์โฟกัสกับสาม 555
ตัวแข่งใช้เกียร์ธรรมดาครับ ไม่ใช่ CVT
ที่ toyoda นั่งเป็น Gt86 ครับไม่ใช่ altis
toyota ส่งครั้งนี้มี LFA 2 คัน Gt86 1 คัน และ altis 1 คัน
ตามกฎคลาส sp3 มันก็คือรถเดิมๆ จากโรงงานซึ่งก็คือ altis esport 1.8 cvt
แต่โมดิไฟล์ ได้ในส่วนที่เกี่ยวกับความปลอดภัยครับ เช่น โรลบาร์ เป็นต้น
ดูยังไงก็ Altis ที่ว่า86เนี่ย f^py'w'gxHo86
Altis แน่นอนครับ 86 ช่องแอร์เป็นอีกแบบ
-
ทำได้ยังไง ทั้งแรงทั้งประหยัดโดยไม่ต้องฉีดตรง ไม่ต้อง Skyactiv บลาๆๆ