Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Niceguy_C ที่ มิถุนายน 24, 2014, 10:49:00
-
เป็นรถของคุณพ่อ ออกมาตั้งแต่ป้ายแดง แต่วิ่งไปยังไม่ถึงแสนสาม เลย
เรื่องเกิดเมื่อศุกร์ที่แล้ว รถคุณพ่อไปเสียกลางทาง แต่ยังอยู่ในหมู่บ้าน ดูแล้วน่าจะระบบไฟ ก็เลยตามอู่ไดนาโมที่รู้จักกันมานานมาดูให้
ช่างมาดู ก็บอกว่า ไดชาร์ตเสีย ต้องเปลี่ยนใหม่ พ่อก็เลยให้เปลี่ยนเลย ไม่ได้ตกลงเรื่องราคาก่อน เพราะรู้จักมานาน
ปรากฎบิลซ่อมมาราคาไดชาร์ต(ไม่รวมค่าแรง และอื่นๆ) สามหมื่นหนึ่งพันบาท พ่อแบบโมโห ควันออกหูมาก คบกันมานาน เล่นฟันกันยังงี้เลย
สุดท้ายพ่อเขาไปซื้อมาเอง 7,500 บาท แล้วโทรให้มาถอดคืนไป บอกรับราคาไม่ไหว คบกันมานาน ทำไมทำกันยังงี้ จะซื้อมาแล้วบวกกำไรน่ะไม่ว่าหรอก แต่ทำไมบวกระดับ สองหมื่น ยังงี้
พ่อเลยบอก ย้ายร้าน คบกันมา 20 ปี นี่จบเลยทีเดียว
-
ราคาศูนย์ 2x,xxx บาทครับ ของแท้มีตราเบนซ์
7500 ถ้าเป็นของใหม่ คิดว่า คงเป็นไดชาร์จบิวท์ หรือ Remanufacturerมาจากนอกครับ แต่ ร้านอะไหล่จะบอกว่าเป็นของใหม่ครับ ไดชาร์จเมืองนอกเวลาเราซื้อใหม่ต้องเอาตัวเก่าไปเทิร์นไม่อย่างนั้นจะถูกชาร์จ Core ครับ
ไดชาร์จบิวท์ในประเทศ ราว ๆ 3500 -4500 บาท
คัทเอาท์ตูดไดของเทียบ 1600 บาท ของแท้ 7500 บาท ที่มักจะเสียก็ตัวนี้ครับ
-
ของเก่ามาทำใหม่นี่ถ้าเทียบกับของใหม่เลยถือว่าความคงทนและอายุการใช้งานใกล้เคียงกันไหมครับ?
-
ตัวที่ร้านเอามาใส่ ไม่ใช่ของเบนช์ด้วยน่ะสิครับ พอ่เลยโมโห ถ้าของเบนช์เลย ยังรับได้หน่อยกับราคาขนาดนี้
-
ของเก่ามาทำใหม่นี่ถ้าเทียบกับของใหม่เลยถือว่าความคงทนและอายุการใช้งานใกล้เคียงกันไหมครับ?
ถ้า Rmfd ด้วยโรงงาน เขาก็เอาไปล้าง เปลี่ยนลูกปืน คอมมิวเตอร์ แปรงถ่าน และเร็กกูเรเตอร์ใหม่ครับ เหลือของเดิมคือเปลือกกับขดลวด
ถ้าไดบิวท์บ้านเรา อะไรเสียก็เปลี่ยนแค่นั้น ล้างน้ำมันให้ดูสะอาดใหม่
ไดชาร์จจะเสียก็ ลูกปืนดัง แปรงถ่านหมด ขดลวดไหม้ เรกกูเรเตอร์เสีย อย่างไดอย่างหนึ่งหรือสองอย่างแค่นั้นล่ะครับ
ตัวที่ร้านเอามาใส่ ไม่ใช่ของเบนช์ด้วยน่ะสิครับ พอ่เลยโมโห ถ้าของเบนช์เลย ยังรับได้หน่อยกับราคาขนาดนี้
ถ้าเอาของไม่มีตราเบนซ์มาให้ แบบนี้ก็เกินเหตไปครับ มีค่าแรง ค่าลากรถ (รึเปล่า ?) ก็ไม่น่าแพงขนาดนี้
-
ราคาไม่รวมค่าแรงครับ ค่าลากก็ไม่มี เพราะเอารถที่บริษัทไปลากเองครับ รถที่ไปรับช่างของเขามาซ่อมก็ของบริษัทผมเองด้วย
-
ถ้าเป็นของ bosch ที่เป็น oem ให้ benz ราคาก็จะถูกกว่าของที่มีตรา benz
-
ตอนไดเสียรถแม่ผมก็เสียตอนแสนสอง -แสนสามเนี่ยแหละ 7,500 ผมก็ซื้อราคานี้เลย เป็นไดบิ้ว
โดนไปสามหมื่น มันเกินไปจริงๆ
-
คงเห็นเป็นตราดาว เลยบวกราคาขึ้นซะหน่อย
-
เอาจริงๆ ราคาบางอย่างรถยุโรปมันก็ไม่สมเหตุสมผลจริงๆน่ะครับ ค่าแบต 218 เบิกศูนย์ 18xxx บาท ละนี่ขับไป 40000 โล โดนค่าแผงวงจรเกียร์ไปอีก 3xxxx + ค่าถ่ายของเหลวใหม่ รวมเป็น 6xxxx เดะๆ ที่บ้านแทบลมจับ 55555
-
ไดชาร์จหรือไดสตาร์ทครับ รถญี่ปุ่นราคาก็พอๆกันนี่ครับ 20000 + -
-
เอาจริงๆ ราคาบางอย่างรถยุโรปมันก็ไม่สมเหตุสมผลจริงๆน่ะครับ ค่าแบต 218 เบิกศูนย์ 18xxx บาท ละนี่ขับไป 40000 โล โดนค่าแผงวงจรเกียร์ไปอีก 3xxxx + ค่าถ่ายของเหลวใหม่ รวมเป็น 6xxxx เดะๆ ที่บ้านแทบลมจับ 55555
แบตอะไรครับ 18,000 บาท ลมจับ!
:o :o :o
-
ราคาโหดมาก
-
ของผม w124 E280 ไดชาร์จก็เพิ่งซ่อมไป ให้ช่างไฟ/ได
ที่สนิทกันเอาไปซ่อม เสียค่าใช้จ่ายไปแค่ 2-3 พัน
ระบบไฟรุ่นนี้ ช่างไฟรถเก๋าๆ ซ่อมได้หลายรายการครับ
พวกรีเลย์ต่างๆ ก็ซ่อมเอา
(ช่างอยู่แถวบางนาตราด)
-
ปล้นบ้านกันเลยมั้ย 3หมื่น
รถอายุป่านนี้ ต่อให้รวยแค่ไหนก็ไม่มีไครจ่ายลงหรอกคับ
ออกนอกเรื่องนิดนะคับ จขกท ผมส่งรถซ่อมที่ศูนย์ซ่อมทั่วๆไป นึกได้ว่าปัดน้ำฝนไม่สะอาดเลยแจ้งเปลี่ยนไปด้วย พอตอนจ่ายเงินเกือบ2หมื่นเรทปรกติเลยไม่ได้สนใจ กลับมาบ้านเจอค่ายางปัดน้ำฝน 4,977 ผมควันออกหูเลย แพงเรือสำราญหายเลย!!!! bmw e60 คับ
-
ปล้นบ้านกันเลยมั้ย 3หมื่น
รถอายุป่านนี้ ต่อให้รวยแค่ไหนก็ไม่มีไครจ่ายลงหรอกคับ
ออกนอกเรื่องนิดนะคับ จขกท ผมส่งรถซ่อมที่ศูนย์ซ่อมทั่วๆไป นึกได้ว่าปัดน้ำฝนไม่สะอาดเลยแจ้งเปลี่ยนไปด้วย พอตอนจ่ายเงินเกือบ2หมื่นเรทปรกติเลยไม่ได้สนใจ กลับมาบ้านเจอค่ายางปัดน้ำฝน 4,977 ผมควันออกหูเลย แพงเรือสำราญหายเลย!!!! bmw e60 คับ
4977 น่าจะเป็นก้านทั้งก้านรึเปล่าครับ. แต่ก็แพงเรือสำราญหายจริงๆ ครับ. Bmwเข้านืดเดียวก็เกินหมื่นแล้วครับ พอหมดbsi อะไรๆก็พาลจะเสียไปซะทุกอย่าง พอจะขายทิ้งก็เหลือราคานิดเดียว ทำใจไม่ได้เก็บไว้อีก
-
ไดชาร์ท ครับ และถ้าเป็นของเบนช์ ราคาสามหมื่น พ่อผมก็คงแค่บอกว่า คราวหน้าไม่ต้องของเบนช์ก็ได้ แต่นีเอายี่ห้ออะไรมาไม่รู้ เลยโมโหเลย
เบนช์ บีเอ็ม รุ่นเก่าๆ เข้าอู่ถ้าไม่สนิทจริง หรือเราไม่รู้ราคามาก่อนนี่ อู่แบบตั้งราคาฟันกันจริงๆเลย
-
ราคาศูนย์ 2x,xxx บาทครับ ของแท้มีตราเบนซ์
7500 ถ้าเป็นของใหม่ คิดว่า คงเป็นหรือ Remanufacturerมาจากนอกครับ แต่ ร้านอะไหล่จะบอกว่าเป็นของใหม่ครับ ไดชาร์จเมืองนอกเวลาเราซื้อใหม่ต้องเอาตัวเก่าไปเทิร์นไม่อย่างนั้นจะถูกชาร์จ Core ครับ
ไดชาร์จบิวท์ในประเทศ ราว ๆ 3500 -4500 บาท
คัทเอาท์ตูดไดของเทียบ 1600 บาท ของแท้ 7500 บาท ที่มักจะเสียก็ตัวนี้ครับ
ได้ความรู้ใหม่ ว่าไดชาร์จ90Amp ขายที่วัดโสม ราคา7000-8000 ไดชาร์จบิวท์มาจากเมืองนอก
ไอ้เราก็นึกว่าใหม่เอี่ยม แต่ก็ทนอยู่นะ ใช้ได้หลายปี แต่ตัวที่ติดรถมาตั้งแต่แรก ทนมากเกือบ20ปี