Headlight Magazine : community
General => User's Voice => ข้อความที่เริ่มโดย: ck_win ที่ มิถุนายน 24, 2014, 13:20:38
-
“อัตราเร่งจะดีกว่า 320d ซักเท่าไหร่” นี่คือสิ่งที่ผมอยากรู้และทำคลิปรีวิวนี้ขึ้นมาครับ
รถของผมที่เอามาทดสอบคือ F30 325d M-Sport สี Estoril Blue II คันนี้
(http://i233.photobucket.com/albums/ee10/chaipojk/DSC_0174_zpsce5c1181.jpg) (http://s233.photobucket.com/user/chaipojk/media/DSC_0174_zpsce5c1181.jpg.html)
(http://i233.photobucket.com/albums/ee10/chaipojk/DSC_0185_zps007b0e23.jpg) (http://s233.photobucket.com/user/chaipojk/media/DSC_0185_zps007b0e23.jpg.html)
(http://i233.photobucket.com/albums/ee10/chaipojk/DSC_0169_zps5bcc4850.jpg) (http://s233.photobucket.com/user/chaipojk/media/DSC_0169_zps5bcc4850.jpg.html)
โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะเหมือนกับ 320d ที่คุณจิมมี่ได้ทดสอบไว้แล้วที่นี่ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5154 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5154)
แต่จะมาดูกันว่ามีรายละเอียดที่แตกต่างจากตัว 320d ยังไงบ้าง จากเอกสารต่างๆ รวมถึงได้ทดลองขับทั้ง 2 รุ่น สรุปได้ดังนี้
- 320d sport line ค่าตัว 2.899 ลบ. ขณะที่ 325d M-Sport มีค่าตัวที่ 3.299 ลบ. ผมขอไม่นับถึงส่วนลดที่ช่วงหลังมานี่ ลดกันได้สนั่นหวั่นไหวคันนึงหลายแสนบาทเลย
- แน่นอนว่าได้ชุดแต่งทั้งภายนอกภายใน M-Sport พร้อมล้อ 400M 18” ต้องขอโทษที่ผมไม่ได้ถ่ายภายในมาให้ชมครับ แต่สามารถดูได้จากรูปในการรีวิว AH3 ของคุณจิมมี่เช่นกัน จะต่างกันแค่เส้นสีน้ำเงินบนคอนโซลหน้า ซึ่งใน 325d จะเป็นสีดำเงาแทน และเป็น i-drive touch รุ่นใหม่แล้ว ตามอ่านได้ที่นี่ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6264 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6264)
- เครื่องยนต์ดีเซล N47 เหมือนกัน แต่แรงม้าเพิ่มขึ้นจาก 184 แรงม้า เป็น 218 แรงม้า ซึ่งใน 325d มีเทอร์โบเพิ่มขึ้นอีก 1 ตัว รวมเป็น 2 ตัว
- ใน 325d รวมถึง 328i จะมีชุดเบรคหน้าที่ใหญ่ขึ้นจาก 312mm เป็น 330mm ส่วนจานชุดหลังยังเป็นขนาดเดิมที่ 300mm
- ช่วงล่างเซตมาไม่เหมือน 320d เพราะแม้ว่ายังคงนิ่มอยู่บ้างแต่ก็แน่นและเฟิร์มขึ้นอย่างรู้สึกได้ รายละเอียดปลีกย่อยว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้างนั้นยังสืบไม่เจอ ลองดูได้จากรูปนี้ซึ่งผมลองเทียบกับ 320d/320i จะเห็นว่ามีความสูงมากกว่า แต่ดูเทียบระหว่าง AH3 กับ 325d จะมีความสูงใกล้เคียงกันมาก
(http://i233.photobucket.com/albums/ee10/chaipojk/F30-height-compare_zps685cf0b7.jpg) (http://s233.photobucket.com/user/chaipojk/media/F30-height-compare_zps685cf0b7.jpg.html)
- ได้กล้องหลังเพิ่มมา ก็ทำให้ถอยจอดเห็นด้านหลังได้ชัดเจนขึ้น
- พวงมาลัยระบบแปรผันวงเลี้ยวตามการหมุนของพวงมาลัย (Variable sport steering) ซึ่งมีรายละเอียดอยู่แล้วในการทดสอบรุ่น 328i ของคุณจิมมี่ที่นี่ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5659 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5659) กล่าวไว้ว่า "คือถ้าคุณหักเลี้ยวพวงมาลัยไม่มาก พวงมาลัยก็จะเลี้ยวแค่นิดเดียว ไปตามการขับขี่บนทางโค้ง แต่ถ้าหมุนพวงมาลัยใน ช่วงความเร็วต่ำ เพื่อเข้าจอด ล้อจะเลี้ยวเพิ่มจนสุด เพียงแค่คุณหมุนพวงมาลัยจนสุดเพียง 1 รอบหมุนเท่านั้น"
- ชุดเครื่องเสียงเพิ่มลำโพงเพิ่มอีก 3 ตัว ได้แก่ ทวีตเตอร์ที่มุมประตูหน้าซ้าย-ขวา และ ลำโพงเซ็นเตอร์ซึ่งอยู่กลางคอนโซลหน้าอีก 1 ตัว
- และสีผ้าบุหลังคาจะเป็นสี “Anthracite” หรือสีดำนั่นเอง
- อัตราสิ้นเปลืองยังไม่จับเป็นทางการนักนะครับ ที่พอจะอ้างอิงได้คือที่ผมจับตอนขับไปกลับ บางกะปิ-พีระเซอร์กิต โดยสาร 2 คน พร้อมสัมภาระ น้ำหนักรวมประมาณ 200 กก. โดยใช้ความเร็ว 110-120 และมีการเร่งแซงตามจังหวะบ้าง ได้ผลเฉลี่ยออกมาที่ 18.2 กม./ลิตร
ที่ผมพอจะนึกออกก็คงมีเท่านี้ครับ ส่วนล้อ 400M 18” ผมได้เปลี่ยนเป็น 442M 19” เหมือนที่อยู่ใน 420i/420d M-Sport
ที่นี้เราก็มาถึงจุดสำคัญคืออัตราเร่งที่ผมอยากรู้ ซึ่งได้ทำการถ่ายไว้ 2 ครั้ง แต่ได้เลือกอันที่ชัดที่สุดออกมาสำหรับ 0-100 กม./ชม. และ 80-120 กม./ชม.
ผมได้เร่งรอบเครื่องยนต์ขึ้นไปเล็กน้อย ก่อนที่เท้าซ้ายผมจะถอนจากแป้นเบรคเพื่อออกตัวไป
น้ำมันที่ใช้คือ บางจากไฮดีเซล Sport Mode นั่งขับคนเดียว แต่มีผู้ช่วยถ่ายคือเจ้านี่ที่ช่วยผมถือโทรศัพท์บันทึกวีดีโอไว้ 555 อาจจะมองไม่ถนัดนักเพราะมันบังหน้าปัดเต็มๆ ต้องมองผ่านหน้าจอแทน
(http://i233.photobucket.com/albums/ee10/chaipojk/holder_zps2ff10fe7.jpg) (http://s233.photobucket.com/user/chaipojk/media/holder_zps2ff10fe7.jpg.html)
ผมก็กลัวจะละเมิดลิขสิทธิ์ "Check-Check-Out" ของคุณแพนกับคุณจิมมี่ก็เลยขอเปลี่ยนเป็น "Check-Check-Go" ก็แล้วกัน ;D
ผิดพลาดประการใดขออภัย ส่วนจะเร็วจะช้าแค่ไหนไปดูไปลุ้นกันเองเลยครับ Enjoy!!!
F30 325d 0-100 KM/H (http://www.youtube.com/watch?v=ZcMwu_RQcow#ws)
F30 325d 80-120 KM/H (http://www.youtube.com/watch?v=YBliPkPAGdQ#ws)
-
ไม่รู้แหละ เอาแค่ตัวรถ ผมชอบสีนี้อ๊าก!!!!
เคยเห็นสีนี้บนถนนแล้วแบบสวยจริงๆ ชอบมาก แต่ชีวิตนี้คงมีรถสีฟ้า สีน้ำเงินไม่ได้จริงๆ ดวงไม่ถูกโฉลกกับสี้โทนนี้
ล้อ 19 ดูเต็มซุ้มดีจัง ทำให้ดูดุขึ้นมาอีกเยอะเลย
(อันนี้ไม่เกี่ยว เคยเห็น 420d M-Sport หุ่นมันเซ็กซี่มาก จากในรูปแทบไม่ต่างกับ 3 M-Sport)
-
ลองกดนาฬิกาจับเวลาดู
0-100 ประมาณ 7.2 วินาที
80-120 ประมาณ 5.3 วินาที
Comfort Mode เร็วกว่า Sport Mode ของ 525d ที่คุณจิมมี่รีวิวไว้เล็กน้อย อัตราเร่งเหลือเฟือมากเลยครับ
-
เห็นหน้าปัทม์ในคลิปได้ 13.7-13.8 Km./L. ครับ เกิดอะไรขึ้นครับ ::)
-
อัตราเร่งใช้ได้ทีเดียว และอัตราการสิ้นเปลืองก็สวยด้วย
Check Check Out ผมไม่ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์ไว้ครับ ถ้าสำนักพิมพ์ รายการโทรทัศน์ หรือเว็บอื่นเอาไปใช้ผมอาจจะด่า (หรือไม่ด่า) แต่ถ้าเป็นบุคคลทั่วไป เชิญใช้ตามสบายครับ เชิญเลยจริงๆ
อันที่จริง ทำไมผมพูด Check - Check - Out แทนที่จะเป็น 1-2-3 เพราะอย่างนี้ครับ
Check ที่หนึ่งคือมองกระจกส่องหลัง
Check ที่สองคือมองกระจกส่องข้าง
พอไม่มีรถค่อย Out
ใครจะทำบ้างก็สนับสนุนครับ ..แต่สารภาพว่าพักหลังๆเวลาออกบางทีก็ลืมเช็คบานมองหลัง เพราะข้างหลังซ้ายจะเป็นทางที่รถวิ่งไม่ได้อยู่แล้ว
-
รถสวย และสีสวยสุดๆ ครับ 8)
-
อัตราเร่งใช้ได้ทีเดียว และอัตราการสิ้นเปลืองก็สวยด้วย
Check Check Out ผมไม่ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์ไว้ครับ ถ้าสำนักพิมพ์ รายการโทรทัศน์ หรือเว็บอื่นเอาไปใช้ผมอาจจะด่า (หรือไม่ด่า) แต่ถ้าเป็นบุคคลทั่วไป เชิญใช้ตามสบายครับ เชิญเลยจริงๆ
อันที่จริง ทำไมผมพูด Check - Check - Out แทนที่จะเป็น 1-2-3 เพราะอย่างนี้ครับ
Check ที่หนึ่งคือมองกระจกส่องหลัง
Check ที่สองคือมองกระจกส่องข้าง
พอไม่มีรถค่อย Out
ใครจะทำบ้างก็สนับสนุนครับ ..แต่สารภาพว่าพักหลังๆเวลาออกบางทีก็ลืมเช็คบานมองหลัง เพราะข้างหลังซ้ายจะเป็นทางที่รถวิ่งไม่ได้อยู่แล้ว
ขอบคุณคุณแพนมากครับ
เห็นหน้าปัทม์ในคลิปได้ 13.7-13.8 Km./L. ครับ เกิดอะไรขึ้นครับ ::)
ตัวเลขนี้คือวิ่งในกทม.ครับ
-
อัตราเร่งคงฟินน่าดูเลยนะครับ สำหรับคนขับนิ เยี่ยมเลยครับ
-
รถสวย แรง ประหยัดน้ำมัน
work มาก
-
รถสวยมากจริงๆครับ ว่าแต่พึ่งรู้ว่า 325d มีเทอโบสองลูก นึกว่าแค่เปลี่ยนให้ลูกใหญ่ขึ้น
-
:D กด like ให้พี่พจ ครับ
อยากได้รถสีนี้จังเลย เดี๋ยวรอ 435i อิอิ
-
:D กด like ให้พี่พจ ครับ
อยากได้รถสีนี้จังเลย เดี๋ยวรอ 435i อิอิ
ขอบคุณครับ
ตามมา like ให้ถึงนี่ ;)
-
สรุป มีเทอร์โบ 2 ตัวใช่มั้ยครับสำหรับรหัส 25D
-
สรุป มีเทอร์โบ 2 ตัวใช่มั้ยครับสำหรับรหัส 25D
ใช่ครับ มี 2 ตัว
-
อ่านแล้วกิเลสพุ่งปรี๊ด ;D
ขอบคุณสำหรับรีวิวด้วยครับ
-
เป็นรถในฝันของผมคันนึงเลยครับคันนี้
ปล. รถสวยมากครับ โดยเฉพาะสีนี้
-
สีนี้สวยที่สุดแล้วครับ แมกซ์ก็ลงตัว
ไม่น่ารีบออกเลยเรา
ตกใจทดลองจริง0-100 6.9วิเอง แรงจริงๆ
ของผมลอง0-100 9.55วิ ต่างกันเหลือเชื่อ
(320d ใส่แมกซ์400M ของพี่พจน์ อิอิ)
-
สวย หล่อ แรง ประหยัด หนึบ ขับมันส์
โอ้โห อะไรมันจะเพอร์เฟคปานนั้น อยากได้มั่งจัง
-
สีนี้สวยที่สุดแล้วครับ แมกซ์ก็ลงตัว
ไม่น่ารีบออกเลยเรา
ตกใจทดลองจริง0-100 6.9วิเอง แรงจริงๆ
ของผมลอง0-100 9.55วิ ต่างกันเหลือเชื่อ
(320d ใส่แมกซ์400M ของพี่พจน์ อิอิ)
หวัดดีครับ น้องเคี้ยงนี่เอง แต่ยังไงก็แต่งสู้น้องไม่ได้หรอก 55
-
ปีนี้ต้องสีนี้ครับ
-
รถสวยครับ ไม่ทราบว่าแม็ก 19 ตัวนี้ราคาเท่าไหร่ครับ ซื้อที่ 0 หรือป่าวครับ
-
รถสวยครับ ไม่ทราบว่าแม็ก 19 ตัวนี้ราคาเท่าไหร่ครับ ซื้อที่ 0 หรือป่าวครับ
แม็กผมซื้อต่อจากคนที่ใช้ 420 M Sport ครับ
ถอดจากรถป้ายแดงจะอยู่ที่ 90-110k
อัพเดทล่าสุดใส่เบรค M Performance และแต่งอีกนิดหน่อย
-
สวยครับ
-
อัตราเร่งสุดๆเลยครับ
หล่อมาก สีน้ำเงิน ดีเซลอีก ชอบครับชอบ
-
รถสวยมากๆๆๆครับ สีน้ำเงินชอบมาก.
-
สวยมากครับ
ผมชอบสีนี้เหมือนกัน
ไม่ทราบว่าเบรคโดนไปเท่าไหร่ครับ ล้อเทินแล้ว+เพิ่มเท่าไหร่ครับ ขอบคุณคับ ^ ^
ได้ลอง 328i รึเปล่าครับ อยากทราบความรูสึกว่าทำไมถึงเลือก 325d ผมลังเล2ตัวนี้เหมือนกัน
-
สวยมากครับ
ผมชอบสีนี้เหมือนกัน
ไม่ทราบว่าเบรคโดนไปเท่าไหร่ครับ ล้อเทินแล้ว+เพิ่มเท่าไหร่ครับ ขอบคุณคับ ^ ^
ได้ลอง 328i รึเปล่าครับ อยากทราบความรูสึกว่าทำไมถึงเลือก 325d ผมลังเล2ตัวนี้เหมือนกัน
เบรคซื้อช่วงโปรครับ ประมาณ 110k
ส่วนล้อเดิม 18" พร้อมยางขายไป แล้วเพิ่มเงินอีก 10k ไปซื้อ 19" ถอดจาก f32 ครับ
อ่อ...แล้วที่เลือก 325d ก็ไม่มีเหตุผลอะไรมากครับ คือช่วงหลังที่บ้านชอบซื้อรถดีเซล ประหยัด แรงบิดดี ขับสบายครับ
-
สีสวยคับผม
-
อัพเดตครับ
- M Performance Suspension
- Niche Essen 19" wheel
- ยาง Vredestein Ultrac Vorti
- End.cc front lip spoiler
- M3 Style Grille
- Silver Carbon Fiber Side Mirror Cap
ช่วงล่าง M Performance ทำให้รถเป็นคนละคันกันเลยครับ ขับสนุกขึ้นมากมาย แต่ต้องแลกกับความแข็งกระด้างที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน
ขับเร็วๆ ยาวๆ เช่นบนทางด่วนได้สบาย นุ่มหนึบกำลังดี แต่ถ้าต้องมาคืบคลานในเมืองด้วยความเร็วต่ำ ประกอบกับสภาพถนนที่ไม่ดี ก็จะตึงตังและส่งแรงสั่นสะเทือนเข้ามาอย่างชัดเจน
ยังดีที่ผมได้เปลี่ยนแม็กซ์พร้อมยางใหม่ จึงไม่ใช่ยาง runflat ที่มีแก้มที่แข็ง ทำให้ความนุ่มนวลมีเพิ่มมากขึ้นราวๆ 40-50% เมื่อเทียบกับยาง runflat ในขนาดเดียวกัน
-
สวยถูกใจเลยครับสีนี้ รถในฝันเลยครับ :'(