Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: svake ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 05:14:55
-
สนใจ Jazz S/AT ราคา 594,000 กับ Fiesta ecoboot 1.5 Ambiente AT ราคา 599,000
ตัวใหนน่าสนใจใจค่ะ ช่วยเลือกหน่อยค่ะ เป็นรถคันแรกไม่มีความรู้เรื่องรถเลย ทางฟอร์ดแก้ปัญหาเกียร์แล้วใช่ใหมค่ะ
1.ตัวไหนประหยัดกว่ากัน
2.โครงสร้างแข็งแรง การชน
3.ปัญหาจุกจิก
4.ใช้ระยะยาวไม่คิดขายต่อค่ะ
รบกวนด้วยค่ะ
-
fiesta 1.5 ไม่ใช่รหัส ecoboot นะครับ ecoboot เป็นเครื่องยนต์ 1.0 ตัวท๊อป 754,000 ต้องเอาไปเทียบกับตัวท๊อปถ้าเป็นตัวนี้จะน่าเล่นกว่า jazz เพราะเทคโนโลยี่เครื่องยนต์
แต่ถ้าเทียบตัว s กับ ambiente ผมมองว่า jazz จะเหมาะกว่า เพราะความกว้าง และอเนกประสงค์นิดหน่อยในเรื่องของการพักเบาะ และความสดใหม่ในตลาด
ยังไงไปลองนั่งดูก่อน ส่วนตัวผมคิดว่า jazz น่าจะเหมาะกว่า
-
ขอบคุณค่ะ
Fiesta ตัวนี้ก็เป็นตัวเก่า แค่เปลื่ยนโฉมหรือเปล่าค่ะ
-
เฟียสต้าตัวนี้เป็นเครื่องเก่าครับแต่ปรับโฉมเล็กน้อย ถ้าวัดกันที่เครื่องเกียร์แจซดีกว่าแน่ครับทั้งอัตราเร่งกับความประหยัด ส่วนโครงรถฟอร์ดน่าจะดีกว่าครับ ถ้าใช้ระยะยาวแจซน่าจะดีกว่าครับอะไหล่เยอะกว่า โมเดลสดกว่า ศูนย์มากกว่าด้วยครับ
-
ข้อ 1,3 ผมคงชี้ไปที่แจ๊ซ
ข้อ 2,4 ผมคงเอาเฟียสต้าครับ..
รถสองรุ่นนี้มันมีข้อดีด้อยต่างกัน..
ผมมีทั้งแจ๊ซและเฟียสต้า..
แต่เป็นแจ๊ซเก่านะ.. ;D ;D ;D
-
Fiesta ecoboost นั่นมันตัวท็อปครับ ราคา 779,000 บาท ส่วนตัวที่ว่ามามันเป็นตัวธรรมดา แต่ปรับโฉมใหม่ครับ ซึ่งถ้าจะเอาตัว 1.5 ธรรมดา ตัวล่างสุดเทียบกับ All New Jazz อันนี้ผมแนันำให้ไป Jazz ดีกว่า ด้วยความสดใหม่และศูนย์บริการที่มีมากกว่า แต่ถ้าไม่ชอบเกียร์ CVT ก็ไป Fiesta เลยครับ
เรื่องเกียร์ของ Fiesta ถ้าเป็นตัวธรรมดา อันนี้ยังไม่แน่ใจว่าแก้ปัญหาหรือยัง แต่ถ้าเป็นตัว Ecoboost แก้ปัญหาได้แล้วครับเพราะไม่กระตุกถ้าไม่สังเกต
ถ้าคิดจะขายต่อก็ต้อง Jazz ครับ เพราะราคาขายต่อจะดีกว่า แต่ถ้าใช้ยาว ก็แล้วแต่ชอบเลยครับได้ทั้งคู่
-
สนใจ Jazz S/AT ราคา 594,000 กับ Fiesta ecoboot 1.5 Ambiente AT ราคา 599,000
ตัวใหนน่าสนใจใจค่ะ ช่วยเลือกหน่อยค่ะ เป็นรถคันแรกไม่มีความรู้เรื่องรถเลย ทางฟอร์ดแก้ปัญหาเกียร์แล้วใช่ใหมค่ะ
1.ตัวไหนประหยัดกว่ากัน
2.โครงสร้างแข็งแรง การชน
3.ปัญหาจุกจิก
4.ใช้ระยะยาวไม่คิดขายต่อค่ะ
รบกวนด้วยค่ะ
รถคันแรกด้วย แถมไม่มีความรู้เรื่องรถเลย ผมคงแนะนำ Jazz ครับ
ถ้าจะซื้อ Fiesta ต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เผื่อเวลารถมีปัญหาขึ้นมา
-
ขอบคุณค่ะ
Fiesta ตัวนี้ก็เป็นตัวเก่า แค่เปลื่ยนโฉมหรือเปล่าค่ะ
ต้องเรียกว่า MC หรือหน้ามาร์ติน หรือ หน้าหมู หน้าEcoboostก็ได้
รุ่น1.5เครื่องเดิม แต่ จูนม้าเพิ่ม3ตัว จาก109เป็น122 เกียร์เป็นตัวใหม่(ตัวเดียวกับFocus 2012) ราคาก็น่าสน
แม้ความสดจะเทียบJassไม่ได้ แต่โฉมนี้อยู่อีกนานแน่นอนครับ
-
ถ้าศูนย์ฟอร์ดบริการได้ดี แบบ ฮอนด้า และโตโยต้า
อาจจะทำให้การตัดสินใจเลือกรถ ยากมากกว่าเดิมครับ อิอิ
เลือกตามรถนิยมเลยครับ
ฮอนด้า บริการดี สบายใจ ปัญหาหาการใช้งานน้อยกว่า อะไหล่มากกว่า / New Jazzy สวยดีครับ
ฟอร์ด บริการก็ดีพอประมาณ แบบสโลแกน Feel the difference อิอิ
-
Fiesta ecoboost ต้องเป็น 1.0 ครับไม่ใช่ 1.5
ทุกข้อ Jazz ชนะไปครับ ยกเว้นข้อ 2
ส่วนข้อ 4 มันนานาจิตตังครับ บางคนก็บอกไหนๆใช้ยาวก็เอารถขับดีๆไปเลย บางคนบอกใช้ยาวๆต้องมีอะไหล่ให้เลือกเยอะ แท้เทียมเทียบเคียง ราคาไม่แพง
เป็นรถคันแรกไม่มีความรู้เรื่องรถ ยิ่งถ้าเป็นรถคันเดียว แนะนำ Jazz ครับ
-
สนใจ Jazz S/AT ราคา 594,000 กับ Fiesta ecoboot 1.5 Ambiente AT ราคา 599,000
ตัวใหนน่าสนใจใจค่ะ ช่วยเลือกหน่อยค่ะ เป็นรถคันแรกไม่มีความรู้เรื่องรถเลย ทางฟอร์ดแก้ปัญหาเกียร์แล้วใช่ใหมค่ะ
1.ตัวไหนประหยัดกว่ากัน
2.โครงสร้างแข็งแรง การชน
3.ปัญหาจุกจิก
4.ใช้ระยะยาวไม่คิดขายต่อค่ะ
รบกวนด้วยค่ะ
ถ้ารถคันแรกใช้ยาว เชื่อว่า jazz น่าจะตอบโจทย์กว่าครับ เนื่องจากความเอนกประสงค์ของมัน
ความประหยัด jazz น่าจะดีกว่านิดนึง
ปัยหาจุกจิก นี่ต้อง รวมถึงศูนย์ด้วย เพราะถ้ามีปัญหาแต่ศูนย์แก้ไขให้ได้เร็วไปศูนย์ง่ายสะดวก กับไม่มีปัญหาจุกจิ๊ก แต่มีปัญหาทีต้องใช้เวลานานหาศูนย์ไปยาก อันนี้แล้วแต่พื้นที่
ส่วนโครงสร้างผมว่าไม่หนีกันหรอก
Fiesta > 2014 Ford Fiesta sedan small overlap IIHS crash test (http://www.youtube.com/watch?v=Gp9ujLpnXpo#ws)
Jazz(ตัวเก่า) >Crash test IIHS Small overlap - Honda Fit - Honda Jazz (http://www.youtube.com/watch?v=U7NENJML2NA#ws)
-
แจ๊สเถอะครับ
-
ถ้าเป็นรถคันแรก เลือกรถที่ไว้ใจได้น่าจะเป็นอะไรที่แฮปปี้กว่าครับ
ถ้าตัวเลือกมาแบบนี้ ผมคงเลือก Jazz ครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นไปลองขับดูก่อนนะครับว่าชอบมั้ย
-
กระทู้ข้างบนนี่ยังมีเรื่องชี้แจงเรื่องเกียร์cvtที่เป็นที่ข้องใจอยู่เลยนี่ครับ :P http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39082.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39082.0.html)
ผมล่ะงงบอกว่าแจ๊สดีกว่าสบายใจกว่าได้ไงในเมื่อเรื่องเกียร์เหยียบรอบขึ้นแล้วแต่ความเร็วไม่ขึ้นมีมาสักสองอาทิตย์ได้แล้ว จะบอกว่าคนในเว็บบอร์ดรถยนต์ไม่รู้ก็ไม่ใช่.....ไม่มีการเอ่ยถึงเรืี่องนี้เลยราวกับไม่เคยเกิดขึ้น ::)
-
กระทู้ข้างบนนี่ยังมีเรื่องชี้แจงเรื่องเกียร์cvtที่เป็นที่ข้องใจอยู่เลยนี่ครับ :P http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39082.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39082.0.html)
ผมล่ะงงบอกว่าแจ๊สดีกว่าสบายใจกว่าได้ไงในเมื่อเรื่องเกียร์เหยียบรอบขึ้นแล้วแต่ความเร็วไม่ขึ้นมีมาสักสองอาทิตย์ได้แล้ว จะบอกว่าคนในเว็บบอร์ดรถยนต์ไม่รู้ก็ไม่ใช่.....ไม่มีการเอ่ยถึงเรืี่องนี้เลยราวกับไม่เคยเกิดขึ้น ::)
นั่นสิครับ ผมก็คิดเหมือนกัน แล้วปัญหาที่เกิดอาจหมายถึงชีวิตได้เลย หากคนที่ไม่รู้..เจอปัยหาดังกล่าวขณะเร่งแซง
-
Jazz ครับ จากคนใช้ Fiesta ;D
-
กระทู้ข้างบนนี่ยังมีเรื่องชี้แจงเรื่องเกียร์cvtที่เป็นที่ข้องใจอยู่เลยนี่ครับ :P http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39082.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39082.0.html)
ผมล่ะงงบอกว่าแจ๊สดีกว่าสบายใจกว่าได้ไงในเมื่อเรื่องเกียร์เหยียบรอบขึ้นแล้วแต่ความเร็วไม่ขึ้นมีมาสักสองอาทิตย์ได้แล้ว จะบอกว่าคนในเว็บบอร์ดรถยนต์ไม่รู้ก็ไม่ใช่.....ไม่มีการเอ่ยถึงเรืี่องนี้เลยราวกับไม่เคยเกิดขึ้น ::)
นั่นสิครับ ผมก็คิดเหมือนกัน แล้วปัญหาที่เกิดอาจหมายถึงชีวิตได้เลย หากคนที่ไม่รู้..เจอปัยหาดังกล่าวขณะเร่งแซง
1. ประหยัดน้ำมัน jazz เติม e85 ได้ fiesta เติมไม่ได้ วิ่งเดินทางไกลถ้าเติมน้ำมันชนิดเดียวกัน กินไม่น่าต่างกันมาก แต่วิ่งในเมือง fiesta น่าจะกินดุกว่า
2. ความแข็งแรงดูจากคลิป คงพอๆกัน
3. ปัญหาจุกจิก จากที่ผ่านๆมา fiesta มีข่าวมากกว่า ส่วนหลักๆของฮอนด้า jazz and city คือ เมื่อสตาร์ทรถใหม่ทุกครั้ง(ย้ำว่าทุกครั้ง) กล่องควบคุมจะต้องเรียนรู้น้ำมันก่อน เกือบ 20 นาที ถ้าเหยียบมิดพื้นตั้งแต่ออกตัว ความเร็วจะได้แค่ 120 รอบจะค้างไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ ปัญหานี้เกียร์กระปุกก็เป็นครับ
ข้อนี้ต้องรอดูการแก้ปัญหาของฮอนด้าครับ ถ้าฮอนด้ายังไม่แก้ไขเรื่องนี้ ผมคนนึงที่แนะนำคนรอบข้างให้ชลอการซื้อรถ
4. ใช้ระยะยาว ฮอนด้าสบายใจกว่าครับ อะไหล่หาง่ายมากๆ และเจ้าของกระทู้ บอกว่าไม่มีความรู้เรื่องรถ นี้สาเหตุสำคัญเลย เพราะการแก้ปัญหาของ ford ตอนนี้ยังลูกผีลูกคนอยู่
ปล. ข้อ3 เรื่อง ฮอนด้า อ้างอิง จาก น้าแจ่ม addzest carcolor
-
กระทู้ข้างบนนี่ยังมีเรื่องชี้แจงเรื่องเกียร์cvtที่เป็นที่ข้องใจอยู่เลยนี่ครับ :P http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39082.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39082.0.html)
ผมล่ะงงบอกว่าแจ๊สดีกว่าสบายใจกว่าได้ไงในเมื่อเรื่องเกียร์เหยียบรอบขึ้นแล้วแต่ความเร็วไม่ขึ้นมีมาสักสองอาทิตย์ได้แล้ว จะบอกว่าคนในเว็บบอร์ดรถยนต์ไม่รู้ก็ไม่ใช่.....ไม่มีการเอ่ยถึงเรืี่องนี้เลยราวกับไม่เคยเกิดขึ้น ::)
ผมว่าที่คนไม่ค่อยพูดถึงเพราะพฤติกรรมการขับของแต่ละคนด้วยครับ
ถ้าขับใช้ในชีวิตประจำวันไปทำงาน กลับบ้าน คงน้อยครั้งที่จะขับเกิน 120
ที่เป็นประเด็นเพราะเหยียบเต็มตั้งแต่ออกตัว... แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องรอดูการแก้ไขของทาง honda ด้วย เพราะถือว่าเป็นข้อบกพร่องในการใช้งานที่มีผลกระทบต่อความปลอดภัยและความรู้สึก
ผมว่าปัญหานี้คนในเมืองไม่ค่อยเจอหรอก ออกจากบ้านรถติดกว่าจะได้ขึ้นทางด่วนเกิน 20 นาทีแน่ๆ ผมละคนนึงซักได้เกิน 120 ก็บนทางด่วนนั่นแหละ