Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mick ที่ กรกฎาคม 01, 2014, 17:58:41
-
พอดีสงสัยครับ ว่าเราๆเอาแรงหรือประหยัดมาก่อน
-
V power ครับ
-
ผมเอาแรงมาก่อน ประหยัดตามมา พวกสะอาด หรือช่วยเผาไหม้พวกนั้นมันพิสูจน์ไม่ได้จริงๆ ไม่เห็นด้วยตา
แต่การเหยียบ และเงินที่จ่าย มันชัดเจนครับ
-
เติมแล้วรู้สึกว่าทุกอย่างปกติ ไม่มีอืดให้รู้สึกน่ะครับ แรงเท่าเดิมน่ะครับ
ไม่ใช่เติมไปอืด เครื่องสั่น วิ่งไม่ออกน่ะครับ
-
ผมว่าความแรงสำคัญครับแล้วความประหยัดค่อยตามมา
เพราะผมคิดว่าการขับรถควรมีความสุขกับการขับควบคุมรถได้ตามที่เราต้องการมากกว่าการขับไปเรื่อยๆ
แต่น้ำมันที่ดีควรจะถนอมเครื่องด้วยครับ
ส่วนความเงียบและสะอาดผมว่าไม่เกี่ยวกับน้ำมันนะครับ
-
แล้วแต่ความประสงค์ครับ
V-Power แรงจริงครับ แต่คิดต่อหน่วย แพงกว่า บางจาก นิดหน่อย (ดีเซลนะครับ)
ถ้าเอาไปอัดรถ ก็คงเติม V-Power แต่ใช้ประจำวัน บางจากครับ
-
V - power ใช้เเล้วเห็นผลเลยครับ ไม่ได้มโนไปเองด้วย ลองให้คนข้างบ้านเตืมบ้างเค้าก็บอกมาเเรงขึ้น...
-
ขึ้นอยู่กับชนิดเชื้อเพลิงครับ
ถ้าเป็นดีเซลผมเลือกสะอาดไว้ก่อน
ส่วนเบนซินคงเน้นแรงไว้ก่อน เพราะถ้าแรงแล้วมันก็จะประหยัดขึ้นถ้าเราขับเท่าเดิม
-
ดีในแบบผมคือเครื่องต้องเดินเรียบ ไม่สะดุดอึกอักๆครับ ส่วนเรื่องแรงหรือประหยัดผมมองเปนจุดรองๆลงมานะ
-
ดีเซล V power เท่านั้น
เบนซิน อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่ ปตท
-
ขึ้นอยู่กับชนิดเชื้อเพลิงครับ
ถ้าเป็นดีเซลผมเลือกสะอาดไว้ก่อน
ส่วนเบนซินคงเน้นแรงไว้ก่อน เพราะถ้าแรงแล้วมันก็จะประหยัดขึ้นถ้าเราขับเท่าเดิม
จริงครับ ถ้าน้ำมันให้การจุดระเบิดที่ถูกต้องและระเบิดแรง รถมันก็จะแรงขึ้น และประหยัดขึ้นเมื่อเราใช้อัตตราเร่งเท่าเดิม
-
v power อัตราเร่งดีขึ้นจริงๆครับ
-
ผมใช้วิธีปล่อยไหล ครับ
-
ขอถามด้วยครับว่าตามความเห็นของเพื่อนสมาชิก
น้ำเบนซินจ้าวไหนโอเคสุดครับ
ปล.ถ้าไม่สะดวกโพสต์ pm มาได้นะครับ
-
สำหรับผมน้ำมันที่ดี คือต้องแรงและประหยัดมาด้วยกันครับ
โดยส่วนตัว ผมชอบ หอย กับ ตราดาว ครับ
-
สอบถามด้วยคับ ถ้าเทียบแบบ แยกตามราคา ตามเกรดของน้ำมัน ยี่ห้อใหน ดีสุดคับ
1. เบนซิล 95
2. E10 95
3. E10 91
4. E20
5. E85
6. ดีเซล
-
ผมมั่นใจ Shell v power ทั้งดีเซลและเบนซินครับ เดิมแล้วเห็นผลสุด แรง เครื่องเดินเรียบ ได้ระยะทางมากกว่า รถที่บ้านผมจะเติมเชลล์ เอสโซ่สลับๆกันแล้วแต่สะดวก ส่วนปตท.ไว้เข้าห้องน้ำ แวะเซเว่นอย่างเดียว ;D ;D ;D ;D
-
ดีเซลผมใช้บางจากพาวเวอร์ดี
เบนซินใช้ คุณ20 ครับ หลักๆก็บางจากกับเชล
ขอเลือกประหยัดบวกแรง ที่ผมชอบนะ ;D
-
ขอลอกคำตอบ เพราะคิดเหมือนกันเลยครับ
ผมมั่นใจ Shell v power ทั้งดีเซลและเบนซินครับ เดิมแล้วเห็นผลสุด แรง เครื่องเดินเรียบ ได้ระยะทางมากกว่า รถที่บ้านผมจะเติมเชลล์ เอสโซ่สลับๆกันแล้วแต่สะดวก ส่วนปตท.ไว้เข้าห้องน้ำ แวะเซเว่นอย่างเดียว ;D ;D ;D ;D
-
แรงต้องมาก่อนครับ ถึงรถจะเดิมๆก็เถอะ ฮิๆ
ปกติผมเติม V power Diesel ประจำ แล้ววันนึงไปลองของ Dieselธรรมดาของ ก็อตจิ
ชัดเจนครับออกตัวอย่างกับเรือ แต่Hyforceไม่เคยลอง แต่เห็นหลายคนบอกว่าแหล่ม
-
จากการทดลอง ของผม รวมทั้งถามไถ่ น้องๆรอบข้าง เพื่อนฝูงรอบตัว
รวมทั้ง วิศวกรและช่างเทคนิคของบริษัทรถยนต์ ทั้งหลาย....
ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า....Shell ดีที่สุด
แต่....
จริงอยู่ว่า หากเป็น Diesel ต้องเป็น V Power เท่านั้น
ทว่า กรณีของเบนซิน นั้น
หากเป็น เบนซิน 95 ถ้าปั้ม Shell แห่งไหน มี เบนซิน 95 ขาย
และกระเปาตังค์ของคุณยังพออู้ฟู่อยู่ จงอย่ารีรอ รีบเติมมันลงไปทันที!
เพราะในความเป็นจริง มันหายากมากแล้ว และถ้าจะเติมเบนซิน 95 ตอนนี้
Caltex Techron 95 ที่ผมใช้ทำรีวิวอยู่นี่ แรงกว่า Esso นิดหน่อย ครับ
แต่ ทุกวันนี้ กับรถส่วนตัวของผม จะจัดให้เติม เบนซิน 95 Techron ของ Caltex
สลับกับ Fuel Save 95 แก็สโซฮอลล์ ของ Shell ไป เพราะ เจ้าตัวหลังนี่แหละ
ถือว่า เป็นน้ำมันที่ให้ประสิทธิภาพการเผาไหม้ได้ดี จ่ายตังค์แล้วคุ้มค่า
แถมแรงกว่า V Power แก็สโซฮอลล์ 95 อย่างชัดเจน! ผมลองกับ City
ของผมเองนี่แหละ จับเวลาแล้ว เห็นความแตกต่างว่า ต่างกันราวๆ เกือบ
0.3 - 0.4 วินาที ในโหมด 80 - 120 Km./h. บนถนนเส้นเดียวกัน
สภาพอากาศ เหมือนกัน ตอนกลางคืนเหมือนกัน
Esso ผมไม่สนับสนุน เพราะในเมื่อ ปั้มของคุณ ไม่ให้ความร่วมมือ
ในการบันทึกภาพ เพื่อถ่ายทำรีวิว ดังนั้น ก็อย่ามายุ่ง อย่ามาอะไรกับเว็บของผมกันเลยดีกว่า
ผมขอแบน Esso เป็นการส่วนตัว และไม่แนะนำการเติม Esso อีกต่อไป!
บางจาก สมัยก่อน ลองใช้อยู่ ในยุคที่ยังไม่เปลี่ยนมาขายแต่ แก็สโซฮอลล์ ล้วนๆ
น้ำมัน ดีเซลของเขา อยู่ในระดพับแค่พอใช้ แต่ เมื่อ 2 ปีก่อน ลองเติมดูใน
Lancer EX บอกได้เลยว่า แก็สโซฮอลล์ 95 ของเขา ผมถือว่า เติมพอให้รถวิ่งได้
และยังไม่เลวร้ายเท่ากับของ ปตท. ซึ่งเติมปุ๊บนี่ เห็นความแตกต่างทันทีว่ารถอืดขึ้น
เร่งไม่ขึ้นจริงๆ
น้ำมันที่ห่วยแตกสุดในตลาด ที่เจอมาคือ แก็สโซฮอลล์ 91 ของ ปตท.
น้ำมันที่ทำให้ Prius รุ่นป้ัจจุบัน ซึ่งเคยเมีอัตราเร่งที่ดีใช้ได้ กลายเป็น
อืดอาด แบบขี้เกียจ กระทืบคันเร่ง จนจะทะลุไปกระจังหน้ัารถแล้ว
แม่งก็ยังเร่งไม่ออก แซงไม่ขึ้น แซงแล้วต้องลุ้นชิบหายวายป่วง
อาการนี้ ตอนเรานำ Prius มาทำรีวิว โดยเติม เบนซิน 95 ของ Shell
หรือ Caltex มันไม่อืดขนาดนี้เลยจริงๆ!