Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keanetona ที่ มกราคม 05, 2010, 17:21:49
-
ตอนนี้ที่โรงงานมีรถกระบะอยู่6คัน ใช้วิ่งส่งงาน ซึ่งตอนนี้ทางผู้ใหญ่ให้ผมมาสืบหาข้อมูลว่าจะเอารถ4คัน คือ ไทเกอร์ D4D ไปติดแก๊สเพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และ ผมคิดว่าจะติด LPG ซึ่งอู่ที่รับติดตั้งผมพอจะหาได้แล้ว ซึ่งการเปลี่ยนไปติดแก๊สเท่าที่รู้ มี2วิธีคือ
1. วางเครื่องเบนซิน ติดแก๊ส
2. ฝังหัวเทียนแทนหัวฉีด
ประเด็นมันมีอยู่ว่า คนขับรถกลัวว่ารถมันจะกลัวน้ำ และ จะวิ่งงานหนักไม่ได้ ไม่ทราบว่าจริงเท็จเป็นอย่างไรครับ และ ติดแก๊สแบบไหนจะดีกว่ากัน ?
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
-
รถขนส่งพืชผักผลไม้ทางใต้ (แถวบ้านผม) นิยมลงเครื่องใหม่กันมากกว่า
วิ่งกันได้ทนทานดีนะครับ กระบะบ้านผมเคยคิดจะเอาไปติด LPG เหมือนกัน
ช่างก็แนะนำให้วางเครื่องใหม่ไปเลย จบ ไม่จุกจิกนักในภายหลัง
สุดท้ายก็ล้มเลิกไป เพราะตอนนั้นเครื่อง J ราคาพุ่ง งบเลยบานปลาย :P
-
ลงใหม่ ครับ หาอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เจ ขอแค่ซ่อมได้ทุกที่ ถ้าลงเจ ตอนติดแก๊ส (หัวฉีด)โคตรแพง
จบง่าย
ไม่บานปลาย
ถ้าเอาเครื่อง diesel ไปเปลี่ยนสัญชาติ ไม่เกิน 50000โล ได้ลาโลกแน่ๆครับ ผมถามราคามาแล้ว 36000 เพื่อแปลงสัญชาติ เปลี่ยนเครื่อง 35000-40++ วางแก๊ส ไม่เกิน 55000จบ
-
ไม่ว่าจะเอาไปวางเครื่องเบนซินหรือเอาไปเจาะใส่หัวเทียนก็ตาม รถจะแรงบิดน้อยลง
ทำไมไม่ลองดูเจ้าที่สามารถเอา LPG ผสมกับ Diesel ดู เห็นว่าจะประหยัดได้ถ้าวิ่งทางไกล เท็จจริงไม่ทราบแน่ชัด จะประหยัดค่าน้ำมันดีเซลแล้วไปจ่ายเพิ่มตรง LPG หรือเปล่าก็ไม่ทราบเพราะฟังช่างที่ทำเขาคุยมา จะไปซักเขามากก็กลัวโดนรุมกระทืบ แต่มาบอกให้ทราบว่ามีอีกทางเลือกหนึ่งนอกจากที่กล่าวมาแล้ว ส่วนจะดีหรือไม่ต้องค้นคว้าหรือสอบถามผู้รู้
-
ถ้าใช้ขนของหนักๆ ผมว่าอย่าเปลี่ยนเลยครับ เพราะเครื่องเบนซิล
เหมาะสำหรับใช้ทั่วๆไปมากกว่า แรงบิดมีน้อย
ขนของหนักๆเราต้องเหยียบมากขึ้น ทำให้เครื่องโทรมไวด้วยนะครับ
แต่ถ้าไม่ได้ขนของหนักมาก ก็วางเครื่องติดแก๊สง่ายกว่าครับ