Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ กรกฎาคม 03, 2014, 13:11:59
-
ผมแบ่งปันนะครับ ไม่ได้ร้องเรียน จะได้รู้กันไปว่าเรื่องบริการหลังการขายก็ไม่ได้หนีกันนักหรอกครับ
เมื่อเดือนที่แล้วผมเอารถ ACV40 2.0G ไปเช็คระยะที่ศูนย์บริการใกล้บ้านผม แถวๆจตุจักร ชลบุรี
รายการเช็คก็ปกติตามรายการ แต่ช่างได้แจ้งว่า
1. ยางเสื่อมสะภาพ อันนี้ไม่ว่าอะไร เพราะกำลังจะเปลี่ยนอยู่แล้ว
2. โช็คหน้าด้านซ้ายมีอาการรั่วซึมเล็กน้อย ผมก็ถามว่าจะเช็คและเปลี่ยนเลยได้เลยมั๊ย รวมต้นอื่นๆด้วย ทางช่างแจ้งว่าต้องถอด เอาไปวิเคราะห์ และใส่กลับใช้เวลา 1 วัน ก่อนจะเสนอผมว่าจะเปลี่ยนไหม ผมก็เลยยังไม่ทำเพราะจะเปลี่ยนโช็คทั้ง 4 ต้นอยู่แล้ว
3. ผ้าเบรกด้านหน้าเหลือ 4 มม ด้านหลังเหลือ 7 และ 8 มม ถามผมว่าอยากจะเปลี่ยนเลยมั๊ย ผมก็ปฏิเสฐไปเพราะจะไปทำพร้อมกับสองรายการด้านบน
วันนี้ผมว่างเลยเอารถเข้าร้านยางในตัวเมือง
ตกลงจะเปลี่ยนยาง GR100 4 เส้น ราคา 18800 บาท (ยังคาใจกับ GR90 เลยขอลองยี่ห้อนี้อีกซักรอบ)
โช็ค KYB new SR 4 ต้น ราคา 26000 บาท
ผ้าเบรก และอาจจะต้องเจียรจานเบรก รวมทุกรายการ 50500 บาท ผมก็ตกลงและเอารถเข้าทำ
ซักพักช่างมาแจ้งผม
1 ผ้าเบรกพี่ไม่ต้องเปลี่ยนนะครับ เหลือเกินครึ่ง ผมว่ามันเปลืองไป และไม่ต้องเจียรจาน แต่ถ้าพี่จะเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้นะ (อ่าว ไหนช่างศูนย์มันพูดซะผมกลัว เลย)
2 โช็คหน้ารั่วทั้งสองต้น แต่ด้านขวารั่วมากกว่า และน่าจะเป็นมานานพอสมควร (อ่าว แล้วทำไมช่างที่ศุนย์มันดูไม่ออกหละ หรือมันแค่ก้มๆ ดูๆ)
ผมไว้วางใจการบริการของเจ้าตลาดมาตลอด และผมก็เป็นประเภทไม่ค่อยได้ใส่ใจตรวจเช็คเองซะด้วย
ผมรู้สึกผิดหวังพอสมควร เพราะเช็คระยะทุกหมื่นโล ปีนึงก็เข้าไป 3 - 4 ครั้ง ค่าใช้จ่ายก็แพงเหมือนกัน น่าจะมีความเป็นมืออาชีพกว่านี้หรือเปล่า
ก่อนหน้านี้ก็ฉุนกับการซ่อมสีกันชน ที่ให้เอารถไปเทียบสีจอดอยู่เป็นวัน ทำออกมานี่สีต่างกันมาก พอจะให้ทำใหม่ คิวเข้า 2 เดือน ผมเลยไม่ทำ และไปอาศัยการขัดเคลือบ และลงคลินิ้งแว๊กเอา ให้สีตัวถังมันมาไกล้กับสีกันชนใหม่ ก็พอจะรับได้
แต่ที่แน่ๆ คันต่อไปผมขอไปลองเจ้าอื่นบ้าง คงไม่หนีกันมากหรอก
-
ผมรู้ละครับ ว่าที่ไหน จะระวังครับ ดีแต่ไม่ได้ใช้ที่นั่นครับ
-
เท่าที่ผมอ่าน ผมไม่สามารถบอกได้ว่าใครมั่วศูนย์อาจไม่มั่วแล้วร้านยางมั่วก็ได้ เพราะ คุณไม่ใช่ช่างเองหรือมีความรู้พอจะบอกได้ว่าใครมั่วใครไม่มั่วจริงเปล่า เพราะฉนั้นเป็นผมจะลองเข้าศูนย์อื่นแล้วลองฟังคำตอบจากอีกศูนย์
-
เท่าที่ผมอ่าน ผมไม่สามารถบอกได้ว่าใครมั่วศูนย์อาจไม่มั่วแล้วร้านยางมั่วก็ได้ เพราะ คุณไม่ใช่ช่างเองหรือมีความรู้พอจะบอกได้ว่าใครมั่วใครไม่มั่วจริงเปล่า เพราะฉนั้นเป็นผมจะลองเข้าศูนย์อื่นแล้วลองฟังคำตอบจากอีกศูนย์
เป็นไปได้ครับ และผมก็ไม่ใช่ช่างหรือมีความรู้จะไปตัดสินใจว่าใครมั่วจริง
แต่ที่ร้านให้ผมไปดูโช็คที่รั่วทั้งสองต้น เพื่อยืนยันว่ารั่วจริงโดยโช็คหน้าขวา จะมีคราบเหนียวๆอยู่เอยะกว่าด้านซ้าย มันแปลว่าอะไร
-
เหมือนที่ผมเคยโพส เรื่องเช็คระยะรถครับ
ทราบว่าศูนย์เขามีรายได้จากค่าอะหลั่ย ผมถึงกังวลครับ โดยเฉพาะรถยุโรปราคาของมันแพง
ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน เปลี่ยนเลย ไม่ว่าอะไร แต่กลัวแบบ จขกท.นี่และครับ ของยังใช้ได้ แต่หาเรื่องเปลี่ยน
-
ตอนแม่ผมใช้ฟอร์จูนเนอร์ ,ไฮลักษ์ไทเกอร์ ผมก็เจอบ่อยๆครับ
เข้าศูนย์ทีนึง ช่างเดินมาบอก ไอ้นั่นไอ้นี่เหลือน้อยจะเปลี่ยนใหมครับ , เครื่องสกปรก จะเติมน้ำยาล้างหัวฉีดใหมครับ
ไอ้เราก็ต้องคอยกำชับว่าอะไรที่มันนอกเหนือจากตารางบำรุงรักษาก็ไม่ต้องไปยุ่ง
มีอยู่ครั้งนึงพลาดไป โดนค่าล้างแอร์ไปสองพัน แม่บอกมันเกลี้ยกล่อมสารพัด แอร์สกปรกอย่างนู้นอย่างนี้ เลยใจอ่อน
อีกเคสนึงเป็นของฮอนด้า Civic fd รถของภรรยาเอาเข้าศูนย์ แฟนบอกเด็กรับรถว่ารถมันเบรกไม่ค่อยอยู่ ช่วยเช็กผ้าเบรกด้วย
ช่างตรวจสอบแล้วบอกว่าผ้าเบรกใกล้หมด ภรรยาผมก็เลยบอกไห้เปลี่ยนไปเลย
พอกลับมาบ้านผมเอาซากผ้าเบรกเก่ามาดู ปรากฎว่าเหลืออีกตั้งเยอะ
เลยบอกแฟนไปว่าที่มันเบรกไม่ค่อยอยู่ เพราะผ้าเบรกติดรถมันห่วย
เลยกลายเป็นว่าเสียเงินก่อนเวลาอันควรไปซะงั้น
-
อยากรู้เหมือนกันถ้ายังอยู่ในประกันจะพูดแบบไหน ผมเคยกับฮอนด้ายางหมดไปเปลี่ยนข้างนอกก่อนเช็คระยะศูนย์นิดนึง พอครบระยะไปเข้าศูนย์ พนักงานบอกยางใช้ครบกิโลแล้ว ที่ศูนย์มียางราคาพิเศษเปลี่ยนเลยไหม อ่อ... เมิงไม่ดูสภาพยางรถกรูเลย
ขอถาม จขกท เพิ่มนิดนึงครับ โช้ครั่วนี่ใช้มากี่กิโลแล้วครับ แล้วแร็คพวงมาลัยยังโอเคอยู่ไหม
-
อย่าแต่โตโยต้าเลย ...ฮอนด้าก็เหมือนกัน ของผมเจอสุดเซงกับฮอนด้า รา...มอเตอร์ ขอนแก่น
-
อยากรู้เหมือนกันถ้ายังอยู่ในประกันจะพูดแบบไหน ผมเคยกับฮอนด้ายางหมดไปเปลี่ยนข้างนอกก่อนเช็คระยะศูนย์นิดนึง พอครบระยะไปเข้าศูนย์ พนักงานบอกยางใช้ครบกิโลแล้ว ที่ศูนย์มียางราคาพิเศษเปลี่ยนเลยไหม อ่อ... เมิงไม่ดูสภาพยางรถกรูเลย
ขอถาม จขกท เพิ่มนิดนึงครับ โช้ครั่วนี่ใช้มากี่กิโลแล้วครับ แล้วแร็คพวงมาลัยยังโอเคอยู่ไหม
70000 กว่าโลครับ รั่วไม่มากครับ โช็คยังพอทำงานไดั แต่ผมเองอยากเปลี่ยนโช็คมาซักพักแล้ว เบื่ออาการโยนๆ ย้วยๆ
ติดอยู่ที่เป็นช่วงผมกำลังยุ้งกับการดีลบัานหลังใหม่ และเตรียมปล่อยขายหลังเก่าเลยปล่อยเรื่องรถมาซักพัก
ตอนนี้เหมือนผมได้รถคันใหม่ยี่ห้อใหม่เลยครับ ประสิทธิภาพของ gr100 กับ kyb new sr เยี่ยมเลย
-
เรื่องตัวถังผมไม่แปลกใจเลย ผมเคยไปอู่นอกทำงานด้านซ่อมตัวถัง
มีพนักงานยี่ห้อโน้นนี้ ใส่ Uniform พารถมาซ่อมสี ซ่อมตัวถัง ในอู่เดียวกัน แล้วอู่นี้มาตรฐานไม่แน่นอนด้วยสิวันไหนช่างเมาเยอะก็จะได้งานไม่ได้มาตรฐาน
-
ฟังหูไว้หูครับ ดูด้วยตาดีกว่า ถ้าผิดปกติก็เปลี่ยนแค่นั้น
รั่วมากรั่วน้อยใครบอกได้ถูกต้อง ถ้าไม่เทน้ำมันออกมาวัด
เรื่องผ้าเบรคก็เช่นกัน 40 50 60% ช่างวัดจากอะไรครับ ปกติ
ปกติผ้าเบรค ถ้าความหนาเนื้อผ้าเบรค เท่ากับแผ่นเหล็กก็เปลี่ยนได้แล้วครับอย่าประหยัดเลย
-
ผมมีโอกาศได้นั่งฟังคนที่เป็นกลุ่มหุ้นส่วนศูนย์บริการใหญ่แห่งหนึ่งคุยกัน
ได้ยินมาว่า ลงทุนทำศูนย์ใหม่ครั้งหนึ่ง ใช้เงิน 350 ล้าน
ผมมานั่งคิด ถ้าเอากำไรจากรถอย่างเดียว คงไม่ไหว เพราะค่าใช้จ่ายประจำมันเยอะ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าพนักงานอีกร่วม ๆ3ร้อยคน
ถ้าจะเลี้ยงคนที่กินเงินเดือน เฉลี่ยเดือนละ 13000 บาท ต่อคน x 300 =3,900,000 คิดซะว่า 4 ล้าน บาทต่อเดือน รวมค่าประกันสังคม สวัสดิการอะไรด้วย ต้องหาเงินเท่าไหร่ ?
วันนึงได้ลูกค้า 100-200 คัน ต้องเอากำไรเท่าไหร่ ถึงจะพอจ่ายดอกเบี้ยแบงค์ เงินเดือนพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆ แม้แต่ค่าโค้กในตู้เย็นที่ให้ลูกค้ากิน ?
กำไรต้องคันละ 600-800บาทครับ ถึงจะมีเงินพอหมุนเวียนต่อ ๆ ไปและพอจ่ายให้คนถือหุ้นแบบคุ้มลงทุน
ดังนั้นนี่ ถ้าเข้าศูนย์ครั้งนึง ไม่ว่าจะศูนย์อะไรก็แล้วแต่ ถ้าคุณจ่ายเงินออกไปแค่ 600 -700 บาท ลูกค้าทุกคนจ่ายแค่นี้ ศูนย์เจ๊งครับ เพราะจะขาดทุนค่าใช้จ่ายคงที่ทันที
-
ผมมีโอกาศได้นั่งฟังคนที่เป็นกลุ่มหุ้นส่วนศูนย์บริการใหญ่แห่งหนึ่งคุยกัน
ได้ยินมาว่า ลงทุนทำศูนย์ใหม่ครั้งหนึ่ง ใช้เงิน 350 ล้าน
ผมมานั่งคิด ถ้าเอากำไรจากรถอย่างเดียว คงไม่ไหว เพราะค่าใช้จ่ายประจำมันเยอะ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าพนักงานอีกร่วม ๆ3ร้อยคน
ถ้าจะเลี้ยงคนที่กินเงินเดือน เฉลี่ยเดือนละ 13000 บาท ต่อคน x 300 =3,900,000 คิดซะว่า 4 ล้าน บาทต่อเดือน รวมค่าประกันสังคม สวัสดิการอะไรด้วย ต้องหาเงินเท่าไหร่ ?
วันนึงได้ลูกค้า 100-200 คัน ต้องเอากำไรเท่าไหร่ ถึงจะพอจ่ายดอกเบี้ยแบงค์ เงินเดือนพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆ แม้แต่ค่าโค้กในตู้เย็นที่ให้ลูกค้ากิน ?
กำไรต้องคันละ 600-800บาทครับ ถึงจะมีเงินพอหมุนเวียนต่อ ๆ ไปและพอจ่ายให้คนถือหุ้นแบบคุ้มลงทุน
ดังนั้นนี่ ถ้าเข้าศูนย์ครั้งนึง ไม่ว่าจะศูนย์อะไรก็แล้วแต่ ถ้าคุณจ่ายเงินออกไปแค่ 600 -700 บาท ลูกค้าทุกคนจ่ายแค่นี้ ศูนย์เจ๊งครับ เพราะจะขาดทุนค่าใช้จ่ายคงที่ทันที
เอ่อ โชว์รูมยี่ห้อไหนหรือครับใช้พนักงานสองสามร้อยคน
โชว์รูมปกติเซลล์อย่างมากก็สิบคน แม่บ้านสามคน ยามสองคน บริหารสองคน ช่างอีกไม่เกินสิบ รวมๆแล้วไม่น่าจะเกินสามสิบคนนะครับ
ผมว่า TBS อาจจะยังไม่ถึงเลยนะครับ
-
เท่าที่อ่านๆ ดูในเว็บต่างๆ ก็เห็นมีปัญหาเรื่องศูนย์กันทุกเจ้านะครับ
เจ้าตลาดก็มีคนบ่นเรื่องศูนย์ ดังนั้นเรื่องเจ้าตลาดบริการมืออาชีพคงไม่เสมอไปอยู่แล้ว
แค่เจ้าตลาดมีศูนย์เยอะ ทำให้หาศูนย์ที่ดี ได้ง่ายและมากกว่าเจ้ารองเท่านั้นครับ
ผมใช้เจ้าตลาด ผมก็ยังต้องหาข้อมูลศูนย์ก่อนเลยว่าที่ไหนเขาว่าดีไม่มีปัญหาจึงจะไปเข้าที่นั้นครับ
-
ศูนย์รถยนต์ทุกที ต้องมีทำยอดค่าอะไหล่อยู่แล้วคับ
แต่พี่โตโยต้าแถวถนนพระราม2 ช่วงเลยวงแหวน เล่นจะเปลี่ยนจานเบรคตั้งแต่รถผมวิ่งไม่ถึง 3หมื่นกิโลเลย
:D :D :D
-
ผมเจอมาที่ B Quik แยกบางบอน
ผมไปเปลี่ยนยาง แล้วทุกๆ1หมื่นโล เข้าไปสลับยางฟรี
พอครบ1หมื่นโล ผมก็เข้าไปสลับยาง ซักพักเด็กในร้านเดินมาบอกว่า ผ้าเบรคแตก พร้อมกับเอาผ้าเบรกที่แตกมาให้ผมดู แต่ผมยังไม่เปลี่ยน
หลังจากนั้นผมเอาไปเปลี่ยนร้านข้างนอก ตอนเปลี่ยนผมก็ขอดูผ้าเบรค ไม่มีอันไหนเลยที่แตกหลังจากนั้นผมเลิกเข้าอีกเลย
-
ได้ใช้ altis 2012 เป็นรถประจำตำแหน่งตั้งแต่ป้ายแดง
ปัญหาที่เจอคือมีเสียงดังครึกๆ เวลาขยับรถช้าๆเพื่อเข้าจอด ได้แจ้งทางศูณย์ตั้งแต่ 10,000 กม.แรกทางศูณย์แก้โดยทำความสะอาดจานเบรคและตรวจสอบช่วงล่าง
ผมแจ้งปัญหานี้ตลอดจนถึง 50,000 กม. ได้รับการแก้ไขตอนเช็ค 60,000 กม.เพราะวีนไปเยอะไม่ไหวจริงๆ ได้รับคำตอบว่า "ผ้าเบรคแตกเปลี่ยนให้ใหม่แล้วค่ะ"
ครับผมฝากชีวิตกับผ้าเบรคแตกได้ตั้ง 60,000 กม.(โชคดีที่1) แถมราคาผ้าเบรคที่แพงมหาโหด (โชคดีที่2 ไม่ได้จ่ายเอง)
สำหรับเจ้านี้คงเป็นได้แค่รถฟรีละครับ ถ้าให้ซื้อคงไม่ไหว...แพงเกิ๊นนน ;D ;D ;D
-
ได้ใช้ altis 2012 เป็นรถประจำตำแหน่งตั้งแต่ป้ายแดง
ปัญหาที่เจอคือมีเสียงดังครึกๆ เวลาขยับรถช้าๆเพื่อเข้าจอด ได้แจ้งทางศูณย์ตั้งแต่ 10,000 กม.แรกทางศูณย์แก้โดยทำความสะอาดจานเบรคและตรวจสอบช่วงล่าง
ผมแจ้งปัญหานี้ตลอดจนถึง 50,000 กม. ได้รับการแก้ไขตอนเช็ค 60,000 กม.เพราะวีนไปเยอะไม่ไหวจริงๆ ได้รับคำตอบว่า "ผ้าเบรคแตกเปลี่ยนให้ใหม่แล้วค่ะ"
ครับผมฝากชีวิตกับผ้าเบรคแตกได้ตั้ง 60,000 กม.(โชคดีที่1) แถมราคาผ้าเบรคที่แพงมหาโหด (โชคดีที่2 ไม่ได้จ่ายเอง)
สำหรับเจ้านี้คงเป็นได้แค่รถฟรีละครับ ถ้าให้ซื้อคงไม่ไหว...แพงเกิ๊นนน ;D ;D ;D
ขอให้ข้อมูลครับ
ผ้าเบรค ALTIS เบิกศูนย์ ราคาเต็ม 2250 บาท
ที่แท็กซี่ซื้อใช้กันทั่วกรุงเทพ 350 บาทครับ
เรื่องงาน Service ผมคงไม่พึ่งศูนย์ ลูกน้องผมลาออกไปอยู่โตโยต้า ตอนสมัยอยู่กับผมยังทำงานไม่เป็น พอไปอยู่โตโยต้า ลืมใส่สปริงก้ามเบรคหลุด
อยู่ที่คนล้วน ๆ
-
ปกติศูนย์เห็นอะไรนิดอะไรหน่อยเปลี่ยนหมด เพื่อนเคยทำงานที่ศูนย์แห่งหนึ่งที่ลพบุรี เคยแจ้งว่ามีลูกค้าให้เช็คลูปปืนล้อ(กะบะ) ช่างก็ถอดออกมาแล้วพบว่าขาดสารหล่อลื่น ลูกปืนยังไม่เสีย แต่กลับต้องแจ้งลูกค้าว่าต้องเปลี่ยนทั้งหมด เพราะผจก.บอกให้เปลี่ยน(และเอาลูกปืนล้อมีถอดออกปากับพื้นแรงๆเพื่อให้มันถลอกๆและโยกเยอะๆแล้วค่อยเอาไปให้ลูกค้าดูเพื่อเปลี่ยน) (-_-)"
-
เหมือนของผมเลยครับ
เข้าศูยน์แถวนครปฐมพี่โต้ ผมจองคิวไปบ่ายโมงเสร็จเกือบหกโมง
รอหนึ่ง ชม ช่างแจ้งผ้าเบรคหมดจานเบรคเป็นรอยคู่หลังต้องเจียร เบรคคู่หน้าแจ้งราคาสองพันกว่าบาท คู่หลังรวมเจียรห้าพันกว่าผมตอบโอเครทำ
พอเกือบๆหกโมงโทรแจ้งหาทิ้งรถไว้ได้ไมเบรคหลังยังไม่ได้เปลื่ยนผ้าเบรคกะเจียรจานเบรค ผมเลยบอกไม่สะดวกเพราะโมโหมากครับรอครึ่งวันยังไม่เสร็จ ก่ะเอามาทำร้านข้างนอกแทน วันรุ่งขึ้นไปร้านข้างนอกผมบอกเปลื่ยนผ้าเบรคกะเจียรจาน ผมก็ยืนดูช่างบอกเปลื่ยนผ้าเบรคก็พอจานยังสวยอยู่เลย แค่มีรอยไหม้นึดหน่อย แล้วก็ให้ผมลูบดูผมก็แปลกใจใช้แหะไม่เห็นต้องเจียรเลย สรุปค่าเสียหาย 1200 เอาผ้าเบรคธรรมดา ถ้าเอาเกรดศูรย์1800 ผมคิดในใจโชดดีที่ไม่ได้ทำที่ศูยน์ ประหยัดเงินไปเกือบสี่พันเลยครับ
-
ผมมีโอกาศได้นั่งฟังคนที่เป็นกลุ่มหุ้นส่วนศูนย์บริการใหญ่แห่งหนึ่งคุยกัน
ได้ยินมาว่า ลงทุนทำศูนย์ใหม่ครั้งหนึ่ง ใช้เงิน 350 ล้าน
ผมมานั่งคิด ถ้าเอากำไรจากรถอย่างเดียว คงไม่ไหว เพราะค่าใช้จ่ายประจำมันเยอะ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าพนักงานอีกร่วม ๆ3ร้อยคน
ถ้าจะเลี้ยงคนที่กินเงินเดือน เฉลี่ยเดือนละ 13000 บาท ต่อคน x 300 =3,900,000 คิดซะว่า 4 ล้าน บาทต่อเดือน รวมค่าประกันสังคม สวัสดิการอะไรด้วย ต้องหาเงินเท่าไหร่ ?
วันนึงได้ลูกค้า 100-200 คัน ต้องเอากำไรเท่าไหร่ ถึงจะพอจ่ายดอกเบี้ยแบงค์ เงินเดือนพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่าง ๆ แม้แต่ค่าโค้กในตู้เย็นที่ให้ลูกค้ากิน ?
กำไรต้องคันละ 600-800บาทครับ ถึงจะมีเงินพอหมุนเวียนต่อ ๆ ไปและพอจ่ายให้คนถือหุ้นแบบคุ้มลงทุน
ดังนั้นนี่ ถ้าเข้าศูนย์ครั้งนึง ไม่ว่าจะศูนย์อะไรก็แล้วแต่ ถ้าคุณจ่ายเงินออกไปแค่ 600 -700 บาท ลูกค้าทุกคนจ่ายแค่นี้ ศูนย์เจ๊งครับ เพราะจะขาดทุนค่าใช้จ่ายคงที่ทันที
เอ่อ โชว์รูมยี่ห้อไหนหรือครับใช้พนักงานสองสามร้อยคน
โชว์รูมปกติเซลล์อย่างมากก็สิบคน แม่บ้านสามคน ยามสองคน บริหารสองคน ช่างอีกไม่เกินสิบ รวมๆแล้วไม่น่าจะเกินสามสิบคนนะครับ
ผมว่า TBS อาจจะยังไม่ถึงเลยนะครับ
ลองมานครปฐมครับ ก่อนเข้าเมืองมองซ้ายมือขวามือไว้
-
เสียวเลย เกือบเข้าไปแล้ว หนีไปที่อื่นดีกว่า