Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 03, 2014, 14:22:57
-
โจทย์ของผมคือ
ต้องเป็นรถกระบะ 4 ประตู ขับสอง ยกสูง
เกียร์ ออโต้ เท่านั้น และที่เล็งไว้แต่แรกคือ
Ranger ตัว Wildtrak 2.2 AT ราคา 935,000
พอมาวันนี้ NAVARA เปิดราคามา เลยอยากจะขอ
เทียบกันสักหน่อย ดูๆแล้วคงเป็นรุ่น
NAVARA DC Calibre V 7 AT ราคา 892,000
ถ้าจะสอบถามเพื่อนๆว่า ถ้าไม่ต้องเอาราคามานับ
เอาแค่อารมณ์ล้วนๆ เพื่อนๆพี่ๆ จะเลือกอะไรกันครับ
ขอบคุณครับ
-
ต้องสัมผัส navara ก่อนครับ ถึงจะบอกได้
แต่ถ้าขนาดนี้ ไม่เกี่ยวกะ จับไม่จับ ไป navara ครับ เพราะถูกว่า สดกว่า
-
ยังไม่ได้สัมผัสแต่เท่าที่ดูจากสเป็กขอเลือกนาวาร่าใหม่ครับ อัตราสิ้นเปลืองอาจจะสูสีหรือดีกว่าแต่เครื่องแรงกว่าแน่นอน แถมสดกว่าใหม่กว่าราคาถูกกว่าอีก
-
เลือก NAVARA ตรงที่ ศูนย์ฯ + QC ดูสบายใจกว่า FORD หน่อยนึง
ความหล่อไม่แพ้กันครับ .... ผมชอบภายใน NAVARA มากกว่าด้วย 5555+
-
ผมรอดูออฟชั่นก่อน ฟอร์ด wt 2.2 ได้ถุงลม 6 ลูกนะครับ และก็เพิ่มระบบอะไรเข้ามาอีกนะครับ แต่ถ้าตัวทอปผมเลือกฟอร์ดครับ
-
โจทย์ของผมคือ
ต้องเป็นรถกระบะ 4 ประตู ขับสอง ยกสูง
เกียร์ ออโต้ เท่านั้น และที่เล็งไว้แต่แรกคือ
Ranger ตัว Wildtrak 2.2 AT ราคา 935,000
พอมาวันนี้ NAVARA เปิดราคามา เลยอยากจะขอ
เทียบกันสักหน่อย ดูๆแล้วคงเป็นรุ่น
NAVARA DC Calibre V 7 AT ราคา 892,000
ถ้าจะสอบถามเพื่อนๆว่า ถ้าไม่ต้องเอาราคามานับ
เอาแค่อารมณ์ล้วนๆ เพื่อนๆพี่ๆ จะเลือกอะไรกันครับ
ขอบคุณครับ
ถ้ามีลูกเมียนั่งด้วย เอาม่านถุงลม ฟอร์ดครับ
ถ้าขับคนเดียว เอามันส์
ผมว่า 190 ม้า Calibre V 7 AT นิสสัน มันส์กว่าครับ
-
เอาอารมย์ล้วนๆนะครับ จากประสบการณ์โดยตรง
ผมเห็นความสำคัญของรถกระบะที่จำเป็นต้องมีกล้องมองหลัง เมื่อไม่นานมานี้
และที่สำคัญวายแทคของเรนเจอตัวนี้ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเลย
ถ้าตัวท็อป3.2ยังคงน่าเล่นอยู่ และยังหล่อเข้มเหมือนเดิม แบบชนิดออฟชั่นคุ้มจริงๆจัดเต็มมาก
แต่
ถ้าเอาการใช้งานจริงๆ ในรุ่นที่ท่านเลือกมา ผมมองว่า นาวาร่าใหม่คุ้มกว่า
ออฟชั่น ลูกเล่น เครื่องยนต์ หน้าตา บอดี้
ถ้าได้ลองขับจริงน่าจะตัดสินใจได้ดีกว่านี้ ถ้ามองแค่ตอนนี้ มองแค่ใบโบว์ชัวร์
นาวาร่า ใหม่น่าสนใจครับ หลังได้ทดลองขับน่าจะตัดสินใจชัวร์ๆได้
ถ้าตัวท็อปสุดในรถกระบะ แรนเจอยังอยู่ในใจเสมอ อิอิ
-
++
อารมณ์ล้วนๆ นะครับสั้นๆ เลย .. NAVARA หล่อมากอ่ะ
++
-
เมื่อผมได้ดู คุณ บิ๊ก-เต้-กล้วย พรีเซนท์ ได้รู้จักนาวาร่าNP300มากขึ้น
ชอบที่นาวาร่า ภายในให้ความรู้สึกหรูกว่ารถเก๋งหลายๆคันซะอีก มันเป็นกระบะที่ทำให้ผมรู้สึกนอกใจจากรถเก๋งที่ผมรักได้
มันคุ้มนะกระบะสมัยนี้ราคาก็ถูกกว่ารถเก๋งหลายๆคัน
ยิ่งถ้าทดสอบออกมาแล้ว190ม้าคันนี้ทำเวลาดีกว่ารถเก๋ง ผมก็คงไม่ซื้อเก๋งแล้วครับ
ผมให้นาวาร่าชนะ
-
ผมจัดตัวท้อปเลยครับ 9.9 แสน ก็เพิ่มเงินอีก 6 หมื่นจบเลยครับ ครบทุกประการ
ตัว calibre มันควรจะมี vdc ด้วยอ่ะครับ แต่ไม่มี ผมเลยคิดว่า ควรไปเล่นตัวท้อปสุดเลยดีกว่า
แต่ถ้าในตัวเลือกนี้ ผมจัดนาวาร่าอย่างไม่ลังเลเลยครับ หลายอย่างออปชั่นของนาวาร่าดีกว่า อีกอย่างถูกกว่าสี่หมื่น อย่างถุงลมข้างกะม่านถุงลม ใบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ นอกนั้นนาวาร่ามาเยอะกว่ามาก
-
ถ้าตัว DC Calibre ทำเครื่อง 190 ม้า
มาในตัวเกียร์ AT เนี่ยจบเลย ผมไม่อยากได้ 4WD
อยากได้ ยกสูง พอแล้ว
-
ถ้าตัว DC Calibre ทำเครื่อง 190 ม้า
มาในตัวเกียร์ AT เนี่ยจบเลย ผมไม่อยากได้ 4WD
อยากได้ ยกสูง พอแล้ว
งั้นก็คิดไม่ตกเลยครับงี้ แต่ถ้าเป็นในช้อยส์นี้นาวาร่าครับ เพราะตัวยกสูงของเรนเจอร์ ก้ไม่มีเครื่อง 3.2 เหมือนกัน
-
รุ่นที่คุณเลือกมาต้องไม่มีราวหลังคาสำหรับนาวาร่านะครับ ถ้าเอาอารมณ์ผมจิ้มไปที่เรนเจอร์อย่างไม่คิดมากเลยเท่ห์โดนใจกว่ากันเยอะได้ระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็มสุดๆแต่พอเอาเหตุผลมาคำนวณด้วยแล้วคงเป็นนาวาร่าแบบสูสีเบียดกันเลยหล่ะ ที่เอาเพราะเรื่องศูนย์ที่ไว้ใจได้กว่ากับแอร์หลังเพราะมีผู้โดยสารด้านหลังตลอด
-
Navara โลด สดกว่า ใหม่กว่า การขับขี่ไม่น่าต่างกันมาก ทั้งหมดก็ใช้อารมณ์ล้วนๆ แต่ยังไงศูนย์บริการยังเชื่อมั่นได้มากกว่า
-
ผมมีโจทย์ให้คิดมากกว่าคุณอีกครับ ระหว่าง Mazda 3 กับ Navara NP300 DC Calibre V7 AT ตั้งราคาแบบนี้ ผมลังเลเลย
-
ผมมีโจทย์ให้คิดมากกว่าคุณอีกครับ ระหว่าง Mazda 3 กับ Navara NP300 DC Calibre V7 AT ตั้งราคาแบบนี้ ผมลังเลเลย
เคสนี้ผมว่าคิดง่ายนะ
ว่าอยากได้เก๋ง หรือ กระบะ
-
ชั่วโมงนี้ Navara หล่อกว่าครับ ดูแต่ภายนอกนะ
-
เอาเป็นว่าต้องการเลือกแนวออฟชั่นแบบไหนครับ
Ford ESP/TCS ถุงลม 6 ลูก ระบบเครื่องเสียงไม่มีจอ ไม่มีกล้อง แต่เชื่อมต่อครบ ไม่มีแอร์ออโต้ ของเล่นบนพวงมาลัยครบเหมือนกัน ไม่มีแอร์หลัง
นิสสัน ของเล่นครบ ทั้งจอ ทั้งไฟแต่งอะไรทำนองนี้ มีแอร์หลัง แอร์ออโต้ เท่าที่อ่านไม่แน่ใจว่ามี VDC / HSA / HDC / TCS มั้ยในรุ่นนี้ ได้ถุงลมคู่หน้า
-
นี่ขนาดฟอดแต่งแล้ว ยังสวยสู้นิสสันเดิมๆไม่ได้เลย
-
navaraเลยครับคุ้มกว่าแน่นอน
-
navara เกียร์ออโต้ ไม่รู้เป็นเหมือนเดิมหรือป่าว ตัวที่ผมขับอยู่เป็น 5at เปลี่ยนเกียร์ช้ามากลากสุดๆ ไม่มันเลย ต้องลองขับก่อนครับ ดีไม่ดีฟอด อาจขับได้มันกว่า
-
spec ออกแล้วงานนี้เลือกไม่ยากครับ option vs safety
-
ของเล่น ความจุกจิกที่เยอะ Vs ความปลอดภัยที่มากกว่า
-
navara เกียร์ออโต้ ไม่รู้เป็นเหมือนเดิมหรือป่าว ตัวที่ผมขับอยู่เป็น 5at เปลี่ยนเกียร์ช้ามากลากสุดๆ ไม่มันเลย ต้องลองขับก่อนครับ ดีไม่ดีฟอด อาจขับได้มันกว่า
จริงครับที่บ้านมีคันนึงเกียร์ออโต้ลากยาวมากขับชิวๆยังเปลี่ยนเกียร์ที่2พันรอบ++ไม่เคยเปลี่ยนต่ำกว่า2พันเลยทำให้กินน้ำมันโดยใช่เหตุด้วย
-
ถ้าอารมณ์ล้วนๆ ผมชอบ Ranger ที่ดูบึกบึนทั้งภายนอกและภายในสมกับเป็นกระบะมากกว่าครับ
แต่พอเห็นราคา Navara ที่ถูกกว่าแล้วก็ลังเลอยู่เหมือนกัน แถมบ้านผมมีความทรงจำดีๆ กับรถกระบะของ Nissan เยอะพอสมควร
-
ณ ตอนนี้ Ranger ครับ เพราะยังไม่ได้ลองนั่ง ลองขับ Navara
-
เอาเป็นว่าต้องการเลือกแนวออฟชั่นแบบไหนครับ
Ford ESP/TCS ถุงลม 6 ลูก ระบบเครื่องเสียงไม่มีจอ ไม่มีกล้อง แต่เชื่อมต่อครบ ไม่มีแอร์ออโต้ ของเล่นบนพวงมาลัยครบเหมือนกัน ไม่มีแอร์หลัง
นิสสัน ของเล่นครบ ทั้งจอ ทั้งไฟแต่งอะไรทำนองนี้ มีแอร์หลัง แอร์ออโต้ เท่าที่อ่านไม่แน่ใจว่ามี VDC / HSA / HDC / TCS มั้ยในรุ่นนี้ ได้ถุงลมคู่หน้า
Navara NP300 ที่เป็นขับ2 ยกสูงไม่มี VDC / HSA / HDC / TCS ซักรุ่นเลยครับ
อยากได้ของที่ว่ามานี้ ต้องข้ามไปลงรุ่น 4WD เท่านั้น
-
new navara ซิครับ
เพราะ
ใหม่กว่า
ภายในสวยกว่า
auto7 sp
ศูนย์บริการเยอะกว่า
ไฟหน้า project daylight
ราคาถูกกว่า
มีอะไรที่ ford ดีกว่าครับ รูปร่างเหรอ
อันนี้คงแล้วแต่คนมอง แต่มันออกมาแล้ว 3 ปี
ลองตัดสินใจดูเอาครับ
-
ยังไม่เคยขับ navara แต่ใช้ฟอร์ดรุ่นที่สนใจอยุ่คับ มีข้อมูลให้คับ ถ้าอยากแรงไปนาวาร่าคับ ผมว่าน่าจะแรงกว่าแน่ๆ ฟอร์ดเลย 120 ไปอืดอยุ่คับรถ
หนัก ชอบเก็บเสียงดี ทั้งล้อทั้งลม ฟอร์ดเลยคับ เงียบกว่า Accord อีก ช่วงล่างฟอร์ดน่าจะแน่นกว่าคับ ถ้านาวาร่าจะมาดีกว่าต้องแน่นสุดๆ ทรงผมว่า
ranger เท่ดูไม่เบื่อเลยคับแต่นาวาร่าก้สดดีคับ
-
ชม นี้ navara เท่านั้นถูกกว่าด้วย ผมยังไม่เห็นความดีงามอะไรจาก ranger นอกจากหน้าตา ซึ่งผมไม่ชอบ มันใหญ่เกินความจำเป็น ภายในก็ทื่อน่าเบื่อครับ เครื่องก็ไม่แรงแถมกินน้ำมันด้วย แต่ก็ต้องไปลองขับ navara ก่อน หวังว่าคงประหยัดกว่าตัวเดิมเยอะ เครื่องคอมอลเรียว สมัยนี้มันต้องแรงประหยัดมากๆไดัแลัว
จะมากั๊กเทคโนโลยี หลอกใช้แต่ gen เก่าๆ เหมือนพี่โต กับพี่อี ไม่ดีมั้ง พอรัฐบาลจะประกาศใช้มาตราฐานไอเสียใหม่ ก็ขู่ กลัวไม่คุ้มโคตรกำไร ลาากขายเทคโนโลยีเก่าๆกันไป นิสสันก็เหมือนกัน นี่ก็ออกมาช้าเหมือนกัน
-
คาลิเบร้อรุ่นที่จขกท.โพสต์ไว้ ได้เครื่อง163แรงม้าเองนะครับ :'(
http://www.nissan.co.th/~/media/Images/Nissan/Asia%20Pacific/Thailand/H60A/p-2/EN_double.pdf (http://www.nissan.co.th/~/media/Images/Nissan/Asia%20Pacific/Thailand/H60A/p-2/EN_double.pdf)
ออพชั่นความปลอดภัยก็มีแค่abs ebd ba
ถ้าอยากได้ความปลอดภัยจัดเต็ม ต้องขับ4เท่านั้น
ตอนนี้ตัวไวลด์แทรคขับ2 รุ่นรหัสปี2015 ให้ถุงลมนิรภัยด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี มาเพิ่มด้วย
-
ถ้าเป็นรุ่นกลางๆเทียบกันแล้ว ranger WT 2.2 ดูจะคุ้มค่ากว่าครับ option จุกจิก ต่างคนต่างมีคนละอย่าง ฟอร์ดดูจะเยอะกว่านิดๆ ส่วนสมรรถนะเครื่องยนต์และการขับเคลื่อน 300 น่าจะทำได้ดีกว่าครับ แต่ยังไม่มีรถให้ทดลองขับก็ยังตอบอะไรได้ยากครับ
พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลัง ฟอร์ดยังคงดีกว่าเยอะมากครับ ผมว่า หนูนา 300 เองแทบไม่ได้่ต่างกับตัวเดิมเลย
ชิ้นส่วนหลายๆอย่างไม่รู้รุ่นใหม่อย่าง NP300 นี้เผื่ออะไรมามากแค่ไหน แต่ฟอร์ดเองค่อนข้างที่จะสุดแล้ว ขยับอะไรก็ได้ไม่มาก
แต่ถ้าเป็นตัวท๊อป ผมไปนาวาร่าเลยอย่างไม่ต้องสงสัย ยกเว้นข้อเดียว ถ้า ranger WT3.2 จะขายราคา 950,000 บาทได้ ;D
-
ผมก็เชียร์ Navara นะ
เพราะศูนย์ฯนิสสัน ที่ผมสัมผัสมา ช่วงหลังถือว่าทำหน้าที่ได้ไม่เลว
แต่กระนั้น น่าจะไปทดลองขับ เพื่อเปรียบเทียบบุคลิก ของทั้ง2 คันก่อนดีกว่านะ
โชคดีครับ ;D
-
ผมว่าถ้าลองขับเทียบกัน แล้ว จขกท. ขับเองชอบแน่นๆ ผมว่าฟอร์ดยังน่าจะดีกว่า
ถ้าเอาขับสบายใจ ใช้ยาว นิสสันได้เปรียบ
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
ความหล่อเข้ม สมกับรถกระบะ ผมยังให้ ford กินขาด
ซึ่งนิสสันเองก็น่าจะทำใจยอมรับในเรื่องนี้ เพราะจะออกแบบคาแรคเตอร์ใหม่ก็ไม่ได้
ก็เลยอุดช่องว่างด้วย หน้าตาแพรวพราวด้วย LED สไตล์เอเซีย..ภายในแบบรถเก๋ง...และเกียร์ 7 สปีด
ส่วนเรื่องแรงกว่า เร็วกว่า ไม่ใช่สาระสำคัญอะไร
ถ้าฟอร์ดจะปรับความสด ก็ไม่ยากอะไร ตามสไตล์ฟอร์ด เอาออพชั่นตัว 3.2 บางอย่างเช่น แอร์ดิจิ กล้องหลัง มาใส่ไว้ในรุ่น 2.2 ก็เติมเต็มพอสมควรแล้ว
-
ผมกับมอง navara ดูเชยๆ หน้าตาเส้นเหมือนเคยเห็นผ่านตาจนชิน ดูๆแล้วความเสื่อมน่ามองแปลกตามันชินชาจนเฉยๆ หน้าตาเส้นสายเหมือนวีดก้แชมป์บ้างกระจังหน้าคล้ายทาทาบ้างเหมือนกำลังตามเขาอยู่เลย ฟันธงแล้วกัน ไม่เปรี้ยงแนะๆ
-
ถ้าอารมณ์ล้วนๆ เลือกเอาที่เราชอบเลยครับ ถูกใจใช่เลย จัดเลยครับ
-
ชอบนาวาร่า