Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Prinz ที่ กรกฎาคม 04, 2014, 16:51:36
-
ตามหัวข้อเลยครับมีใครได้ไปเทสบ้าง ผมไปรอบ 5 โมงเย็น แต่ฟังไม่ชัดว่าเค้าจัดที่ Chic Republic หรือเปล่า ท่านใดทราบรบกวนบอกข้อมูลทีครับ ;D
ปล. ใครไปทักทายกันได้ครับผม
-
ของผมสี่โมงเย็นครับ เค้าว่าจัดที่โพธาลัยใกล้ๆ chic replubic
เดี๋ยวยืมรถพ่อ camry hybrid ไป จะได้เปรียบเทียบได้ชัดเจน
-
ของผมได้วันอาทิตย์ 11:00-12:00 น. ถ้าถูกใจจะไปจองวันจันทร์
-
โทรมาเหมือนกัน แต่ไปไม่ได้แล้ว เพราะนึกว่าจะโทรมาก่อนงานเปิดตัว
เพราะตอนนี้หลายศูนย์มีรถให้ลองบ้างแล้ว เลยไม่ถ่อไป
-
ลงทะเบียนไว้ ยังไม่ได้รับการตอบกลับมาเลยครับ
หรือเห็นเป็นเบอร์แปลก(ขายของ)เลยไม่รับก็ไม่รู้
-
เทสแล้วรบกวนมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ใช้เบอร์ 02 โทรมาครับ
-
ได้รับเมล์แจ้งแล้วครับ ที่โพธาลัย แต่รอบ 5 โมงเย็นนี่น่าจะรอบสุดท้ายเลยมั้ง
-
ต้องทำยังไงเค้าถึงจะ mail ให้เราไปลองครับ
ต้องเป็นลูกค้าที่เคยซื้อ accrod , odyssee ใช่มั้ยครับ
ปล ผลใช้ jazz ไม่เห็นมีเซลล์โทร /หรือ mail มาเลย ;D ;D ;D
-
ต้องทำยังไงเค้าถึงจะ mail ให้เราไปลองครับ
ต้องเป็นลูกค้าที่เคยซื้อ accrod , odyssee ใช่มั้ยครับ
ปล ผลใช้ jazz ไม่เห็นมีเซลล์โทร /หรือ mail มาเลย ;D ;D ;D
ลงทะเบียน แสดงความสนใจหน้าเว็บไม่ใช่หรือครับ ;D
-
ลองวันอาทิตย์รอบ 10 โมงครับ เดี๋ยวเอา camry hv'12 ไปเทียบดู จากที่เคยไปลองนั่ง accord hv ตัวนี้ที่ญี่ปุ่น
สิ่งที่แพ้ camry hv แน่นอนคือ ขนาดที่เก็บของด้านท้ายรถครับ camry hv ใหญ่กว่าแน่นอน
-
ไปลองมาวันนี้ รอบ 10 โมง
เคยขับรถ Hybrid แค่ Prius รุ่นเดียว
อัตราเร่งต่างกันฟ้ากับเหว
-
พี่ๆที่ไปลองมาเป็นไงบ้างครับ
-
วันนี้ไปลองมาครับผมมีตัวprius qที่บ้านแล้วเคยขับaccord 2.4 บอกได้เลยว่าอัตราเร่งสุดยอดเงียบนิ่งพวงมาลัยไม่เบาเท่ารุ่นเบนซิน อัตราการสิ้นเปลืองก็ประมาณ16.5 ที่โชว์ที่หน้าจอครับ แต่ต้องรอการรีวิวจากผู้ใช้งานจริง. แต่มั่นใจว่าประหยัดกว่าแคมรี่แน่นอน. เทียบกับpriusแล้วอยู่ในโมดไฟฟ้าเยอะกว่า เวลาออกตัวเร็วมากแต่ยังอยู่ในโมดไฟฟ้า
-
ลองวันอาทิตย์รอบ 10 โมงครับ เดี๋ยวเอา camry hv'12 ไปเทียบดู จากที่เคยไปลองนั่ง accord hv ตัวนี้ที่ญี่ปุ่น
สิ่งที่แพ้ camry hv แน่นอนคือ ขนาดที่เก็บของด้านท้ายรถครับ camry hv ใหญ่กว่าแน่นอน
แคบมากจริง ๆ ครับ ใส่กระเป๋าเดินทางไปสนามบินไม่พอแน่นอน ล้ออะไหล่ไม่มี เป็นปั๊มลมแทน
วันนี้ไปลองมาครับผมมีตัวprius qที่บ้านแล้วเคยขับaccord 2.4 บอกได้เลยว่าอัตราเร่งสุดยอดเงียบนิ่งพวงมาลัยไม่เบาเท่ารุ่นเบนซิน อัตราการสิ้นเปลืองก็ประมาณ16.5 ที่โชว์ที่หน้าจอครับ แต่ต้องรอการรีวิวจากผู้ใช้งานจริง. แต่มั่นใจว่าประหยัดกว่าแคมรี่แน่นอน. เทียบกับpriusแล้วอยู่ในโมดไฟฟ้าเยอะกว่า เวลาออกตัวเร็วมากแต่ยังอยู่ในโมดไฟฟ้า
ของผม คิกดาวน์ เยอะ เร่งอยู่หลายที ขึ้นโชว์ว่าได้ 15-16 km/l ครับ
ตัวนี้วิ่งไฟฟ้าได้ถึง 100 km/h แต่เห็นว่า น่าจะได้สักระยะ ไม่เกิน 2 km ก็แบตน่าจะไม่พอแล้วครับ
-
ไปลองมาแล้วครับ ผมว่าฟีลลิ่งการขับ ออปชั่น ดีกว่าแคมรี่ทุกอย่าง แต่ไม่ได้จับ 0-100 ซึ่งผมคิดว่าไม่จำเป็น
ตอนคิกดาวน์รถพุ่งออกไปรวดเร็ว พวงมาลัยนิ่งดี แต่ด้านหลังที่เก็บของเล็กลงจริงๆ ;)
-
ลองวันอาทิตย์รอบ 10 โมงครับ เดี๋ยวเอา camry hv'12 ไปเทียบดู จากที่เคยไปลองนั่ง accord hv ตัวนี้ที่ญี่ปุ่น
สิ่งที่แพ้ camry hv แน่นอนคือ ขนาดที่เก็บของด้านท้ายรถครับ camry hv ใหญ่กว่าแน่นอน
แคมรี่กระโปรงท้ายรถใหญ่ที่สุดในกลุ่มนี้ครับ แต่ไม่ใช่เพราะมันออกแบบมาดีนะ เป็นเพราะช่วงล่างมันเป็นคานยึดแค่2อัน ส่วนแอคคอร์ด,เทียน่าคานยึด5อัน เลยกินเนื้อที่ด้านหลังไปบานเลย
-
แล้วตัว Hybrid ต่างจากตัวธรรมดาตรงที่นอกจากพื้นที่ท้ายแคบลงแล้ว
เบาะหลังยังพับไม่ได้ด้วยนะครับ เพราะมันมีพวกแบตเตอรี่อะไรขวางอยู่
สงสัยถ้าจะทุกกระเป๋าเดินทางไปสนามบินต้องวางบนเบาะหลังเลยมั้งครับ
-
แล้วตัว Hybrid ต่างจากตัวธรรมดาตรงที่นอกจากพื้นที่ท้ายแคบลงแล้ว
เบาะหลังยังพับไม่ได้ด้วยนะครับ เพราะมันมีพวกแบตเตอรี่อะไรขวางอยู่
สงสัยถ้าจะทุกกระเป๋าเดินทางไปสนามบินต้องวางบนเบาะหลังเลยมั้งครับ
ใช่คุณ petchjaa ใน newaccord หรือเปล่าครับที่ post เรื่องน้ำหนัก 7 kg ในฝากระโปรงหลังผมว่ามันเฉพาะพื้นที่เหนือบริเวณมอเตอร์ด้านในสุดมากกว่าครับ
ที่มันมีพื้นที่ด้านบนเหลือให้วางของนิดหน่อย ด้านล่างน่าจะวางน้ำหนักได้ปกติดี
-
ไปลองมาแล้วขอสรุปตามความรู้สึกส่วนตัวเทียบกับ camry hv 2012 ที่ขับมา 34000 km
1.ตำแหน่งการขับ-ให้ camry ปรับได้เตี้ยกว่า วางแขนได้พอดีกว่า
2.ระบบ hybrid -accord ตัดต่อเนียนกว่า camry ผ่านการใช้งานมาจะเริ่มรูสึกจังหวะตัดต่อชัดขึ้นแต่อัตราเร่ง camry ดีกว่านิดเดียวจริงๆถ้าไม่สังเกตุดี ev โหมดชอบ accord มากกว่านิดนึง
เช่น ถ้าเหยียบกระชากระบบยังคงอยู่ใน ev mode ได้ดีกว่า camry อันนั้นถ้าวิ่ง ev mode แล้วเหยียบคันเร่ง จะเปลี่ยนออกจาก ev mode ทันที
3.พวงมาลัย-ให้ accord ดีกว่า จนท บอกว่าพวงมาลัยคนละตัวกับ accord ธรรมดา เปลี่ยนตำแหน่งของตัว power ไฟฟ้าของพวงมาลัยใหม่ ส่วนความรู้สึกขับสนุกมุดะจแม่นกว่าของ camry ครับ
4.อื่นๆ-เสียงเวลาวิ่งด้วย ev mode หรือเวลาเหยียบเบรค camry ดังกว่า
-ด้านท้ายCamryพื้นที่เยอะกว่ามากครับใส่กระเป๋าใหญ่สบาย
-คันเร่งถ้าเหยียบมิดทันทีผมว่า accord คิดช้ากว่า camry นิดนึงครับ
-การเก็บเสียงผมว่าดีขึ้นใกล้ๆ camry
นึกออกแค่นี้ครับ
สรุป ถ้าอยากสัมผัส hybrid ถือเป็นตัวเลือกที่ดีครับ แต่ถ้ามี camry hybrid 09 หรือ 12 ผมว่ายังไม่ถึงขนาดต้องเปลี่ยนครับ ถ้ารถไม่พัง วิ่งเยอะ หรือเบื่อแล้ว เพราะ camry hybrid มันก็มีข้อดีอยู่มากเช่นกัน ขอบคุณครับ
-
ตกลงอัตราเร่งพอๆคันไหนดีครับ ไม่ถึงแคมรี่ไฮบริทเรียกได้ว่าพอๆกับตัว2.5ได้มั้ย เวลาออกตัวเวลาเร่งแซง พอสู้CX5 2.5ไกเมั้ยครับ
-
ตกลงอัตราเร่งพอๆคันไหนดีครับ ไม่ถึงแคมรี่ไฮบริทเรียกได้ว่าพอๆกับตัว2.5ได้มั้ย เวลาออกตัวเวลาเร่งแซง พอสู้CX5 2.5ไกเมั้ยครับ
ผมว่าอยู่ะหว่าง 2.5 กะ hv ครับ คือแคมรี่รู้สึกส่วนตัวเองว่าแรงกว่านิดนึง แบบแรงกว่าแต่หนีไม่ออกอะครับ ทั้งนี้คงต้องรอดูตัวเลขจับเวลาที่นี่ดูครับ accord อาจจะแรงกว่าก็ได้ ส่วน cx5 ไม่เคยลองเลยครับเลยไม่ทราบ
-
ข้อเสียมันอยู่ที่่ท้ายรถนี่เอง ถ้าใช้เป็นรถคันเดียวในบ้านคงลำบากน่าดูเวลาออกต่างจังหวัดโดยเฉพาะผู้ที่มีครอบครัวแล้ว
-
ผมไปทดลองมาแล้วครับ
แต่คันที่ผมขับ น้ำหนักโดยสารเต็มพิกัด เทียบง่ายๆ ก็เท่ากับโดยสาร 4 คนนั่นแหละ
เมื่อเทียบกับตัวเลขทดสอบของคุณจิมมี่
0-100 พอๆ กับ CAMRY HV
80-120 ได้ 6 วินาทีกลางๆ
ผมเดาเล่นๆ ว่าถ้า review hlm ออก
ACCORD HYBRID มีสิทธิ์ได้ขึ้นอันดับ 1 ในเรื่องอัตราเร่งครับ
-
จะทีโอกาสที่คุณจิมมี่จะทำ Surprise เหมือน Suzuki Celerio มั้ยครับ อยากอ่านรีวิวกับดูคลิปของรถรุ่นนี้มากๆ เลยครับ
-
ไปลองมาเหมือนกันครับ
เลยลองเขียนรีวิวเล็ก(มาก)ๆ ไว้เผื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39167.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39167.0.html)
ขอบคุณครับ
-
ไปลองมาเหมือนกันครับ
เลยลองเขียนรีวิวเล็ก(มาก)ๆ ไว้เผื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39167.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39167.0.html)
ขอบคุณครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ อัตราสิ้นเปลืองตามลักษณะการขับที่ได้กล่าวมาถือว่าดีเลย
-
แล้วตัว Hybrid ต่างจากตัวธรรมดาตรงที่นอกจากพื้นที่ท้ายแคบลงแล้ว
เบาะหลังยังพับไม่ได้ด้วยนะครับ เพราะมันมีพวกแบตเตอรี่อะไรขวางอยู่
สงสัยถ้าจะทุกกระเป๋าเดินทางไปสนามบินต้องวางบนเบาะหลังเลยมั้งครับ
ใช่คุณ petchjaa ใน newaccord หรือเปล่าครับที่ post เรื่องน้ำหนัก 7 kg ในฝากระโปรงหลังผมว่ามันเฉพาะพื้นที่เหนือบริเวณมอเตอร์ด้านในสุดมากกว่าครับ
ที่มันมีพื้นที่ด้านบนเหลือให้วางของนิดหน่อย ด้านล่างน่าจะวางน้ำหนักได้ปกติดี
ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ พอดีผมถามผู้ที่ให้ข้อมูลว่าวางได้ 7kg เองหรอ เค้าก้ตอบว่าใช่ค่ะ เลยนึกว่าทุกตำแหน่งรองรับแค่ 7kg ครับ ขอโทษด้วยครับ