Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ กรกฎาคม 06, 2014, 01:39:51
-
จับจากความรู้สึกหลายๆครั้งละครับ แหะๆ
ปล. ใช้กับ HONDA CITY 2012 ครับ
-
มันไม่ต่างกันขนาดรู้สึกได้หรอก การวิ่งแต่ละวันก็ไม่เหมือนกัน
การเดินคันเร่งก็ไม่เท่ากัน สภาพการจราจรที่แตกต่าง
อุณหภูมิภายนอก ล้วนเป็นปัจจัยทั้งหมด
-
E20 ผมไม่เคยใช้ แต่ที่แน่ๆพวกเบนซิน ดีเซล บางจากหมดเร็วกว่าแถมวิ่งอืดกว่าพวกเชลล์ คาวเท็ก แน่นอน ไม่เชื่อลองสังเกตุดูครับ
-
เคยใช้อยู่ช่วงนึงครับ หมดค่อนข้างเร็ว วิ่งได้ระยะทางน้อย เลยเปลี่ยนมาใช้โซฮอ 91 แพงกว่ากินนิดนึงแต่วิ่งได้ระยะมากกว่า
e20 กับ e20 ด้วยกันต่างกันไม่มาก แต่ถ้ากับตัวอื่นต่างกันชัดเจนครับ
-
ผมใช้2เจ้านี้ประจำ (ปั้มใกล้บ้านคือเชลปั้มทางผ่านไปร้านคือบางจาก)
ทั้งดีเซลและเบนซิน
;Dถ้าอียี่สิบ ไม่แตกต่างกันหรอกครับ ผมได้ระยะทางพอๆกันเทียบจากใช้ประจำวัน
ดีเซลผมก็ไม่เห็นจะต่างกันมากมาย ถ้าเรื่องควันดำ กระบะผมเวลากดหนักๆแบบนานๆกดทีมันก็ดำช่วงแรกปกติ
ถ้าเรื่องอืด เร่งไม่ออก กระบะผมก็ออกตัวเอี้ยดอ้าดนะ ทั้งของน้ำมัน บางจาก กับเชล
ส่วน ปตท นอกจากน้ำมันใกล้หมดหาปั้มไม่ได้ผมถึงเติม ;D
ใช้2เจ้านี่เป็นหลัก นานๆ2-3เดือนจะใช้เทครอนครั้งนึง ผมว่ามันรู้สึกแตกต่างจากตัวอื่นอยู่นะ
เลยคิดว่า นานๆทีจัดอาหารดีๆให้ลูกๆสักครั้ง
คหสต ครับ
อ้อ ลืมบอกอีกอย่าง
ลองเปลี่ยนมาเติมน้ำมันทุกๆที่เข็มน้ำมันบอกเหลือครึ่งถังสิครับ
คุณจะเห็นว่ามันลดช้าลงนะ ถัาไม่วิ่งไกลๆผมจะเติมทุกๆครึ่งถัง เหลือครึ่งถังผมเติมทันที
ให้น้ำมันเต็มถังตลอด เลยไม่เห็นว่า น้ำมันจะลดเร็วลงตรงไหนเลย
-
คหสต.
E20 Esso แรงกว่า เชลล์ และ บางจาก แบบว่ารู้สึกได้จริงๆ ครับ (CITY MY'2012)
-
หมดเร็วกว่าหรือไม่นี่ ส่วนตัวผมไม่ค่อยชัดเจน เพราะที่ใช้อยู่แต่ละวันสถานการณ์มันไม่เหมือนกัน จึงเปรียบเทียบยาก
แต่ถ้าเติมแล้วอืดนี่ ปตท ใช่เลย ชัดเจน เหยียบไม่ไป
-
ถ้าเอาเท่าที่ผมใช้ E20 มาทุกแบรน (ใช้กับสวิฟท์ อีโค, มาสด้า2 และเชฟฯ โซนิค 1.6 นะครับ) เรียงตามระยะทางวิ้งที่ได้ จากน้อยไปมาก คือ คาลเทค ปตท. บางจาก เอสโซ่ และเชลล์จะมีระยะทางวิ้งมากสุดครับ แต่ก็ไม่ได้มากมายระดับร้อยโล แค่ประมาณ +-10 โลเท่านั้นครับ จะเห็นได้ว่าก็ไม่ได้มากไปกว่ากันอย่างมีนัยยะสำคัญอะไรครับ
ส่วน E20 ถ้าเรียงตามความแรง จากน้อยไปมากเช่นกันก็จะมี ปตท. เอสโซ่ เชลล์ บางจาก และคาลเทคแรงสุดครับ
และที่น่าแปลกก็คือ E20 วิ้งเรียบที่สุดไม่ใช่เชลล์หรือคาลเทค แต่เป็นเอสโซ่กับบางจากครับ (คุณภาพของน้ำมันที่ดีในฉบับของผมไม่ได้มากจากวิ้งระยะทางได้มากหรือน้อย แรงหรือไม่แรง ผมจะวัดกันที่ความเดินเรียบของเครื่องยนต์เปนหลักครับ)
-
แยกไม่ออกหรอกครับ
ถึงคุณภาพของเชลล์จะดีกว่า(ตามโฆษณา) แต่เอาเข้าจริงไม่แตกต่างหรอกครับ
ความพึงพอใจคนเราไม่เหมือนกัน
ผมเน้นเติม Esso เพราะใกล้บ้าน+แถมน้ำ คุณภาพน้ำมัน ระยะทาง ผมไม่สนใจ ต่างกันไม่ถึง 2-3% ครับ
ปล. บริษัทผมซัพพอร์ทค่าน้ำมัน ผมลองเติม 95 เพียวๆเทียบกับโซฮอล
ผมก็ว่า ระยะทาง+อัตราเร่ง ก็ไม่ได้แตกต่างขนาดร้องโอ้ววว ครับ
-
ยังไม่เคยลองของ shell แต่ บางจาก กับ ปตท.
เคยลองวัดเติมสลับกันเป็นสิบๆถัง บางจากวิ่งได้เยอะกว่าชัดเจนครับ
Jazz 2012
-
แล้วใครเคยใช้ E20 / E85 ของปั้มที่ชื่อว่า PURE "เพียว" สีชมพูๆบ้างครับ พอดีมีปั้มนี้อยู่ใกล้ๆบ้านแต่ไม่เคยเติมเลยสักครั้งเพราะไม่มั่นใจในเบรนด์ใหม่
-
E20 E85 ผมเติมแต่บางจากตลอดเลยตอบไม่ได้ เคยหลงไม่เติม ปตท นี่ซึ้งเลยทันที ห่วยมาก หมดเร็วกว่าแบบไม่ต้อง มโน >:(
แต่ถ้าคันอื่นๆที่เติม GSH95 ดีสุด ESSO รองลงมา Caltex แต่ก็แทบไม่รู้สึก
-
แยกไม่ออกหรอกครับผม
ถ้าไม่ใช่ในห้องแล็บ ยากที่จะวัดด้วยความรู้สึกครับ
ยังไงเราก็ขับรถไม่ได้เท่าเดินแบบเดิม ทุกครั้งครับ
แต่ที่แน่ๆ E10 หมดช้ากว่า E20 แน่นอนครับผม
-
ปตท ถ้าไม่วิ่งไปกรุงเทพฯ ก็ไม่ค่อยเข้าเติมเท่าไหร่ครับ ส่วนใหญ่ก็ บางจาก เซลล์ เอสโซ่
-
จากที่ผมใช้ jazz ge เคยเติม e20 เชลล์ บางจาก เอสโซ่ ปตท. PT เรื่องความประหยัด PT > shell , esso , บางจาก พอๆกัน > ปตท. แย่สุดหมดไวมาก ไม่ได้มโนแน่นอน
ส่วนเรื่องความแรง เร่งติดเท้า ผมให้ PT กับ shell สูสี > esso > บางจาก > ปตท. อืดมั่งแรงมั่ง แล้วแต่ปั้มจริงๆครับ ใครยังไม่เคยเติม ปั้มPT ต้องลองครับ แล้วจะรู้สึกแบบผม
-
เคยเติมE20 อยู่สามที่ เชล ปตท และEsso
สังเกตุได้ว่า Esso วิ่งได้เยอะที่สุดต่อถังครับ
-
Shell วิ่งได้ไกลกว่าครับ
-
ตั้งแต่ใช้ E20 มา
ผมว่าปั้มหอย สาขาทางเข้าหมู่บ้านเมืองเอก (ปั้มเดียวกัน แต่ต่างสาขา ผมว่ามันก็ต่างกัน)
เติมแล้วรถแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ( เหมือนตันเร่งเบาขึ้น เสียงเครื่องไม่ฝืด )
ตอนออกปั้มแล้วกลับรถ รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่างก่อน กับ หลังเติมชัดเจน (น่าจะเป็นเพราะสารเพิ่มความแรงที่ผสมในน้ำมัน)
แต่ความแรงจะ drop ลงเรื่อยๆ เมื่อใช้ไปซักระยะนึง (ไม่นาน) แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้แย่นะครับ
เคยเติม E20 ปั้มใบไม้ เพราะหวังจะสะสมคะแนน ได้เติมน้ำมันฟรี
แต่ไม่ไหวจริงๆ เติมแล้วเสียงเครื่องฝืดๆ คันเร่งอืดมาก ๆๆๆ
ปล เดี๋ยวนี้ปั้มหอย มีบัตรสะสมแต้มเติมน้ำมันแล้วนะครับ สมัครฟรีที่ปั้ม ;D ;D ;D
-
ไม่เคยลองจับดูครับ
แต่เคยเติม E20 ของหอย เหมือนเติม 95เพียวๆ เร่งดีเวอร์ๆ
แต่...เป็นแค่ครั้งเดียวนะครับ ที่เหลือ อืดตามสไตล์ปกติ
-
กรณีนี้เป็นความรู้สึก อคติเอนเอียงได้เยอะครับ รวมถึงคำตอบที่ได้รับ
แต่กรณีนี้พิสูจน์ได้ไม่ยากเลย เติมแต่ละชนิดเต็มถังเปรียบเทียบกัน จับระยะทางที่วิ่งได้ จับหลายๆถังได้ค่าเฉลี่ยแม่นยำหน่อย
ได้ผลอย่างไร กรุณาแจ้งให้เพื่อนสมาชิกทราบด้วยนะครับ
-
ผมก็เป็นอีกคนที่เติมเต็มถังวิ่งรีเซททริปทุกถังจนเป็นนิสัย พบว่าเรื่องระยะทางเชลได้เยอะสุดจริงๆ แต่ความเรื่องความแรงต้องยกให้เพียวครับ แต่ส่วนใหญ่จะเติมบางจากเพราะสะสมแต้มและได้ระยะทางและความแรงต่างจากเชลไม่มาก +-5-10 โล แต่ดีกว่าปตท.แทบทุกถัง เกิน 10 โล บางทีเกือบ 20 โล
-
ไม่ต่างครับ
E20 อืดพอกัน ระยะทางพอกัน
-
แล้วใครเคยใช้ E20 / E85 ของปั้มที่ชื่อว่า PURE "เพียว" สีชมพูๆบ้างครับ พอดีมีปั้มนี้อยู่ใกล้ๆบ้านแต่ไม่เคยเติมเลยสักครั้งเพราะไม่มั่นใจในเบรนด์ใหม่
ผมเติม E85 ปั๊มเพียวอยู่บ้างครับ ถ้าเทียบกับบางจากแล้วพอๆกันครับ แต่ E86 ของปั๊มเพียว จะได้ระยะทางมากกว่าเล็กน้อยครับ ไม่มีสะดุด หรืออืดครับ
แต่ E85 ของปตท ผมเคยเติมละรถผมอืด แล้วสะดุดครับ ทีเดียวเลิกเติมเลยครับ นอกจากจะหา บางจาก กะ เพียวไม่ได้แล้วจริงๆ
จริงๆแล้วผมชอบของปั๊มเพียวมากกว่า แต่มันไม่มีสะสมแต้มแลกส่วนลดเหมือนบางจากเลยเติมแต่บางจากเป็นหลักครับ ;D
ปล. รถผม lancer ex นะครับ
-
เอาจริงๆ ไม่ต่างกันจนรู้สึกได้ขนาดนั้น หมดเร็วหมดช้านี่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่ การบรรทุกของแต่ละวันด้วย
ถ้าเป็น เชลล์ บางจาก ปตท ปั๊มหลักๆ มาตรฐานแบบนี้ ไม่ต่างหรอก มีคุณภาพดีอยู่แล้ว
แต่ส่วนใหญ่เราค่อนข้างจะเน้นเติม ปตท เพราะปั๊มใหญ่ แวะทีเดียวครบ ซื้อกาแฟด้วย สะสมแต้มใน PTT Blue Card ด้วย
-
ผมว่าเติมปั้มไหนก็เหมือนกันครับเอาตามความสะดวกดีกว่าครับ
-
สำหรับเรื่อง เติมตอนครึ่งถังแล้ว พอดูเกจวัดน้ำมัน จะเห็นว่าหมดช้า
ผมว่าเป็นเพราะรูปทรงของถังน้ำมันมากกว่านะครับ