Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DP kung ที่ กรกฎาคม 06, 2014, 16:00:55

หัวข้อ: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: DP kung ที่ กรกฎาคม 06, 2014, 16:00:55
ไม่รู้ว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวรึเปล่านะครับ ผมขับ Teana L33 อยู่ครับ ปกติเติมเชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ แก๊สโซฮอล์ 95 แต่ด้วยราคาที่แพง คนรอบข้างจึงแนะนำให้เติม E 20 ครับ ผมเลยลองเติมดูครับ จากการใช้งาน ผมคิดว่าอัตราเร่งมันจะอืดกว่า โซฮอลล์ 95 อยู่นิดนึงนะครับ ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองหรือเปล่า??
หัวข้อ: Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 06, 2014, 16:41:05
ถ้าโซฮอลล์ 95 ธรรมดากับ E20
ผมว่า E20 พุ่งกว่านะครับ

แต่นี่ V-power nitro+ โซฮอลล์95
เลยน่าจะดีกว่า มั้งครับ
หัวข้อ: Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: jones ที่ กรกฎาคม 06, 2014, 19:52:51
ต่างกันแน่นอนครับ รถผมเติม v-power สม่ำเสมอ ลองเติม e20 ดู อืดกว่าแบบไม่ต้องมโนเลย
หัวข้อ: Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: Jump ที่ กรกฎาคม 06, 2014, 21:12:35
ผมว่า e20 พุ่งกว่าครับ
หัวข้อ: Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ กรกฎาคม 06, 2014, 21:50:55
ถ้าโซฮอลล์95 ธรรมดา กับ E20 ผมว่า E20 พุ่งกว่าครับ

แต่ E20 จะหมดเร็วกว่าแบบชัดเจนครับ
หัวข้อ: Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: carpenter ที่ กรกฎาคม 06, 2014, 22:01:43
E20 หมดไวมากครับ

จนผมไม่รุ้ว่า ราคาที่ถูกกว่ามันจะคุ้มมั้ย

ปล. ถ้าเทียบ V-power พุ่งกว่า E20 ครับ
หัวข้อ: Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: kimjung ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 07:31:43
ถ้าเปลี่ยนจาก G95 มาเป็น E20 1-2 ร้อยโลแรกจะรู้สึกว่าอืดกว่า G95 แต่วิ่งไปสักครึ่งถังชักไม่ต่าง พอใช้ๆ ถัง 2-3 ไปเหมือน E20 พุ่งกว่า พอสลับกลับมาเติม G95 เหมือนจะแรงกว่าใช้ไปแค่ครึ่งถังหนืดลงซะงั้น สรุปน่าจะเป็น LTFT ที่ยังปรับไม่เข้าที่เวลาเปลี่ยนประเภทน้ำมันที่ค่าเอทานอลไม่เท่ากัน
หัวข้อ: Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 09:26:08
จากสลับไปมาสักพัก ผมว่า 95 หนืดกว่า  E20 พุ่งกว่า แต่ยาวๆ ดู 95 แรงกว่า มาต่อเนื่องกว่า
ไม่นับ v power ที่ผมว่า 2บาทกว่า ต่อลิตร ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ ที่จะเติม

ระหว่าง 95 กับ E20 ของเชล (ผมเติมเชล 100%) ราคาต่อกิโลเท่ากันเป๊ะเลยผมลองมา 4 เดือนแล้วสลับไปมา ใช้แบบเดิมทุกๆ วัน ในเมือง 50% นอกเมือง 50% วันละ ประมาณ 70 โล  กิโลละ 3.8 บาทครับ
หัวข้อ: Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: thchalerms ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 09:41:41
เคยใช้ เปรียบเทียบกันแลวครับ
G95 จะแรงกว่านิดนึง ระยะทางมากกว่าเมื่อเทียบเป็นลิตร
แต่ E20 จะอืดกว่าหน่อย ได้ระยะทางน้อยกว่าเมื่อเทียบเป็นลิตร
แต่พอสรุป คิดเป็นเงิน e20 ประหยัดกว่าครับ เทียบแบบเติมเต็มถังต่อถัง
หัวข้อ: Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 10:54:45
ไม่มีใครจับเวลา หรือวัดแรงม้าเลย  ;D
หัวข้อ: Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: IS2000 ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 14:57:48
ถ้า E20 ได้ค่าออกเทน 98 ตามที่โฆษณาก็น่าจะพุ่งกว่า E10 ครับแต่รถเครื่องไม่มีระบบอัดอากาศอาจไม่รู้สึก
หัวข้อ: Re: E 20 อืดกว่า โซฮอลล์ 95 นิสนึง
เริ่มหัวข้อโดย: zeb80 ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 18:47:21
จากสลับไปมาสักพัก ผมว่า 95 หนืดกว่า  E20 พุ่งกว่า แต่ยาวๆ ดู 95 แรงกว่า มาต่อเนื่องกว่า
ไม่นับ v power ที่ผมว่า 2บาทกว่า ต่อลิตร ไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ ที่จะเติม

ระหว่าง 95 กับ E20 ของเชล (ผมเติมเชล 100%) ราคาต่อกิโลเท่ากันเป๊ะเลยผมลองมา 4 เดือนแล้วสลับไปมา ใช้แบบเดิมทุกๆ วัน ในเมือง 50% นอกเมือง 50% วันละ ประมาณ 70 โล  กิโลละ 3.8 บาทครับ

คล้ายๆกันเลย f30เหมือนกันด้วยเพียงแต่ผมเติมปตท.ครับ E10กับE20 ราคาต่อโลแทบไม่ต่าง แต่เติมE20มันจ่ายเงินก้อนน้อยกว่า 55