Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nott ที่ กรกฎาคม 06, 2014, 16:37:45
-
ตามที่คุณจิม เคยว่าไว้ว่า จะไม่มี ฟอร์ด โฟกัส ดีเซล มาขายในไทยภายในระยะเวลา 2 ปี ตั้งแต่ตอนเปิดตัว โฟกัส 2012 บัดนี้เวลามันก็ล่วงเลยมา 2 ปีแล้ว ความคืบหน้าเป็นอย่างไรบ้างครับ ตกลงจะเอามาขายหรือไม่ รอตั้งแต่ 163HP ตอนนี้ปรับเป็น 185HP สำหรับตัว Focus ST TDCi , ใครทราบข้อมูลบ้างไหมครับ ขอบคุณครับ
-
ecoboost ยังไม่มาเลย
-
ผมเลิกหวังละครับ :'(
-
ตัวที่ขายอยู่ตอนนี้ก็แรงออกหน้าออกตาแล้วนะคับผมว่า ;D ;D
-
ตัว2.0แฟนขับนอกเมืองเหยียบ 140 ได้16โลลิตร
-
ST สวย
-
คันข้างบน ถ้ามาจริงๆนะ ผมว่ามีเฉียดล้านแปด ล้านเก้า
คงขายยาก
-
ผมเลิกหวังตั้งแต่อ่านบทความสรุปรถใหม่ปีที่แล้วแล้วครับ เพราะบอกไว้ว่า "Ford ยืนยันว่าจะไม่ทำตลาดในไทย"
ส่วนตัว ST อย่าหวังเลยครับ เพราะไม่เคยมีการทำตลาดรุ่นใดก็ตามที่เป็น st หรือ rs โดยศูนย์ Ford ไทย ถ้าอยากได้ต้องสั่งนำเข้าอย่างเดียวครับ ในมาเลเซียมี Focus ST ขายอยู่ เป็นพวงมาลัยขวาด้วย แต่รู้สึกว่าจะมีแต่เกียร์ธรรมดา
ส่วนตัว Minor Change จะเปิดตัวปลายปีนี้ หรือไม่ก็ต้นปีหน้าครับ มีโอกาสสูงที่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.5 Ecoboost 180 แรงม้า
-
ผมเลิกหวังตั้งแต่อ่านบทความสรุปรถใหม่ปีที่แล้วแล้วครับ เพราะบอกไว้ว่า "Ford ยืนยันว่าจะไม่ทำตลาดในไทย"
ส่วนตัว ST อย่าหวังเลยครับ เพราะไม่เคยมีการทำตลาดรุ่นใดก็ตามที่เป็น st หรือ rs โดยศูนย์ Ford ไทย ถ้าอยากได้ต้องสั่งนำเข้าอย่างเดียวครับ ในมาเลเซียมี Focus ST ขายอยู่ เป็นพวงมาลัยขวาด้วย แต่รู้สึกว่าจะมีแต่เกียร์ธรรมดา
ส่วนตัว Minor Change จะเปิดตัวปลายปีนี้ หรือไม่ก็ต้นปีหน้าครับ มีโอกาสสูงที่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.5 Ecoboost 180 แรงม้า
180ม้าเลยเหรอครับ
แรงหยั่งงี้พรีเมียมจะงอลไหมอะครับ
ขนาด125ม้าใน 1.0 Ecoboost ยังทำเวลาได้ (0-100) 9.15วิ
แล้ว180ม้าจะไม่ปาไป 8วิเลยรึ
-
มันเบื่อตรงที่ Focus TDCI ทำในบ้านเรา เห็นขึ้นเรือส่งไป ตปท ตลอด แต่กลับไม่ขายให้คนไทยนี่แหละครับ เลย งง กับนโยบายการตลาดของเขาจริงๆ
-
ผมเลิกหวังตั้งแต่อ่านบทความสรุปรถใหม่ปีที่แล้วแล้วครับ เพราะบอกไว้ว่า "Ford ยืนยันว่าจะไม่ทำตลาดในไทย"
ส่วนตัว ST อย่าหวังเลยครับ เพราะไม่เคยมีการทำตลาดรุ่นใดก็ตามที่เป็น st หรือ rs โดยศูนย์ Ford ไทย ถ้าอยากได้ต้องสั่งนำเข้าอย่างเดียวครับ ในมาเลเซียมี Focus ST ขายอยู่ เป็นพวงมาลัยขวาด้วย แต่รู้สึกว่าจะมีแต่เกียร์ธรรมดา
ส่วนตัว Minor Change จะเปิดตัวปลายปีนี้ หรือไม่ก็ต้นปีหน้าครับ มีโอกาสสูงที่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.5 Ecoboost 180 แรงม้า
180ม้าเลยเหรอครับ
แรงหยั่งงี้พรีเมียมจะงอลไหมอะครับ
ขนาด125ม้าใน 1.0 Ecoboost ยังทำเวลาได้ (0-100) 9.15วิ
แล้ว180ม้าจะไม่ปาไป 8วิเลยรึ
เครื่อง 2.0 ใน Focus ตัวปัจจุบันเป็นเครื่องตระกูล MZ ของ Mazda ครับ ที่วางใน Mazda 3 ตัวเก่า ในขณะที่ตัวใหม่เปลี่ยนไปใช้เครื่อง Skyactiv แล้ว Ford ไม่น่าจะเอาเครื่องเดิมมาใช้แล้วครับ มีอยู่สองเครื่องที่เป็นไปได้คือ
เครื่อง 2.0 Skyactiv กับเครื่อง 1.5 Ecoboost
-
คิดว่าฟอร์ดคงจะไม่เอา Focus ดีเซล TDCi มาจำหน่ายในระยะนี้ เพราะตัวเจเนอเรชั่นเก่า(Mk2)ตัวTDCi ที่เอาเข้ามาจำหน่ายมียอดขายไม่ค่อยดีนัก คงเหลือแต่ตัวเบนซินอย่างเดียว
สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน ตอนที่ฟอร์ดถือหุ้นใหญ่ในมาสด้า ฟอร์ดได้เอาเครื่องตระกูล MZR ที่เป็นรหัส L engineของมาสด้ามาใช้ โดยเปลี่ยนชื่อที่เอามาใช้กับรถฟอร์ดว่าตระกูล Duratec (แต่ในตระกูล Duratecมีอีกส่วนก็พัฒนามาจากเครื่องตระกูล Zeta ของฟอร์ดเอง) มาสด้าก็พัฒนาปรับปรุงเครื่อง L-engine ออกไปหลายรหัสรุ่น ส่วนฟอร์ดก็พัฒนาเครื่องDuratecไป แต่อาจมีการหยับยืมเครื่องมาใช้กันในรถหลายรุ่น
สุดท้ายฟอร์ดได้พัฒนาเครื่องDuratec เปลี่ยนเป็นหัวฉีดตรงและระบบวาล์วแปรผันอิสระคู่ GDi + Ti-VCT เอามาลงในFocus( รุ่น 2.0L เวอร์ชั่น US 160 แรงม้า,ส่วนไต้หวัน ไทย ปรับปรุงได้ 170 แรงม้า)
ส่วน Mazda3 2.0L ตัวก่อนทีจำหน่ายในบ้านเรานั้นลงเครื่องตระกูล MZR(L-engine) รหัส LF-VDS 147 แรงม้า
เมื่อเกิดวิกฤตการณ์แฮมเบอเกอร์ ในUSA เพื่อความอยู่รอดฟอร์ดได้ขายยี่ห้อรถที่อยู่ในมือออกไป-Volvo ,Aston Martin, Jaguar รวมไปถึงหุ้นส่วนใหญ่ที่มีในมาสด้า
ทำให้คิดว่าต่อไปคงไม่มีการหยิบยืมเครื่องยนต์มาใช้กันอีก ต่างคนต่างพัฒนากันเอง ( มาสด้าผลิตเครื่องตระกูลใหม่ชื่อ Skyactive ส่วนฟอร์ดทั้งพัฒนาและผลิตใหม่ในชื่อตระกูล Ecoboost ที่เป็น GDi+Turbo)
บ้านเราคิดว่า Focus 2.0L ที่ใช้เครื่อง Duratec HE Ti-VCT GDi 170 แรงม้า ต่อไปคงทดแทนด้วยเครื่องยนต์ตระกูล Ecoboost ตามหลังยุโรปที่เครื่องเบนซิน จะลงเป็นเครื่อง Ecoboostเกือบทุกรุ่นแล้ว