Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ กรกฎาคม 06, 2014, 22:19:47
-
เชิญชมครับผม
Volvo V40 - Clip01 (http://www.youtube.com/watch?v=AtmXfBBifVU#ws)
-
Volvo V40 - Clip02 (http://www.youtube.com/watch?v=gj5gm7yehAI#ws)
Volvo V40 - Clip03 (http://www.youtube.com/watch?v=rtUiFMz3u5U#ws)
-
เช่นเคยกับคลิปแถมเน้นเกรียน
อันนี้ ไม่เปิด Public นะครับ ดูได้เฉพาะจากบนบอร์ดนี้
ภาพคลิป V40 จะแตกเกรน ไม่ค่อยชัด เพราะผมต้องเร่งแสงสู้ครับ ไม่เร่งแสงสู้ มองไม่เห็นหน้าคนในรถ ไฟในรถน้อยมากครับ
Volvo V40 - EXTRA (http://www.youtube.com/watch?v=47XJW25zZMQ#ws)
-
ชอบครับ
เป้น Volvo ที่สวยทั้งรูป จูบหอม
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ สุดยอดจริงๆรุ่นนี้
-
ขอบคุณมากๆครับพี่แพน
เจ้านี่เป็นรถที่วิ่งผ่านที่ไหน ผมต้องมองทุกครั้งไปเสมอ...
-
ขอบคุณมากๆครับ อยากได้เลย.... แต่เงินไม่พอ อิอิ
นิดนึงครับ อันนี้ซีเรียสเลยนะครับ Ford มันเลวร้ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ ??? ??? ??? ???
เพราพผมกำลังว่าจะออก Ford Focus 2.0 Titanium+ อยู่น่ะครับ ผมเห็นคนชอบก็เยอะ คนบ่นก็เยอะ สับสนไปหมดครับ แต่จะหารถราคาเท่าๆนี้มาเทียบกัน ผมก็ทำใจตัด Ford Focus ออกไปยากเหลือเกินครับ เพราะข้าวของที่ให้มา รวมถึงการรีวิวต่างๆมันช่างดีเหลือเกินเทียบกับพวกรถคลาสเดียวกันและราคาใกล้ๆกันน่ะครับ :'( :'( :'(
-
สนุกมว้ากก ดูแล้วอยากสตาร์ทรถไปขับเล่น ฮ่าๆ
รอ Full review ครับ
-
เอ๊ะ...คลิปเบลอๆ ฟุ้งๆ แปลกๆ = =a
-
อันนี้คลิปผมเอง ถ่ายไว้ตั้งแต่ได้รถใหม่ๆ เคยลงแล้วรอบนึง เสียงเครื่อง 5 สูบแบบชัดๆ
เสียดายข้อจำกัดของพี่จิมมี่ พี่แพน ทำให้อดดูอะไรหลายๆอย่าง
Acceleration (http://www.youtube.com/watch?v=x3cW5c87rVk#)
-
อันนี้คลิปผมเอง ถ่ายไว้ตั้งแต่ได้รถใหม่ๆ เคยลงแล้วรอบนึง เสียงเครื่อง 5 สูบแบบชัดๆ
เสียดายข้อจำกัดของพี่จิมมี่ พี่แพน ทำให้อดดูอะไรหลายๆอย่าง
Acceleration (http://www.youtube.com/watch?v=x3cW5c87rVk#)
โอ้ว นี่เกียร D ธรรมด้วย ปะครับ ไม่ใช่ S ... แรงอยุ่
-
วันนี้ไปดู v40 มาโชว์ที่แหลมทองระยอง ไปลุกๆนั่งๆดู ชอบมากเลย
ถามรายละเอียดตัว (B) เกือบๆล้านเจ็ดกับของที่หายไปจากตัว (S) ถือว่าโอเคเลย อยากลองขับจังเลย
-
อันนี้คลิปผมเอง ถ่ายไว้ตั้งแต่ได้รถใหม่ๆ เคยลงแล้วรอบนึง เสียงเครื่อง 5 สูบแบบชัดๆ
เสียดายข้อจำกัดของพี่จิมมี่ พี่แพน ทำให้อดดูอะไรหลายๆอย่าง
Acceleration (http://www.youtube.com/watch?v=x3cW5c87rVk#)
โอ้ว นี่เกียร D ธรรมด้วย ปะครับ ไม่ใช่ S ... แรงอยุ่
เกียร์ D ครับ คือลืมเข้า S auto start ทำงานด้วย ปิดก่อนเร่งแล้ว แต่ยังอุตส่า ปิดแท็กชั่นไว้ :P
กลับมาเห็นตอนอัพโหลดแล้ว เสียดายเหมือนกันไม่ได้ใช้ S
-
ขอบคุณมากๆครับ อยากได้เลย.... แต่เงินไม่พอ อิอิ
นิดนึงครับ อันนี้ซีเรียสเลยนะครับ Ford มันเลวร้ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ ??? ??? ??? ???
เพราพผมกำลังว่าจะออก Ford Focus 2.0 Titanium+ อยู่น่ะครับ ผมเห็นคนชอบก็เยอะ คนบ่นก็เยอะ สับสนไปหมดครับ แต่จะหารถราคาเท่าๆนี้มาเทียบกัน ผมก็ทำใจตัด Ford Focus ออกไปยากเหลือเกินครับ เพราะข้าวของที่ให้มา รวมถึงการรีวิวต่างๆมันช่างดีเหลือเกินเทียบกับพวกรถคลาสเดียวกันและราคาใกล้ๆกันน่ะครับ :'( :'( :'(
S60 เครื่องพันหกเกียร์ฟอร์ดตัวนั้น มีทั้งเครื่องดับขณะวิ่ง ดับกลางแยก นี่เกิดกับรถเพื่อนผมเอง ยังไม่รวมรถที่โอเวอร์ฮอลเกียร์ เปลี่ยนเกียร์ไปแล้วสามลูก ก็ยังดันทุรังจะเปลี่ยนเกียร์ไปจนกว่าจะหาย ซึ่งมันก็แก้ไม่ตรงจุด บิลออกมาสองแสนแต่วารันตีได้ แล้วถ้ามันพังตอนหมดวารันตี ลูกค้าจะเหลืออะไรไม่ทราบ นั่นคือวอลโว่เครื่องกับเกียร์ฟอร์ด ส่วนตัวฟอร์ดเองที่คุณถามมา Focus มันก็เป็นรถที่มีประสิทธิภาพดี ไม่งั้นมันไม่ติด Top Ten BestDrive ปีที่แล้วแน่ ผมก็คิดว่ามันดีตรงที่พวงมาลัยใช้ได้ ช่วงล่างเจ๋งที่สุดในคลาส อุปกรณ์ท่วมคัน แต่ไม่รู้ให้ใครออกแบบคอนโซลลายตาเป็นบ้า แพดเดิ้ลชิฟท์ไม่มีไม่ว่า แต่เปลี่ยนเกียร์บวกลบด้วยวิธีที่ไม่รู้ว่าคนคิดmang เป็นคนเดียวกับคนที่ออกแบบพนักพิงศรีษะเบาะ CLA250หรือเปล่า
ส่วนปัญหาของ Ford ที่ผ่านมารถที่ปัญหาเยอะคือ Fiesta ผมแนะใครซื้อไปกี่คัน 6ใน10กลับมาด่าผมหมด อะไหล่เบิกไม่มี กระจกหน้าบานเดียวรอชาติเศษ ลุยน้ำไม่ถึงขอบล่างของรถแต่น้ำเข้ารถ รถล็อคเองไม่ยอมเปิด รวมถึงบุคลากรที่มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป ทั้งหมดนี้สมาชิก TheCoup ที่ใช้ Ford จะรู้ดี ไอ้ตอย Focus TDCi พอเอาไปซ่อม ช่างเอารถไปลอง พอจะขอขึ้นไปด้วย ช่างไม่พอใจ ดื้อด้านนั่งไป ปรากฎว่าช่างวนรถไปรับคนอื่น..หรือ Fiestaหลุยส์ที่ดีลเลอร์เอารถไปทำเป็นรอยแล้วแอบเอาไปทำสีกะแอบเจ้าของ? หรือ Focus 2.0GDIของน้องเต้ที่แก้เดินเบาสั่นเป็นคนทรงมาครึ่งปีแล้วยังไม่หาย (แต่อันนี้ดีตรงที่ฟอร์ดยอมรับและแก้ให้)
มันเลวขนาดนั้นเลยหรือเปล่า รถน่ะไม่ แต่ Quality Control ของตัวรถ ผมมองว่ามีปัญหา ส่วนเรื่องบริการและดีลเลอร์ เท่าที่สังเกตมา ณ ปี 2014 นี้เริ่มดีขึ้น และกลายเป็นว่าบางอย่าง รับได้ ส่วน Volvo รู้สึกว่าตอนนี้ก็กำลังจะทำตัวไปเป็นฟอร์ดในยุค 2010-2012 แทน จนผมรู้สึกว่านี่มันอะไรกันวะ..จะแนะใครให้ซื้อวอลโว่ ผมต้องบอกว่า ผมไปขับแล้วบอกได้ว่าใครเจ๋งยังไง แต่ในระยะยาวผมรับประกันไม่ได้นะว่าอะไรจะเกิดขึ้น
อย่าง Focus 2.0 ณ วันนี้ปัญหาที่ผมคอนเฟิร์มได้คือจอดเดินเบา มันสั่นเป็นคลื่นๆ ส่วนปัญหาประเภทพาไปตาย ยังไม่มี ผม observe จากคนสนิทตั้งแต่น้องเต้ ไปจนถึงพนักงานเกษียณที่ธนาคารผม ทุกคันมีอาการเดียวกัน แต่ไม่มีปัญหาอื่น คันที่กิโลมากที่สุดตอนนี้ก็ 35,000 ก.ม.แล้วครับ..อันนี้ผมตอบให้นอกเรื่องเพราะเห็นคุณสนใจอยากรู้่ แต่ที่ผมบอกในคลิป อันนั้น Refer ถึงเครื่อง 1.6 Turbo with Dual Clutch ใน Volvo ล้วนๆ
ผมอคติหรือเปล่า ..ไม่รู้สิครับ S40/V40 ที่มีปัญหาขึ้นเนินไม่ได้เมื่อ2-3ปีก่อน เกียร์ใครเอ่ย? แล้วทำไม S60 รุ่นมะโว้ 2.0T, 2.3T, S80 2.3T, 2.9 ตัวเก่า กับ 2.5FT ใหม่ มีใคร defect เกียร์หรือมีปัญหากับเกียร์เยอะมากมายก่ายกองอย่างนี้หรือเปล่า? ผมแค่ตั้งข้อสังเกตให้ดูแบบนี้เพื่อบอกว่านี่ไม่ได้จู่ๆอยากพูดก็พูด มันมีการเก็บข้อมูลมาตลอดแหละครับ
-
ขอบคุณครับ m(_ _)m
-
รถดีมากครับ เห็นแล้วอยากได้เลย เป็นผมก็คงเลือก V40 ;D
-
อ้ากกกกกกกกกก !!! หลังจากทีรอลุ้นมานานสุดท้ายก็ได้ชมจนได้ ขอบคุณครับขอตัวไปนอนดูนอนดมแปป ;D ;D
-
ขอบคุณมากๆครับ อยากได้เลย.... แต่เงินไม่พอ อิอิ
นิดนึงครับ อันนี้ซีเรียสเลยนะครับ Ford มันเลวร้ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ ??? ??? ??? ???
เพราพผมกำลังว่าจะออก Ford Focus 2.0 Titanium+ อยู่น่ะครับ ผมเห็นคนชอบก็เยอะ คนบ่นก็เยอะ สับสนไปหมดครับ แต่จะหารถราคาเท่าๆนี้มาเทียบกัน ผมก็ทำใจตัด Ford Focus ออกไปยากเหลือเกินครับ เพราะข้าวของที่ให้มา รวมถึงการรีวิวต่างๆมันช่างดีเหลือเกินเทียบกับพวกรถคลาสเดียวกันและราคาใกล้ๆกันน่ะครับ :'( :'( :'(
S60 เครื่องพันหกเกียร์ฟอร์ดตัวนั้น มีทั้งเครื่องดับขณะวิ่ง ดับกลางแยก นี่เกิดกับรถเพื่อนผมเอง ยังไม่รวมรถที่โอเวอร์ฮอลเกียร์ เปลี่ยนเกียร์ไปแล้วสามลูก ก็ยังดันทุรังจะเปลี่ยนเกียร์ไปจนกว่าจะหาย ซึ่งมันก็แก้ไม่ตรงจุด บิลออกมาสองแสนแต่วารันตีได้ แล้วถ้ามันพังตอนหมดวารันตี ลูกค้าจะเหลืออะไรไม่ทราบ นั่นคือวอลโว่เครื่องกับเกียร์ฟอร์ด ส่วนตัวฟอร์ดเองที่คุณถามมา Focus มันก็เป็นรถที่มีประสิทธิภาพดี ไม่งั้นมันไม่ติด Top Ten BestDrive ปีที่แล้วแน่ ผมก็คิดว่ามันดีตรงที่พวงมาลัยใช้ได้ ช่วงล่างเจ๋งที่สุดในคลาส อุปกรณ์ท่วมคัน แต่ไม่รู้ให้ใครออกแบบคอนโซลลายตาเป็นบ้า แพดเดิ้ลชิฟท์ไม่มีไม่ว่า แต่เปลี่ยนเกียร์บวกลบด้วยวิธีที่ไม่รู้ว่าคนคิดmang เป็นคนเดียวกับคนที่ออกแบบพนักพิงศรีษะเบาะ CLA250หรือเปล่า
ส่วนปัญหาของ Ford ที่ผ่านมารถที่ปัญหาเยอะคือ Fiesta ผมแนะใครซื้อไปกี่คัน 6ใน10กลับมาด่าผมหมด อะไหล่เบิกไม่มี กระจกหน้าบานเดียวรอชาติเศษ ลุยน้ำไม่ถึงขอบล่างของรถแต่น้ำเข้ารถ รถล็อคเองไม่ยอมเปิด รวมถึงบุคลากรที่มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป ทั้งหมดนี้สมาชิก TheCoup ที่ใช้ Ford จะรู้ดี ไอ้ตอย Focus TDCi พอเอาไปซ่อม ช่างเอารถไปลอง พอจะขอขึ้นไปด้วย ช่างไม่พอใจ ดื้อด้านนั่งไป ปรากฎว่าช่างวนรถไปรับคนอื่น..หรือ Fiestaหลุยส์ที่ดีลเลอร์เอารถไปทำเป็นรอยแล้วแอบเอาไปทำสีกะแอบเจ้าของ? หรือ Focus 2.0GDIของน้องเต้ที่แก้เดินเบาสั่นเป็นคนทรงมาครึ่งปีแล้วยังไม่หาย (แต่อันนี้ดีตรงที่ฟอร์ดยอมรับและแก้ให้)
มันเลวขนาดนั้นเลยหรือเปล่า รถน่ะไม่ แต่ Quality Control ของตัวรถ ผมมองว่ามีปัญหา ส่วนเรื่องบริการและดีลเลอร์ เท่าที่สังเกตมา ณ ปี 2014 นี้เริ่มดีขึ้น และกลายเป็นว่าบางอย่าง รับได้ ส่วน Volvo รู้สึกว่าตอนนี้ก็กำลังจะทำตัวไปเป็นฟอร์ดในยุค 2010-2012 แทน จนผมรู้สึกว่านี่มันอะไรกันวะ..จะแนะใครให้ซื้อวอลโว่ ผมต้องบอกว่า ผมไปขับแล้วบอกได้ว่าใครเจ๋งยังไง แต่ในระยะยาวผมรับประกันไม่ได้นะว่าอะไรจะเกิดขึ้น
อย่าง Focus 2.0 ณ วันนี้ปัญหาที่ผมคอนเฟิร์มได้คือจอดเดินเบา มันสั่นเป็นคลื่นๆ ส่วนปัญหาประเภทพาไปตาย ยังไม่มี ผม observe จากคนสนิทตั้งแต่น้องเต้ ไปจนถึงพนักงานเกษียณที่ธนาคารผม ทุกคันมีอาการเดียวกัน แต่ไม่มีปัญหาอื่น คันที่กิโลมากที่สุดตอนนี้ก็ 35,000 ก.ม.แล้วครับ..อันนี้ผมตอบให้นอกเรื่องเพราะเห็นคุณสนใจอยากรู้่ แต่ที่ผมบอกในคลิป อันนั้น Refer ถึงเครื่อง 1.6 Turbo with Dual Clutch ใน Volvo ล้วนๆ
ผมอคติหรือเปล่า ..ไม่รู้สิครับ S40/V40 ที่มีปัญหาขึ้นเนินไม่ได้เมื่อ2-3ปีก่อน เกียร์ใครเอ่ย? แล้วทำไม S60 รุ่นมะโว้ 2.0T, 2.3T, S80 2.3T, 2.9 ตัวเก่า กับ 2.5FT ใหม่ มีใคร defect เกียร์หรือมีปัญหากับเกียร์เยอะมากมายก่ายกองอย่างนี้หรือเปล่า? ผมแค่ตั้งข้อสังเกตให้ดูแบบนี้เพื่อบอกว่านี่ไม่ได้จู่ๆอยากพูดก็พูด มันมีการเก็บข้อมูลมาตลอดแหละครับ
ขอเพิ่มเติมจากคุณแพน หน่อยนะครับ
ฟอร์ด เลี่ยงได้เลี่ยงครับ แต่ถ้ามีรถหลายคัน กับ มีเวลาว่างเยอะ พอเข้าออกศูนย์ ได้บ่อยๆ เดือนละครัง หรือสองเดือนครั้ง จะลองก็น่าจะได้อยู่
แล้วอีกอย่างคือ ช่างปัญญาอ่อน แก้ไม่เคนตรงจุด (หาช่างเก่งๆยาก)
พอมีปัญหาตั้งต้นมาปุ๊บ ปัญหาอื่นๆจะตามมาทันที ยกตัวอย่าง เปลี่ยนคลัช สิ่งที่ตามมาคือ เกียร์พัง พอเปลี่ยนเกียร์เสร็จ จะตามมาด้วย ยอยพวงมาลัย (ซึ่งอันนี้ รถที่บ้านเปลี่ยนไป สามรอบแล้ว)
ผมยังไม่มีโอกาศขึ้นไปขับจริงจัง ถ้าขึ้นไป ไม่แน่อาจจะต้องมีรอบที่ 4 ก็ได้ (ที่บ้านมีผมคนเดียวที่พอจะจับอาการผิดปรกติของรถได้ คนอื่นขับอย่างเดียว)
แล้วปัญหาคลาสสิคเจอทุกคัน เครื่องดับกลางอากาศ ซึ่งผมก็เจอ แต่ศูนย์บอก ไม่มีข้อมูลในกล่องเลย ว่าเครื่องดับ มันห่วยขนาดนั้นจริงๆ
ผมเตือนน้องแล้วตอนจะซื้อ แต่มัไม่ฟัง สุดท้ายก็ ใช้เวลาเข้าออกศูนย์ เกือบครึ่งปี กว่ารถจะปรกติ ซึ่งก็ไม่รู้ว่า จะดีไปได้อีกนานแค่ไหนเหมือนกัน เพราะอาการ รอบเบา เครื่องสั่นแบบจ้าวเข้าทรง ก็ยังแก้ไม่หาย
แถมราคามือสองก็ ตกซะจน เก็บไว้ให้สนิมกินเล่น ยังสะใจกว่าเลย
ขออภัยหากใช้คำบางคำแรงไป แต่เพราะตัวเองเดือดร้อนกะรถคันนี้มา รถคันอื่นที่บ้านไม่เคยจุกจิกเท่านี้เลย ทั้ง พรีอุส ฟอร์จูนเนอร์ ดูแลง่ายกว่าเยอะ
-
และนั่นคือ เหตุผลส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ผมตัดสินใจ งดรับลงโฆษณาของ Ford บนเว็บเรา ในปีนี้
รอให้เขาแก้ปัญหาให้ดีขึ้น แล้วค่อยกลับมาลงโฆษณาอีกครั้ง จะดีกว่า
-
แล้วเครื่อง T5 มีปัญหาแบบเครื่อง1.6ของฟอร์ดรึเปล่าครับ
-
อุแม่เจ้า ที่บ้านมีทั้ง Focus 2.0 GDI แล้วก็ S60 T4F เลย :'( แบบนี้ลุ้นกันตัวโก่งกันเป็นแน่
* จะว่าไปฟอร์ดไม่ต้องลุ้นแล้วมั้ง คราวก่อนโดนไปซ่อมปีกว่าเข้า ๆ ออก ๆ ศูนย์กันสนุกสนานจนพนักงานเบื่อหน้ากันเลยทีเดียว
-
อัตราสินเปลืองเชื้อเพลิงเท่าไหร่ครับเนี่ย
-
และนั่นคือ เหตุผลส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ผมตัดสินใจ งดรับลงโฆษณาของ Ford บนเว็บเรา ในปีนี้
รอให้เขาแก้ปัญหาให้ดีขึ้น แล้วค่อยกลับมาลงโฆษณาอีกครั้ง จะดีกว่า
.
.
.
เออ อันนี้เจ๋งแฮะ นับถือๆ ถ้าทุกที่ทำได้แบบนี้หมดจะดีมาก
-
ขอบคุณมากครับเป็นรถที่น่าใช้มากครับ
-
V40 ของเล่นเยอะดีครับ รีวิวดีครับ ;D
ปล. น้อยคนที่จะเล่น Series1 จริงๆด้วย 8)
-
@Commander Cheng สงสัยว่าปัญหาของ Focus กับ Fiesta นี้เป็นที่การออกแบบของ Ford หรือเปล่าครับ??
-
และนั่นคือ เหตุผลส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ผมตัดสินใจ งดรับลงโฆษณาของ Ford บนเว็บเรา ในปีนี้
รอให้เขาแก้ปัญหาให้ดีขึ้น แล้วค่อยกลับมาลงโฆษณาอีกครั้ง จะดีกว่า
แล้ว เชฟฯ ตอนนี้สถานะการเป็นยังไงบ้างครับ คุณจิมมี่
เพื่อนผมบางคนรอ CX-5 นานมาก ลังเลจะไป Captiva หลายทีแล้วครับ
-
รอชม V40 มานาน ขอบคุณมากครับ ...ใช้มาเข้าเก้าเดือน ถือว่ายังมีความสุขกับ v40อยู่ ทั้งกลางวัน/กลางคืน
-
และนั่นคือ เหตุผลส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ผมตัดสินใจ งดรับลงโฆษณาของ Ford บนเว็บเรา ในปีนี้
รอให้เขาแก้ปัญหาให้ดีขึ้น แล้วค่อยกลับมาลงโฆษณาอีกครั้ง จะดีกว่า
แล้ว เชฟฯ ตอนนี้สถานะการเป็นยังไงบ้างครับ คุณจิมมี่
เพื่อนผมบางคนรอ CX-5 นานมาก ลังเลจะไป Captiva หลายทีแล้วครับ
ขอตอบนิดนึงในฐานะคนใช้ Cap
ผมคิดว่า Cap เป็นรถที่ดีนะครับเหมาะเป็นรถครอบครัวเพราะเป็นรถคันใหญ่นั่งสบายไม่อึดอัด แต่ไม่เหมาะกับขาซิ่ง
ปัญหาที่พบมากคือตัว Minor เครื่องดีเซล Lot B ปี 2012 เช่น ปัญหาน้ำมันเครื่องรั่ว มอเตอร์กระจกหลังคนขับพัง และปัญหาเล็กๆน้อยๆอื่นๆ
ผมใช้ Lot C ดีเซลวิ่งมา 42,xxx km รถยังโอเคอยู่ ยังไม่มีปัญหา
ปัจจุบันก็ Minor อีกรอบเมื่อต้นปี 2014 และคิดว่าคง Model change ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า
ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ผมอยู่ กทม. ไม่ถูกใจศูนย์ไหนก็เปลี่ยนได้ ยังไม่ค่อยมีปัญหา แต่สิ่งที่ทำให้อาจเซ็งได้(ประสบการณ์ที่เคยเจอ) คือ
1. การเช็คระยะต้องนัดล่วงหน้า 1-2 สัปดาห์แล้วแต่ช่วง เพราะรถเยอะศูนย์ไม่เพียงพอ
2. การซ่อมใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าเจ้าตลาด แต่ก็ยังพอรับได้ ผมเคยโดนชน ต้องเปลี่ยนกันชนหน้า ต้องทิ้งรถที่ศูนย์ 1 สัปดาห์
3. ความใส่ใจในการบริการ น้อยกว่าเจ้าตลาด บ่อยครั้งที่ต้องตามเรื่องเอง
ส่วนการเคลม ผมว่าก็โอเคนะครับ ดูจากพี่ๆ น้าๆ ในคลับก็เคลมกันไม่ยาก เช่น เคสโชครั่ว หรืออุปกรณ์อื่นๆที่มีปัญหา แต่ต้องรออะไหล่นิดนึง
ปัญหาในตัวรถผมยังไม่เคยเจอ เลยไม่สามารถให้คำตอบในการแก้ปัญหาของ Chev ได้ แต่ดูจากหลายเคสก็คงคล้ายๆ Ford ฮาาา ต้องให้เรื่องแดงขึ้นมาก่อนถึงจะแก้แบบจริงจังให้
ถ้าซื้อเป็นรถครอบครัวไว้เที่ยวต่างจังหวัด ผมว่าโอเคนะ ลองชวนพ่อ แม่ พี่น้อง ไปทดลองขับ ลองนั่งกันดูครับ
แล้วเทียบกับ CX-5 หรือรุ่นอื่นๆ แล้วลองพิจารณากันดูครับ
-
@Commander Cheng สงสัยว่าปัญหาของ Focus กับ Fiesta นี้เป็นที่การออกแบบของ Ford หรือเปล่าครับ??
ถ้าไม่ใช่เรื่องการออกแบบ ก็เป็นเรื่องการปรับตั้งค่าต่างๆครับ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องเกียร์ ผมพูดไปก็เท่านั้น ลองถามคนที่เคยขับคลัตช์คู่ของFord กับคลัตช์คู่ของเครือ VW Group แล้วกันว่ามันต่างกันมั้ย (และอย่าลืมว่าที่อื่นในโลก Ford กับ VW ระดับชั้นแบรนด์เท่ากันนะครับ)
-
ขอบคุณมากครับ
PREMIUM LUXURY SPORT
รถดีน่าขับมากครับ
หรู สุภาพเรียบร้อย
เสียงเครื่องหวานๆหรูๆครับ :D
-
เป็นรุ่นที่แอบฝันไว้เหมือนกัน แต่เอาเข้าจริงๆคงเอื้อมถึงแค่ CX-5
ขอบ่นเรื่อง Ford ด้วยคนครับ สัปดาห์ก่อนเอารถเคลมแร็คพวงมาลัย กลับมาสเกิร์ตหน้าแตกด้านล่างพอมองเห็นได้ชัดเจน เจ็บใจไม่ได้สังเกตุตอนรับรถ และเจ็บใจที่ศูนย์/พนักไม่ยอมแจ้งหรือแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย
ปล.กระทู้คลิป V40 ไหง๋กลายเป็นกระทู้บ่น Ford ซะได้ ฮ่าๆ
-
วันก่อนเจอป้ายแดงขับซิ่งมาก
-
เป็นรุ่นที่แอบฝันไว้เหมือนกัน แต่เอาเข้าจริงๆคงเอื้อมถึงแค่ CX-5
ขอบ่นเรื่อง Ford ด้วยคนครับ สัปดาห์ก่อนเอารถเคลมแร็คพวงมาลัย กลับมาสเกิร์ตหน้าแตกด้านล่างพอมองเห็นได้ชัดเจน เจ็บใจไม่ได้สังเกตุตอนรับรถ และเจ็บใจที่ศูนย์/พนักไม่ยอมแจ้งหรือแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย
ปล.กระทู้คลิป V40 ไหง๋กลายเป็นกระทู้บ่น Ford ซะได้ ฮ่าๆ
ตอนตั้งงบผมก็ CX-5 top เหมือนกันครับ แต่พอบวกService และ Free maintenance 5. ปี. มันพอๆกันเลยน๊ะ
-
ขอบคุณครับ
อัตราเร่ง ดีไซน์ แบรนด์ ราคา น่าคบหามากๆ
-
ตอนแรกซื้อ fiesta เพราะชอบเกียรดูออลครัชของกอฟ คิดว่าจะได้
ซักครึ่ง ตอนนี้มาขับกอฟขอบอกว่าต่างกันมากครับ
-
ระดับแบรนเท่ากันแต่ทำไมผมแอบรู้สึกเหมือง vw จะดูพรีเมี่ยมกว่าหว่า
-
ระดับแบรนเท่ากันแต่ทำไมผมแอบรู้สึกเหมือง vw จะดูพรีเมี่ยมกว่าหว่า
เพราะ ราคาตั้งขายในไทย มันหลอกเรามาตลอด
เลยอคติไปว่า ford ด้อยกว่า
เหมือน โลก มอง มินิ ไม่ใช่รถ หรูอะไรมากมาย ยกเว้นคนไทย
-
ที่ต่างประเทศ ผมเข้าใจและรู้สึกมาตลอดว่าเบรนด์ VV จะอยู่สูงกว่า VW เพราะ line-up มีแต่รถระดับ premium ขณะที่ VW จะมีตั้งแต่ประหยัดถึง medium.. เพียงแต่ในไทย VW จะคัดสรรค์เฉพาะรุ่นที่มีจุดขายเข้ามาและด้วยภาษีต่างๆนานารถก็เลยราคา premium ไปชนกับ VV ซึ่งตั้งราคาระดับนี้ได้ด้วยสิทธิ afta ..... แต่ผมก็ไม่มั่นใจ รอความคิดเห็นคนอื่น
-
อ่านรีวิว แล้วแทบอยากจะเทินไปใช้ V40 เลย :-\ :-\ :-\ :-\
-
ใช้มา 3 เดือนผมรู้สึกว่ามันเบรคไม่อยู่ จนมาได้ดูคลิปนี้แหละครับ
ที่คุณ Commander Cheng บอกให้เหยียบไปสุดๆ
เลยเข้าใจฟิวลิ่งของเบรคดีขึ้นเลยครับ แต่ก่อนไม่กล้าเหยียบหนักๆ
;D
-
ขอบคุณมากๆครับ อยากได้เลย.... แต่เงินไม่พอ อิอิ
นิดนึงครับ อันนี้ซีเรียสเลยนะครับ Ford มันเลวร้ายขนาดนั้นเลยเหรอครับ ??? ??? ??? ???
เพราพผมกำลังว่าจะออก Ford Focus 2.0 Titanium+ อยู่น่ะครับ ผมเห็นคนชอบก็เยอะ คนบ่นก็เยอะ สับสนไปหมดครับ แต่จะหารถราคาเท่าๆนี้มาเทียบกัน ผมก็ทำใจตัด Ford Focus ออกไปยากเหลือเกินครับ เพราะข้าวของที่ให้มา รวมถึงการรีวิวต่างๆมันช่างดีเหลือเกินเทียบกับพวกรถคลาสเดียวกันและราคาใกล้ๆกันน่ะครับ :'( :'( :'(
S60 เครื่องพันหกเกียร์ฟอร์ดตัวนั้น มีทั้งเครื่องดับขณะวิ่ง ดับกลางแยก นี่เกิดกับรถเพื่อนผมเอง ยังไม่รวมรถที่โอเวอร์ฮอลเกียร์ เปลี่ยนเกียร์ไปแล้วสามลูก ก็ยังดันทุรังจะเปลี่ยนเกียร์ไปจนกว่าจะหาย ซึ่งมันก็แก้ไม่ตรงจุด บิลออกมาสองแสนแต่วารันตีได้ แล้วถ้ามันพังตอนหมดวารันตี ลูกค้าจะเหลืออะไรไม่ทราบ นั่นคือวอลโว่เครื่องกับเกียร์ฟอร์ด ส่วนตัวฟอร์ดเองที่คุณถามมา Focus มันก็เป็นรถที่มีประสิทธิภาพดี ไม่งั้นมันไม่ติด Top Ten BestDrive ปีที่แล้วแน่ ผมก็คิดว่ามันดีตรงที่พวงมาลัยใช้ได้ ช่วงล่างเจ๋งที่สุดในคลาส อุปกรณ์ท่วมคัน แต่ไม่รู้ให้ใครออกแบบคอนโซลลายตาเป็นบ้า แพดเดิ้ลชิฟท์ไม่มีไม่ว่า แต่เปลี่ยนเกียร์บวกลบด้วยวิธีที่ไม่รู้ว่าคนคิดmang เป็นคนเดียวกับคนที่ออกแบบพนักพิงศรีษะเบาะ CLA250หรือเปล่า
ส่วนปัญหาของ Ford ที่ผ่านมารถที่ปัญหาเยอะคือ Fiesta ผมแนะใครซื้อไปกี่คัน 6ใน10กลับมาด่าผมหมด อะไหล่เบิกไม่มี กระจกหน้าบานเดียวรอชาติเศษ ลุยน้ำไม่ถึงขอบล่างของรถแต่น้ำเข้ารถ รถล็อคเองไม่ยอมเปิด รวมถึงบุคลากรที่มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป ทั้งหมดนี้สมาชิก TheCoup ที่ใช้ Ford จะรู้ดี ไอ้ตอย Focus TDCi พอเอาไปซ่อม ช่างเอารถไปลอง พอจะขอขึ้นไปด้วย ช่างไม่พอใจ ดื้อด้านนั่งไป ปรากฎว่าช่างวนรถไปรับคนอื่น..หรือ Fiestaหลุยส์ที่ดีลเลอร์เอารถไปทำเป็นรอยแล้วแอบเอาไปทำสีกะแอบเจ้าของ? หรือ Focus 2.0GDIของน้องเต้ที่แก้เดินเบาสั่นเป็นคนทรงมาครึ่งปีแล้วยังไม่หาย (แต่อันนี้ดีตรงที่ฟอร์ดยอมรับและแก้ให้)
มันเลวขนาดนั้นเลยหรือเปล่า รถน่ะไม่ แต่ Quality Control ของตัวรถ ผมมองว่ามีปัญหา ส่วนเรื่องบริการและดีลเลอร์ เท่าที่สังเกตมา ณ ปี 2014 นี้เริ่มดีขึ้น และกลายเป็นว่าบางอย่าง รับได้ ส่วน Volvo รู้สึกว่าตอนนี้ก็กำลังจะทำตัวไปเป็นฟอร์ดในยุค 2010-2012 แทน จนผมรู้สึกว่านี่มันอะไรกันวะ..จะแนะใครให้ซื้อวอลโว่ ผมต้องบอกว่า ผมไปขับแล้วบอกได้ว่าใครเจ๋งยังไง แต่ในระยะยาวผมรับประกันไม่ได้นะว่าอะไรจะเกิดขึ้น
อย่าง Focus 2.0 ณ วันนี้ปัญหาที่ผมคอนเฟิร์มได้คือจอดเดินเบา มันสั่นเป็นคลื่นๆ ส่วนปัญหาประเภทพาไปตาย ยังไม่มี ผม observe จากคนสนิทตั้งแต่น้องเต้ ไปจนถึงพนักงานเกษียณที่ธนาคารผม ทุกคันมีอาการเดียวกัน แต่ไม่มีปัญหาอื่น คันที่กิโลมากที่สุดตอนนี้ก็ 35,000 ก.ม.แล้วครับ..อันนี้ผมตอบให้นอกเรื่องเพราะเห็นคุณสนใจอยากรู้่ แต่ที่ผมบอกในคลิป อันนั้น Refer ถึงเครื่อง 1.6 Turbo with Dual Clutch ใน Volvo ล้วนๆ
ผมอคติหรือเปล่า ..ไม่รู้สิครับ S40/V40 ที่มีปัญหาขึ้นเนินไม่ได้เมื่อ2-3ปีก่อน เกียร์ใครเอ่ย? แล้วทำไม S60 รุ่นมะโว้ 2.0T, 2.3T, S80 2.3T, 2.9 ตัวเก่า กับ 2.5FT ใหม่ มีใคร defect เกียร์หรือมีปัญหากับเกียร์เยอะมากมายก่ายกองอย่างนี้หรือเปล่า? ผมแค่ตั้งข้อสังเกตให้ดูแบบนี้เพื่อบอกว่านี่ไม่ได้จู่ๆอยากพูดก็พูด มันมีการเก็บข้อมูลมาตลอดแหละครับ
อ่านแล้วเข็ด ไม่กล้าแตะแน่นอน
-
อ่านกระทู้นี้สะดุ้งเลย
-
ขอบคุณมากครับ ระบบความปลอดภัยของเขาจัดเต็มจริงๆ