Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Shinjang ที่ กรกฎาคม 07, 2014, 11:28:55
-
สวัสดีครับ ท่าน เพื่อนๆ สมาชิก
ขอรบกวนเข้ามาขอความคิดเห็นด้วยคนนะครับ คือ ผมเพิ่งจะออกรถ วอลโว่ รุ่น วี 60 มา เมื่อ เมษายน 57แต่วันแรกที่รับรถก็
เจอกลิ่นเหม็นไหม้โชยเข้ามาในห้องโดยสาร ก็เลยนำรถเข้าศูนย์เพื่อค้นหาสาเหตุ ก็มาทราบทีหลังว่า
รถอีกคันของเพื่อนผม รุ่นเดียวกัน ก็มีปัญหากลิ่นเหม็นไหม้เช่นเดียวกัน แต่ทนใช้มาปีกว่าแล้ว เข้าศูนย์วอลโว่มา แล้ว
เปลี่ยนศูนย์บริการวอลโว่อีกที่แล้วก็ซ่อมไม่ได้ ผมจึงสอบถามทางศูนย์วอลโว่ ก็ได้คำตอบว่า รอ ซอฟท์แวร์ก่อน ทางสวีเดนกำลังทำ ซอฟท์แวร์ตัวใหม่อยู่
ผมนำรถเข้าไปจอดไว้ที่ศูนย์บริการมาเกือบจะสามเดือนแล้ว ผ่อนรถไปเรื่อยๆ เพราะผมทนกลิ่นเหม็นๆไหม้ๆ ไม่ไหว จึงขอคืนรถ และคืนเงินดาวล์
แต่ไร้ความรับผิดชอบจากวอลโว่ ครับ ผมควรดำเนินการอย่างไรต่อไปครับ ขอความรู้จาก เพื่อนๆ สมาชิกกันหน่อยนะครับ
ขอขอบคุณครับ
-
เป็นกลิ่นกำมะถันครับ โดยเฉพาะเวลาใช้ความเร็วตั้งแต่ 120-140 ขึ้นไป ลองวิ่งไปถึงช่วงประมาณ 4-5 พันกิโลกลิ่นจะเริ่มจางลงครับ วอลโว่เป็นทุกคัน แก้ไม่หาย
-
รถขอเพื่อนผม volvo v 60 รุ่นก่อนไมเนอร์เช้นจ์ ใช้มา ปี กว่า กับเลขไมล์ สองหมื่นกว่า กิโลแล้วครับ เค้าก็ยังบ่นเหม็นไหม้อยู่ครับ
-
เป็นตลอดเวลา?
หรือเป็นความเร็วสูง?
รถหลายรุ่นเป็นเมื่อความเร็วสูง เป็นปกติ=เป็นทุกคัน
ดังนั้น ของลองรถทดลองขับ หรือรถใหม่ ว่ามีอาการเดียวกันหรือไม่?
ถ้ามี แสดงว่าเป็นทุกคันครับ ต้องทำใจคุณเลืกรถไม่ละเอียดเอง
แต่ถ้ารถคันอื่นที่ลองไม่มีอาการ ก็แสดงว่าอาจจะปัญหาจากการผลิตต้องรับผิดชอบ ต้องซ่อมและต้องหาย หรือเรียกร้องอย่างอื่นก็สุดแท้แต่ครับ
-
ถ้าขับในช่วงความเร็วที่ 120+ขึ้นไปผมก็ได้กลิ่นไหม้เข้ามาเหมือนกันครับ (รถซื้อมาปี 2012) แรกๆก็ตกใจว่ารถไฟไหม้หรือเปล่า แต่ตอนนี้ก็ชิน ได้กลิ่นมาบ้างเป็นบางครั้ง เหมือนๆกับที่เคยอ่านกันว่าเป็นกลิ่นของกำมะถัน
-
ลองปิดคลัชคอมแอร์ เวลาวิ่งรอบเครื่องเกินสามพันรอบดูหรือยัง.....saab 900 ผมเคยมีกลิ่นไหม้ของหน้าคลัชคอมฯโชยเข้ามา (หลาย ๆ คันเป็นเหมือนกัน)ที่รอบเครื่องเกิน 4000 รอบขึ้นไป เวลาวิ่งรอบสูง ๆ กดปุ่ม ac ไม่ได้กลิ่น คลัชไม่เสีย สายพานไม่พังเร็วด้วย (สาเหตุ รอบจัด ๆ หากคลัชจับไม่แน่นพอ มันจะมีอาการฟรี ทุกครั้ง ทำให้สะสมความร้อนและมีกลิ่นไหม้)
-
ของผม V60 2013 ไม่เป็นนะครับ ก็ปกติดีครับ
-
กลิ่นเหม็นไหม้จะโชยเข้าห้องโดยสาร ที่ย่านความเร็วที่ ประมาณ 120 กม / ชม รอบเครื่องยนต์ที่ ประมาณ 3000 รอบ ครับ
โดยกลิ่นจะโชยมา ประมาณ นาทีกว่าๆ แล้วก็จางหาย แต่เหม็นแสบจมูก มาก ครับ
-
เรือหายแล้วครับ
ผมเล็งๆ V60 ไว้เหมือนกัน ลงถ้าเป็นแบบนี้คงจะต้องถอยไปก่อน
-
เคยจะซื้อ s80 โชคดีที่ไม่เอา
ว่าแต่กำมะถันมันมาจากตรงไหนเหรอครับ
-
CAT สินะ
-
ปกติอ่ะครับ รถผมออกใหม่ๆ ใช้มา 3 รุ่น รถใหม่ๆ kickdown มีกลิ่นหมด yaris , civic , v40
พี่ๆที่ใช้ volvo ก็มีอาการนี้ ใช้ไป อัดบ่อยๆหายเิงครับ
แต่ volvo ผมเข้า 0พระราม 3 Up firmware ให้ปิดกลั้นกลิ่นมากขึ้น ก็หายตอนนี้ซัด 200++ ไม่มีกลิ่นใดๆ
เข้า FB search volvo genaration นะครับ หาข้อมูลต่างๆได้เลยครับ
อาการนี้ไม่แปลกใจนักผมเจอเกือบทุกคันทุกยี่ห้อที่"ผมใช้"
-
เป็นเรื่องปรกติครับ ยืนยันด้วยคน
-
ลองเติมe85 ติดต่อกัน 3 ถังดูครับ แนะนำไป10 กว่าคันแล้วเค้าว่าหายนะครับ ผมก็ลองหายจริงพอกลับมาเติมตัวอื่นเหม็น พอกลับไป85 บางจากหาย
เน้นนะครับ e85 บางจากเท่านั้น
-
ปกติมากครับ ที่บ้านมี ยาริส มาสด้าสาม s60 เป็นทุกคัน :)
-
S80 D4 ปี 13 กะ 42,000 กม. ความเร็วเคยไล่ไปที่ 190 บางครั้ง ยังไม่เคยได้กลิ่นอะไรเข้ามาซักแอะครับ
-
มีกลิ่นบ้างเหมือนกันครับ ขับ 140+ นะ
-
อยากจะทราบถึงเหตุที่มาของกลิ่นเหม็นไหม้ครับ. ว่าเกิดจากอุปกรณ์ไหนของรถ หรือเกิดจากการประกอบรถ ?
วานรบกวนผู้รู้ช่วยมาตอบหน่อยครับ
-
ใช้ V40 นะคะ
เป็นกลิ่นของตัวกรองไอเสีย (catalytic converter) ตามความเห็นข้างบนค่ะ เข้าใจว่ากลิ่นมาจากสารที่เคลือบอยู่ พอใช้ไปซักพักจะหายไปเองค่ะ ถ้า kick down บ่อยๆเดี๋ยวก้อหายหมด
ของเราเซลบอกไว่ตั้งแต่วันออกรถว่าช่วงแรกๆจะมีกลิ่นเหมือนไหม้ เลยไม่ตกใจค่ะ
วิธีแก้คือการ up firmware ให้ช่องแอร์ปิดมากขึ้นแต่แค่ช่วยได้ ไม่หายขาดนะคะ อันนี้ฟังเค้ามา
แนะนำให้ไป join fbเพจ vgt จะได้ข้อมูลจากพี่ๆน้องๆที่ใช้โว่ด้วยกันค่า