Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swiich ที่ กรกฎาคม 08, 2014, 17:45:32
-
ตอนนี้พี่เขยสนใจกระบะ 4 ประตูยกสูงมาใช้แทน Camry ACV50 2.5G เนื่องจากแกต้องขนของขึ้นเหนือบ่อย ล่าสุดแกไปงานที่อีสานก่อนแล้ววิ่งยาวลัดขึ้นเหนือไปทางพิษณุโลกแถบลมจับเพราะระหว่างทางช่วงต่ออีสาน-เหนือ ถนนก่อสร้างเยอะมากๆฝนตกด้วยยิ่งเละ ขากลับมาถึง กทม วิตกจริตจัด ต้องไปตั้งศูนย์ถ่วงล้อกันเลยทีเดียว
ระหว่าง
- Navara NP300: DC 4WD VL 7AT = 996K
- BT-50 Pro: DBL 4x4 3.2 R AT ABS/DSC/Leather = 999K
คำถามครับ ===>>> ตัวไหน การขับขี่ดีกว่า / นั่งสบายกว่า / ระบบความปลอดภัยดีกว่า
ป.ล.1 Ford 3.2WT เกินงบครับ
-
กระบะตัวท็อป ผมว่าแทบไม่ต่างกันเลยนะครับ
ชอบตัวไหน ส่วนลดของแถมพอใจแค่ไหนก็จัดไปได้เลย
ยกเว้นก็ มิตซู กับพี่โต ที่จะเปลี่ยนโฉมแล้ว
ส่วนเชฟ ถ้าใจสู้ รู้เรื่องเครื่องยนต์บ้าง ก็จัดได้(ประกัน 6 ปี เป็นอะไรที่น่าสนใจ)
ถ้าตัด 3 ตัวนี้ ก็เหลือ
นิสสัน
มาสด้า
ดีแมก ออลนิว
ไปดูตัวจริง ลองให้ครบทุกสิ่งที่จะใช้ ก็จัดได้เลยครับ
-
ถ้าถามเรื่องการขับขี่ของ NP300
จะมีใครซักกี่คนบ้างอ่ะครับที่ได้ลองขับแล้วอ่ะ ;D ;D
รถเพิ่งเปิดตัวยังไม่ลงโชว์รูมเลยครับ..
-
ถ้าพูดถึงเรื่องระบบความปลอดภัย 2 ตัวนี้ผมว่าพอๆกันครับ จัดทั้งคู่ แต่!! ถ้าเทียบOption อำนวยความสะดวกแล้ว BT50Pro แพ้ตั้งแต่ในมุ้ง ไม่ว่าจะเป็น แอร์ออโต้ เบาะคนขับปรับไฟฟ้า กล้องมองหลัง ปุ่มสตาร์ท เครื่องเล่น DVD ทีเด็ดคือ แอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง !
ส่วนตัวผมใช้ BT50 3.2 AT อยู่การขับขี่ถือว่าโอเค พละกำลัง200ม้า มีเรียกให้ใช้ได้ตลอดเวลา แต่ถ้าใครมาขับใหม่ๆก็จะบอกว่ามันขับยาก
ด้วยตัวถังที่ใหญ่ ทำให้ซอกแซกในซอยไม่สะดวกนัก ความสบายในห้องโดยสาร เบาะคู่หน้านั่งสบายมาก โอบกระชับลำตัวดี เดินทางไกลๆไม่ค่อย
มีปัญหาเรื่องปวดหลัง เบาะหลังผมเคยลองนั่งผมสูง 183 หัวยังไม่ชนเพดาน เบาะรองนั่งมีองศาการเงยค่อนข้างพอดี ไม่ต้องนั่งแบะขา เสียอย่างเดียวที่พักแขนเบาะหลังมาให้ส่วนความนิ่มนวล ถ้าวิ่งบนถนนลาดยางเรียบๆ ให้ควาานุ่ม แน่นๆ สบายพอสมควร แต่เมื่อไหร่ที่เจอถนนคอนกรีตหรือถนนขุรขระ อาการดีดดิ้นของช่วงล่าง จะแสดงออกให้เห็นชัดเจน แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นสะเทือนซะแบบว่าใจจะหลุดออกมากองให้ได้ ฟิลลิ่งมันออกแนวๆ นุ่มๆ หนึบๆ ไม่ย้วย สุดท้ายเรื่องการเก็บเสียง ถือว่าทำได้ดี เสียงพื้นถนนไม่ค่อยได้ยินเท่าไหร่ (เก็บเสียงดีกว่า Accord G8) อีก อันนี้ไม่ได้ดิสเครดิต เพราะช่วงนี้ผมใช้สลับกัน2คันนี้ เสียงเครื่องยนต์เล็ดลอดเข้ามาบ้าง ตามประสาเครื่องดีเซล แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นทำลายโสตประสาทมากนัก
Np300 navara ยังไม่เคยลองนั่ง + test drive ยังไม่มา แต่เห็นว่าเบาะหนังให้สัมผัสผิวที่ดีกว่า เทียบๆ J32
สรุป ถ้าชอบความสดใหม่ Option ล้นๆ ลูกเล่นแพรวพราว + กับต่อภาษีประจำปีถูกกว่า ไป NP300
ส่วน BT50Pro ถ้าให้ซื้อตอนนี้ผมไม่มีความเห็นจริงๆ Mazda ชอบกั๊กอ๊อฟชั่น เล็กๆน้อยๆก็ไม่ใส่มาให้
ปล. ถ้าถามผมตอนนี้ผมไป NP300 ชอบรถอ๊อฟชั่นล้นๆ ฮ่าๆ .......ขอให้โชคดีในการเลือกรถครับ
-
จริงๆเก็บตังเพิ่มได้นะครับไม่ต้องรีบ อีกอย่างพวกที่ออกมาก่อนคงเริ่มปรับออฟชั่นเร็วๆนี้แล้วทั้ง BT50pro ทั้ง Ranger
-
สำหรับผม ณ เวลานี้ ผมยกให้ BT-50 pro เป็นที่ 1 อยู่นะครับ
รถมันขับดีมากจริงๆ ดีที่สุดในบรรดากระบะเมืองไทยเลย ส่วน NP300
ผมเองก็อยากลองครับ
แต่โดยส่วนตัวแล้วตอนนี้ผมเหลือแค่ 2 ตัวเลือกคือ Ranger และ Np300
โจทย์ผมไม่ได้เอา 4X4 เลยยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจกับ Np300 อยู่ครับ
เพราะไม่ยอมทำเครื่อง 190 ม้าใน 4 ประตูขับสองยกสูง เลยยังลังเล
และที่สำคัญความปลอดภัยถ้าไม่ใช้ตัว top ไม่ค่อยจะใส่ใจเท่าไหร่เลย ตอนนี้
ใจผมเอนไปทาง Ranger ที่ให้เรื่องความปลอดภัยมากกว่าครับ
ปล.สำหรับ จขกท. ถ้ามองที่ Mazda BT-50Pro อย่าลืมคิด
ราคาลดด้วยนะครับตอนนี้ลด 100,000 เชียวนะครับ เผื่อจะใช้
เป็นอีก 1 ตัวเลือกในการตัดสินใจครับ
-
สำหรับผม ณ เวลานี้ ผมยกให้ BT-50 pro เป็นที่ 1 อยู่นะครับ
รถมันขับดีมากจริงๆ ดีที่สุดในบรรดากระบะเมืองไทยเลย ส่วน NP300
ผมเองก็อยากลองครับ
แต่โดยส่วนตัวแล้วตอนนี้ผมเหลือแค่ 2 ตัวเลือกคือ Ranger และ Np300
โจทย์ผมไม่ได้เอา 4X4 เลยยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจกับ Np300 อยู่ครับ
เพราะไม่ยอมทำเครื่อง 190 ม้าใน 4 ประตูขับสองยกสูง เลยยังลังเล
และที่สำคัญความปลอดภัยถ้าไม่ใช้ตัว top ไม่ค่อยจะใส่ใจเท่าไหร่เลย ตอนนี้
ใจผมเอนไปทาง Ranger ที่ให้เรื่องความปลอดภัยมากกว่าครับ
ปล.สำหรับ จขกท. ถ้ามองที่ Mazda BT-50Pro อย่าลืมคิด
ราคาลดด้วยนะครับตอนนี้ลด 100,000 เชียวนะครับ เผื่อจะใช้
เป็นอีก 1 ตัวเลือกในการตัดสินใจครับ
ถ้า BT-50 Pro ลด 100,000 เหลือ 899K ไปๆมาๆ น่าซื้อกว่า NP300 ในราคาเดียวกันนะครับผมว่า
-
ถ้าเป็นช่วงเวลานี้ จากที่ไปลองนั่งคันจริงมาแล้วทั้ง 2 คัน
ผมเลือก NP300 Navara
-
รอฃับจริงก่อนครับ
-
ตัวเลือกเหมือนกันเลยครับ ผมตอนนี้ยังไม่กล้าตัดสินใจ รอดูตัวจริงนิสสันก่อนครับ มาสด้าน่าสนใจจริงๆ แม้จะออกมาซักพักนึงแล้ว
-
ณ ตอนนี้ผมคงต้องใหั นาวารา เเต่ยังไงก็ตามคงต้องลองขับก่อนอะครับ
-
สำหรับผม ณ เวลานี้ ผมยกให้ BT-50 pro เป็นที่ 1 อยู่นะครับ
รถมันขับดีมากจริงๆ ดีที่สุดในบรรดากระบะเมืองไทยเลย ส่วน NP300
ผมเองก็อยากลองครับ
แต่โดยส่วนตัวแล้วตอนนี้ผมเหลือแค่ 2 ตัวเลือกคือ Ranger และ Np300
โจทย์ผมไม่ได้เอา 4X4 เลยยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจกับ Np300 อยู่ครับ
เพราะไม่ยอมทำเครื่อง 190 ม้าใน 4 ประตูขับสองยกสูง เลยยังลังเล
และที่สำคัญความปลอดภัยถ้าไม่ใช้ตัว top ไม่ค่อยจะใส่ใจเท่าไหร่เลย ตอนนี้
ใจผมเอนไปทาง Ranger ที่ให้เรื่องความปลอดภัยมากกว่าครับ
ปล.สำหรับ จขกท. ถ้ามองที่ Mazda BT-50Pro อย่าลืมคิด
ราคาลดด้วยนะครับตอนนี้ลด 100,000 เชียวนะครับ เผื่อจะใช้
เป็นอีก 1 ตัวเลือกในการตัดสินใจครับ
ลดเป็นแสนจริงครับ แต่รู้สึกจะเฉพาะตัว2.2 ส่วน3.2ยังกั๊กๆได้เต็มที่ราวๆครึ่งแสนเองครับ
-
สำหรับผม ณ เวลานี้ ผมยกให้ BT-50 pro เป็นที่ 1 อยู่นะครับ
รถมันขับดีมากจริงๆ ดีที่สุดในบรรดากระบะเมืองไทยเลย ส่วน NP300
ผมเองก็อยากลองครับ
แต่โดยส่วนตัวแล้วตอนนี้ผมเหลือแค่ 2 ตัวเลือกคือ Ranger และ Np300
โจทย์ผมไม่ได้เอา 4X4 เลยยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจกับ Np300 อยู่ครับ
เพราะไม่ยอมทำเครื่อง 190 ม้าใน 4 ประตูขับสองยกสูง เลยยังลังเล
และที่สำคัญความปลอดภัยถ้าไม่ใช้ตัว top ไม่ค่อยจะใส่ใจเท่าไหร่เลย ตอนนี้
ใจผมเอนไปทาง Ranger ที่ให้เรื่องความปลอดภัยมากกว่าครับ
ปล.สำหรับ จขกท. ถ้ามองที่ Mazda BT-50Pro อย่าลืมคิด
ราคาลดด้วยนะครับตอนนี้ลด 100,000 เชียวนะครับ เผื่อจะใช้
เป็นอีก 1 ตัวเลือกในการตัดสินใจครับ
เค้าพูดถึงตัวท็อปหลักล้านกันครับ ซึ่งนาวาราใหม่ จัดเต็มมาก ทั้งวัสดุภายในหนังแท้ และระบบความปลอดภัยครบครัน และที่สำคัญ ผมว่านาวารา ประหยัดกว่า มาสด้าแน่นอนในรุ่นนี้ เพราะผมเปลี่ยนใจไม่จัดบีที3.2 เพราะเรื่องซดน้ำมันนี่แหละครับ
-
ผมใช้BT50Pro อยู่คับ แต่นาทีนี้ผมเลือกนาวาร่าดีกว่า ออฟชั่นเยอะดี สด ใหม่กว่าคับ
-
สำหรับผม ถ้าพี่เขยคุณขับเก๋งมาก่อน ผมเชียร์ navara np300 ครับ
เพราะออฟชั่นนี่หืมจัดเต็มแท้แล้วดูๆไปภายในแทบจะยกเทียน่ามากันเลยทีเดียวแล้วยกสูงกับห้อยตูดท้ายเท่านั้นเองครับ ;D
-
สำหรับผม ณ เวลานี้ ผมยกให้ BT-50 pro เป็นที่ 1 อยู่นะครับ
รถมันขับดีมากจริงๆ ดีที่สุดในบรรดากระบะเมืองไทยเลย ส่วน NP300
ผมเองก็อยากลองครับ
แต่โดยส่วนตัวแล้วตอนนี้ผมเหลือแค่ 2 ตัวเลือกคือ Ranger และ Np300
โจทย์ผมไม่ได้เอา 4X4 เลยยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจกับ Np300 อยู่ครับ
เพราะไม่ยอมทำเครื่อง 190 ม้าใน 4 ประตูขับสองยกสูง เลยยังลังเล
และที่สำคัญความปลอดภัยถ้าไม่ใช้ตัว top ไม่ค่อยจะใส่ใจเท่าไหร่เลย ตอนนี้
ใจผมเอนไปทาง Ranger ที่ให้เรื่องความปลอดภัยมากกว่าครับ
ปล.สำหรับ จขกท. ถ้ามองที่ Mazda BT-50Pro อย่าลืมคิด
ราคาลดด้วยนะครับตอนนี้ลด 100,000 เชียวนะครับ เผื่อจะใช้
เป็นอีก 1 ตัวเลือกในการตัดสินใจครับ
เค้าพูดถึงตัวท็อปหลักล้านกันครับ ซึ่งนาวาราใหม่ จัดเต็มมาก ทั้งวัสดุภายในหนังแท้ และระบบความปลอดภัยครบครัน และที่สำคัญ ผมว่านาวารา ประหยัดกว่า มาสด้าแน่นอนในรุ่นนี้ เพราะผมเปลี่ยนใจไม่จัดบีที3.2 เพราะเรื่องซดน้ำมันนี่แหละครับ
แสดงว่าไม่เห็นตัวสีเหลือง
-
ดูๆแล้ว คงต้องให้แกรอ test drive อย่างเดียวเลย
จริงๆก็เลือกไม่น่ายากนะเนี่ย อุอุ
-
รอเทสไดรฟ์อีกไม่นานครับน่าจะได้คำตอบเลย ช่วงนี้ไปหาลอง BT รอก่อนได้เลย แต่ถ้าให้มองตอนนี้ผมจิ้มไปที่นาวาร่าเลยครับเจ้า BT สำหรับผมติดที่รูปทรงอย่างมากเลยขนาดออกมาไม่นานยอดขายแพ้ชาวบ้านเค้าที่ออกมานานอย่างไทรทันหรือที่ไล่เลี่ยกันอย่างเรนเจอร์กะโคโลราโด้ชนะได้เพียงนาวาร่าตัวเก่าแค่นั้นเอง
-
ตอนนี้ใช้ BT-50 3.2 auto อยู่ครับ แต่นาทีนี้ดูจาก option ในกระดาษ ผมเลือก Navara อย่างไม่ลังเล
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องลองขับทางไกลดูก่อนซักเที่ยวครับ อย่าง BT-50 คันนี้ขับ กระบี่ - ประจวบ - กระบี่ ไม่มีเมื่อยเลยครับ นับเป็นกระบะคันแรกที่ทำได้แบบนี้ จากที่เคยใช้มาหลายยี่ห้อ เกือบ 10 คัน
-
นิสสันเลยครับ สวยดี
-
สำหรับผม ณ เวลานี้ ผมยกให้ BT-50 pro เป็นที่ 1 อยู่นะครับ
รถมันขับดีมากจริงๆ ดีที่สุดในบรรดากระบะเมืองไทยเลย ส่วน NP300
ผมเองก็อยากลองครับ
แต่โดยส่วนตัวแล้วตอนนี้ผมเหลือแค่ 2 ตัวเลือกคือ Ranger และ Np300
โจทย์ผมไม่ได้เอา 4X4 เลยยังรู้สึกตะขิดตะขวงใจกับ Np300 อยู่ครับ
เพราะไม่ยอมทำเครื่อง 190 ม้าใน 4 ประตูขับสองยกสูง เลยยังลังเล
และที่สำคัญความปลอดภัยถ้าไม่ใช้ตัว top ไม่ค่อยจะใส่ใจเท่าไหร่เลย ตอนนี้
ใจผมเอนไปทาง Ranger ที่ให้เรื่องความปลอดภัยมากกว่าครับ
ปล.สำหรับ จขกท. ถ้ามองที่ Mazda BT-50Pro อย่าลืมคิด
ราคาลดด้วยนะครับตอนนี้ลด 100,000 เชียวนะครับ เผื่อจะใช้
เป็นอีก 1 ตัวเลือกในการตัดสินใจครับ
เค้าพูดถึงตัวท็อปหลักล้านกันครับ ซึ่งนาวาราใหม่ จัดเต็มมาก ทั้งวัสดุภายในหนังแท้ และระบบความปลอดภัยครบครัน และที่สำคัญ ผมว่านาวารา ประหยัดกว่า มาสด้าแน่นอนในรุ่นนี้ เพราะผมเปลี่ยนใจไม่จัดบีที3.2 เพราะเรื่องซดน้ำมันนี่แหละครับ
แสดงว่าไม่เห็นตัวสีเหลือง
ระหว่าง
- Navara NP300: DC 4WD VL 7AT = 996K
- BT-50 Pro: DBL 4x4 3.2 R AT ABS/DSC/Leather = 999K
คำถามครับ ===>>> ตัวไหน การขับขี่ดีกว่า / นั่งสบายกว่า / ระบบความปลอดภัยดีกว่า
ป.ล.1 Ford 3.2WT เกินงบครับ
ตามนี้ครับท่าน ผมตอบตาม จขกท.ตั้งคำถามครับ ;D ;D ;D
-
ความคิดส่วนตัว
ไม่ว่า NP300 จะใหม่กว่าสดกว่า และมีความปลอดภัยเหนือกว่า(มี Option ความปลอดภัยมากว่า)
ผมก็ยังเลือก BT-50 Pro ครับ ด้วยเบาะหลังนั่งสบายกว่า และเป็นที่รู้ว่า BT-50PRO ช่วงล่างไว้ใจได้มากกว่า
คือความคิดผมนะ รถบางคันเกาะถนนไม่ดีเท่าอีกคันก็เติมระบบความปลอดภัยเข้าไป อีกคันมันเกาะดีกว่าอยู่แล้วไม่มีระบบอะไรมันก็เทียบเท่ากับตัวที่มี
ถ้ารถสี่ประตู เบาะหลังห่วยยังไงก็ไม่น่าซื้อจริงๆ(ถึงจะไม่ห่วยสุด) ไม่คุ้มกับราคาที่จ่ายไปครับ และลักษณะของนิสสันตัวแค็ปเปิดได้ก็แคบมากถ้าเทียบกับวีโก้ครับ
ความคิดส่วนตัวล้วนๆ ครับผม
ผมเจอเหตุการณ์เดียวกัน ทีี่เดียวกัน คันหนึ่งมี ABS อีกคันไม่มี คัน ABS หมุนเป็นวงกลมครับ อีกคันไม่เป็นอะไรเลยครับ
ผมเลยไม่ค่อยตื่นเต้นกับระบบความปลอดภัยที่พยามกันโฆษณา เพราะว่าเอาเข้าจริงๆ รถต้องดูพื้นฐานช่วงล่างก่อนเป็นหลักครับ
ครับผม
-
ต่างกันแค่ลูกเล่นเพราะตัวท็อปทั้งคู่
ผมยังไม่ไว้ใจนิสสัน เพราะพึ่งจะเปิดตัวไม่รู้ปัญหาล็อตแรกๆจะเป็นไง
กระบะถ้าเบาะหลังนั่งไม่สบายจบเลยนะ ต่อให้มีแอร์หลังมาให้ก็เหอะ ไม่ได้นั่งบนช่องแอร์นะ
สองตัวเลือกนี้ผมไปที่มาสด้าเลยไม่ลังเล
นิสสันโดนใจสำหรับผมรูปภายนอก
แต่เพื่อเป็นการดัดนิสัยของมาสด้า เรื่องกั๊กออฟชั่น ผมสนับสนุนให้ไปซื้อนิสสันครับ ;D
หวังว่าไม่งงนะ
ถ้าตัว3.2มาสด้าผมว่ามันขับสนุกดีนะ
-
เว้นเสียแต่ว่า nissan จะ set ช่วงล่างไม่เหมือนกัน ตอนเดียว ตอนครึ่ง สองตอน
เพราะถ้า set ช่วงล่างมาบรรทุก ในตัว 2 ตอน งานนี้ออพชั่นดีแค่ไหน ก้อเอาไม่อยู่ครับ
-
ท่านใดมีข้อมูลวันที่รถ test drive จะลงศูนย์บ้างครับ
-
ท่านใดมีข้อมูลวันที่รถ test drive จะลงศูนย์บ้างครับ
เซลแจ้งผม 25 นี้ครับ
-
ไปลองขับ NP300 ก่อนจะดีกว่าครับ
ส่วนตัวคิดว่าการขับขี่ ความสบาย BT คงให้ได้มากกว่า