Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 09, 2014, 05:58:55
-
J!MMY said :
Nissan Pulsar 1.6 DIG TURBO CVT 6 Speed
(http://upic.me/i/km/16dig.jpg) (http://upic.me/show/51803396)
ระยะทาง บน Trip meter A 93.1 Km.
เติมน้ำมันเบนซิน Techron 95
6.25 litres
Fuel Consumption @ 110 Km./h.
เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 14.89 km/l
"ไม่เขย่ารถ เพราะปั้มเดิมปิด ต้องเปลี่ยนมาใช้ปั้ม Caltex ที่ประชาชื่น
และจะไม่เทสต์แบบเขย่าให้อีกในรุ่นนี้"
------------------------------------------------------------------------------------
ทุกท่านครับ...เรื่องหลอนๆ ได้เกิดขึ้นแล้ว
ใครบอกว่า Nissan Pulsar 1.6 DIG Turbo ไม่แรง
โปรดคิดใหม่อีกครั้ง....!!!!
เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราเร่ง 0 - 100 km/h
#1 8.18 sec
#2 8.18 sec
#3 8.17 sec
#4 8.18 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 8.17 วินาที
------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80 - 120 km/h
#1 5.63 sec
#2 5.63 sec
#3 5.61 sec
#4 5.63 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 5.62 วินาที
------------------------------------------------------------------------------------
Top Speed ใน Manual Mode บวก ลบ
เกียร์
1 80 @ 6,250
2 105 @ 6,250
3 130 @ 6,250
4 165 @ 6,250
5 215 @ 6,100
Top Speed ใน เกียร์ D
215 km/h @ 6,100 rpm
------------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งในกลุ่ม C-Segment
(http://upic.me/i/8m/44untitled-1.jpg) (http://upic.me/show/51803416)
ดูเพิ่มเติม กระทู้รวบรวมอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองทั้งหมด
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html)
-
ปล.เผื่อใครยังไม่ทราบราคานะครับ
Pulsar Turbo 1.6DIG-T 1,070,000 บาท
- เครื่องยนต์ MR16DDT 190 แรงม้า 240 นิวตันเมตร
- เกียร์ CVT พร้อมโหมด Manual 6 speed
- สปริงและโช็คอัพใหม่
- จานเบรกใหม่ ขยายขนาดใหญ่ขึ้น
- Airbag 6 จุด (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านถุงลม)
- ระบบควบคุมการทรงตัว VDC/TCS
- ระบบเบรก ABS/EBD/BA
- ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-Xenon
- ระบบเปิด-ปิดและปรับไฟหน้าอัตโนมัติ
- ระบบฉีดน้ำทำความสะอาดไฟหน้า
- Cruise Control
- Keyless Entry - Push Start
- Navigation System + Bluetooth
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
ข้อมูลเพิ่มเติม
http://www.nissan.co.th/th/Vehicles/Pulsar/components/On%20The%20Road/Feature%20Groups/DIG_TURBO.aspx (http://www.nissan.co.th/th/Vehicles/Pulsar/components/On%20The%20Road/Feature%20Groups/DIG_TURBO.aspx)
-
โอ้วว!! แซงหน้า Ford Fiesta 1.0 Ecoboost ที่ทำเวลาไว้ที่ 9.15 วินาทีไปแล้วครับ
-
ป๊าดๆ แรงมาก
มันเสียตรงการตกแต่งนี่แหละครับ ได้ชุดแต่งรอบคันของ nismo มาลงน่าสนใจเลยนะเนี่ย
-
ความประหยัดก็โอเค ความแรงก็แนวหน้ามากๆ เมื่อเทียบกับราคา
เสียดายตอนงาน GT ACADEMY ไม่มีโอกาสได้กดเต็ม ;D
-
ตอนแรกที่คลิกเข้ามา
คิดไว้ในใจว่า 0-100 น่าจะราวๆ 9 วิ 80-120 น่าจะ 7 วิ
พอมาเจอตัวเลขจริงๆ อึ้งไปเลย แรงน่าดูเลยนะครับ
แซงรถพรีเมี่ยมจากฝั่งยุโรปได้หลายรุ่นเลยนะเนี้ย
-
อยากให้มาใส่ juke จริงๆ
-
อ่า!!! ในที่สุดก็มีรถแรงๆมาแซง โฟกัส ไปซะแล้วเอิ้กๆ ;D
-
จัดใส่ Juke ตัว Minor change นะ แล้วจะไปจองคันนึง.....ฟินเลย
(http://cdn.carwitter.com/wp-content/uploads/2014/03/2014-Nissan-Juke-Facelift-Front-carwitter.jpg)
-
Sleeper แห่งปี 2014 รึเปล่า?? :D
-
อ้าปากค้าง แล้วมโนต่อไป ใส่1.6 อย่างนี้ทุกคัน
-
อัตราเร่งดีกว่าที่คาดไว้อยู่พอสมควร
แต่ยังคาใจเรื่องช่วงล่าง + พวงมาลัยที่หลายคนที่ไปลอง บอกว่ามันเหมือนกับตัวธรรมดามากไปหน่อย..
รอ Full Review ละกันครับ :)
-
NISSAN ทำรถฝีมืออยู่แล้ว :)
-
ผิดคาดจริงๆ ครับ เห็นแล้วอยากไปลอง test drive Pulsar DIG
-
จะตั้งกระทู้ถามถึงความงแรงของรุ่นนี้อยู่พอดีเลยครับ เห็นมีคนบอกแรงไม่พอกันเลยสงสัย ตอนนี้กระจ่างเลยครับ :P
-
รอเค้ายัดเครื่องใส่ซิลฟี่ครับ
-
อุตะ!! สุดยอดมากครับแรงสะใจดีจิงๆ เอาเครื่องตัวนี้มาลงในจุคได้มั้ยอ่ะ
-
ที่ว่าไม่แรงๆ เพราะโดน CVT หลอกหรือปล่าวครับ แล้วนี่เป็น XTRONIC CVT ด้วย มันจะยิ่งไหลลื่น นุ่มนวลมาก แต่ผมไม่เชื่อเลยว่ามันจะช้า เพราะดูจากตัวเลขของ Specs แล้ว ยังไงก็ต้องเร็วกว่า Focus
เพราะก่อนหน้านี้ผมจองคันสีแดงนี่ไปแล้วด้วย แต่ตัดใจยกเลิก เหตุเพราะว่ามันไม่มีส่วนลดเลย, กินน้ำมันพอดู(ตัวเลข 14.89 km/l นี้ ตอนนั้นยังไม่ทราบ ที่ทราบคือจากรีวิว AUS พวกเขาทำได้ 13 km/l และ 0 - 100 7.7วิ) และสำคัญมากตรงมันไม่สวย.... >:( ในสายตาผม ถ้าจะทำให้สวยคงต้องเปลืองงบฯไปอีกเยอะเลยล่ะครับ ถ้ามันสวยเหมือน Slyphy ก็คงได้กันไปนานละ ก็เลยตัดใจและมองหาคันอื่นครับ
-
แรงและประหยัดใช้ได้เลยครับ ออปชั่นไม่น้อย+ถุงลม 6 ใบ กับราคานี้ผมว่าไม่แพงนะ
น่าจัดซักคันแล้วลอกสติ๊กเกอร์ออกให้หมด ไม่แต่ง เดิมๆ ติ๋มๆ
ขับเล่นๆ รอใครซักคนมาบี้ตูด หลบซ้ายให้ และกดมิด หายย......
ทิ้งความงุนงนไว้ให้คันข้างหลังว่า ไอ่ติ๋มนั่นมันกินอะไรมาวะ...ฟินนาเล่จริงๆ :D
-
ทำไมผมอยากได้คันนี้ล่ะ โคตรแรงอ่ะ
-
แรง option ครบ
คนจอง M3 อย่างผมมีเหลียวเลยแฮะ
-
อัตราเร่งเยี่ยมเลย
-
แรงดี ส่วนลดเยอะซะด้วย
-
สุดยอดมากครับ แต่ผมคนนึงรับไม่ได้กับหน้าตาและรูปทรงมันจริงๆ
-
เอาเครื่องนี้มาใส่จูเก้รับของขายถล่มทลาย
-
ตัวเลขออกมา ทำเอาอึ้งเลย 1.6 โบ แรงจริง อัตราสิ้นเปลืองก็ไม่ได้แย่เลย นะ
-
ติดที่รูปทรงจริงๆครับ
-
อัตราเร่งแจ่มมากครับ แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยเห็นวิ่งบนถนนเลย ลำพังพัลซ่าเดิมนี่ก็ปีนึงเห็นสองคัน ::)
-
แรงดี ส่วนลดเยอะซะด้วย
ตัว Turbo ไม่ลดสักบาทครับ อย่าเข้าใจผิดไป
-
ถ้า Juke เอาเครื่องนี้มาใส่จริงๆ+เพิ่มoptionแบบนี้ ราคาจะพุ่งถึง 1,090,000 บาทรึเปล่า แล้วจะขายดีมั้ยครับเนี่ย
-
พอได้รู้ว่าแรงและมีอัตราสิ้นเปลืองแบบนี้ ผมว่ามันน่าใช้เลยนะเนี่ย
รูปทรงผมว่ามันก็ไม่ได้แย่นะ แต่งแล้วก็ดูดีขึ้นมาก
จะแต่งเอาแบบเรียบๆ หรือดุๆ หน่อยก็แล้วแต่ชอบ
-
แรงพอๆ กับ Volvo V40 กับ Benz E300 Diesel hybrid เลย :D...เอ หรือมากกว่านี่ ;)
-
แรงพอๆ กับ Volvo V40 กับ Benz E300 Diesel hybrid เลย :D...เอ หรือมากกว่านี่ ;)
แรงกว่าครับแต่ไม่มาก แถมเฉือนรถสปอร์ตอย่าง Hyndai Veloster 1.6 GDI Turbo เสียด้วยครับ
Link ด้านล่างเป็นกระทู้รวบรวมข้อมูล อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองที่คุณหมูจัดทำขึ้นครับ เผื่อใครอยากจะเปรียบเทียบกับรถข้าม Segment ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html)
-
สงสัยต้องมองหาหน้าตัด 16DDT แล้วเอามาลง Tiida ซะหน่อยละ
0-100, 80-120 ทิ้งรถผมไม่เห็นฝุ่น มีแต่ตีนปลาย 215 เท่านั้นที่รถผมพอไล่ทันได้ ยอมรับว่าแรงจริง แรงในระดับที่รถแต่งหลายคันยังตามไม่ทัน
-
น่าทำ Juke Turbo มากกว่าไม่รู้จะทำเจ้าตัวนี้มาขายทำไม ต้องเอารถที่อยู่ในกระแสมาต่อยอดสิถึงจะดีแต่นี่เอารถที่ฟุบมาช่วยกันฟุบต่อไป
-
สงสัยต้องมองหาหน้าตัด 16DDT แล้วเอามาลง Tiida ซะหน่อยละ
0-100, 80-120 ทิ้งรถผมไม่เห็นฝุ่น มีแต่ตีนปลาย 215 เท่านั้นที่รถผมพอไล่ทันได้ ยอมรับว่าแรงจริง แรงในระดับที่รถแต่งหลายคันยังตามไม่ทัน
จัดไปคุณแพน ผมไม่รู้ว่าบ้านเราขายกันเท่าไหร่นะ
บุคลิกแบบนี้ เดี๋ยวรอ Sylphy turbo มาก่อน น่าสนใจกว่าเยอะเลย
-
ดึงกันอาหารขย้อนเลยทีเดียวเชียว :-X เครืีองดีมีถุงลมหกใบในราคาล้านหน่อยๆ :-*
-
สมรรถนะดีมากๆ ขึ้นเป็นที่ 1 เฉย
แต่การตกแต่งไม่ได้เรื่อง
สติ๊กเกอร์ Turbo เห็นแล้วเชยสุดๆ
-
ถ้ามันมากับ MT ผมคงซื้อแทน mazda 3 ไปละ
-
แรงมาก ประหยัดใช้ได้..
จะขายไม่ออกเพราะรูปทรงไม่โดนใจคนส่วนมากนี่แหล่ะ
ครึ่งคันหน้าสวยใช้ได้ แต่ครึ่งคันหลังนี่ผมก็รับไม่ได้จริงๆ..
จะเอามาแต่งเพิ่มก็หมดอีกหลายตัง..
เครื่องตัวนี้ถ้าเอาลง JUKE น่าจะขายดีกว่าลงในพรรษา..
-
ระ... แรงนะนั่น...
ต้องยกคำพูดตอนที่ผมไปงานมอเตอร์โชว์เลยว่า "รถบ้านสันดานแซ่บเวอร์" เลยนะเนี่ย
ทว่า... ทำไมต้องสติกเกอร์นั่น ;w;
-
ผมว่า แรงแบบนี้ มันจะเกินหน้าเกินตาไปละนะ รถราคาไม่เกิน2ล้าน ไม่สามารถแซงได้แม้แต่คันเดียว
ที่เร็วกว่ามีแต่ราคาราวๆ3ล้านแบบนับคันได้
-
น่าจะมีเกียร์ MT ให้เลือกด้วยนะครับ CVT นี่กลัวเสียไวจริงๆ
-
อุต๊ะ แรงมากก
ขอบคุณสำหรับ Preview ครับ
-
ฝันเห็นตารางราคาแบบนี้ ;D
Pulsar 1.6 S CVT
Pulsar 1.6 V CVT
Pulsar 1.6 DIG-T
Pulsar 1.6 DIG-T Sunroof
Sylphy 1.6 S MT
Sylphy 1.6 E MT
Sylphy 1.6 E CVT
Sylphy 1.6 V CVT
Sylphy 1.6 DIG-T
Sylphy 1.6 DIG-T Sunroof
Juke 1.6 E CVT
Juke 1.6 V CVT
Juke DIG-T MT
Teana 1.6 DIG-T XE
Teana 1.6 DIG-T XL
Teana 1.6 DIG-T XL Navi
Teana 2.5 XV
Teana 2.5 XV Navi
-
ฝันเห็นตารางราคาแบบนี้ ;D
Pulsar 1.6 S CVT
Pulsar 1.6 V CVT
Pulsar 1.6 DIG-T
Pulsar 1.6 DIG-T Sunroof
Sylphy 1.6 S MT
Sylphy 1.6 E MT
Sylphy 1.6 E CVT
Sylphy 1.6 V CVT
Sylphy 1.6 DIG-T
Sylphy 1.6 DIG-T Sunroof
Juke 1.6 E CVT
Juke 1.6 V CVT
Juke DIG-T MT
Teana 1.6 DIG-T XE
Teana 1.6 DIG-T XL
Teana 1.6 DIG-T XL Navi
Teana 2.5 XV
Teana 2.5 XV Navi
ผมว่าเอาเครื่อง Dig-T มาแทนเครื่อง 2.5 กับ 1.8 ไปเลยดีกว่าครับ แรงกว่ากันชัดเจน จะได้ แชร์อะไหล่ด้วย
-
ผมเห็นในเฟสพี่จิมตั้งแต่เมื่อคืนแล้วล่ะ อิอิ
คือจะบอกว่า ผมแปลกใจกับตัวเลขมากมาย มันไม่ได้รู้สึกแรงไปกว่า L33 2.5 ซักนิด แต่มันแรงตอนรอบเลย 4 พันรอบตามที่มันควรจะเป็น คล้ายๆ กับพี่แพนโพสในเฟสว่า เห็นอัตราทด cvt ก็รู้แลัวล่ะว่าออกตัวแนวรถบ้าน พอหลังจาก 60 จะไหลเป็นน้ำป่า
ผมมีโอกาสไปลองนอกรอบยาวๆ อีกครั้ง (พอดีมีคนรู้จักในนิสสัน เลยมีโอกาสเทส และตอนนั้นผมยังสนใจพัสซ่าร์โบอยู่) ลองจับเวลา 0-100 ได้มา 9 วิกลางๆ ผมก็แปลกใจว่าทำไมมันช้าจังวะ เลยถามคนที่พาผมไปลอง แกบอกว่าน้ำมันที่เติมเป็น e10 ก็ไม่น่ามีผลให้ตัวเลขถึง 9 กลางๆ วันนั้นอากาศตอนกลางวันไม่ร้อนมาก ไม่มีแดด เลยสงสัยว่าคันที่ลองอาจจะมีปัญหาอะไรรึเปล่า แถมเร่งแซงรู้สึกว่ามันแรงไม่สุดไงพิกล แต่ผมไม่ได้จับตัวเลขมา เพียงแต่ฟีลผมว่าเฟียสต้า อีโคบูสท์ เข้าท่ากว่าเยอะ เลยเถิดพูดเรื่องอัตราทดเกียร์ ตัวท่อ การเซ็ทเกียร์ นู่นนี่นั่น ต่างจากสเปคนอกรึเปล่า เพราะสเปคชีท ทุกอย่างตรงกัน บอกตรงๆ ปวดหัวครับ
จนผมมาเห็นเลขเทสของพี่จิมมี่ ทำเอาอึ้งครับ ถ้าคันที่ลองไม่มีปัญหา งานนี้นิสสันต้องกลับไปทำอะไรมาแน่ๆ
-
แรงและประหยัดใช้ได้เลยครับ ออปชั่นไม่น้อย+ถุงลม 6 ใบ กับราคานี้ผมว่าไม่แพงนะ
น่าจัดซักคันแล้วลอกสติ๊กเกอร์ออกให้หมด ไม่แต่ง เดิมๆ ติ๋มๆ
ขับเล่นๆ รอใครซักคนมาบี้ตูด หลบซ้ายให้ และกดมิด หายย......
ทิ้งความงุนงนไว้ให้คันข้างหลังว่า ไอ่ติ๋มนั่นมันกินอะไรมาวะ...ฟินนาเล่จริงๆ :D
.
.
.
แล้วถ้าใครซักคนนั้นเป็น GT-R ล่ะครับ ;D
-
ผมว่า แรงแบบนี้ มันจะเกินหน้าเกินตาไปละนะ รถราคาไม่เกิน2ล้าน ไม่สามารถแซงได้แม้แต่คันเดียว
ที่เร็วกว่ามีแต่ราคาราวๆ3ล้านแบบนับคันได้
.
.
.
A250 ราคา 2.49 ก็แซงได้เป็นทุ่งละครับ ;D
-
ผมว่า แรงแบบนี้ มันจะเกินหน้าเกินตาไปละนะ รถราคาไม่เกิน2ล้าน ไม่สามารถแซงได้แม้แต่คันเดียว
ที่เร็วกว่ามีแต่ราคาราวๆ3ล้านแบบนับคันได้
.
.
.
A250 ราคา 2.49 ก็แซงได้เป็นทุ่งละครับ ;D
คงไม่ถึงกับเป็นทุ่งมั้งครับ ช่วงต้นคงฉีก แต่ช่วง 80-120 ถ้าไม่กด Sport อาจจะโดนคืนได้ครับ
A250 AMG 0-100 7.59 วินาที 80-120 5.90/5.21 วินาที
Pulsar Turbo 0-100 8.17 วินาที 80-120 5.62 วินาที
-
ราคาพอๆกับอัลติส 1.8 ตัวท็อป
แต่ได้
-เครื่องเทอร์โบ
- ถุงลมหกใบ
- ระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้าอัตโนมัติ
รวมถึงอัตราเร่งที่พอๆกับกลุ่ม Premium Compact Saloon / Hatchback , Sport Hatchback แต่ราคาถูกกว่า 30 -50%
ถ้าผมมีเงินก็ซี้อครับ แต่ตอนนี้ขับมาร์ชแล้วมโนเป็นพัลซ่าร์ไปก่อนแล้วกัน ;D ;D ;D
-
Focus หลุกจากบัลลังค์เป็นที่เรียบร้อย
-
แรงและประหยัดใช้ได้เลยครับ ออปชั่นไม่น้อย+ถุงลม 6 ใบ กับราคานี้ผมว่าไม่แพงนะ
น่าจัดซักคันแล้วลอกสติ๊กเกอร์ออกให้หมด ไม่แต่ง เดิมๆ ติ๋มๆ
ขับเล่นๆ รอใครซักคนมาบี้ตูด หลบซ้ายให้ และกดมิด หายย......
ทิ้งความงุนงนไว้ให้คันข้างหลังว่า ไอ่ติ๋มนั่นมันกินอะไรมาวะ...ฟินนาเล่จริงๆ :D
.
.
.
แล้วถ้าใครซักคนนั้นเป็น GT-R ล่ะครับ ;D
เย้ย ;D.....ผมขับรถดีมีมารยาทนะครับ ไม่เคยบี้ตรูดใคร ไม่แทรก ไม่ปาดถ้าไม่หลงและรีบจริงๆ :D
แถมขับช้าอีกต่างหาก จนลูกสาวทักว่าพ่อขับรถช้าไปเปล่าเนี่ย ขอแรงๆเหมือนตอนนั่งรถไฟเหาะที่ดรีมเวิลด์ได้ไหม
-
กลับไปดู Juke rs nismo ตัวนั้นจูนยังไงได้ 200 กว่าแรงม้า คันนี้ก็ต้องทำได้ เครื่องเดียวกัน จริงๆแล้วสิ่งที่ควรใส่มาให้คือ m/t เหมือนอย่าง vios
รถเครื่องเทอร์โบ คิดว่าคนที่จะซื้อจริงๆ มีใครต้องการ cvt ไหม ถ้าคนขับเรื่อยๆจริงๆ เค้าก็ไปหา 1.6 ธรรมดาหมด และเชื่อไหมต่อให้เป็นเกียร์ m/t ราคาเท่า cvt คนก็ยังจะไปมอง m/t มากกว่า
ถ้ามีคนทำระบบเดินอากาศใหม่ จูน ecu เชื่อว่าม้าลงล้ออย่างน้อย 180 แน่
-
ประทับใจสุดๆ อยากรู้เรื่องช่วงล่างการขับขี่คับ
-
นิสสันจะทำแค่เอาสติ๊กเกอร์โง่ๆแบบนั้นจริงหรอเนี่ย (ขอพูดแรงๆ) ทำไมรถที่ต้องทำให้ดูดุดูแรง ไม่ตกแต่งด้วยสเกิร์ต ต่างๆ สปอยเรอร์ ให้มันดูดุขึ้นหน่อย ทำให้คนเห็นว่ามันสวยและดูแรง แต่นี่มาแปะสติ๊กเกอร์ยังกะ GT3RS รถแทบไม่ต่างจากรุ่นปกติ
เสียดายแทน ถ้ามาอยู่ในมือมาสด้า หรือแม้แต่โตโยต้า ผมเชื่อว่ารถมันดูสปอร์ตกว่านี้แน่นอน
-
ทำไม ไม่ทำ 2.0 Turbo ใส่ Teana บ้างครับ เบื่อกับ N/A แล้งครับ ขอเถอะ Gen หน้ามาพร้อม Turbo
-
1.6 dig.....
อยากจัดมาใส่ตัว 1.8v แทนซะแระ คุณแพน หาได้เผื่อผมหัวนึงนะคับ
-
ว่าละต้องเป็นประเด็นกับ premium car :-X :-X :-X
-
รอใส่ลงซิลฟี่ ;D
-
มาติดตรง 1ล้านกว่าๆนี่หล่ะ
-
รออ่าน Full Review ต่อไป
-
ขอบคุณครับ
-
ราคาเท่า 2.0 ยี่ห้ออื่นแต่แรงกว่า ประหยัดใช้ได้ ข้าวของก็ไม่น้อย น่าสนใจดีรับ
-
ติดตรงราคาและความสวยเนี่ยแหละ >:(
ถูกกว่านี้อีกนิด สวยกว่านี้อีกหน่อย แหม มันใช่เลย !!
-
;D
MR16DDT นี่ฉีดตรงละ แจ่มจริง... เอาลง Juke ขายล้านสองผมว่ามีคนซื้อนะ ไงก็คุ้มกว่า Juke เกรย์คันละเกือบสองล้าน เครื่อง 1.5
อยากได้ HR12DDR ลงมาร์ชบ้าง ผมต้องมโนอีกนานไหม?
-
ความสวยยังพอเอาไปแต่งได้
แต่ความแรงระดับ 8 วิ ทำไมต้อง CVT :'(
-
ความสวยยังพอเอาไปแต่งได้
แต่ความแรงระดับ 8 วิ ทำไมต้อง CVT :'(
ถ้ามันเป็น CVT ที่รองรับเครื่องระดับ 3.5 ลิตรได้ ก็...
http://www.nissan-global.com/EN/DOCUMENT/PDF/ENVIRONMENT/TECHNOLOGY/en_tech_xtronic.pdf (http://www.nissan-global.com/EN/DOCUMENT/PDF/ENVIRONMENT/TECHNOLOGY/en_tech_xtronic.pdf)
ลองอ่านดูละกันครับ ;D สเป็กมันไม่ธรรมดานา ผมว่ามันไม่ได้แค่ฟีลกระชากตอนออกตัวนั่นแหละ
-
รุ่นนี้มีให้คนทั่วไปได้ทดลองขับมั๊ยครับ ผมขับผ่านศูนย์นิสสัน 2 ศูนย์ทุกวันไม่เคยเห็น Pulsar Turbo ซักครั้ง
-
ถ้าเครื่องนี้ วางใน Juke แล้วตั้งราคาเท่านี้หรือแพงกว่านี้อีกนิดหน่อย ผมเอาแน่ๆ เสียดาย
-
แรงดี ส่วนลดเยอะซะด้วย
ตัว Turbo ไม่ลดสักบาทครับ อย่าเข้าใจผิดไป
Turbo ลด ห้าหมื่นครับ
-
ไหนๆมันก็เหมือนจะเป็นรถสำหรับเฉพาะกลุ่มขาซิ่งอยู่แล้ว ทำไมถึงไม่ใส่เกียร์ธรรมดามาให้ซะเลย
มันน่าจะเปรมกว่านี้น่ะผมว่า ::)
-
แรงดี ส่วนลดเยอะซะด้วย
ตัว Turbo ไม่ลดสักบาทครับ อย่าเข้าใจผิดไป
Turbo ลด ห้าหมื่นครับ
จริงอ่ะ!!! :o เอ... ทำไมเซลล์คนที่ผมไปจองตอนแรกเขาไม่ลดให้เลยนี่นะ.... ??? ???
-
แรงดี ส่วนลดเยอะซะด้วย
ตัว Turbo ไม่ลดสักบาทครับ อย่าเข้าใจผิดไป
Turbo ลด ห้าหมื่นครับ
จริงอ่ะ!!! :o เอ... ทำไมเซลล์คนที่ผมไปจองตอนแรกเขาไม่ลดให้เลยนี่นะ.... ??? ???
ผมก็ถามเซลหลายคน แต่ละคนไม่ค่อยรู้เรื่องเจ้า turbo เท่าไหร่เลย ถามว่าสั่งรถได้มั้ยก็บอกทันทีว่าผู้จัดการไม่สั่งแล้ว ผมบอกให้เชคให้หน่อยก็ทำท่าไม่อยากขาย ถามถึงส่วนลดก็บอกไม่มี ผมก็งงเพราะเห็นบอกขาย 350 คัน และในเวปคุนจิมมี่ที่สรุปยอดขาย pulsar เดือนนึงก็แค่หลักสิบคันมันจะไปขายหมดแล้วได้งัย ผมก็เลยหาต่อเผอิญไปเจอเซลคนนึงใน pulsar club บริการดี ข้อมูลแน่น มีส่วนลดอีกห้าหมื่น ไม่กั๊กเลย
-
รุ่นนี้มีให้คนทั่วไปได้ทดลองขับมั๊ยครับ ผมขับผ่านศูนย์นิสสัน 2 ศูนย์ทุกวันไม่เคยเห็น Pulsar Turbo ซักครั้ง
ผมเชคหลายศูนย์ในกรุงเทพแล้วครับ อย่าว่าแต่ตัวเทอร์โบเลย ตัวธรรมดาก็ไม่มีให้เทสเลย
-
Focus หลุกจากบัลลังค์เป็นที่เรียบร้อย
รอดูตัว MC มาพร้อมกับเครื่อง 1.5 ecoboost ว่าจะกลับมาทวงบัลลังค์ได้รึป่าว(แต่ผมว่าอาจจะไม่)
-
ไม่เข้าใจคนที่บอกว่ามันแพงเกินไป คือว่าแพงเมื่อเทียบกับอะไรกันหรือครับ ราคามันก็ใกล้เคียงตัวท็อปยี่ห้ออื่นๆ ของที่ให้ก็ดีเลย
จริงๆแล้วควรจะเพิ่มอีกสองสามหมื่นแล้วเพิ่มชุดแต่งให้ซะด้วยซ้ำ แต่นี่ให้มาเป็นสติกเกอร์เพื่อที่จะลดราคาลงมา
เกียร์กับหน้าตามันก็แล้วแต่คนชอบ อย่างอื่นเรียกว่านิสสันทำออกมาได้ดีแล้ว
-
ผมชอบนะตัวพัลซ่าเดิมๆก็ชอบนะแต่เบื่อรถ5ประตูแล้วเลยไม่ซื้อตอนนั้น แต่ถ้าเจ้าตัวนี้มาไวไม่แน่เสียดายคงไม่มีโอกาส
-
แรง+ออปชั่นเยอะ สมเหตุสมผลกับราคาแล้วครับ ก่อนหน้านั้นผมเห็นคนเขียร์เยอะจริงๆ ให้นิสสันเอาตัวนี้เข้ามา พอเอาเข้ามาจริงทำท่าจะขายไม่ได้ แล้วต่อไปเค้าจะอยากเอารถดีๆอะไรมาทำตลาดบ้านเราไหมถ้าสักแต่จะเชียร์อย่างเดียวแต่ไม่ช่วยเค้าอุดหนุน
-
รุ่นนี้มีให้คนทั่วไปได้ทดลองขับมั๊ยครับ ผมขับผ่านศูนย์นิสสัน 2 ศูนย์ทุกวันไม่เคยเห็น Pulsar Turbo ซักครั้ง
ผมเชคหลายศูนย์ในกรุงเทพแล้วครับ อย่าว่าแต่ตัวเทอร์โบเลย ตัวธรรมดาก็ไม่มีให้เทสเลย
แบบนี้แถวบ้านนอกบ้านผมครบกว่าเพราะมีรถ Test ตัวธรรมดา CVT อยู่ศูนย์นึง
ผมว่าก็น่าสนใจนะ แต่พอบอกว่าเป็น CVT ผมคนนึงหล่ะที่ระแวงว่ามันจะขับสนุกหรือเป็น ตื้อๆ แบบ CVT ทั่วไปที่เจอมา ถ้าไม่มีรถให้ลองก็ไม่ต้องคิดเลย ถ้าซื้อผมยอมช้าลงนิดหน่อย แล้วไป Mazda 3 แทนดีกว่า
-
ไม่เข้าใจคนที่บอกว่ามันแพงเกินไป คือว่าแพงเมื่อเทียบกับอะไรกันหรือครับ ราคามันก็ใกล้เคียงตัวท็อปยี่ห้ออื่นๆ ของที่ให้ก็ดีเลย
จริงๆแล้วควรจะเพิ่มอีกสองสามหมื่นแล้วเพิ่มชุดแต่งให้ซะด้วยซ้ำ แต่นี่ให้มาเป็นสติกเกอร์เพื่อที่จะลดราคาลงมา
เกียร์กับหน้าตามันก็แล้วแต่คนชอบ อย่างอื่นเรียกว่านิสสันทำออกมาได้ดีแล้ว
+1แรง+ออปชั่นเยอะ สมเหตุสมผลกับราคาแล้วครับ ก่อนหน้านั้นผมเห็นคนเขียร์เยอะจริงๆ ให้นิสสันเอาตัวนี้เข้ามา พอเอาเข้ามาจริงทำท่าจะขายไม่ได้ แล้วต่อไปเค้าจะอยากเอารถดีๆอะไรมาทำตลาดบ้านเราไหมถ้าสักแต่จะเชียร์อย่างเดียวแต่ไม่ช่วยเค้าอุดหนุน
+1
ประเด็นคือมันไม่ง่ายที่จะเป็นเจ้าของครับ แค่กัดฟันซื้อรถราคาล้านนึงก็แย่แล้ว ไหนจะเจอค่าน้ำมันE20 ไม่เหมือนรถเติมแก๊สนะครับ นี่มันรถแรงระดับแนวหน้าแล้วครับ ซื้อมาขับ90-110ก็คงไม่มีวัน มีแต่จะคิ๊กดาวน์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ก็ถือว่าราคาใกล้เคียงกับคนที่อยากได้รถแรงแต่งบน้อยแล้ว แต่ต้องมีตังเติมน้ำมันด้วยเดือนละ1หมื่น คนจริงเท่านั้นครับถึงจะได้ใช้ หรือไม่ก็กลุ่มที่มีสวัสดิการค่าน้ำมัน "อันลิมิต"
-
ถ้าเครื่องนี้อยู่ในjuke เกียร์m/t วัสดุเหมือนRS ผมคงจองไปแล้ว
-
ไม่เข้าใจคนที่บอกว่ามันแพงเกินไป คือว่าแพงเมื่อเทียบกับอะไรกันหรือครับ ราคามันก็ใกล้เคียงตัวท็อปยี่ห้ออื่นๆ ของที่ให้ก็ดีเลย
จริงๆแล้วควรจะเพิ่มอีกสองสามหมื่นแล้วเพิ่มชุดแต่งให้ซะด้วยซ้ำ แต่นี่ให้มาเป็นสติกเกอร์เพื่อที่จะลดราคาลงมา
เกียร์กับหน้าตามันก็แล้วแต่คนชอบ อย่างอื่นเรียกว่านิสสันทำออกมาได้ดีแล้ว
+1แรง+ออปชั่นเยอะ สมเหตุสมผลกับราคาแล้วครับ ก่อนหน้านั้นผมเห็นคนเขียร์เยอะจริงๆ ให้นิสสันเอาตัวนี้เข้ามา พอเอาเข้ามาจริงทำท่าจะขายไม่ได้ แล้วต่อไปเค้าจะอยากเอารถดีๆอะไรมาทำตลาดบ้านเราไหมถ้าสักแต่จะเชียร์อย่างเดียวแต่ไม่ช่วยเค้าอุดหนุน
+1
ประเด็นคือมันไม่ง่ายที่จะเป็นเจ้าของครับ แค่กัดฟันซื้อรถราคาล้านนึงก็แย่แล้ว ไหนจะเจอค่าน้ำมันE20 ไม่เหมือนรถเติมแก๊สนะครับ นี่มันรถแรงระดับแนวหน้าแล้วครับ ซื้อมาขับ90-110ก็คงไม่มีวัน
ก็ถือว่าราคาใกล้เคียงกับคนที่อยากได้รถแรงแต่งบน้อยแล้ว แต่ต้องมีตังเติมน้ำมันด้วยเดือนละ1หมื่น คนจริงเท่านั้นครับถึงจะได้ใช้ หรือไม่ก็กลุ่มที่มีสวัสดิการค่าน้ำมัน "อันลิมิต"
ราคานี้ไม่ง่ายยังไง เห็นคนไปจอง m3 กันแยอะแยะรอนานหลายเดือน คันนี้แพ้แค่ช่วงล่างรึป่าว สตรัท H-drive ตรงรุ่นออกมาแล้ว ใส่แล้วเกาะกว่าแยอะ
จริงๆคันนี้นิสสันไม่ได้เอาเข้ามาหรืออะไรหรอก แค่ตัดจากที่ต้องส่งไปออสมาตลาดไทยเท่านั้นต่อให้ไม่ขายในไทยแต่ยังคงผลิตไทยเหมือนเดิม
ที่ขายไม่ดีเพราะส่วนนนึงไม่โปรโมทมากกว่า ขนาดเซลบางคนยังไม่รู้ว่ามีรุ่นนี้เลย ผิดกับมาสด้าที่โหมโฆษณาท้องฟ้าอะไรนั่น คนก็นึกว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ จริงๆแล้วเทคโนโลยีใหม่มันคือคันนี้ต่างหาก Downsizing+Turbo
เติมน้ำมันเดินละหมื่นก็เว่อไป รถมันไม่ได้กินน้ำมันขนาดนั้น เผลอๆ รถติดๆกินน้ำมันน้อยกว่าเครื่อง 2.0 อีก เพราะคันนี้ 1.6
จริงๆคันนี้เสียแค่ cvt จริงๆ อย่างน้อยก็น่าจะให้ Paddle shift มาให้ก็ยังดี
-
ไม่เข้าใจคนที่บอกว่ามันแพงเกินไป คือว่าแพงเมื่อเทียบกับอะไรกันหรือครับ ราคามันก็ใกล้เคียงตัวท็อปยี่ห้ออื่นๆ ของที่ให้ก็ดีเลย
จริงๆแล้วควรจะเพิ่มอีกสองสามหมื่นแล้วเพิ่มชุดแต่งให้ซะด้วยซ้ำ แต่นี่ให้มาเป็นสติกเกอร์เพื่อที่จะลดราคาลงมา
เกียร์กับหน้าตามันก็แล้วแต่คนชอบ อย่างอื่นเรียกว่านิสสันทำออกมาได้ดีแล้ว
+1แรง+ออปชั่นเยอะ สมเหตุสมผลกับราคาแล้วครับ ก่อนหน้านั้นผมเห็นคนเขียร์เยอะจริงๆ ให้นิสสันเอาตัวนี้เข้ามา พอเอาเข้ามาจริงทำท่าจะขายไม่ได้ แล้วต่อไปเค้าจะอยากเอารถดีๆอะไรมาทำตลาดบ้านเราไหมถ้าสักแต่จะเชียร์อย่างเดียวแต่ไม่ช่วยเค้าอุดหนุน
+1
ประเด็นคือมันไม่ง่ายที่จะเป็นเจ้าของครับ แค่กัดฟันซื้อรถราคาล้านนึงก็แย่แล้ว ไหนจะเจอค่าน้ำมันE20 ไม่เหมือนรถเติมแก๊สนะครับ นี่มันรถแรงระดับแนวหน้าแล้วครับ ซื้อมาขับ90-110ก็คงไม่มีวัน มีแต่จะคิ๊กดาวน์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ก็ถือว่าราคาใกล้เคียงกับคนที่อยากได้รถแรงแต่งบน้อยแล้ว แต่ต้องมีตังเติมน้ำมันด้วยเดือนละ1หมื่น คนจริงเท่านั้นครับถึงจะได้ใช้ หรือไม่ก็กลุ่มที่มีสวัสดิการค่าน้ำมัน "อันลิมิต"
ผมเข้าใจว่าคนที่เติมน้ำมันยังเป็นคนส่วนใหญ่นะครับ พวกที่เสียค่าน้ำมันเดือนนึงเป็นหมื่นๆก็คงหันไปใช้แก๊สแน่อยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนอยู่ดีที่ขับรถเยอะขนาดนั้น
แล้วถ้าจะอยากประหยัดจะมาขับรถแรงทำไม นั่นเป็นเงินส่วนที่ต้องเสียอยู่แล้วถ้าอยากไปไวกว่าคนอื่น
-
ราคานี้ไม่ง่ายยังไง เห็นคนไปจอง m3 กันแยอะแยะรอนานหลายเดือน คันนี้แพ้แค่ช่วงล่างรึป่าว สตรัท H-drive ตรงรุ่นออกมาแล้ว ใส่แล้วเกาะกว่าแยอะ
จริงๆคันนี้นิสสันไม่ได้เอาเข้ามาหรืออะไรหรอก แค่ตัดจากที่ต้องส่งไปออสมาตลาดไทยเท่านั้นต่อให้ไม่ขายในไทยแต่ยังคงผลิตไทยเหมือนเดิม
ที่ขายไม่ดีเพราะส่วนนนึงไม่โปรโมทมากกว่า ขนาดเซลบางคนยังไม่รู้ว่ามีรุ่นนี้เลย ผิดกับมาสด้าที่โหมโฆษณาท้องฟ้าอะไรนั่น คนก็นึกว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ จริงๆแล้วเทคโนโลยีใหม่มันคือคันนี้ต่างหาก Downsizing+Turbo
เติมน้ำมันเดินละหมื่นก็เว่อไป รถมันไม่ได้กินน้ำมันขนาดนั้น เผลอๆ รถติดๆกินน้ำมันน้อยกว่าเครื่อง 2.0 อีก เพราะคันนี้ 1.6
จริงๆคันนี้เสียแค่ cvt จริงๆ อย่างน้อยก็น่าจะให้ Paddle shift มาให้ก็ยังดี
มาสด้า3มีราคาตั้งแต่8แสนให้เลือกด้วย น้ำมันก็E85มาเลย ประหยัดคนละเรื่องเลยนะครับ หน้าตาก็สวย ผู้หญิงขับได้ผู้ชายขับดี เทียบกับ Pulsaเดิมๆก็หาดูยากอยู่แล้ว ราคาก็ลดแล้วลดอีกเป็นแสน(แต่ตัวTurboไม่ได้ลดขนาดนั้น) ส่วนเรื่องน้ำมันถ้าคิดว่าไม่ถึง1หมื่นแล้วคิดว่าจะเดือนละเท่าไหร่เหรอครับ ลองยกตัวอย่างให้ผมฟังหน่อย
-
ผมเข้าใจว่าคนที่เติมน้ำมันยังเป็นคนส่วนใหญ่นะครับ พวกที่เสียค่าน้ำมันเดือนนึงเป็นหมื่นๆก็คงหันไปใช้แก๊สแน่อยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนอยู่ดีที่ขับรถเยอะขนาดนั้น
แล้วถ้าจะอยากประหยัดจะมาขับรถแรงทำไม นั่นเป็นเงินส่วนที่ต้องเสียอยู่แล้วถ้าอยากไปไวกว่าคนอื่น
[/quote]
ใครไม่มีสวัสดิการน้ำมันฟรีก็อยากประหยัดค่าเชื้อเพลิงทั้งนั้นแหละครับ และถ้าเลือกได้มีเหรอจะไม่เลือกรถแรงไว้ก่อน
ลองมีคนตั้งราคารถสักคัน รุ่น190แรงม้ากับ130แรงม้า มาเท่ากัน คนส่วนใหญ่จะเลือกอะไร
-
สมมุติว่าใช้งานชีวิตจริง คนปกติทั่วไปขับรถไปกลับที่ทำงาน ตีให้ 70 กิโล ทำงาน 25 วัน
25x75 = 1750 ให้ 2000 เผื่อไปไหนเสาร์อาทิตย์
ตีว่าใช้งานจริงกินน้ำมัน 10กิโลลิตร ไมล์ 2000/10 โลลิตร = ใช้น้ำมัน 200 ลิตร
e20 ราคา 35.78 กว่าๆ ตีให้ 36
36x200 = 7200 บาท นี่ขนาดคิดแบบเผื่อๆไว้แล้วนะ
-
สเปกดูดีมาก
แต่สำหรับผมภายนอกมันไม่สวยอ่ะ แค่นั้นก้อจบแระ
-
ดูตัวเลขแล้ว เป็น rare item เหมือน Vios Turbo ที่น่าจะมีเก็บไว้แต่ง/ปรับจูนขับซิ่งเล่น ;D
ต่อไปมือสองน่าสนใจมากๆ
-
มันแรงครับ การบังคับควบคุมก็ไม่น่าจะแย่นะ คืออาจจะไม่ใช่ Focus, 3 แต่ผมว่าถ้ามันไม่แย่กว่า Pulsar 1.8 แปลว่ามันต้องสูสี Altis ESport หรือดีกว่า
พวงมาลัยไวกว่า อุปกรณ์ก็ไม่ได้น่าเกลียดสำหรับราคานะ
ถ้าผมจะไม่ชอบ ก็คงเป็นเรื่องรูปทรงที่..ความเห็นส่วนตัวนะ..หลังจากมองมานานๆมาก มันไม่เปรียว..ไม่ได้สวย..ไม่ได้เซ็กซี่..ไม่ได้ดุอ่ะ
แต่ภายในนี่โอเคนะ เข้าไปนั่งแล้วไม่ได้แย่เลย ออกจะดูแนวเรียบร้อยด้วยซ้ำ
ผมดูอัตราเร่งแล้วคิดหนักเหมือนกัน แต่ถ้าสมมติว่าอีกหน่อยมีคนหาวิธีลงเทอร์โบกับเครื่อง SkyActive ได้ล่ะ?
มาสด้ามีองค์ประกอบของการเป็นรถขับสนุกทุกอย่างแล้ว มีแค่เครื่องยนต์ที่ยังไม่ได้ถึงกับเด่นชิบหายอะไรขนาดนั้น
ส่วน Pulsar Turbo ผมมองว่าเป็นทางกลับกัน
ณ จุดนี้พัลซาร์ทำช่วงล่างให้สู้มาสด้าได้นั้น มันมีความเสี่ยงทางการเงินน้อยกว่าการทำเครื่องมาสด้าให้สู้พัลซาร์ได้
แต่ถ้ากลับกัน หากเครื่องมาสด้ากับเกียร์สามารถทนเทอร์โบบูสท์ 0.4-0.5บาร์ได้ อันนี้สิน่าคิด..แต่ที่สำคัญที่สุดที่มันเปลี่ยนกันได้ยากมากคือรูปทรงหลักของรถ เครื่องโมได้ ช่วงล่างโมได้ แต่กระดูกหลักกับเส้นสายของรถนี่แก้ยากนะ
-
มันแรงครับ การบังคับควบคุมก็ไม่น่าจะแย่นะ คืออาจจะไม่ใช่ Focus, 3 แต่ผมว่าถ้ามันไม่แย่กว่า Pulsar 1.8 แปลว่ามันต้องสูสี Altis ESport หรือดีกว่า
พวงมาลัยไวกว่า อุปกรณ์ก็ไม่ได้น่าเกลียดสำหรับราคานะ
ถ้าผมจะไม่ชอบ ก็คงเป็นเรื่องรูปทรงที่..ความเห็นส่วนตัวนะ..หลังจากมองมานานๆมาก มันไม่เปรียว..ไม่ได้สวย..ไม่ได้เซ็กซี่..ไม่ได้ดุอ่ะ
แต่ภายในนี่โอเคนะ เข้าไปนั่งแล้วไม่ได้แย่เลย ออกจะดูแนวเรียบร้อยด้วยซ้ำ
ผมดูอัตราเร่งแล้วคิดหนักเหมือนกัน แต่ถ้าสมมติว่าอีกหน่อยมีคนหาวิธีลงเทอร์โบกับเครื่อง SkyActive ได้ล่ะ?
มาสด้ามีองค์ประกอบของการเป็นรถขับสนุกทุกอย่างแล้ว มีแค่เครื่องยนต์ที่ยังไม่ได้ถึงกับเด่นชิบหายอะไรขนาดนั้น
ส่วน Pulsar Turbo ผมมองว่าเป็นทางกลับกัน
ณ จุดนี้พัลซาร์ทำช่วงล่างให้สู้มาสด้าได้นั้น มันมีความเสี่ยงทางการเงินน้อยกว่าการทำเครื่องมาสด้าให้สู้พัลซาร์ได้
แต่ถ้ากลับกัน หากเครื่องมาสด้ากับเกียร์สามารถทนเทอร์โบบูสท์ 0.4-0.5บาร์ได้ อันนี้สิน่าคิด..แต่ที่สำคัญที่สุดที่มันเปลี่ยนกันได้ยากมากคือรูปทรงหลักของรถ เครื่องโมได้ ช่วงล่างโมได้ แต่กระดูกหลักกับเส้นสายของรถนี่แก้ยากนะ
เห็นด้วยเกือบทุกอย่างเลยครับ ยกเว้นตรงหน้าตานี่แหละ ที่ผมว่ามันก็สวยดี แต่ทำไมคนถึงไม่ค่อยชอบกันก็ไม่รู้
ผมเสียดายตรงรุ่นคนใช้กันน้อย ของแต่งสวยๆก็เลยยิ่งหายาก
-
เครื่องแรง option ครบ ราคาสวยสำหรับสิ่งที่ได้มา
ติดเรื่องหน้าตาจริงๆครับ
-
มันแรงครับ การบังคับควบคุมก็ไม่น่าจะแย่นะ คืออาจจะไม่ใช่ Focus, 3 แต่ผมว่าถ้ามันไม่แย่กว่า Pulsar 1.8 แปลว่ามันต้องสูสี Altis ESport หรือดีกว่า
พวงมาลัยไวกว่า อุปกรณ์ก็ไม่ได้น่าเกลียดสำหรับราคานะ
ถ้าผมจะไม่ชอบ ก็คงเป็นเรื่องรูปทรงที่..ความเห็นส่วนตัวนะ..หลังจากมองมานานๆมาก มันไม่เปรียว..ไม่ได้สวย..ไม่ได้เซ็กซี่..ไม่ได้ดุอ่ะ
แต่ภายในนี่โอเคนะ เข้าไปนั่งแล้วไม่ได้แย่เลย ออกจะดูแนวเรียบร้อยด้วยซ้ำ
ผมดูอัตราเร่งแล้วคิดหนักเหมือนกัน แต่ถ้าสมมติว่าอีกหน่อยมีคนหาวิธีลงเทอร์โบกับเครื่อง SkyActive ได้ล่ะ?
มาสด้ามีองค์ประกอบของการเป็นรถขับสนุกทุกอย่างแล้ว มีแค่เครื่องยนต์ที่ยังไม่ได้ถึงกับเด่นชิบหายอะไรขนาดนั้น
ส่วน Pulsar Turbo ผมมองว่าเป็นทางกลับกัน
ณ จุดนี้พัลซาร์ทำช่วงล่างให้สู้มาสด้าได้นั้น มันมีความเสี่ยงทางการเงินน้อยกว่าการทำเครื่องมาสด้าให้สู้พัลซาร์ได้
แต่ถ้ากลับกัน หากเครื่องมาสด้ากับเกียร์สามารถทนเทอร์โบบูสท์ 0.4-0.5บาร์ได้ อันนี้สิน่าคิด..แต่ที่สำคัญที่สุดที่มันเปลี่ยนกันได้ยากมากคือรูปทรงหลักของรถ เครื่องโมได้ ช่วงล่างโมได้ แต่กระดูกหลักกับเส้นสายของรถนี่แก้ยากนะ
เห็นด้วยเกือบทุกอย่างเลยครับ ยกเว้นตรงหน้าตานี่แหละ ที่ผมว่ามันก็สวยดี แต่ทำไมคนถึงไม่ค่อยชอบกันก็ไม่รู้
ผมเสียดายตรงรุ่นคนใช้กันน้อย ของแต่งสวยๆก็เลยยิ่งหายาก
เรื่องหน้าตาผมคิดว่ารุ่นธรรมดามันให้มาสวย สมระดับ Compact HB สมราคา แต่บางคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถเหมาว่ามันเป็นรถเกรดเดียวกับ Jazz..
ส่วนตัว Turbo สุดจะบรรยายจริง มีแค่สติ๊กเกอร์คาดหน้าตาโบราณ ที่ทำให้ดูแย่ลง นอกนั้นแทบไม่ต่างอะไรกับตัว 1.8
อย่างน้อยให้แม็ก 17 ลายใหม่ หรือ 18 ไปเลย กับชุดแต่ง SV ผมว่ามันน่าดึงดูดมากกว่า
ตอนนี้เลยว่ามันดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ รุ่นพิเศษจำนวนจำกัดแท้ๆ
-
มันแรงครับ การบังคับควบคุมก็ไม่น่าจะแย่นะ คืออาจจะไม่ใช่ Focus, 3 แต่ผมว่าถ้ามันไม่แย่กว่า Pulsar 1.8 แปลว่ามันต้องสูสี Altis ESport หรือดีกว่า
พวงมาลัยไวกว่า อุปกรณ์ก็ไม่ได้น่าเกลียดสำหรับราคานะ
ถ้าผมจะไม่ชอบ ก็คงเป็นเรื่องรูปทรงที่..ความเห็นส่วนตัวนะ..หลังจากมองมานานๆมาก มันไม่เปรียว..ไม่ได้สวย..ไม่ได้เซ็กซี่..ไม่ได้ดุอ่ะ
แต่ภายในนี่โอเคนะ เข้าไปนั่งแล้วไม่ได้แย่เลย ออกจะดูแนวเรียบร้อยด้วยซ้ำ
ผมดูอัตราเร่งแล้วคิดหนักเหมือนกัน แต่ถ้าสมมติว่าอีกหน่อยมีคนหาวิธีลงเทอร์โบกับเครื่อง SkyActive ได้ล่ะ?
มาสด้ามีองค์ประกอบของการเป็นรถขับสนุกทุกอย่างแล้ว มีแค่เครื่องยนต์ที่ยังไม่ได้ถึงกับเด่นชิบหายอะไรขนาดนั้น
ส่วน Pulsar Turbo ผมมองว่าเป็นทางกลับกัน
ณ จุดนี้พัลซาร์ทำช่วงล่างให้สู้มาสด้าได้นั้น มันมีความเสี่ยงทางการเงินน้อยกว่าการทำเครื่องมาสด้าให้สู้พัลซาร์ได้
แต่ถ้ากลับกัน หากเครื่องมาสด้ากับเกียร์สามารถทนเทอร์โบบูสท์ 0.4-0.5บาร์ได้ อันนี้สิน่าคิด..แต่ที่สำคัญที่สุดที่มันเปลี่ยนกันได้ยากมากคือรูปทรงหลักของรถ เครื่องโมได้ ช่วงล่างโมได้ แต่กระดูกหลักกับเส้นสายของรถนี่แก้ยากนะ
เห็นด้วยเกือบทุกอย่างเลยครับ ยกเว้นตรงหน้าตานี่แหละ ที่ผมว่ามันก็สวยดี แต่ทำไมคนถึงไม่ค่อยชอบกันก็ไม่รู้
ผมเสียดายตรงรุ่นคนใช้กันน้อย ของแต่งสวยๆก็เลยยิ่งหายาก
เรื่องหน้าตาผมคิดว่ารุ่นธรรมดามันให้มาสวย สมระดับ Compact HB สมราคา แต่บางคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถเหมาว่ามันเป็นรถเกรดเดียวกับ Jazz..
ส่วนตัว Turbo สุดจะบรรยายจริง มีแค่สติ๊กเกอร์คาดหน้าตาโบราณ ที่ทำให้ดูแย่ลง นอกนั้นแทบไม่ต่างอะไรกับตัว 1.8
อย่างน้อยให้แม็ก 17 ลายใหม่ หรือ 18 ไปเลย กับชุดแต่ง SV ผมว่ามันน่าดึงดูดมากกว่า
ตอนนี้เลยว่ามันดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ รุ่นพิเศษจำนวนจำกัดแท้ๆ
มันสวยเรียบๆเหมือน Toyota ยุคก่อนครับ มันไม่ได้สวยเสร็จมาตั้งแต่ออก แต่เรียบๆแบบนี้แต่งขึ้นมากๆ(ซึ่งนั่นก็หมายถึงงบประมาณที่บานปลาย) เหมือน Vios ยุดก่อน ออกมาโล้นๆ แต่พอแต่งล่ะสวยมาก
แต่สำหรับผมและคนส่วนใหญ่คงชอบแบบสวยเสร็จ เฉี่ยว คม ดูล้ำ ดูดี มาแต่ออกมากกว่า และผมว่าตัวถังรถมันสูงไป สูงตั้งเมตรห้าสิบกว่าๆ วันนี้เจอสีทองโหลดแล้ว ขนาดโหลดแล้วนะครับยังสูงพอๆกับรถยี่ห้ออื่นเดิมๆเลย
-
มันแรงครับ การบังคับควบคุมก็ไม่น่าจะแย่นะ คืออาจจะไม่ใช่ Focus, 3 แต่ผมว่าถ้ามันไม่แย่กว่า Pulsar 1.8 แปลว่ามันต้องสูสี Altis ESport หรือดีกว่า
พวงมาลัยไวกว่า อุปกรณ์ก็ไม่ได้น่าเกลียดสำหรับราคานะ
ถ้าผมจะไม่ชอบ ก็คงเป็นเรื่องรูปทรงที่..ความเห็นส่วนตัวนะ..หลังจากมองมานานๆมาก มันไม่เปรียว..ไม่ได้สวย..ไม่ได้เซ็กซี่..ไม่ได้ดุอ่ะ
แต่ภายในนี่โอเคนะ เข้าไปนั่งแล้วไม่ได้แย่เลย ออกจะดูแนวเรียบร้อยด้วยซ้ำ
ผมดูอัตราเร่งแล้วคิดหนักเหมือนกัน แต่ถ้าสมมติว่าอีกหน่อยมีคนหาวิธีลงเทอร์โบกับเครื่อง SkyActive ได้ล่ะ?
มาสด้ามีองค์ประกอบของการเป็นรถขับสนุกทุกอย่างแล้ว มีแค่เครื่องยนต์ที่ยังไม่ได้ถึงกับเด่นชิบหายอะไรขนาดนั้น
ส่วน Pulsar Turbo ผมมองว่าเป็นทางกลับกัน
ณ จุดนี้พัลซาร์ทำช่วงล่างให้สู้มาสด้าได้นั้น มันมีความเสี่ยงทางการเงินน้อยกว่าการทำเครื่องมาสด้าให้สู้พัลซาร์ได้
แต่ถ้ากลับกัน หากเครื่องมาสด้ากับเกียร์สามารถทนเทอร์โบบูสท์ 0.4-0.5บาร์ได้ อันนี้สิน่าคิด..แต่ที่สำคัญที่สุดที่มันเปลี่ยนกันได้ยากมากคือรูปทรงหลักของรถ เครื่องโมได้ ช่วงล่างโมได้ แต่กระดูกหลักกับเส้นสายของรถนี่แก้ยากนะ
เห็นด้วยเกือบทุกอย่างเลยครับ ยกเว้นตรงหน้าตานี่แหละ ที่ผมว่ามันก็สวยดี แต่ทำไมคนถึงไม่ค่อยชอบกันก็ไม่รู้
ผมเสียดายตรงรุ่นคนใช้กันน้อย ของแต่งสวยๆก็เลยยิ่งหายาก
เรื่องหน้าตาผมคิดว่ารุ่นธรรมดามันให้มาสวย สมระดับ Compact HB สมราคา แต่บางคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถเหมาว่ามันเป็นรถเกรดเดียวกับ Jazz..
ส่วนตัว Turbo สุดจะบรรยายจริง มีแค่สติ๊กเกอร์คาดหน้าตาโบราณ ที่ทำให้ดูแย่ลง นอกนั้นแทบไม่ต่างอะไรกับตัว 1.8
อย่างน้อยให้แม็ก 17 ลายใหม่ หรือ 18 ไปเลย กับชุดแต่ง SV ผมว่ามันน่าดึงดูดมากกว่า
ตอนนี้เลยว่ามันดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ รุ่นพิเศษจำนวนจำกัดแท้ๆ
มันสวยเรียบๆเหมือน Toyota ยุคก่อนครับ มันไม่ได้สวยเสร็จมาตั้งแต่ออก แต่เรียบๆแบบนี้แต่งขึ้นมากๆ(ซึ่งนั่นก็หมายถึงงบประมาณที่บานปลาย) เหมือน Vios ยุดก่อน ออกมาโล้นๆ แต่พอแต่งล่ะสวยมาก
แต่สำหรับผมและคนส่วนใหญ่คงชอบแบบสวยเสร็จ เฉี่ยว คม ดูล้ำ ดูดี มาแต่ออกมากกว่า และผมว่าตัวถังรถมันสูงไป สูงตั้งเมตรห้าสิบกว่าๆ วันนี้เจอสีทองโหลดแล้ว ขนาดโหลดแล้วนะครับยังสูงพอๆกับรถยี่ห้ออื่นเดิมๆเลย
แนะนำเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ไม่เคยเห็นสีทองนะครับ ไปดูที่หน้าสาธิต ม.รามได้ เห็นตลอด
-
แรงได้ใจจริงๆ
-
ใช้มา 3 วัน
ต่าน้ำมัน ผมเติมไปแล้ว 2 พันนิดๆ จากวันรับรถมาที่เหลือมาให้ครึ่งถัง ตามที่ผม Request
เข็มน้ำมัน ลงเร็วมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
เห็นอัตราสิ้นเปลือง ประมาณ14โล/ลิตร ก้อไม่ขี้เหร่นี่ครับ
คันนี้ติดอย่างเดียวที่ เกียร์ ไม่ค่อยชอบเลย น่าเป็น m/t แล้วใส่ชุดแต่งอย่างอื่นจะโดนกว่ามากๆ
-
ใช้มา 3 วัน
ต่าน้ำมัน ผมเติมไปแล้ว 2 พันนิดๆ จากวันรับรถมาที่เหลือมาให้ครึ่งถัง ตามที่ผม Request
เข็มน้ำมัน ลงเร็วมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
น้ำมันลดตามเท้าที่เหยียบเยอะหรือว่าเจอรถติดครับ
สามวันใช้ไปสองพันนี่ แปลว่าการใช้ในชีวิตประจำวันมันกินพอควรเลยใช่ไหมครับ
-
ต่อไปนี้ถ้าเจอเจ้าพรรษามีที่ฉีดล้างโคมไฟหน้าขับตามตูดมา ผมจะรีบหลบเลย
;D ;D ;D ;D
-
ต่อไปนี้ถ้าเจอเจ้าพรรษามีที่ฉีดล้างโคมไฟหน้าขับตามตูดมา ผมจะรีบหลบเลย
;D ;D ;D ;D
//หยิบดินน้ำมันปั้นเป็นสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดแปะมุมกันชน ::)