Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Krissurg ที่ กรกฎาคม 12, 2014, 20:08:32
-
พอดีเพิ่งได้มาครับไม่เคยขับมาก่อนมือ2 ครับปี2012มีคำถาม2เรื่องครับ
1.เกี่ยวกับรอบเครื่องยนต์ครับเครื่อง2000Cc ผมรู้สึกว่าทำไมรอบเครื่องมันสูงจังเช่นตอนขับที่ความเร็ว124Km/hr ขึ้นไที่3000รอบถ้าที่140Km/Hrรอบไปที่ประมาณ3600-3700ประมาณนี้ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นปกติของรถรุ่นนี้หรือเปล่าที่เครื่องเล็กแต่แรงม้ามันสูงเลยรอบขึ้นสูงกว่ารถที่เครื่องขนาดเท่ากันแต่แรงม้าน้อยกว่า เช่นq5
2000cc เหมือนกันแต่แค่211แรงม้าที่ความเร็วเท่ากันแต่รอบตำ่กว่า ปล.หรือจะเกี่ยวกับracing chip ที่ใส่อยู่เปล่าครับ
2.รู้สึกว่าที่ความเร็วเกิน125km/hr ขึ้นไปพวงมาลัยมีอาการสั่นแรงขึ้นคล้ายๆกับมือจับเครื่องเจาะถนนแต่ไม่แรงขนาดนั้นแต่รู้สึกได้ว่าแรงกว่ารถอื่นๆที่เคยขับ
เลยไม่แน่ใจว่าเป็นปกติของรุ่นนี้เปล่าหรือผิดปกติถ้าผิดปกติเกิดจากอะไรบ้างครับต้องไปตรวจเช็คไหมครับ ล้อเดิมครับ19นิ้ว ยางเป็นtoyo T1 255/35/19 ทั้ง4ล้อ
คู่หน้าปี2011 หลัง2012
รบกวนพี่ๆช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
1. เรื่องเครื่อง รถมือสองไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าเล่นสนุกปรับ ECU รึเปล่า ต้องเช็คดู
2. เรื่องสั่น แนะนำว่าลองไปถ่วงล้อดูก่อน ว่าหายไหม
-
เรื่องสั่นลองไปถ่วงล้อดูครับแต่ถ้าขับยิ่งเร็วยิ่งสั่นให้เช็คสภาพล้อและยางด้วยว่าล้อดุ้งหรือยางบวมรึเปล่า
-
ช่วงล่างแข็งมั้ยครับ เป็นรถหนึ่งคันในดวงใจที่อยากได้มากกกก แต่กัดฟันซื้อไม่ลงซะที ;D
-
ก็แข็งแบบรถsportอะครับแต่ก็รับได้ครับ
-
สั่นแบบแย็ก
1. ล้อไม่กลม อาจจะเป็นแม็กดุ้ง หรือ ยางบวม สักเส้นหนึ่งก็ได้ วิธีทดลอง เอาคู่หลังมาเป็นคู่หน้า แตกต่างหรือไม่
2. ถ่วงล้อไม่ดี ทดลองตามข้อ 1.
3. ยางแข็งไป ถนนไม่ดี.... ลองปรับลมยาง เปลี่ยนถนนวิ่งดู ครับ
-
สั่นแบบแย็ก
1. ล้อไม่กลม อาจจะเป็นแม็กดุ้ง หรือ ยางบวม สักเส้นหนึ่งก็ได้ วิธีทดลอง เอาคู่หลังมาเป็นคู่หน้า แตกต่างหรือไม่
2. ถ่วงล้อไม่ดี ทดลองตามข้อ 1.
3. ยางแข็งไป ถนนไม่ดี.... ลองปรับลมยาง เปลี่ยนถนนวิ่งดู ครับ
ขอบคุณครับ
-
ของผม tts 2011 ใส้ในเดิมๆ วิ่ง 120 รอบก็ 2800-2900 เหมือนกันนะครับ ผมว่ารถสปอรตเขาคงเซ้ตมาเท่านี้เป็นปกตินะครับ ไม่น่าเป็นห่วงอะไร เป็นห่วงก็แต่ค่าน้ำมัน ;D