Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HyperCute ที่ กรกฎาคม 13, 2014, 10:09:09
-
ตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อ Ford Fiesta ค่ะ
ขับคนเดียว วิออสคันเก่าขับมา 6ปี มีคนนั่งหลังนับครั้งได้เลย ไม่น่าถึง5ครั้ง/ปี
ไม่อยากได้คันใหญ่(เคยลองM3 sky ไม่ชอบค่ะ คันใหญ่เกิน เลี้ยวยาก ถอยยาก จอดยาก)
อยากได้สมรรถนะดีดี ความปลอดภัยดีดี ชอบoption 555
มาสรุปลงตัวที่ New Fiesta หน้าตาน่ารัก คุณสมบัติข้างต้นใช้ได้ เข้าใจข้อเสีย(ศูนย์บริการ ซ่อมนานฯลฯ)
ไปลองขับมา ระหว่าง ตัวใหม่1.5 กับ ecoboost เลือกไม่ถูกค่ะ
ตอนลองEcoboost วิ่งเส้นนอกเมือง ประทับใจมาก แต่ตอนลอง1.5ขับในเมือง รถติด ทำความเร็วได้สั้นๆ เลยเปรียบเทียบไม่สะดวก
มาปรึกษาว่าซื้อตัวไหนดีค่ะ
1. อัตราเร่ง Ecoboostดีกว่า แต่ไม่รู้ว่าต่างกันมากอย่างมีนัยสำคัญมั้ย ในการใช้ในชีวิตประจำวัน
2. กินน้ำมัน??? ใครกินมากกว่า (บ้านอยู่ในเมือง ทำงานปริมณฑล ในเมืองติด นอกเมืองวิ่ง ไปกลับ40-50km)
3. การเสื่อมของเครื่อง กลัวว่าเครื่องยนต์Ecoboostจะใช้ได้ไม่นาน เสื่อมเร็ว ต้องเปลี่ยนอะไหล่แพงๆ เร็วกว่า???
เช่น turbo charger หรือ ตัวเครื่องยนต์ จะเสื่อมเร็วกว่ามากๆมั้ย ... เช่น ถ้าใช้ไป5ปีต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นแสนๆก้อไม่ไหวอะ
4. ราคารถ 1.5 ถูกกว่า ecoboost 50,000 บาท (ทุกศูนย์)
ถ้าเป็นคุณจะเลือกตัวไหนดีคะ
-
ถ้าเท้าหนัก ชอบอัตราเร่ง ecoboost
ถ้าขับเรื่อยๆ แซงไม่บ่อย 1.5
-
Ecoboost ครับ น่าจะทันใจกว่า ส่วนข้อกังวล เรื่องการเสื่อมของเครื่องยนต์ เราก็เพิ่มความเอาใจใส่ลูกเรา ไปอีกนิดนุงคับ
-
ถ้าไม่ติดขัดเรื่องงบประมาณบวกกับไม่ติดแก๊ส ส่วนต่างแค่นี้ไปอีโค่บูสต์ครับ จะฟินกว่ากันเยอะ ;D
-
Ecoboost สิครับ
-
ecoboost อีกเสียงครับ cc น้อยกว่า ส่วนเรื่องเสื่อมถ้าไม่ตีนหนักมากอะไร ผมว่ามันก็น่าจะเหมือนเครื่องทั่วๆไปแหละครับ
-
เรื่องเทอร์โบจะพังง่ายไหม คงไม่เท่าไหร่มั้งครับ น่าจะเหมือนกระบะบ้านเราก็ใช้เทอร์โบมาตั้งนานแล้ว
-
เอา ecoboost สิครับ อัตราเร่งดี อันนี้ทำเองยากลำบากกว่าจะจบ
-
1.อัตราเร่งดีกว่ามากครับ.....ดีพ่อๆกับรถC-Segmentเครื่อง2.0เลยครับ
2.Ecoboostน่าจะประหยัดกว่าครับ....ถั้งccน้อยทั้งฉีดตรง....แต่อาจจะไม่ต่างมาก
3.ผมว่าไม่เสื่อมเร็วหรอกครับ...เพราะมันเป็นเครื่องที่เกิดมาเพื่อคู่กับเทอร์โบอยู่แล้วครับ
4.ผมว่าคุ้มครับ....ถือเป็นค่าเทคโนโลยีเครื่อง :D
ส่วนตัวผมว่าEcoboostไปเลยครับ ;D
ปล.ผมใช้ Mazda3อยู่ครับ....ขับยากกว่าจริงๆครับ...หน้ายาว555
เพราะเมื่อก่อนผมก็ใช้Fiesta
-
Ecoboost
ราคาต่างกันไม่มาก คงต้องเลือกเทคโนโลยี่ที่ก้าวหน้ากว่าและแนวโน้มการพัฒนาของรถทางฝั่งยุโรปมารูปแบบนี้ทั้งหมด
หัวฉีดตรง+เทอร์โบ ขนาดความจุกระบอกสูบเครื่องยนต์เล็กลง แต่ประสิทธิภาพสูง เพื่อการประหยัดเชื้อเพลิง
เอายี่ห้อดังๆ Benz BMW รุ่นใหม่ๆในท้องถนนเป็นแบบนี้ทั้งนั้น
ความประหยัด Ecoboost ประหยัดกว่า
ความคล่องแคล่วขับขี่ในเมือง การตอบสนองของเครื่องยนต์ Ecoboost ดีกว่า
ขับทางไกล อัตราเร่งแซง Ecoboost ดีกว่า
-
Ecoboost อีกเสียงครับ
-
ECOBOOOOOOOOOOOOOOOOOOST
ถ้าสองตัวนี้ ไป ECOBOOST ดีกว่า ขับมันกว่าเยอะ
ขอให้ได้เกียร์ดีๆไม่มีปัญหานะครับ
-
ตามความคิดผมนะ จะมีเพียงข้อเดียวที่จะไม่เลือกเครื่อง eco boost คือถ้าซื้อมาแล้วจะติดแก๊สภายหลัง ถ้าหากเป็นคนไม่ชอบขับรถติดแก๊สนะผมว่าไปหาเทคโนโลยีใหม่ดีกว่า ดีกว่าทุกอย่างในราคาที่เพิ่มแค่ 50,000
-
Eco Boost ครับ
-
ถ้ามาแบบนี้ Ecoboost เลยครับ ได้เปรียบ 1.5 อย่างชัดเจน ราคาแพงกว่ากันไม่เท่าไหร่ ผมใช้ตัวนี้อยู่ครับ
สิ่งที่ Ecoboost ได้เปรียบคือ
เครื่องยนต์แม้ขนาดเล็ก 1.0 ลิตร แต่มี Direct injection และเทอร์โบ และของเล่นไฮเทคอื่นๆ อีกเพียบ
กำลังสูงสุด ตัว 1.5 109 แรงม้า แบบม้าญี่ปุ่น (แรงม้าวัดที่เครื่อง แต่ลงล้อได้ไม่ถึง 109)
ตัว Ecoboost 125 แรงม้า แต่เป็นม้ายุโรป (แรงม้าวัดที่ล้อ และมักจะเทส dyno ได้มากกว่าตามเสป็กที่ระบุไว้)
ขับขี่ในเมืองประหยัดพอๆ กับ Eco car หรือประหยัดกว่า แต่ถ้าวิ่งทางไกลนอกเมือง ไม่หนี 1.5 มากนัก
ด้วยความที่ความจุซีซีน้อยกว่า ทำให้ภาษีรายปีถูกกว่า
จากการใช้งานต้องบอกว่า อัตราเร่งทั้งการออกตัวและการเร่งแซง ทำได้ดีกว่า b-segment เครื่อง 1.5-1.6 ทั่วไป 0-100 ถ้าปิดแอร์วิ่งจับเวลาจะทำได้ประมาณ 9.15 วินาที ซึ่งพอๆ กับ Focus 2.0 แต่หลังจากนี้ไปจนถึงความเร็วปลาย Focus 2.0 จะเริ่มทิ้งห่าง
เอาง่ายๆ คือ สมรรถนะเด่นมากครับ เป็นรถที่แรงที่สุดใน B segment ตอนนี้ เช่นเดียวกับ Nissan Pulsar Turbo ที่แรงที่สุดใน C segment แต่อย่างไรก็ตาม Fiesta Ecoboost ยังเป็นรุ่นธรรมดาที่จะผลิตขายต่อไปจนกว่าจะตกรุ่น ไม่ได้ทำเป็นรุ่นพิเศษและมีจำนวนจำกัดเหมือนอย่าง Pulsar Turbo ครับ (เคยมีความคิดว่าจะเก็บเงินดาวน์ซื้อ Pulsar Turbo แต่เห็นว่าจะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 300 คัน เป็นอันว่าหมดสิทธิ์แน่นอน)
ยกเว้น ถ้า จขกท จะเอาไปติดแก๊ส 1.5 จะเหมาะกว่า ครับ
-
ถ้าติดแก๊ส 1.5 ครับ เครื่องทนแก๊สใช้ได้เลย
แต่ถ้าจะใช้น้ำมันอย่างเดียว 1.0 ไปเลยครับ ได้ความประหยัดควบคู่กับความแรง
เรื่องปัญหาตัวรถ ถ้ากังวลก็ซื้อแพ็คเกจอัลติเมทแคร์เพิ่มเติมก็ได้ครับ
-
Ecoboost ไปเลยค่รับ ราคาปรับลงมาเป็น 749,000-754,000 แล้วตัดสินใจง่ายขึ้น
ผมใช้ 1.5 อยู่ กินจุใช้ได้เลยทีเดียว เพิ่มเงินอีกนิดได้ของใหม่ ประหยัดกว่าแน่ๆ ครัช
-
จากที่ได้ลอง 1.0 ในอดีต แทบจะอยากเอาเครื่องมันมาลงใน 1.6 ที่ใช้อยู่เลยครับ ;) ;) ;)
-
แค่บอก ลองที่อักษะ ก็พอรู้ศูนย์
จาก toyota มาใช้ ford ต้องทำใจมากนิดหน่อยน่ะ คงไม่ได้ 40% ที่ พี่โตทำให้
-
ถ้าไม่มีเรื่องหลังการขายมาระคาย
FORD น่าใช้มากครับ
และถ้าจากสองตัวเลือกนี้ ผมเลือก ECO BOOST อย่างไม่ลังเลครับ
-
ถ้าตัดเรื่องบริการหลังการขายออกไป
ซื้อ 1.0 อีโค่บูสต์+ติดแก๊สเพิ่มก็ยังคุ้มค่าน่าใช้กว่าครับ
-
ถ้าเป็นผมเลือก ecoboost ครับ อารมณ์ความอยากได้ล้วนๆ
ส่วนเรื่องซ่อมบำรุง ถ้ากังวลก็ซื้อประกันเพิ่มเป็น 5 ปีครับ
-
ถ้าตัดเรื่องบริการหลังการขายออกไป
ซื้อ 1.0 อีโค่บูสต์+ติดแก๊สเพิ่มก็ยังคุ้มค่าน่าใช้กว่าครับ
Ecoboostติดแก๊ซได้ด้วยเหรอครับ
-
ถ้าตัดเรื่องบริการหลังการขายออกไป
ซื้อ 1.0 อีโค่บูสต์+ติดแก๊สเพิ่มก็ยังคุ้มค่าน่าใช้กว่าครับ
Ecoboostติดแก๊ซได้ด้วยเหรอครับ
ติดได้แน่นอนครับ ระบบฉีดน้ำแก็ส
-
ติดได้ครับ แพง แต่ระยะยาวคุ้มกว่า เผลอๆกิน lpg โลละไม่กี่สตางค์ ;D
-
ไดฮัทสุมิร่าเครื่องนิดเดียงใส่เทอโบเหมือนกันอายุก็น่าจะสัก20ปีได้แล้วมั้งผมยังเห็นแล่นอยู่เลย ในระยะห้าปีถ้าไม่ซุกซนเอาไปจูนปลดบูสจนเกินเครื่องรับไหวแค่นี้สบายมาก
-
ใส่ LPG ปริ้น รุ่น ไดเร็กลิควิทแม็ก ได้ครับ แต่ไม่รู้มีที่ไหนติดบ้าง (จริงๆก็เดาไม่น่ายาก)
ปล. ได้รถใหม่มา เอารถโชว์ด้วยนะครับ อย่าหายไปเฉยๆ นะครับ
ปล. 2 ข้อความ เกริ่นหัว มันน่าคิดนะครับ ถามเอง ตอบเอง บอกโปรเอง แถมมีสถานที่ อีก แหม่ ชั่งเหมาะเจาะ ผมจำได้ว่าที่นั้นเคยเป็นอดีตโปรตอน
ปล. 3 ผมคิดมากไปไหม
-
Ecoboost สิครับ :)
-
ปล. 2 ข้อความ เกริ่นหัว มันน่าคิดนะครับ ถามเอง ตอบเอง บอกโปรเอง แถมมีสถานที่ อีก แหม่ ชั่งเหมาะเจาะ ผมจำได้ว่าที่นั้นเคยเป็นอดีตโปรตอน
ผมก็คิดอย่างนั้นน่ะ
-
ใส่ LPG ปริ้น รุ่น ไดเร็กลิควิทแม็ก ได้ครับ แต่ไม่รู้มีที่ไหนติดบ้าง (จริงๆก็เดาไม่น่ายาก)
ปล. ได้รถใหม่มา เอารถโชว์ด้วยนะครับ อย่าหายไปเฉยๆ นะครับ
ปล. 2 ข้อความ เกริ่นหัว มันน่าคิดนะครับ ถามเอง ตอบเอง บอกโปรเอง แถมมีสถานที่ อีก แหม่ ชั่งเหมาะเจาะ ผมจำได้ว่าที่นั้นเคยเป็นอดีตโปรตอน
ปล. 3 ผมคิดมากไปไหม
คิดมากไปค่ะ เราเป็นคนซื้อค่ะ ไม่ใช่เซลล์
ไม่ค่อยรู้เรื่องรถ หาข้อมูล อ่านเกือบทุกกระทู้เกี่ยวกับEcoboost
มีข้อมูลแต่ก้อยังตัดสินใจไม่ได้ เลยสมัครล็อกอินมาถามในนี้
สงสัยถามละเอียดไป เลยทำให้บางคนเข้าใจผิด
เราจะออกรถภายในเดือนนี้ค่ะ ถ้าได้รถ จะเอามาอวดนะคะ
ว่าแต่ศูนย์ไหนดีคะ PMได้นะคะ
-
Ecoboost แรงกว่ามาก แรงบิดมาเยอะในรอบต่ำ เกียร์เลยทำงานได้ฉลาดขึ้นมากเพราะไม่ต้องลากรอบสูงเหมือนเครื่อง 1.5 ที่ตะกุกตะกักกว่ากันเยอะ แถม 1.0 ประหยัดกว่าเห็นๆเวลาวิ่งในเมืองรถติดๆ
แค่นี้ก็ติดสินใจไม่ยากแล้วครับในการซื้อรถราคา 7 แสน ถ้า 5 หมื่นกับรถที่ถูกว่านี้ 2-3 แสน เงิน 5 หมื่นคงต้องเอามาเป็นน้ำหนักเยอะเลย
-
อีโค่บูสท์เลยครับ
-
ผู้หญิงขับ Ford Fiesta ecoboost ระวังจะกลายเป็นสาวนักซิ่งนะครับ 5555 (ล้อเล่น) เพราะว่าเครื่องมันแรงแบบเหลือเชื่อครับ ปกติผมจะขับเรื่อยๆ ไม่ใช้ความเร็ว แต่หลังจากเปลี่ยนมาขับ Fiesta ecoboost แล้ว เจอทางตรงเมื่อไหร่ก็อดไม่ได้ที่จะลองอัดครับ
ส่วนศูนย์บริการที่แนะนำตอนนี้ก็มีศูนย์ที่รามคำแหง นครปฐม และที่รังสิตครับ บริการแทบไม่ต่างจากเจ้าตลาดมากครับ
-
Ecoboost ครับ