Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Phu_Kung ที่ กรกฎาคม 17, 2014, 11:55:58
-
คือว่าผมเป็นสมาชิกใหม่ของบอร์ดนี้ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ =/\=
คือว่าผมอยากจะซื้อรถเก๋งซักคัน ขับคนเดียวทั้งในเมืองบ้างไปจังหวัดบ้าง และก็มีคนโดยสารนิดหน่อยๆตามสมควรไม่เกิน 5 คน (รวมถึงผมด้วย)
อยากหารถที่ขับสนุกด้วยเมื่อที่(ผมขับรถคนเดียว) และคนโดยสารที่มาด้วยไม่บ่นหน่ะครับ
คันที่ผมใช้ในปัจจุบันก็ Vios Gen1 ซึ่งมันก็แก่ไปตามอายุของมันหน่ะครับ
ตัวที่ผมสนใจมีดังนี้ครับ
-Ford Focus
-Honda Civic
-Mazda 3 Sedan
-Nissan Sylphy
-Toyota Altis
อยากให้พวกพี่ๆแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ // ผมอยากใช้เงินให้มันคุ้มค่าที่สุดครับ // ขอความกรุณาด้วยครับ :o
-
1ล้านมันต้องนี้เลย ย๊ากกกก Pulsar Turbo แรงม้า/จำนวนเงิน เยอะที่สุดแล้ว
ส่วนในตัวเลือกทั้ง5คันที่ว่ามา ผมว่าไม่ขี้เหร่เลยสักรุ่น
สรุปคำตอบผมไม่ช่วยอะไร
-
ถ้าไม่ติดว่า มีผู้โดยสารนั่งด้วย (แม่ ซึ่งกลัวเรื่องความเร็วเกิน 100 กม./ชม. เกิน 100ปุ้บ เขาก็เริ่มด่าผมเละแล้วครับ T^T) // แต่ตอนขับคนเดียวนี่ก็น่าสนนะครับ *.*
-
คุ้มค่าที่สุดเป็น Ford Focus แล้วครับ อ็อบชั่นอำนวยความสะดวกเยอะ
สมรรถนะการขับขี่สนุก ความปลอดภัยให้ครบ
ลองอ่านรายละเอียดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39283.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39283.0.html)
แล้วลองค้นหาอ่านเพิ่มเติมจากกระทู้เก่าๆที่เกียวกับรถ " C segment "
สุดท้ายไปทดลองขับเองเลือกที่ชอบที่สุดนะครับ
-
Mazda3 หล่อสุดครับ อิอิ
-
ขับพี่โต อยู่เเล้ว เชียร์ Altis Esport คับ
รองมาก็ Focus 2.0 and Mazda 3 Sky Active คับ
-
ถ้าเแปนผม ถ้าซื้อจากรูปลักษณ์จะซื้อ Mazda 3 Sedan ถ้าซื้อจากอรรถประโยชน์ผมจะซื้อ Honda Civic (เพราะมันเติม E85 ได้ ข้างในก็กว้างกว่านี่แหละ 55+)
-
altis esport อีกเสียงครับผม
-
ผม vote ให้ Masda3 ครับ ด้วยเหตุผลว่าเครื่อง Sky Active ล้ำหน้าสุดแล้วใน list ดังกล่าว ส่วนช่วงล่าง Masda ก็ขึ้นชื่อว่าแน่นหนึบอยู่แล้ว ขับมันแน่นอน ;)
-
เน้นขับสนุก MZ3 กับโฟกัส เด่นมากกว่ารุ่นอื่นครับ
-
ผมคิดว่าสองตัวหลัง คงไม่มีใครบ่น...แต่สามตัวแรก คิดว่าน่าจะขับสนุกครับ
-
ผมเชียร์ Mazda 3 Sedan กับ Altis 1.8 Esport ครับ แรงดีและเติม E85 ได้ทั้งคู่ MZ3 สวยกว่าอาจจะเร่งดีกว่านิดนึงด้วยเพราะไมล์เพี้ยนน้อยกว่า ส่วน Altis เรื่องศูนย์และอะไหล่มั่นใจได้มากกว่าความเสี่ยงที่จะต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์นานๆ น้อยมาก
Ford Focus รถดีแต่มีความเสี่ยงว่าอาจจะมี Defect กับ ศูนย์บริการที่ช่างไม่ชำนานครับ
แถม link อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM ที่คุณหมูทำไว้ให้ดูเล่นครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39032.0.html)
-
ผมชอบ มาสด้า 3
แต่ผมจะซื้อ อับติส ครับ
ไม่รู้เป็นยังไง
:)
-
ถ้าเอาขับสนุกด้วย
ก็คงตัดเหลือ Focus กับ Mazda 3แหล่ะครับ ;D
-
Chevrolet Cruze มีใครออกความเห็นไหมมม -..-
-
เคยลองขับหรือยังครับ
-
เห็นด้วยกะ Nissan Palsar 1.6 DIG Turbo ครับ 1,070,000 บาท
เครื่องฉีดตรง โบ แอร์แบค6ใบ แอร์หลัง ห้องโดยสารกว้าง อัตราเร่งแรงสุดเลขสวย
ลิมิเต็ด ขายจำกัด
และลอกสติกเกอร์เทอร์โบข้างตัวถังออก
-
เห็นด้วยกะ Nissan Palsar 1.6 DIG Turbo ครับ 1,070,000 บาท
เครื่องฉีดตรง โบ แอร์แบค6ใบ แอร์หลัง ห้องโดยสารกว้าง อัตราเร่งแรงสุดเลขสวย
ลิมิเต็ด ขายจำกัด
และลอกสติกเกอร์เทอร์โบข้างตัวถังออก
แล้วคนโดยสารเขาจะไม่บ่นหรอครับ = =" ผมก็กลัวคนจะบ่นเหมือนกัน // ถึงรู้ว่ามันแรงก็เถอะ
-
เรียงเลยนะครับ
1.โฟกัส 2. มาสด้า3 3.อัลติส 4.ซิลฟี่
ปล.ที่ให้โฟกัสนำโด่งเพราะเห็นว่าซีดานไม่มีตัวท๊อป(มีแต่รองท๊อป)ยกเว้นว่าพอใจกับออฟชั่น อิอิ ;D ;D
-
ขับสนุกเอาสนุกแบบไหนหละ ทุกคันมันสนุกหมดแหละฟิลลิ่งต่างกัน ซีวิคกระป๋องสุดห่วยสุดในสายตาผมแต่มีข้อดีประหยัดตังตอนออกสุดแล้วหรือป่าวถ้าตอนนี้ยังมีส่วนลดอยู่นะ ซิลฟี่อาจไม่สะใจวัยรุ่นหรือคนใจไม่นิ่ง โฟกัส2.0ถ้าพูดถึงสมรรถณะเทคโนโลยีโฟกัสดีสุดทุกอย่างยกเว้นมันดูเอ้าๆและนอกกระแสหนะนะเรื่องข้อเสียคงรู้กันอยู่แล้ว มาสด้าเครื่อง2.0 เล่นตัวถูกสุดเบาะผ้าแลดูคุ้มค่าดีจริงๆและสวยกว่าโฟกัส อัลติส1.8V คุ้มค่าที่สุดอย่างที่ใครๆก็รู้เพราะแบนนี้มันซ่อมง่ายทนอะไหล่เยอะสุด ช่วงล่างก็แพ้มาสด้าไม่เยอะ ขับสนุกอัตราเร่งเยี่ยม สวยใช้ได้ไม่มีใครตำหนิแต่ไม่เฉียบแบบมาสด้าแต่ผมชอบอัลติสมากกว่า ตัวไม่แต่งนะเอามาแต้มเองแจ่มเลย ข้อเสียเดียวมันคือแบรนเจ้าตลาดโตโยต้า
ให้ผมซื้อเองตอนนี้ แล้วรู้สึกประหยัดคุ้มค่า ขับสนุกทุกอย่างโอเคราคาคุ้มค่ากะใช้ยาวๆแบบว่าไม่ขายใคร แถมได้ภาพลักษณ์ด้วย มาสด้า 2.0E 8 แสนต้นๆ
ให้ผมซื้อแบบเอาสนุกเอามันดิบๆใช้ยาวๆไม่ขายใครเหมือนกัน พัลซ่าเทอร์โบเลย
-
เชียร์ pulsar DIG-T ครับ
-
นอกประเด็น
รถที่ขับคุ้มที่สุดคือ รถกระบะ ได้ภาษี ถูกกว่า 10 - 15 % ราคา น้ำมัน ถูกกว่า 5 - 8 บาท
รัฐบาลลดให้ตอนซื้อคันล่ะ 1 แสน โดยประมาณ ตอนเติมน้ำมันเต็มถัง ได้ลดอีกประมาณ 350 บาท ต่อครั้ง
-
ขับสนุกเอาสนุกแบบไหนหละ ทุกคันมันสนุกหมดแหละฟิลลิ่งต่างกัน ซีวิคกระป๋องสุดห่วยสุดในสายตาผมแต่มีข้อดีประหยัดตังตอนออกสุดแล้วหรือป่าวถ้าตอนนี้ยังมีส่วนลดอยู่นะ ซิลฟี่อาจไม่สะใจวัยรุ่นหรือคนใจไม่นิ่ง โฟกัส2.0ถ้าพูดถึงสมรรถณะเทคโนโลยีโฟกัสดีสุดทุกอย่างยกเว้นมันดูเอ้าๆและนอกกระแสหนะนะเรื่องข้อเสียคงรู้กันอยู่แล้ว มาสด้าเครื่อง2.0 เล่นตัวถูกสุดเบาะผ้าแลดูคุ้มค่าดีจริงๆและสวยกว่าโฟกัส อัลติส1.8V คุ้มค่าที่สุดอย่างที่ใครๆก็รู้เพราะแบนนี้มันซ่อมง่ายทนอะไหล่เยอะสุด ช่วงล่างก็แพ้มาสด้าไม่เยอะ ขับสนุกอัตราเร่งเยี่ยม สวยใช้ได้ไม่มีใครตำหนิแต่ไม่เฉียบแบบมาสด้าแต่ผมชอบอัลติสมากกว่า ตัวไม่แต่งนะเอามาแต้มเองแจ่มเลย ข้อเสียเดียวมันคือแบรนเจ้าตลาดโตโยต้า
ให้ผมซื้อเองตอนนี้ แล้วรู้สึกประหยัดคุ้มค่า ขับสนุกทุกอย่างโอเคราคาคุ้มค่ากะใช้ยาวๆแบบว่าไม่ขายใคร แถมได้ภาพลักษณ์ด้วย มาสด้า 2.0E 8 แสนต้นๆ
ให้ผมซื้อแบบเอาสนุกเอามันดิบๆใช้ยาวๆไม่ขายใครเหมือนกัน พัลซ่าเทอร์โบเลย
การขับขี่ของผม ถ้าอยู่กับผู้โดยสารผมก็ขับนิ่มๆไม่กระชากคันเร่งมากครับ อยากให้เขานั่งสบายๆ // ขับไม่เกิน 100
*แต่ถ้าผมขับคนเดียวก็ ถ้าในเมืองขอให้มันคล่องตัวหน่อย
ถ้าขับต่างจังหวัดก็ ขับประมาณ 90-120 (และตามสถานการณ์ตรงหน้า) ถ้าเป้นทางสวนเลน ก็ขอให้แซงสิบล้อโดยไม่ต้องลุ้นตัวโก่งมากก็พอแล้วครับ
ออฟชั่นรถไม่ค่อยเน้นครับ ขอแค่ ABS EBD BA เอาแบบพออุ่นใจก็พอครับ
เรื่องศูนย์บริการก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ เพราะรู้สึก ทั้ง 5 ยี่ห้อที่ผมกล่าวมา ศูนย์บริการมันใกล้แถวบ้านดี (อุ่นใจนิดนึงครับ)
-
นอกประเด็น
รถที่ขับคุ้มที่สุดคือ รถกระบะ ได้ภาษี ถูกกว่า 10 - 15 % ราคา น้ำมัน ถูกกว่า 5 - 8 บาท
รัฐบาลลดให้ตอนซื้อคันล่ะ 1 แสน โดยประมาณ ตอนเติมน้ำมันเต็มถัง ได้ลดอีกประมาณ 350 บาท ต่อครั้ง
ไม่ค่อยชอบกระบะครับ(ไม่ได้ชอบลุยขนาดนั้น) แต่ก็ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ ;D
-
Pulsar turbo แรง ขับสนุก และห้องโดยสารนั่งสบายทั้งหน้าและหลัง ถ้าโอเคกับหน้าตาบ้านๆ ก็จัดเลยครับ
Mazda 3 ก็โอเคครับ แต่หลังจะแคบหน่อย
Focus ผมไม่ชอบเบาะหลังเลย แม้จะขับดีแค่ไหนก็ตาม
Altis แรงดี แต่อาจจะขับไม่สนุกเท่าตัวอื่น เบาะหลังน่าจะสบาย (ไม่เชื่อลองโบกขึ้นดู)
Civic แรงพอประมาณ พวงมาลัยคมดี อื่นๆ ก็กลางๆ ไปหมด ถ้าชอบก็จัดไปได้ครับ
สรุป ชอบตัวไหนก็ซื้อตัวนั้นเลย C-segment เดี๋ยวนี้แต่ละค่ายแทบไม่ต่างกันมากแล้วครับ
-
NEW ALTIS1.6 CNG เกียร์CVT7SPEED 889,000บาท คุ้มแน่นอนครับรถอีกคันนึงผมก็ใช้รุ่นนี่ไว้วิ่งธุระวิ่งส่งของประหยัดมากๆตกกิโลละแค่0.5-0.7บาทครับ สมมุติวิ่ง1แสนโลน้ำมันจะใช้เงินค่าน้ำมัน3-4แสนบาท CNGจะใช้เพียง5-7หมื่นบาทเท่านั้นครับ ราคาขายต่อก็ไม่ตกมากครับคุ้มแน่นอนครับ
-
ถ้าบอกเอาคุ้มค่านะคับ มันมี 3 ตัวเลือกคับ Altis, Civic, 3 เพราะ E85 ได้คับขับยาวๆยังไงก้คุ้มกิโลละ ไม่เกิน 2.8 บาท ถ้าขับ 100-120 นิ่งๆ มีกิโลละ 2 บาทถ้วน
ส่วนจะเอารุ่นไหนแล้วแต่ชอบเลย ถ้าถามผมๆว่า Altis คุ้มสุดได้แรงด้วยแต่ภายในออกแบบขัดๆ Civic performance จะดูแย่สุดแต่ถ้าชอบช่วงล่างตึ้งๆ พวงมาลัยเบา
สะใจก้ถือว่าเหมาะคับและถือว่าเป็นรถรุ่นนึงที่ปัญหาน้อย ส่วน Mazda 3 ได้ภายนอกสวยๆ เครื่องทันสมัยแต่ไม่ได้แรงไรมาก ช่วงล่างที่ผมได้ยินมาว่าไม่ได้แน่น แข็ง
เหมือนมาสด้าในอดีต เอาใจแนวรถตลาดมากขึ้นคับ
-
เห็นด้วยกะ Nissan Palsar 1.6 DIG Turbo ครับ 1,070,000 บาท
เครื่องฉีดตรง โบ แอร์แบค6ใบ แอร์หลัง ห้องโดยสารกว้าง อัตราเร่งแรงสุดเลขสวย
ลิมิเต็ด ขายจำกัด
และลอกสติกเกอร์เทอร์โบข้างตัวถังออก
แล้วคนโดยสารเขาจะไม่บ่นหรอครับ = =" ผมก็กลัวคนจะบ่นเหมือนกัน // ถึงรู้ว่ามันแรงก็เถอะ
มันไม่ได้แรงเวอร์ ไม่ได้ช่วงล่างแข๋งปั๋ง และไม่จำเป็นต้องเหยียบมิดนะคุณ 55
-
คุ้มค่าแบบไหนละครับ
1.Altis ติดแก๊ส ประหยัด ทน ใช้ยาว >>>>> คุ้มค่า
2.Focus ออฟชั่น สมรรถนะ ให้มาเกินราคาตัวรถ >>>> คุ้มค่า
3.Mazda3 เหมือน Focus แต่ภายนอกสวยเกินราคา >>>> คุ้มค่า
4.คันที่ตัวเองรู้สึกใช่ที่สุด อยู่กับมันแล้วแฮปปี้ ดีกว่าเลือกคันที่คุ้มค่าแล้วมันไม่ได้ทำให้เรามีความสุข >>>> คุ้มค่า
สำหรับผม Mazda3 หรือ Altis 1.8S LPG
-
Camry 2.4v มือสอง ปีซัก 2007-2008 ราคา700kกว่าๆ กันเงินไวัทำซักแสน นั้งสบายกว่า ระบบความปลอดภัยดีกว่า วิ่งดีกว่า
-
คันที่ใช้อยู่ปัจจุบัน VIOS Gen 1 !!!
ถ้าคุณใช้รถยาวขนาดนั้น Toyota คำเดียวครับ
อะไหล่ ศูนย์บริการ การซ่อมบำรุง เครื่องยนต์ทนทาน ตัวรถไม่จุกจิก
ชี้ไปที่ Altis Esport ครับ ขับสนุก ช่วงล่าง set มาดี
ผมว่าเป็น Toyota ที่สวยสุดตั้งแต่ออกแบบมา
ขับผ่าน มองเหลียวหลังตลอด
ทนไม่ทน วิ่ง Nurburgring super production 3
จนจบรายการ 24 hr ได้ที่ 7 ตั้ง 99 รอบนะเออ
-
คุณมีคันไหนในใจมั๊ยหล่ะครับ ถ้ายังไม่มีผมว่า Altis ESport เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดนะครับเพราะดูแล้วคุณใช้ยาวแน่ๆทุกคันมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปแต่เรื่องการใช้ยาวแล้ว Altis เหมาะกว่าครับ
-
คันที่ใช้อยู่ปัจจุบัน VIOS Gen 1 !!!
ถ้าคุณใช้รถยาวขนาดนั้น Toyota คำเดียวครับ
อะไหล่ ศูนย์บริการ การซ่อมบำรุง เครื่องยนต์ทนทาน ตัวรถไม่จุกจิก
ชี้ไปที่ Altis Esport ครับ ขับสนุก ช่วงล่าง set มาดี
ผมว่าเป็น Toyota ที่สวยสุดตั้งแต่ออกแบบมา
ขับผ่าน มองเหลียวหลังตลอด
ทนไม่ทน วิ่ง Nurburgring super production 3
จนจบรายการ 24 hr ได้ที่ 7 ตั้ง 99 รอบนะเออ
คันนั้นผมว่ามันไม่ใช่รถที่ออกเป็นเสปคโรงงานแท้ๆนะครับ แค่เกียร์ก็ไม่ใช่ละ เป็นเกียร์ธรรมดา ไม่ใช่ Cvtด้วยนะครับ
-
จริงด้วยใช้รถยาวขนาดนี้ Altis ได้เปรียบมากๆ ครับ
-
มาสด้าสาม กับโฟกัส นั่งข้างหลังไม่แนะนำครับ
ที่เหลือก็น่าจะเป็น ซิลไฟ อัลติส ซีวิค
เป็นผม ผมจะไปลองขับ อัลสิส กับ ซีวิค ครับ อาจจะลงเอยกับซีวิค ;)
-
คือตอนนี้ มีไว้ในใจ คือ Mazda3 Nissan Sylphy และอัลติสครับ // ผมเคยลองตอน Motor Show ก็โอเคนะครับทั้ง 3 รุ่น (แต่นิสัยของรถนั้นมันแตกต่างโดยสิ้นเชิง)
ส่วน ซีวิค กับโฟกัส ยังไม่เคยไปทดลองขับจริงๆหน่ะครับ เลยบอกแน่ไม่ได้
ด้านเรื่องบริการหลังการขาย โตโยต้าก็โอเคนะครับ (เพราะไปที่ศูนย์ก็ทำแต่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่ถึง 2 ชม. ก็เสร็จแล้ว แถมล้างรถให้ด้วย -////-)
อยากจะรู้เรื่องบริการหลังการขายด้วยว่า แต่หล่ะยี่ห้อมันเป็นยังไงหน่ะครับ
-
อ่านคำถามคุณแล้ว
มันปิ๋ง ซิลฟี่แฮะในหัว
เพราะด้านหลังนั่งสบาย
เอาไปเปลี่ยนโช้คอีกนิดเดียว ซิ่งได้เลยครับ
-
ใช้ยาวๆผมก็เชียร์ Altis เท่านั้นเหมือนกันครับ
ผมใช้ Focus 2.0 GDi 4ประตูอยู่ กะว่าครบ5ปีก็จะขาย ใช้ยาวค่าอะไหล่ใครจะสู้Altisได้
ทางที่ดีคุณอย่าไปลองโฟกัส เดี๋ยวจะติดใจเปล่าๆ เพราะไม่เหมาะที่จะมีคนนั่งหลังประจำครับ
-
คันที่ใช้อยู่ปัจจุบัน VIOS Gen 1 !!!
ถ้าคุณใช้รถยาวขนาดนั้น Toyota คำเดียวครับ
อะไหล่ ศูนย์บริการ การซ่อมบำรุง เครื่องยนต์ทนทาน ตัวรถไม่จุกจิก
ชี้ไปที่ Altis Esport ครับ ขับสนุก ช่วงล่าง set มาดี
ผมว่าเป็น Toyota ที่สวยสุดตั้งแต่ออกแบบมา
ขับผ่าน มองเหลียวหลังตลอด
ทนไม่ทน วิ่ง Nurburgring super production 3
จนจบรายการ 24 hr ได้ที่ 7 ตั้ง 99 รอบนะเออ
คันนั้นผมว่ามันไม่ใช่รถที่ออกเป็นเสปคโรงงานแท้ๆนะครับ แค่เกียร์ก็ไม่ใช่ละ เป็นเกียร์ธรรมดา ไม่ใช่ Cvtด้วยนะครับ
อ้าวเหรอครับ ผมเข้าใจผิดหรอกเหรอ
นึกว่ารุ่น production car คือเอารถโรงงานเดิมๆ มาวิ่งซะอีก
-
ขับสนุกเอาสนุกแบบไหนหละ ทุกคันมันสนุกหมดแหละฟิลลิ่งต่างกัน ซีวิคกระป๋องสุดห่วยสุดในสายตาผมแต่มีข้อดีประหยัดตังตอนออกสุดแล้วหรือป่าวถ้าตอนนี้ยังมีส่วนลดอยู่นะ ซิลฟี่อาจไม่สะใจวัยรุ่นหรือคนใจไม่นิ่ง โฟกัส2.0ถ้าพูดถึงสมรรถณะเทคโนโลยีโฟกัสดีสุดทุกอย่างยกเว้นมันดูเอ้าๆและนอกกระแสหนะนะเรื่องข้อเสียคงรู้กันอยู่แล้ว มาสด้าเครื่อง2.0 เล่นตัวถูกสุดเบาะผ้าแลดูคุ้มค่าดีจริงๆและสวยกว่าโฟกัส อัลติส1.8V คุ้มค่าที่สุดอย่างที่ใครๆก็รู้เพราะแบนนี้มันซ่อมง่ายทนอะไหล่เยอะสุด ช่วงล่างก็แพ้มาสด้าไม่เยอะ ขับสนุกอัตราเร่งเยี่ยม สวยใช้ได้ไม่มีใครตำหนิแต่ไม่เฉียบแบบมาสด้าแต่ผมชอบอัลติสมากกว่า ตัวไม่แต่งนะเอามาแต้มเองแจ่มเลย ข้อเสียเดียวมันคือแบรนเจ้าตลาดโตโยต้า
ให้ผมซื้อเองตอนนี้ แล้วรู้สึกประหยัดคุ้มค่า ขับสนุกทุกอย่างโอเคราคาคุ้มค่ากะใช้ยาวๆแบบว่าไม่ขายใคร แถมได้ภาพลักษณ์ด้วย มาสด้า 2.0E 8 แสนต้นๆ
ให้ผมซื้อแบบเอาสนุกเอามันดิบๆใช้ยาวๆไม่ขายใครเหมือนกัน พัลซ่าเทอร์โบเลย
การขับขี่ของผม ถ้าอยู่กับผู้โดยสารผมก็ขับนิ่มๆไม่กระชากคันเร่งมากครับ อยากให้เขานั่งสบายๆ // ขับไม่เกิน 100
*แต่ถ้าผมขับคนเดียวก็ ถ้าในเมืองขอให้มันคล่องตัวหน่อย
ถ้าขับต่างจังหวัดก็ ขับประมาณ 90-120 (และตามสถานการณ์ตรงหน้า) ถ้าเป้นทางสวนเลน ก็ขอให้แซงสิบล้อโดยไม่ต้องลุ้นตัวโก่งมากก็พอแล้วครับ
ออฟชั่นรถไม่ค่อยเน้นครับ ขอแค่ ABS EBD BA เอาแบบพออุ่นใจก็พอครับ
เรื่องศูนย์บริการก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ เพราะรู้สึก ทั้ง 5 ยี่ห้อที่ผมกล่าวมา ศูนย์บริการมันใกล้แถวบ้านดี (อุ่นใจนิดนึงครับ)
ลักษณะของคุณเหมาะกับซิลฟี่ดีแฮะ ถ้าไม่ซิ่งจนโอเวอร์ 150ยังไม่หวิว เร่งแซงรถบรรทุกสบาย จะมีแต่อีโค่กับรถเก่าๆแล้วหละครับที่แซงแล้วเสียว ขับในเมืองคอลโทรลง่ายสบายมือเวลาอารมณ์อยากมุด อยากตวัดซ้ายขวา รู้สึกมั่นใจดี ผมใช้อยู่แล้วไปขับคันอื่นรู้สึกซิลฟี่ มุดง่ายกว่า เว้นพวกท้ายตัดอีโค่เล็กๆที่มุดหาที่จอดอะไรง่ายกว่า กระจกมองข้างมองง่ายดี อีกข้อนึงก็คือพวงมาลัยเบาสุดๆเวลาคลานผมว่าทำให้มันสะดวกดี รู้สึกอยากหมุนพวงมาลัย ไปขับคันอื่นที่พวงมาลัยหนักๆ บางทีง่วงๆขี้เกียจหมุน ได้ส่วนลดค่อนข้างเยอะ แต่มันจะประหยัดน้อยกว่ามาสด้า อัลติสที่เติมe85ไม่ได้