Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GolffyGolf ที่ กรกฎาคม 17, 2014, 22:30:43
-
ผมคนตัวเล็กครับ สูงแค่ 165 สมัยก่อนขับ ไมตี้ x สบายๆ ชิวๆ เดี๋ยวนี้เหรอครับ ขับเรนเจอร์ยังกับขับรถ 6 ล้อ 555 โดยเฉพาะซอยแถวบ้าน เมื่อก่อนขับสวนกันสบาย เดี๋ยวนี้ต้องมีหยุดจอดเบี่ยงเพื่อให้คันใดคันนึงไปก่อน
สงสัยในอนาคตถ้ายังขยายตัวถังแบบนี้ สงสัยต้องย้ายบ้านอยู่นอกเมือง
(บ่นนิดนึง) 555
-
จิงคับ ผมก้หยุดจอดเหมือนกัน มันใหญ่ดีจิงๆ
-
ใหญ่เกินไปไหม คับเลน ขับก็น่าจะลำบาก
-
คนไทยชอบแบบนี้ แถมเวลาขับบางทีก็ใหญ่คับถนนไม่ค่อยให้ทางกันเลยใจร้อน
-
มันเห็นชัดเจนตอนที่เรนเจอ มาจอข้างรถผม ฟอจูนเนอร์เนี่ยเล็กเป็นมาสด้า2เลยย
-
รถกระบะใหญ่ๆ พีพีวี หรือรถสูงๆ ชอบขับช้าคร่อมเลน คนขับคงคิดว่า รถตัวเองกว้างกว่าเลนถนน ทั้งๆที่สิบล้อยังวิ่งในเลนส์ได้
-
ใช่ๆ คร่อมเลนเห็นกันบ่อยๆ 8)
-
สงสัยต้องมี size limited โดยใช้ภาษีแบบญี่ปุ่นละมั้ง
-
ก็คงจะขยายไปจนเกือบจะเท่า full-size truck ล่ะครับ
-
คิดถึงนิสสัน เอ็นวี จัง มุดสนุก กระบะที่คล่องตัวที่สุด ::)
-
รถกระบะใหญ่ๆ พีพีวี หรือรถสูงๆ ชอบขับช้าคร่อมเลน คนขับคงคิดว่า รถตัวเองกว้างกว่าเลนถนน ทั้งๆที่สิบล้อยังวิ่งในเลนส์ได้
อันนี้มาจากฝีมือของคนขับครับ เพราะรถในโครงการรถคันแรกหลายคันก็ชอบขับคร่อมเลน
-
ก็คงจะขยายไปจนเกือบจะเท่า full-size truck ล่ะครับ
ถนนบ้านเราไม่กว้างแบบอเมกานะคร้าบบ. ถ้าใหญ่ขนาดนั้นคงขับลำบากสุดๆครับ
-
คิดถึงนิสสัน เอ็นวี จัง มุดสนุก กระบะที่คล่องตัวที่สุด ::)
กระบะ mazda familia 1300 cc ก็ใช่ย่อยคับ แรงไม่ใช่เล่น สวนเก๋งบางยี่ห้อในสมัยนั้นได้สบาย
-
ผมเองยังอยากเห็นกระบะไซส์ไมตี้/มังกร แรงม้าเท่าเดิมคือ90แรงม้า
น่าจะราวๆ1800cc. เทอร์โบกับเทคโนโลยี่คอมมอนเรลรุ่นใหม่ๆ
คาดว่า30กม/ลิตรในชีวิตประจำวันนี่คงเป็นไปได้แน่ๆ
ไม่ใช่ปากบอกรักษ์โลก แต่ผลิตรถใหญ่/หนัก/เครื่องแรงขึ้นทุกทีอย่างทุกวันนี้
-
ใหญ่ไปเรื่อยๆจนกว่าจะเต็มถนนนั้นแหละครับ
เพราะเป้าหมายเวลาขายคืออัฟราคาขึ้นไปเรื่อยๆ
ถ้าวันไหนค่านิยมคนคือยิ่งเล็กยิ่งแพง วันนั้นแหละมันถึงจะเล็กลง
-
อีกหน่อยก็จะขยายไปจนเท่า full size truck แล้วครับ เคยเห็น Toyota Tundra ทะเบียนลาว วิ่งคู่กับ Ranger Wildtrak ขนาดแทบไม่ต่างกันเลย จะว่าไปรถกระบะไทยรุ่นใหม่ๆ นี่ใหญ่เท่า full size สมัยก่อนแล้วนะ
-
ใหญ่ก็ดีครับนั่งสบาย ฐานล้อก็กว้างขึ้น น่าจะดีขึ้น ความใหญ่คงไม่ใช่ปัญหามากมายเพราไม่ได้ใหญ่เท่า 6 ล้อ หรือ 10 ล้อ ปัญหาที่เราเจอปัจจุบันคือ ขับแช่ในช่องที่เขาให้แซงมากกว่า คิดว่ามีรถคุณคนเดียวหรือเปล่าที่แรงได้ ขอกได้เลย Eco car เขายังซัดไปได้ 190 นะ จะบอกให้ คิดดีๆ ก่อจะแช่ครับผม
:)
-
ไม่ใช่แค่กระบะนะครับ
BMW X3 ตัวใหม่ ขนาดเท่ากับ X5 ตัวเก่าเลยนะครับ
Civic ตัวใหม่ ใหญ่พอๆกับ Accord ตาเพชร
มันใหญ่ขึ้นในแทบจะทุกรุ่น ทุกยี่ห้อแหละครับ ไม่ใช่แค่กระบะ
-
ถ้าถามผม ผมว่า แยก Segment ไปเลย
กระบะ Mid-size ที่เห็นๆอยู่ ก็ให้มันเป็นแบบนี้ไป แต่ไม่ควรเกิน Ranger ไม่งั้นก็ เพิ่ม Full Size มาเลยดีกว่า
แต่ควรเพิ่มกระบะเล็กเข้ามาด้วย เหมือนพวก NV Familia ไรงี้ครับ
ดูอย่างที่ญี่ป่น มีรถให้เลือกเยอะมาก แต่ถ้าใช้ขนของในเมือง เค้านิยม K-car มากครับ คล่องตัว ประหยัดน้ำมัน
-
ผมว่าขนาดตอนนี้ก็น่าจะสุดๆแล้วน่ะครับสำหรับบ้านเรา ใหญ่กว่านี้มันจะลำบากมากครับเวลาขับในเมือง (แต่ผมก็ชอบรถคันใหญ่ๆน่ะครับ ;D)
-
คงมีโอกาสที่ขนาดจะขยายไปอีกในอนาคตครับ
เพราะปัจจุบัน ขับในเมือง ก็ไม่ได้รู้สึกลำบากเลย
-
ค่ายไหนหว่า,,, เคยบอกว่า จะทำกระบะให้เล็กลง
....ถ้าจำไม่ผิด,,, น่าจะ Mitsu นะคับ, ผมรอดูอยู่ (http://www.ssballthai.in.th/soccer/images/smiles/d5f02ecd.gif)
-
ค่ายไหนหว่า,,, เคยบอกว่า จะทำกระบะให้เล็กลง
....ถ้าจำไม่ผิด,,, น่าจะ Mitsu นะคับ, ผมรอดูอยู่ (http://www.ssballthai.in.th/soccer/images/smiles/d5f02ecd.gif)
ไม่รู้จะเล็กลง จริงหรือเปล่าครับ ;D
http://image.ohozaa.com/view2/xEStUBGHdbb4rtRT (http://image.ohozaa.com/view2/xEStUBGHdbb4rtRT)
-
F30 ใหญ่กว่า w124 และพอๆกับ E39 ด้วยครับ
-
ทำไมถึงชอบให้มันใหญ่ๆ มากขึ้นอ่ะครับ คุณอาจคิดว่ามันเท่ มันคุ้มราคา แต่ถ้าคิดถึงคนอื่น วิ่งทีเกะกะชิบ จอดกินช่องรถคันอื่น
ขับน่ะมันไม่ยากหรอก เลี้ยวไม่พ้นก็โยก เพราะความยากมันถูกยกไปให้คนอื่น ต้องเบี่ยงหลบ ต้องเบรค ไอคนที่กินทางเค้ามันจะไปรู้อาราย
-
แถวๆ บ้านผม (ต่างจังหวัด) ถนนกว้างๆ รถโล่งๆ เยอะแยะ ครับ
ถึงจะคันใหญ่เท่า FULL SIZE ชาวไร่ ชาวสวน เขาก็ขับกันสบายๆ
-
ทำไมถึงชอบให้มันใหญ่ๆ มากขึ้นอ่ะครับ คุณอาจคิดว่ามันเท่ มันคุ้มราคา แต่ถ้าคิดถึงคนอื่น วิ่งทีเกะกะชิบ จอดกินช่องรถคันอื่น
ขับน่ะมันไม่ยากหรอก เลี้ยวไม่พ้นก็โยก เพราะความยากมันถูกยกไปให้คนอื่น ต้องเบี่ยงหลบ ต้องเบรค ไอคนที่กินทางเค้ามันจะไปรู้อาราย
รถคันใหญ่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ร่วมทางได้ขนาดนั้นเลยหรอครับ
-
ทำไมถึงชอบให้มันใหญ่ๆ มากขึ้นอ่ะครับ คุณอาจคิดว่ามันเท่ มันคุ้มราคา แต่ถ้าคิดถึงคนอื่น วิ่งทีเกะกะชิบ จอดกินช่องรถคันอื่น
ขับน่ะมันไม่ยากหรอก เลี้ยวไม่พ้นก็โยก เพราะความยากมันถูกยกไปให้คนอื่น ต้องเบี่ยงหลบ ต้องเบรค ไอคนที่กินทางเค้ามันจะไปรู้อาราย
รถคันใหญ่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ร่วมทางได้ขนาดนั้นเลยหรอครับ
สำหรับผมนะ,,, คำว่า "สร้างความเดือดร้อน" มันก็ฟังดูเกินไปหน่อย
....แต่ผมบอกตรงๆ ,,, เวลาเจอกระบะ หรือ PPV คันใหญ่ๆ , ผมใช้ชีวิตลำบากขึ้นจริงๆ
....เรื่องทั่วๆ ไป,,, ก็อย่างที่หลายๆ ท่านบอก, แต่พวกนั้น ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่
แต่ทัศนวิสัยในการมองเห็น,,, มันบังทุกอย่างเลย, ลองมีเค้าขับอยู่ข้างหน้า
....ป้ายเป้ย,,, ซงซอย ลูกเล็กเด็กแดง หมูหมากาไก่ วิวทิวทัศน์, พี่แกบังทุกอย่าง
....และอย่างที่หลายๆ ท่านบอก,,, จะแซงแก ก็ไม่ใช่ง่ายๆ , บางทีก็คร่อม บางทีก็แช่ขวา
อารมณ์เหมือน,,, ได้นั่งเครื่องบินชั้นประหยัด ข้างคนอ้วน
....ได้ที่นั่งดูหนัง,,, ข้างหลังคนผมทรงอาวโฟร์
....คือ จะหนี,,, ก็หนีไม่ได้, จะไปว่าอะไรเค้า ก็ไม่ได้อีก เค้าก็ไม่ได้ผิดอะไร (http://www.ssballthai.in.th/soccer/images/smiles/1b38f9e2.gif)
-
ความใหญ่ของเรนเจอร์มันก็แค่พอๆกับ ฟอร์จูนเนอร์ ต่างกันแค่1เซ็น และเท่ากับแคปติว่าเป๊ะๆ คือ 1850mm. ถามว่ามันใหญ่ไหม ก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมากมายหนิครับ ก็เท่ากันกับ G9 และใหญ่กว่า Teana Camry แค่ 2เซ็น - + แล้ว2เซ็นเนี่ยมันเยอะไหมหละครับ - -" แทบไม่ต่างกันเลย ส่วนที่บอกว่าเรนเจอร์จอดเทียบกับฟอร์จูนแล้วจูนมันกลายเป็นมาสด้า2 เชื่อผมเถอะครับว่าคุณกำลังโดนขอบกระจกของเรนเจอร์ที่สูงกว่าฟอร์จูนหลอกตาอยู่
-
ทำไมถึงชอบให้มันใหญ่ๆ มากขึ้นอ่ะครับ คุณอาจคิดว่ามันเท่ มันคุ้มราคา แต่ถ้าคิดถึงคนอื่น วิ่งทีเกะกะชิบ จอดกินช่องรถคันอื่น
ขับน่ะมันไม่ยากหรอก เลี้ยวไม่พ้นก็โยก เพราะความยากมันถูกยกไปให้คนอื่น ต้องเบี่ยงหลบ ต้องเบรค ไอคนที่กินทางเค้ามันจะไปรู้อาราย
รถคันใหญ่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ร่วมทางได้ขนาดนั้นเลยหรอครับ
สำหรับผมนะ,,, คำว่า "สร้างความเดือดร้อน" มันก็ฟังดูเกินไปหน่อย
....แต่ผมบอกตรงๆ ,,, เวลาเจอกระบะ หรือ PPV คันใหญ่ๆ , ผมใช้ชีวิตลำบากขึ้นจริงๆ
....เรื่องทั่วๆ ไป,,, ก็อย่างที่หลายๆ ท่านบอก, แต่พวกนั้น ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่
แต่ทัศนวิสัยในการมองเห็น,,, มันบังทุกอย่างเลย, ลองมีเค้าขับอยู่ข้างหน้า
....ป้ายเป้ย,,, ซงซอย ลูกเล็กเด็กแดง หมูหมากาไก่ วิวทิวทัศน์, พี่แกบังทุกอย่าง
....และอย่างที่หลายๆ ท่านบอก,,, จะแซงแก ก็ไม่ใช่ง่ายๆ , บางทีก็คร่อม บางทีก็แช่ขวา
อารมณ์เหมือน,,, ได้นั่งเครื่องบินชั้นประหยัด ข้างคนอ้วน
....ได้ที่นั่งดูหนัง,,, ข้างหลังคนผมทรงอาวโฟร์
....คือ จะหนี,,, ก็หนีไม่ได้, จะไปว่าอะไรเค้า ก็ไม่ได้อีก เค้าก็ไม่ได้ผิดอะไร (http://www.ssballthai.in.th/soccer/images/smiles/1b38f9e2.gif)
โอเคครับผมเข้าใจและ สำหรับผมที่ขับกระบะยกสูง เวลาขับตามรถคันหน้าที่สูงกว่าเช่นรถตู้ ผมต้องเว้นระยะมากกว่าเดิม สวนเรื่องครอมเลนนี้อยู่ที่ทักษะของแต่ล่ะคนแล้วล่ะครับ โดยปกติเวลาขับในกทมที่เลนเล็กกว่าถนนออกนอกเมือง เวลาขับผมจะเช็คเลนตัวเองตลอดโดยมองกระจกมองข้างซ้ายขวาอยู่แล้วนะครับ และส่วนใหญ่ที่ผมเห็นรถพวกนี้คนขับต้องขับแข็งกว่ารถเก๋งb-cseg อยู่แล้วนะครับไม่ได้ขับรถแบบนี้เป็นคันแรกแน่นอนส่วนใหญ่จะผ่านการขับกระบะรุ่นเก่าหรือเก๋งมาแล้วทั้งนั้น เรื่องคร่อมเลนผมเจอน้อยมาก ที่เจอจริงๆก็อาจจะมีชิดเลนด้านใดด้านหนึ่งบ้างครับด้วยความใหญ่ของมันครับ
-
ผมคิดว่าคงไม่ขยายอีกแล้วหล่ะ
ใหญ่สุด่นาจะเป็นเรนเจอร์ ถ้ารุ่นใหม่คงจะเพิ่มความยาวแล้วหล่ะครับ ;D ;D
-
ผมเห็นด้วยนะครับ
ผมว่ากระบะขนาดประมาณ tiger หรือ ranger ตัวเก่า กำลังดีครับ
ไม่ใหญ่โตเกินไป กำลังคล่องตัว
โดยเฉพาะด้านข้างครับ. ไม่เกิน 1700 มม กำลังดี
-
ทำไมถึงชอบให้มันใหญ่ๆ มากขึ้นอ่ะครับ คุณอาจคิดว่ามันเท่ มันคุ้มราคา แต่ถ้าคิดถึงคนอื่น วิ่งทีเกะกะชิบ จอดกินช่องรถคันอื่น
ขับน่ะมันไม่ยากหรอก เลี้ยวไม่พ้นก็โยก เพราะความยากมันถูกยกไปให้คนอื่น ต้องเบี่ยงหลบ ต้องเบรค ไอคนที่กินทางเค้ามันจะไปรู้อาราย
รถคันใหญ่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ร่วมทางได้ขนาดนั้นเลยหรอครับ
สำหรับผมนะ,,, คำว่า "สร้างความเดือดร้อน" มันก็ฟังดูเกินไปหน่อย
....แต่ผมบอกตรงๆ ,,, เวลาเจอกระบะ หรือ PPV คันใหญ่ๆ , ผมใช้ชีวิตลำบากขึ้นจริงๆ
....เรื่องทั่วๆ ไป,,, ก็อย่างที่หลายๆ ท่านบอก, แต่พวกนั้น ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่
แต่ทัศนวิสัยในการมองเห็น,,, มันบังทุกอย่างเลย, ลองมีเค้าขับอยู่ข้างหน้า
....ป้ายเป้ย,,, ซงซอย ลูกเล็กเด็กแดง หมูหมากาไก่ วิวทิวทัศน์, พี่แกบังทุกอย่าง
....และอย่างที่หลายๆ ท่านบอก,,, จะแซงแก ก็ไม่ใช่ง่ายๆ , บางทีก็คร่อม บางทีก็แช่ขวา
อารมณ์เหมือน,,, ได้นั่งเครื่องบินชั้นประหยัด ข้างคนอ้วน
....ได้ที่นั่งดูหนัง,,, ข้างหลังคนผมทรงอาวโฟร์
....คือ จะหนี,,, ก็หนีไม่ได้, จะไปว่าอะไรเค้า ก็ไม่ได้อีก เค้าก็ไม่ได้ผิดอะไร (http://www.ssballthai.in.th/soccer/images/smiles/1b38f9e2.gif)
โอเคครับผมเข้าใจและ สำหรับผมที่ขับกระบะยกสูง เวลาขับตามรถคันหน้าที่สูงกว่าเช่นรถตู้ ผมต้องเว้นระยะมากกว่าเดิม สวนเรื่องครอมเลนนี้อยู่ที่ทักษะของแต่ล่ะคนแล้วล่ะครับ โดยปกติเวลาขับในกทมที่เลนเล็กกว่าถนนออกนอกเมือง เวลาขับผมจะเช็คเลนตัวเองตลอดโดยมองกระจกมองข้างซ้ายขวาอยู่แล้วนะครับ และส่วนใหญ่ที่ผมเห็นรถพวกนี้คนขับต้องขับแข็งกว่ารถเก๋งb-cseg อยู่แล้วนะครับไม่ได้ขับรถแบบนี้เป็นคันแรกแน่นอนส่วนใหญ่จะผ่านการขับกระบะรุ่นเก่าหรือเก๋งมาแล้วทั้งนั้น เรื่องคร่อมเลนผมเจอน้อยมาก ที่เจอจริงๆก็อาจจะมีชิดเลนด้านใดด้านหนึ่งบ้างครับด้วยความใหญ่ของมันครับ
ไม่เกี่ยวหรอกครับว่าขับกระบะยกสูงจะต้องขับแข็งกว่าคนขับรถเก๋ง วัยรุ่นแถวบ้านผมหัดขับกระบะสี่ประตูยกสูงนะและเค้าก็ใช้คันนั้นแหละ มันอยู่ที่ความชอบ ถ้าเอาขนาดมาวัดความเก่ง คนขับสิบล้อคงขับเก่งกว่านักแข่ง F1
เวลาเราเจอเค้าชิดเลนกินเลน เราจะแซงเราก็ต้องเบี่ยงหลบถูกมั้ยครับ คงไม่มีใครแซงไปแบบเฉียดๆ เผื่อทะลึ่งเบียดเข้ามาอีก นั่นล่ะความยากก็ไปตกกับคนอื่น ต้องเบี่ยงออก ระวังรถเลนอื่นอีก นึกถึงภาพเวลามีรถจะยูเทรินแล้วมันตีวงจะชิดเลนถนนก็ได้
-
สำหรับผมใช้ 4x4 ยกสูง ยาง 35 นิ้ว แบบเข้าไปจอดในห้างไม่ได้ มีกลุ่ม มี พรรคพวกเยอะ เวลาเที่ยว ป่า เที่ยวอุทยาน
และเวลาขับในเมือง ไม่เห็นจะเกะ กะ ตรงไหน กลับกัน พวก รถเล้ก แบบ รถคันแรก ขับเกะ กะ เยอะแยะ ทั้งนี้ อยู่ที่ คนขับ
ไม่ได้อยู่ ที่รถ และ พวกนี้ รวมทั้งผม นี่ มีเอาไว้ เที่ยว ขับ สัปดาหืละครั้ง ถ้าบอกว่า รถเหล่านี้ เกะกะ คงต้อง ไม่ให้มี รถบรรทุก
รถบัส อ่ะนะ พวกที่บอกว่า รถพวกนี้เกะกะ หาก ขับ รถ เป็นหรือมีประสบการณ์ รู้จังหวะ และเห็นโลกมากว่านี้ จะไม่พูดแบบนี้
-
ความใหญ่ของเรนเจอร์มันก็แค่พอๆกับ ฟอร์จูนเนอร์ ต่างกันแค่1เซ็น และเท่ากับแคปติว่าเป๊ะๆ คือ 1850mm. ถามว่ามันใหญ่ไหม ก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมากมายหนิครับ ก็เท่ากันกับ G9 และใหญ่กว่า Teana Camry แค่ 2เซ็น - + แล้ว2เซ็นเนี่ยมันเยอะไหมหละครับ - -" แทบไม่ต่างกันเลย ส่วนที่บอกว่าเรนเจอร์จอดเทียบกับฟอร์จูนแล้วจูนมันกลายเป็นมาสด้า2 เชื่อผมเถอะครับว่าคุณกำลังโดนขอบกระจกของเรนเจอร์ที่สูงกว่าฟอร์จูนหลอกตาอยู่
สวดยอดครับ นักเลงรถตัวจริง ข้อมูลแม่นเป๊ะ แล้วที่หลายๆคน ชอบอ้างเรนเจอร์ ตลอดๆๆๆ ผมละงง มันยังใหญ่ไม่สุดนะครับ ต้อง เทรลเบลเซอร์โน่น ครับ กว้าง 1,902 มิล ส่วนฟอร์ด นั้นแค่ 1,850มิล แค่เท่ากันกับ บีที และนาวารา ;D ;D ;D ครับ
-
ก็แปลกดี มีแต้คนออกมาโจมตี เรนเจอร์ ทั้งๆที่ บีที50โปรก็เท่ากัน แต่กลับไม่มีคนออกมาว่า แปลกดี แปลกดี ;D ;D ;D
-
รถเก๋งเล็กลง
รถกระบะใหญ่ขึ้น