Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: woowwy ที่ กรกฎาคม 17, 2014, 23:27:26

หัวข้อ: ขอสอบถามเกี่ยวกับ BMW E60 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: woowwy ที่ กรกฎาคม 17, 2014, 23:27:26
เผอิญสนใจตัว e60 ไม่520i ก้อ 525i ครับสักปี 05-07 ครับ เจอรถที่ถูกใจ2-3คัน แต่หาข้อมูลมาได้ตรงปัญหาของรุ่นนี้
แต่ยังไม่มีใครบอกวิธีเช็คอะครับ

อยากทราบว่า แร็คพวงมาลัย กับ เกียร์ มีวิธีเช็คอย่างไรบ้างอะครับว่า สภาพสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหนครับ ?
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเกี่ยวกับ BMW E60 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jobjobjob ที่ กรกฎาคม 18, 2014, 02:09:31
ผมใช่ e90 325i ก็มีปัญหาเรื่อง แร๊คเปลี่ยนไปหลายหมื่นอยู่ครับ
คืออาการมันจะไม่ค่อยชัดถ้าไม่สังเกตนะครับแต่มันจะเริ่มมีเสียงเวลาหมุนพวงมาลัย
และจะมีน้ำแร๊กมันจะรั่วลงมาเป็นสีๆ ตามพื้นถนน ของผมสีแดงร่วงตลอดทางเลย
แต่ยังขับได้อยู่นะ 55555 พอก้มดูตรงฝากระโปรงจะเห็นข้อแร๊กอยู่อ้ะครับ
ถ้ามันเสียมันจะบวมๆ เป้งๆ เยิ้มๆ มีน้ำออกมาต้องเช็คดูครับและ แร๊กของ e60 น่าจะเป็นแร๊กแบบ active นะผมไม่แน่ใจ ราคาจะสูงมาก

ส่วนเกียร์ผมยังไม่เคยเจอปัญหานะครับ
 ถ้ามีก็จะเป็นพวกเกียร์กระตุกลองไล่เกียร์ดูครับว่าเปลี่ยนเรียบไหม

แต่ผมแนะนำ 520d นะครับเพิ่มอีกนิดแต่คุ้มครับ
ลองดู ขอให้เจอรถถูกใจเร็วๆนะครับ

 ;) ;) ;)

ผิดถูกไงข้ออภัยนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเกี่ยวกับ BMW E60 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ กรกฎาคม 18, 2014, 13:22:14
ขอตอบเรื่องเกียร์ครับ รุ่นนี้ เกียร์สภาพปกติ มันก็กระตุกพอสมควรครับ
โดยเฉพาะ 1 2 และบางครั้ง 3 แต่ไม่รู้ว่าแค่ไหนถึงเรียกว่าผิดปกติครับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเกี่ยวกับ BMW E60 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: woowwy ที่ กรกฎาคม 18, 2014, 23:29:58
ผมใช่ e90 325i ก็มีปัญหาเรื่อง แร๊คเปลี่ยนไปหลายหมื่นอยู่ครับ
คืออาการมันจะไม่ค่อยชัดถ้าไม่สังเกตนะครับแต่มันจะเริ่มมีเสียงเวลาหมุนพวงมาลัย
และจะมีน้ำแร๊กมันจะรั่วลงมาเป็นสีๆ ตามพื้นถนน ของผมสีแดงร่วงตลอดทางเลย
แต่ยังขับได้อยู่นะ 55555 พอก้มดูตรงฝากระโปรงจะเห็นข้อแร๊กอยู่อ้ะครับ
ถ้ามันเสียมันจะบวมๆ เป้งๆ เยิ้มๆ มีน้ำออกมาต้องเช็คดูครับและ แร๊กของ e60 น่าจะเป็นแร๊กแบบ active นะผมไม่แน่ใจ ราคาจะสูงมาก

ส่วนเกียร์ผมยังไม่เคยเจอปัญหานะครับ
 ถ้ามีก็จะเป็นพวกเกียร์กระตุกลองไล่เกียร์ดูครับว่าเปลี่ยนเรียบไหม

แต่ผมแนะนำ 520d นะครับเพิ่มอีกนิดแต่คุ้มครับ
ลองดู ขอให้เจอรถถูกใจเร็วๆนะครับ

 ;) ;) ;)

ผิดถูกไงข้ออภัยนะครับ

ขอบคุณมากๆครับ ใจจริงอยากได้ 520D เหมือนกัน แต่ตัวนี้กะเอามาติดแก๊สอะครับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเกี่ยวกับ BMW E60 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jojow ที่ กรกฎาคม 19, 2014, 10:39:35
รถผมเป็น 525 ISE M54 ปี2004
ข้อแรก
ขึ้นไปบนรถ แล้วสตาร์ทเครื่อง ลองเช็คพวงมาลัยครับ
เลี้ยวไป-มา อยู่กับที่ ถ้ามีเสียง แสดงว่าระบบพวงมาลัยมีปัญหา งานอาจเข้าได้
ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายในศูนย์ประมาณ 130,000+ (อู่นอกตอนนี้มีชุดซ่อมได้คับ แล้วแต่อาการ)
ข้อสอง.
ระบบท่อน้ำหน้าเครื่อง ข้างเครื่อง ถ้ารถวิ่งได้ 100,000 โลขึ้นไป
ต้องเปลี่ยนระบบท่อครับ ถ้าไม่เปลี่ยนระวังงานเข้า (ทั้งระบบ 30,000+) (อู่นอกไม่มี ทำอู่นอกได้ แต่ต้องซื้ออะไหล่ในศูนย์ครับ)
ข้อสาม.
รีบเปลี่ยนถ่ายของเหลว ยิ่งเฉพาะน้ำมันเกียร์
เพราะ BM Thailand ไม่มีนโยบายเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ลูกค้า(BSI ไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้)
ต้องเปลียนเอง เสียตังค์ ส่วนใหญ่ ลูกค้าไม่เปลี่ยน
เกียร์อาจกลับบ้านเก่า ได้ในเวลารวดเร็ว ถ้าไม่เปลี่ยนเลย
ถ้าเปลี่ยนเอง กรุณเปลี่ยนกรองเกียร์ด้วยครับ(ร้านอะไหล่มี ราคาประมาณ 9,000 บาท จำราคาเป๊ะๆ ไม่ได้ครับ)
ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000 โล และอย่าลืมเปลี่ยนกรองเกียร์ทุกครั้ง ถ้าไม่อยากให้เกียร์กลับบ้านเก่า
(ราคาซ่อมเกียร์ ยังไม่รู้ครับ เพราะทุกวันนี้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์และกรองเกียร์ทุกปี และยังไม่อยากรู้)
ข้อที่สี่.
ลองวิ่งรถดู ถ้ามีเสียงที่ล้อ วิ่งช้ามีเสียง วิ่งเร็วไม่มีเสียง
อาจเป็นลูกปืนล้อครับ
ล้อหน้าขายเป็นชุด ราคาเอาเรื่อง(ถ้าของศูนย์ 10,433) (ปัจจุบันร้านอะไหล่ข้างนอกมี ต่อข้าง ประมาณ 2,800 บาทเฉพาะล้อหน้าครับ)
ล้อหลังขายเป็นลูก ราคาเอาเรื่อง(ถ้าของศูนย์ 4,375) (ปัจจุบันร้านอะไหล่ข้างนอกมี ต่อข้างประมาณ 1,500 บา่ท)

โชคดีกับรถใหม่นะคับ
ถ้าเลือกได้เป็น 525ISE ก็ดีนะคับ เพราะออฟชั่น พวกเบาะ ลำโพง ดีกว่า 520I เยอกมากคับ
 :D :D :D
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเกี่ยวกับ BMW E60 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boneshiro ที่ กรกฎาคม 19, 2014, 11:08:12
น้ำมันเกียร์ไม่ใช่เปลี่ยนทุก 40000 โลนะครับนั่นมัน Benz
E60 ในคู่มือระบุไว้ว่าทุก 120000 โลครับ และ นมก ต้องถูกเบอร์เป้ะๆ ไม่งั้นเกียร์พัง


 
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเกี่ยวกับ BMW E60 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: woowwy ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 02:41:12
รถผมเป็น 525 ISE M54 ปี2004
ข้อแรก
ขึ้นไปบนรถ แล้วสตาร์ทเครื่อง ลองเช็คพวงมาลัยครับ
เลี้ยวไป-มา อยู่กับที่ ถ้ามีเสียง แสดงว่าระบบพวงมาลัยมีปัญหา งานอาจเข้าได้
ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายในศูนย์ประมาณ 130,000+ (อู่นอกตอนนี้มีชุดซ่อมได้คับ แล้วแต่อาการ)
ข้อสอง.
ระบบท่อน้ำหน้าเครื่อง ข้างเครื่อง ถ้ารถวิ่งได้ 100,000 โลขึ้นไป
ต้องเปลี่ยนระบบท่อครับ ถ้าไม่เปลี่ยนระวังงานเข้า (ทั้งระบบ 30,000+) (อู่นอกไม่มี ทำอู่นอกได้ แต่ต้องซื้ออะไหล่ในศูนย์ครับ)
ข้อสาม.
รีบเปลี่ยนถ่ายของเหลว ยิ่งเฉพาะน้ำมันเกียร์
เพราะ BM Thailand ไม่มีนโยบายเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ลูกค้า(BSI ไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้)
ต้องเปลียนเอง เสียตังค์ ส่วนใหญ่ ลูกค้าไม่เปลี่ยน
เกียร์อาจกลับบ้านเก่า ได้ในเวลารวดเร็ว ถ้าไม่เปลี่ยนเลย
ถ้าเปลี่ยนเอง กรุณเปลี่ยนกรองเกียร์ด้วยครับ(ร้านอะไหล่มี ราคาประมาณ 9,000 บาท จำราคาเป๊ะๆ ไม่ได้ครับ)
ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000 โล และอย่าลืมเปลี่ยนกรองเกียร์ทุกครั้ง ถ้าไม่อยากให้เกียร์กลับบ้านเก่า
(ราคาซ่อมเกียร์ ยังไม่รู้ครับ เพราะทุกวันนี้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์และกรองเกียร์ทุกปี และยังไม่อยากรู้)
ข้อที่สี่.
ลองวิ่งรถดู ถ้ามีเสียงที่ล้อ วิ่งช้ามีเสียง วิ่งเร็วไม่มีเสียง
อาจเป็นลูกปืนล้อครับ
ล้อหน้าขายเป็นชุด ราคาเอาเรื่อง(ถ้าของศูนย์ 10,433) (ปัจจุบันร้านอะไหล่ข้างนอกมี ต่อข้าง ประมาณ 2,800 บาทเฉพาะล้อหน้าครับ)
ล้อหลังขายเป็นลูก ราคาเอาเรื่อง(ถ้าของศูนย์ 4,375) (ปัจจุบันร้านอะไหล่ข้างนอกมี ต่อข้างประมาณ 1,500 บา่ท)

โชคดีกับรถใหม่นะคับ
ถ้าเลือกได้เป็น 525ISE ก็ดีนะคับ เพราะออฟชั่น พวกเบาะ ลำโพง ดีกว่า 520I เยอกมากคับ
 :D :D :D


ขอบคุณมากๆครับ
ขึ้นไปบนรถ แล้วสตาร์ทเครื่อง ลองเช็คพวงมาลัยครับ
เลี้ยวไป-มา อยู่กับที่ ถ้ามีเสียง แสดงว่าระบบพวงมาลัยมีปัญหา

เสียงประมาณไหนอะครับผม
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเกี่ยวกับ BMW E60 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jojow ที่ กรกฎาคม 23, 2014, 09:12:08
น้ำมันเกียร์ไม่ใช่เปลี่ยนทุก 40000 โลนะครับนั่นมัน Benz
E60 ในคู่มือระบุไว้ว่าทุก 120000 โลครับ และ นมก ต้องถูกเบอร์เป้ะๆ ไม่งั้นเกียร์พัง


 

รบกวนสอบถามหน่อยคับ
ว่าเรื่องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ 120,000 กม. นั้น ระบุอยู่ในเอกสารหน้าไหนครับ พอดีผมหาไม่เจอ
รบกวนหน่อยนะคับ เพราะที่ศูนย์แจ้งมาอยู่แล้ว จริงๆ เป็น Longlife (คือ ไม่ต้องเปลี่ยนเลย)
กรณีที่ผมเปลี่ยนที่ 40,000 กม. นั้น เพราะตอนถ่ายครั้งแรกที่ 60,000 กม. น้ำมันเกียร์สีน้ำตาลไหม้เลยและออกข้นๆด้วย
ผมเลยมีความกังวล เกี่ยวกับการเปลี่ยนถ่าย จึงแนะนำสมาชิกท่านอื่นให้เปลี่ยนตอน 40,000 กม. ครับ

รบกวนด้วยนะครับ^^