Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GolffyGolf ที่ กรกฎาคม 18, 2014, 18:56:10
-
เคยสังเกตุมั้ยครับ ว่าทำไมพวกเขาถึงเปลี่ยนรถกันบ่อย แถมเป็นรุ่น top ของเกียร์ธรรมดา ซึ่งเป็นรุ่นแบบมีแค๊ปเปิดได้ ซึ่งดัดแปลง เสริมแหนบ เพื่อรองรับน้ำหนัก 3 ตัน เปลี่ยนเพลา ล้อ โหลดหน้า และอื่นๆ
ส่วนใหญ่จะเป็น อีซูซุ (ออกรุ่นย่อยมาใหม่มาก็มีวิ่งกันแล้ว) รองลงมา โตโยต้า ที่เหลือก็ยี่ห้ออื่นประปราย
ผมเคยคุยกับเจ้าของรถ เขาบอกว่าที่ออกรุ่นสูงสุดออพชั่นเต็ม เวลาขายต่อจะได้ราคาดีกว่า โดยทำให้กลับคืนสภาพเดิม แล้วเอาชิ้นส่วนที่ดัดแปลงไปทำกับคันใหม่อีกที
***ประเด็นก็คือ***
ผมว่าต้องมีมั่งล่ะที่คนซื้อกระบะมือ2 ดวงไม่ดีไปได้รถที่เคยดัดแปลงเป็นกระบะบรรทุกผักมาก่อน ซึ่งผ่านการกรอไมล์ ช่วงล่างบอบช้ำจากการบรรทุกหนัก
ขอบคุณที่อ่านครับ ยาวไปนิด :D
-
แต่แถวบ้านผมแต่งเพื่อซิ่งเพราะผมไม่ได้ว่านะครับด้านต้นทุนชีวิตเด็กต่างจังหวัดนี่ใครบ้านรวยขี้เกียจเรียนก็เลิกเรียนไปให้แม่ออกรถให้ขนส่งผัก
บางคัน4ประตูด้วยแล้วต่อเหล็กยาวมาหน้ารถเลยแต่งแบบอย่างกับรถแข่งตามงานแข่งรถกระบะเลย พอไปส่งก็ขับเร็ว แถม ขากลับนี่เต็มตีนเลยเพราะถนนว่างตอนกลางคืน
แต่งโชว์กันเต็มเฟสกันเลยทีเดียวเชียว
-
เพิ่มเติม
วิ่งทางไกล จะวิ่งชิดขวาตลอด ตบไฟยังไงก็ไม่เข้าซ้าย บางครั้งมันผ่อนคันเร่งกวนตรีนนนนนนนอีกต่างหาก
-
สำหรับคนวงการกระบะอย่างผม รถที่ใช้วิ่งผักแล้วคืนสภาพขายเข้าเต๊นท์ ปาดหางตามองแวบเดียวก็รู้ อิอิ
-
อีกเหตุผลคือรถกระบะถึงซื้อมาใช้งานหนักแต่เค้าก็อยากหรูแบบรถเก๋งแพงๆมั่งอ่ะสิครับส่วนรุ่นถูกๆมักจะซื้อให้ลูกจ้างหรือไม่เจ้าของก็อยากประหยัด ราคาก็ส่วนนึงแต่ตอนซื้อเข้าเตนท์แทบไม่ต่างกันหรอกแต่ตอนตั้งขายสิไปเยอะแหละครับ แต่คนที่ดูเป็นมองแล้วรู้ครับจากองค์ประกอบอื่นๆหรือลองขับดูก็จะรู้
-
เพิ่มเติม
วิ่งทางไกล จะวิ่งชิดขวาตลอด ตบไฟยังไงก็ไม่เข้าซ้าย บางครั้งมันผ่อนคันเร่งกวนตรีนนนนนนนอีกต่างหาก
ตอนนั้นเค้าบรรทุกอยู่รึเปล่าครับ ถ้าบรรทุกอยู่เป็นผมก็ไม่ลงเลนซ้ายครับ เพราะถนนไม่ดีเป็นคลืน อีกอย่างรถหนักเลี้ยวยากยิ่งเจอถนนแบบนั้นเข้าไปอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ถ้าเป็นผมก็จะเปิดไฟให้สัญญาณแล้วผ่อนคันเร่งให้รีบแซงไปไวๆครับ
-
แต่แถวบ้านผมแต่งเพื่อซิ่งเพราะผมไม่ได้ว่านะครับด้านต้นทุนชีวิตเด็กต่างจังหวัดนี่ใครบ้านรวยขี้เกียจเรียนก็เลิกเรียนไปให้แม่ออกรถให้ขนส่งผัก
บางคัน4ประตูด้วยแล้วต่อเหล็กยาวมาหน้ารถเลยแต่งแบบอย่างกับรถแข่งตามงานแข่งรถกระบะเลย พอไปส่งก็ขับเร็ว แถม ขากลับนี่เต็มตีนเลยเพราะถนนว่างตอนกลางคืน
แต่งโชว์กันเต็มเฟสกันเลยทีเดียวเชียว
เป็นตัวเลือกที่พิสดารของคนบ้านรวยจริงๆ -_- ไว้ผมจะลองศึกษาพี่คนหนึ่งบ้างนะครับ แกขับรถส่งผักอยู่นี่ล่ะ
เพิ่มเติม
วิ่งทางไกล จะวิ่งชิดขวาตลอด ตบไฟยังไงก็ไม่เข้าซ้าย บางครั้งมันผ่อนคันเร่งกวนตรีนนนนนนนอีกต่างหาก
ตอนนั้นเค้าบรรทุกอยู่รึเปล่าครับ ถ้าบรรทุกอยู่เป็นผมก็ไม่ลงเลนซ้ายครับ เพราะถนนไม่ดีเป็นคลืน อีกอย่างรถหนักเลี้ยวยากยิ่งเจอถนนแบบนั้นเข้าไปอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ถ้าเป็นผมก็จะเปิดไฟให้สัญญาณแล้วผ่อนคันเร่งให้รีบแซงไปไวๆครับ
ก็โบ้ยความอันตรายให้คนแซงซ้ายสินะครับ
-
สำหรับผม
กระบะขนผัก กลับเดิมดูง่าย
แท็กซี่กลับเดิม ดูยากกว่ามาก :P ดูไม่ออกจริงๆ บางคันเล่น ยกเครื่อง 1.8 ใส่ เอาเบาะหลังใหม่มาใส่
โบ้ยอันตรายให้คนแซงซ้าย แล้วแต่มุมมองครับ เพราะผ่อนคันเร่งให้แล้ว
ลองมาขับ บรรทุก 4 ตัน จะซึ้งเลย ออกตัวนี่ยังกับเครื่องบิน Take off หน้าลอย เวลาเบรคเหมือนเครื่องบิน Landing
เวลาเลี้ยวสนุกมาก กลัวคอกแหก กระบะฉีก โช้คยวบ
เหอๆๆๆ
-
พวกนี้้เงินดีนะครับนอกจากจะออกตัวท็อปแล้ว ยังแต่งเครื่องอีกอย่างน้อยๆก็ท่อลงหน้าเพลาใส่กล่อง บางคันส่งเวลาควอเตอร์ไมล์กันที่13วิ แล้วพวกที่รับจ้างบรรทุกระดับ3-4ตันนี้ยางหลังxcdรุ่นยอดนิยมยางเปลื่ยนทุก6เดือนนะครับ
ปล.ที่บ้านก็ใช้vigo 2.5vn ยกสูงขนผลไม้นะครับส่วนใหญ่ขนไม่ค่อยเกิน1ตันพ่อเลยเอาตัวยกสูงเพราะมันเท่ห์ดีครับ555
-
จริงๆผมก็ไม่เห็นด้วยที่เอารถตันเดียวไปแบก4ตันนะ มันเกะกะชาวบ้านและเสี่ยงโค่นไปชนไปทับชาวบ้าน
แค่เหตุผลมันคือ
1.ราคารวมดัดแปลงแล้วมันถูกกว่าซื้อ 6 ล้อ (4ล้อทรงหัวตัดยิ่งบรรทุกแย่เพราะมันสูง ยางระเบิดทีล้มทั้งคันแน่ๆ)
2.รถ6ล้อมันติดเวลาเข้าเมือง แต่ถ้าท่านส่งแต่4มุมเมือง ไม่น่าติดนะ เพราะเห็นรถ6ล้อก็มีขนผักมาส่ง
3.รถ6ล้อเวลาวิ่งรถเปล่ามันกินมากกว่าปิคอัพ
4.6ล้อขายต่อได้ช้า ราคาตกกว่าปิคอัพ
ถ้าผมต้องขับเอง ผมเลือก6ล้อครับ แม้มันออกตัวได้ช้ากว่าปิคอัพ แต่ทางตรงๆบรรทุก 9 ตัน เครื่องคอมมอนเรลส่งได้ถึง120แน่ๆ ปิคอัพแบก4ตัน คลานเป็นเต่าอยู่เลนขวา เกะกะชาวบ้าน
-
4ตันนี่ไม่กล้าคับ ยางระเบิดขึ้นมาผมคุมรถไม่ไหวแน่ ยังไม่ฝีมือขนาดนั้น ;D
เคยแต่สุดๆก็เกือบ3ตัน บรรทุกทุเรียนบนเขาลงมาขาย แล้วโช๊คหน้าดันเสียอีก เด้งสนุกมากเลย สะดุดหินนิดหน่อย ก็เด้งดึ๋งเลย
-
สงสัยครับว่าตามกฎหมาย รถกะบะสามารถบรรทุกนํ้าหนักได้มากสุดเท่าไรครับ??
-
สงสัยครับว่าตามกฎหมาย รถกะบะสามารถบรรทุกนํ้าหนักได้มากสุดเท่าไรครับ??
ตันเดียวครับ แต่ไม่ได้ออกเป็นกฎหมาย
ถ้าออกเป็นกฏหมาย รถปิคอัพต้องเข้าตาชั่งเหมือนรถ10ล้อ
งานนี้มีส่วยกระจาย และรถปิคอัพพวกนี้ ก็ขับเลี่ยงตาชั่งได้ง่ายกว่ารถ10ล้อเป็นไหนๆ
-
สงสัยครับว่าตามกฎหมาย รถกะบะสามารถบรรทุกนํ้าหนักได้มากสุดเท่าไรครับ??
ตันเดียวครับ แต่ไม่ได้ออกเป็นกฎหมาย
ถ้าออกเป็นกฏหมาย รถปิคอัพต้องเข้าตาชั่งเหมือนรถ10ล้อ
งานนี้มีส่วยกระจาย และรถปิคอัพพวกนี้ ก็ขับเลี่ยงตาชั่งได้ง่ายกว่ารถ10ล้อเป็นไหนๆ
ถ้าแบบนั้น รถกะทะบรรทุกเกินนี้มันตัวทำลายถนนดีดีเลยครับ เผลอๆแรงกด/พื้นที่สูงกว่ารถสิบล้อที่บรรทุกตามกฎหมายอีกครับ
-
แต่แถวบ้านผมแต่งเพื่อซิ่งเพราะผมไม่ได้ว่านะครับด้านต้นทุนชีวิตเด็กต่างจังหวัดนี่ใครบ้านรวยขี้เกียจเรียนก็เลิกเรียนไปให้แม่ออกรถให้ขนส่งผัก
บางคัน4ประตูด้วยแล้วต่อเหล็กยาวมาหน้ารถเลยแต่งแบบอย่างกับรถแข่งตามงานแข่งรถกระบะเลย พอไปส่งก็ขับเร็ว แถม ขากลับนี่เต็มตีนเลยเพราะถนนว่างตอนกลางคืน
แต่งโชว์กันเต็มเฟสกันเลยทีเดียวเชียว
เป็นตัวเลือกที่พิสดารของคนบ้านรวยจริงๆ -_- ไว้ผมจะลองศึกษาพี่คนหนึ่งบ้างนะครับ แกขับรถส่งผักอยู่นี่ล่ะ
เพิ่มเติม
วิ่งทางไกล จะวิ่งชิดขวาตลอด ตบไฟยังไงก็ไม่เข้าซ้าย บางครั้งมันผ่อนคันเร่งกวนตรีนนนนนนนอีกต่างหาก
ตอนนั้นเค้าบรรทุกอยู่รึเปล่าครับ ถ้าบรรทุกอยู่เป็นผมก็ไม่ลงเลนซ้ายครับ เพราะถนนไม่ดีเป็นคลืน อีกอย่างรถหนักเลี้ยวยากยิ่งเจอถนนแบบนั้นเข้าไปอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ถ้าเป็นผมก็จะเปิดไฟให้สัญญาณแล้วผ่อนคันเร่งให้รีบแซงไปไวๆครับ
ก็โบ้ยความอันตรายให้คนแซงซ้ายสินะครับ
นั่นสิครับ เวลาขับทางไกลเจอรถบรรทุกทั้งหลายวิ่งขวาเพราะเลนซ้ายถนนพัง ok เข้าใจ แต่ตัวการที่ทำให้ถนนพังก้อพวกรถบรรทุกหนักๆทั้งหลาย ไม่ใช่หรอครับ
-
ถ้าเป็นผมก็คงแซงซ้ายไปครับ คงไม่บีบแตรตีไฟไล่หรอก มันเป็นทุกข์ เครียดเองซะเปล่า
ผมก็พอทราบเหตุผลของการวิ่งขวาและบรรทุกหนักอยู่ เพราะมีเพื่อนทำอยู่
ใจเขาใจเรา มีน้ำใจแก่กัน ก็ไม่มีอะไรแล้วครับ
ขับผ่านๆไปเหอะครับ ใช้เวลาแซงแค่ไม่เกิน 10 วิ
ดีกว่าไปต่อท้ายเป็นเวลานานๆ
-
คนเราเลือกเกิดไม่ได้ครับ อะไรที่มันต้องแลกมาด้วยเงินก็ต้องทำ
ตัวผมเองก็เกิดมากับการนั่งรถกระบะแต่เด็ก ครอบครัวค้าขาย ขอยกตัวอย่างตัวเองแล้วกัน
แต่ก่อนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมรถหนักขับช้าก็ไปวิ่งซ้ายดิ
โตมาได้ขับกระบะขนของเองก็เข้าใจว่าการแช่ขวามันเบียดเบียนชาวบ้าน แต่ก็ต้องทำแบบเหมาะสม
ใช้ความเร็ว 90 100 ตีไฟขวาบอกว่าแซงซ้ายไปเลย รถหนัก
บางครั้งก็ไม่เข้าใจพวกรถตู้ รถทัวร์ก็แช่เหมือนกัน แต่ก็ต้องเข้าใจซึ่งกันและกันครับ เราในรถไม่เกิน 4 คน ในรถทัวร์ รถตู้เขามีเป็น 10 20
ประเด็นนี้ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละท่านแล้วกันครับ ส่วนผมเองก็เป็นคนขับแช่ขวาบ้าง แต่ก็เฉพาะช่วงที่เลนซ้ายไม่ดี เพราะรู้เส้นทางที่ใช้ประจำ
ปัจจุบันมี d seg ขับสบายๆ แต่ก็ไม่วายติดขับกระบะครับ
-
คนเราเลือกเกิดไม่ได้ครับ อะไรที่มันต้องแลกมาด้วยเงินก็ต้องทำ
ตัวผมเองก็เกิดมากับการนั่งรถกระบะแต่เด็ก ครอบครัวค้าขาย ขอยกตัวอย่างตัวเองแล้วกัน
แต่ก่อนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมรถหนักขับช้าก็ไปวิ่งซ้ายดิ
โตมาได้ขับกระบะขนของเองก็เข้าใจว่าการแช่ขวามันเบียดเบียนชาวบ้าน แต่ก็ต้องทำแบบเหมาะสม
ใช้ความเร็ว 90 100 ตีไฟขวาบอกว่าแซงซ้ายไปเลย รถหนัก
บางครั้งก็ไม่เข้าใจพวกรถตู้ รถทัวร์ก็แช่เหมือนกัน แต่ก็ต้องเข้าใจซึ่งกันและกันครับ เราในรถไม่เกิน 4 คน ในรถทัวร์ รถตู้เขามีเป็น 10 20
ประเด็นนี้ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละท่านแล้วกันครับ ส่วนผมเองก็เป็นคนขับแช่ขวาบ้าง แต่ก็เฉพาะช่วงที่เลนซ้ายไม่ดี เพราะรู้เส้นทางที่ใช้ประจำ
ปัจจุบันมี d seg ขับสบายๆ แต่ก็ไม่วายติดขับกระบะครับ
เรื่องรถบัสรถเมล์นี้ผมเข้าใจเลยครับเวลาขับผมให้ทางรถพวกนี้ตลอด เพราะเมื่อก่อนเป็นนักเรียนยืนบน2สองแถวเมื่อยมากๆ เจอรถที่ไม่ให้ทางนี้เซงเลยทำให้เมื่อยต่อไปอีก
แถมอีกเรื่องคนข้ามถนนด้วยครับ คนขับรถนั่งในกล่องติดแอร์แท้ๆดันปล่อยให้คนเดินถนนตากแดดยืนรอ ยังไงก็มีน้ำใจให้กันครับ
-
มาแถวบ้านผมนี้ เที่ยวละ 4.5-6 ตัน ขนผักเบาไปเลย
-
หัวตัด4ล้อเล็กสุด(ซึ่งในท้องตลาดมียี่ห้อเดียว ซูซูกิแครี่เล็กไปเขาไม่เอาไปขนผัก)น้ำหนักรถเปล่าเท่ากับที่กฎหมายบรรทุกพอดี ถ้าตีคอกจะโดนโบกทันที และ เท่าที่ขับและซ่อม อารมณ์ประมาณรถกอล์ฟแบบใช้น้ำมัน
ส่วนเรื่องการขับรถที่มีน้ำหนักบรรทุก ผมขับรถผมเอง ใส่เพิ่มไป100กิโลก็รู้สึกแล้วนะครับว่าฟีลการขับไม่เหมือนกัน
-
ถ้าคนเรามองในเรื่องที่ถูกต้อง ไม่บรรทุกเกินอัตราน้ำหนักที่กำหนด ถนนก็ไม่พัง พอถนนไม่พัง เลนซ้ายก็วิ่งได้ปกติ ก็ไม่ต้องมาเกะกะชาวบ้านที่เลนขวา ถนนก็มีใช้ได้อีกนานๆ แบบนี้คงดีกว่าการบอกว่ารถหนักต้องวิ่งขวานะครับ เพราะที่พวกรถหนักต้องวิ่งขวาก็ถนนซ้ายพัง สืบไปสืบมาก็เพราะพวกคุณอีกนั้นแหละที่บรรทุกเกินจนทำให้ถนนพัง แล้วก็มาเบียดเลนขวา กะจะเอาให้มันพังไปอีกเลนเลยใช่มั๊ย??
ที่พูดถึงไม่ใช่เฉพาะรถกระบะที่บรรทุกเกิน แต่พูดรวมถึงรถ 6 ล้อ รถ 10 ล้อ รถพ่วง รถทุกชนิดที่บรรทุกเกินน้ำหนัก แล้วสร้างอันตรายแก่เพื่อนร่วมทาง บรรทุกหนักๆ สูงๆ การขับขี่ก็อันตรายมากขึ้น เกิดคว่ำ เกินเบรคไม่อยู่ อันตรายอีก มีจิตสำนึกให้มากๆ ไม่ใช่อ้างเรื่องต้องทำมาหากิน ใครๆ เค้าก็ทำมาหากินกันทั้งนั้นแหละครับ ทำให้ถูกกฎหมาย ไม่เป็นอันตรายกับผู้อื่น มีความรู้สึกรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมทางให้มากกว่านี้ สังคมจะน่าอยู่ขึ้น