Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: azteach ที่ มกราคม 06, 2010, 23:28:03
-
ตามหัวข้อเลยครับ
แบบไม่เกรงใจเลย เพราะผมก็ไม่ได้ครับ ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
-
รถขี้งกนั่งกันสองคน ;D
-
รถขี้งกนั่งกันสองคน ;D
เขาเอาไว้นั่งกับคนรักไงครับ จะได้ไม่มีพวกกขค.มาขอนั่งด้วย อิอิ ;D
-
มีคนเคยให้ยืมลองขับในเวลาสั้นๆ ส่วนตัวผมชอบนะแต่ให้ซื้อเองไปซื้ออย่างอื่นดีกว่า
1. เป็นรถที่เบาและคล่องตัวที่สุดที่เคยชับมาเลย การควบคุมก็เฉียบคมเอาเรื่อง
2. มีอาการ Understeer หน่อยๆ เวลาเข้าโค้งแรงๆ ตามประสารถที่วางเครื่องไว้กลางรถ (ที่มาของ "MR?")
3. ภายในแคบมากๆ ให้ขับนานๆ หลายชั่วโมงไม่ไหว ซึ่งเป็นเหตุผลที่ผมพูดว่าถ้าให้ซื้อเองไปซื้ออย่างอื่นดีกว่า
นึกออกแค่นี้น่ะครับ ^^
-
สวยดีครับ ถ้าให้ซื้อคงไม่อ่ะครับเพราะไม่ชอบหลังคาผ้าใบ แต่ให้ขับหล่ะก็เอาครับ
-
ปี 1999 ตอนไป Tokyo Motor Show กับทาง Toyota แล้วก็ Thaidriver
ไปนั่ง กับ พี่เอก (ปัจจุบัน ก็เป็นหัวเรือใหญ่แห่ง นิตยสาร XO นั่นเอง)
รถเพิ่งเป ดตัวหมาดๆเลย ตุลาคม 1999 ตอนไปดู Tokyo Motor Show ครั้งแรกในชีวิต
โอ้ยยย รถอะไรเนี่ย นอกจากจะทำออกมาได้ ไม่สวยงามเท่า MR-2 ตัวเดิมแล้ว
ทำไม มันยังนั่งไม่สบายหยั่งเง้ๆๆๆๆ ข้างในแคบก็แคบ เปิดประทุน ก็ เอ่อ แล้วไงอ่ะ
นั่งไม่สบายเลย ห้องโดยสารของ MX-5 ตัวแรกยังใหญ่ซะกว่าเลย นิดนึง...
หมดกัน โตโยต้า คิดอะไรอยู่ ทำรถรุ่นนี้ออกมา ให้มีกลิ่นคล้าย Porsche Boxster
ตอนนั้น Chief Engineer อยู่ให้พวกเราถามกันสนุกมาก
และได้คำตอบว่า "เหตุที่ทำรถรุ่นนี้ ออกมา ก็เพราะว่า ผลวิจัยตลาด
ออกมาว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ ซื้อรถรุ่นก่อนไป ขับกันไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่
ใช้งานในเมืองเป็นหลัก เลยคิดว่า ทำรถออกมาให้แรงแค่พอเหมาะสม ก็พอ
ไม่จำเป็นต้องทำอกมาให้มีสมรรถนะสูงแต่อย่างใด"
จบข่าว เลิกมองรถรุ่นนี้ ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา...
ยกเว้นคันสีเหลือง ของ น้องอิฐ ลูกค้าขาประจำร้านกาแฟ Toys Coffee พหล 6
เรียน ม กรุงเทพ คุณน้อง ไปทำ Wide Body จนรถดุขึ้นเป็นกองเลย
-
ขอวิจารณ์ในแง่ของการดีไซน์ก็แล้วกันนะครับ
โตโยต้าสามารถออกแบบให้โร้สเตอร์เปรี้ยวๆเผ็ดๆ กลายเป็นรถจ่ายกับข้าวขมๆฝาดๆ ได้อย่างดีมากครับ
มันเป็นงานออกแบบที่ไม่แย่นัก แต่ก็ไม่ควรค่าที่จะพูดถึง และไม่มีอะไรเด่นให้น่าจดจำเลย
-
ขอวิจารณ์ในแง่ของการดีไซน์ก็แล้วกันนะครับ
โตโยต้าสามารถออกแบบให้โร้สเตอร์เปรี้ยวๆเผ็ดๆ กลายเป็นรถจ่ายกับข้าวขมๆฝาดๆ ได้อย่างดีมากครับ
มันเป็นงานออกแบบที่ไม่แย่นัก แต่ก็ไม่ควรค่าที่จะพูดถึง และไม่มีอะไรเด่นให้น่าจดจำเลย
ความเห็นคล้ายกันครับ ชอบตรงที่บอก"สามารถออกแบบให้โร้สเตอร์เปรี้ยวๆเผ็ดๆ กลายเป็นรถจ่ายกับข้าวขมๆฝาดๆ"ครับ ;D ;D ;D
-
ผมว่า
มันน่ารักดีออก
เหมือนกบเคโรโระ version เตี้ยๆ ผมๆหน่อยดี
-
poorman porsche :D :D
-
งามพอประมาณครับ
-
ชอบ mr2 มากกว่าครับ ดุ โหด ดิบกว่ากันเยอะเลย
-
เท่ครับ!
-
เล็กไปหน่อย แต่ก็สวยเร้าใจ :D
-
ก็สวยดี หลายคนผมเชื่อว่าไม่รู้ว่าเป็นรถยี่ห้ออะไรหรอก เห็นเป็น Sport 2 ประตู คิดว่าคันหลายล้าน ขับไปหละยืดเลย เหอๆ ;D
-
ที่ยืด เนี่ย
น้ำลายยืด เพราะเผลอหลับตอนขับ หรือเปล่าครับ?
คิกๆ
-
ถ้าแต่งดีๆสวยครับ โดยเฉพาะแนว wide body เหมาะสำหรับคนรักรถและชอบของสวยๆงามๆครับ ;)
(http://i276.photobucket.com/albums/kk20/Wildstocks/index-1.jpg)
-
ขอบอกว่ามันไม่สวยครับ แค่นี้จบเลยครับ
-
จากใจจริงเลยคับ ผมมองว่ามันเป็นแค่กระป๋องเปิดหลังคาได้เท่านั้นเอง
ไม่ชอบอย่างแรง
-
เป็นรถที่ดีไซน์น่ารักๆ เหมาะขับกินลมในเมืองเบาๆ
เป็นรถที่คนไม่เคยเล่นรถหรือรู้เรื่องรถรถเลยคิดว่าราคาแพงมากๆ
และเป็นรถที่ราคาไม่ตกแถมขยับขึ้นอีกต่างหาก
-
มองจากภายนอกดูแล้ว เป็นรถที่คงขับได้ดีอีกอันหนึ่งครับ
-
ถึงรูปทรงไม่โดนใจเท่าไหร่ แต่มันอาจจะขับสนุกก็ได้นะ อยากลองอยู่เหมือนกัน ;D ;D ;D
-
ออกแบบได้ไม่สวย มีดีแค่เปิดหลังคาได้
คนไม่รู้คงคิดว่าแพง แรง เท่ แต่ผมมองแล้วไม่รู้สึกอย่างนั้นเลย
-
น่าสนใจเพราะเปนรถเปิดประทุน
-
ก็ดูน่ารักดี ถือว่าสวยใช้ได้ในเวลานั้น แต่ก็น่าเสียดายและเสียใจที่ต้องพบจุดจบทั้ง MR-S และ celica
-
ไม่เคยได้ขับน่ะครับ เพราะฉะนั้นตัดเรื่องสมรรถนะออกไปครับ
กลับมาที่มุมมองของตัวรถน่ะครับ
ตอบตามตรง( ในมุมมองของผม) คือไม่มีเสน่ห์อย่างสิ้นเชิง
สิ่งที่ดีของรุ่นนี้คือ สวยกกว่า celica ครับ
-
มองผ่านไปมาหลายครั้ง ผมก็ยังรู้สึกว่า จืดชืดและไม่ใช่ อยู่ดี
-
ผม..........มันสวย ออกแบบดี น่ารัก ผมชอบ
แต่มันเก่าไปแล้ว เป็นแถมหลังคาผ้าใบ และไม่แรง