Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pitakai ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 17:19:06

หัวข้อ: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: pitakai ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 17:19:06
อยากถามเพื่อนๆว่าลักษณะช่วงล่างของรถเก๋งประเภทไหน d segment suv หรือช่วงล่างแบบรถยุโรปพวกmb bm vw. ที่ขับได้ดีบนถนนไทย คือผมต้องเดินทางเส้นโคราช กทม ทุกอาทิตย์. ที่ผ่านมาใช้crv ได้5ปีมีแต่ปัญหาเรื่องเสียงช่วงล่างดังมากขึ้น เลยเปลี่ยนเป็น teana j32 ขับมาได้1ปีเส้นทางเดียวกัน 22000 km แต่โช้ครั่วแล้ว ไปเปลี่ยนอาทิตย์ที่แล้ว อยากรู้ว่าช่วงล่างของรถที่ดีสำหรับถนนไทย ที่มีสมรรถนะนุ่มแน่น เกาะ แล้วยังทนทานอีก เท่าที่เพื่อนๆใช้มามีรุ่นไหนที่มาแชร์ความเห็นกันได้ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 17:38:59
ถ้าไม่ติดว่าเป็นรถเก๋งจะแนะนำเป็นกระบะเลยครับ ถ้าเป็นช่วงล่างแหนบจะถึกทนมาก แต่กระบะเดี๋ยวนี้กลายเป็นช็อคอัพ+สปริงกันหมดแล้ว เชียร์ ford T6 กับ BT50-pro ละครับ

ส่วนรถที่ช่วงล่างดี หนึบ นุ่ม ส่วนมากจะไม่มากับความทนทานสิครับ เหมือนกับหลายท่านที่บอกว่าอยากได้รถแรงๆ แต่ต้องการประหยัดน้ำมันด้วย
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: เขี้ยวหัก ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 18:27:41
ถ้าไม่ติดว่าเป็นรถเก๋งจะแนะนำเป็นกระบะเลยครับ ถ้าเป็นช่วงล่างแหนบจะถึกทนมาก แต่กระบะเดี๋ยวนี้กลายเป็นช็อคอัพ+สปริงกันหมดแล้ว เชียร์ ford T6 กับ BT50-pro ละครับ

ส่วนรถที่ช่วงล่างดี หนึบ นุ่ม ส่วนมากจะไม่มากับความทนทานสิครับ เหมือนกับหลายท่านที่บอกว่าอยากได้รถแรงๆ แต่ต้องการประหยัดน้ำมันด้วย

ตามนี้เลยครับ Ranger กับ BT-50 Pro ขับ 140 เหมือนขับเก๋ง 100 เดียว เงียบมากๆ ล้อเดิมๆ 17นิ้ว ไม่ได้แข็งเลย
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 18:35:36
ผมว่ารถเก๋งช่วงล่างทนๆ ในนิามของผม คือ

ข้างหน้าสตรัท ธรรมดาๆ ไม่มีกันโครง

ข้างหลังคานบิด โช๊คกับสปริงแยกกัน

ไม่มีจุดยึดมาก ทนทานกว่า :D

รถอิสระครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: @MIN ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 18:53:06
รถในราคาประมาณ  1.3  ล้าน เท่าๆ กับ teana ที่คุณใช้งานอยู่ครับ 

ผมว่า  subaru  xv  ช่วงล่างดีที่สุดครับ .... นุ่ม หนึบ แน่น ...

เป็นรถขับ 4 แบบ full time แท้ๆ  แต่ดันประหยัดน้ำมันที่สุด  เมื่อเทียบกับ suv เครื่อง 2.0  ของทุกค่าย
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 18:57:34
ผมว่ารถเก๋งช่วงล่างทนๆ ในนิามของผม คือ

ข้างหน้าสตรัท ธรรมดาๆ ไม่มีกันโครง

ข้างหลังคานบิด โช๊คกับสปริงแยกกัน

ไม่มีจุดยึดมาก ทนทานกว่า :D

รถอิสระครับ
เห็นด้วยอย่างมากเลยครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 19:10:40
นุ่นหนึบและสบาย กับ ทนทาน มักไม่ไปด้วยกันหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Anueis ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 19:37:50
กระบะ +1 ครับจากเสียงคนเขาใหญ่ คิกคิก

 ;D ;D ;D

ปล.เก๋งที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ขึ้นลงเที่ยวเล่นอยู่ในโคราช บางทีเจอทางแบบทรมานรถมากมายครับสำหรับผม
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Pat.Lee ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 20:11:54
ลองอ่าน Comment ของน้อง GameZaa ดูนะครับอ่านมันดีเสียดายที่น้องเค้ายังไม่เคยลอง teana

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39210.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,39210.0.html)
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: choomodify ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 20:13:12
กะบะ เลยคับ  รูดยาว ไม่ต้องหยอด ลองแล้วจะติดใจ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Sammy_ ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 20:23:48
กะบะ เลยคับ  รูดยาว ไม่ต้องหยอด ลองแล้วจะติดใจ
ก่อนหน้านี้ผมขับแต่ก็บะ ก็รูดอย่างเดียว มันมากครับ
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เก๋ง อยากจะบอกว่าอึดอัดมากกกกกกกกกก จะลงหลุมทีคิดแล้วคิดอีก จะครูดมั้ยน้อออ ฮาๆ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: pitakai ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 20:43:14
ขอยกเว้นกะบะนะครับ ไม่มีอคติอะไรกับกะบะเลย แต่ไม่เหมาะกับการใช้งานโดยรวมของผมมากกว่า. แล้วกลุ่มช่วงล่างรถยุโรปมีท่านใดใช้ได้ยาวๆบ้างครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 21:07:24
กะบะ เลยคับ  รูดยาว ไม่ต้องหยอด ลองแล้วจะติดใจ
ก่อนหน้านี้ผมขับแต่ก็บะ ก็รูดอย่างเดียว มันมากครับ
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เก๋ง อยากจะบอกว่าอึดอัดมากกกกกกกกกก จะลงหลุมทีคิดแล้วคิดอีก จะครูดมั้ยน้อออ ฮาๆ

ผมว่าถ้ารูดๆ อินโนว่า ก็ดีนะครับ ถึงเป็นสปริง แต่ไม่ได้ซับซ้อน เป็นคานเเข็งเหมือนกระบะเลย

เคยขับ ผมว่ามันไม่เลวร้ายนะครับ ยกเว้นการกินน้ำมันเบนซิน  ;D แพงเกิน
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 21:26:59
กระบะยกสูงยิ่งดี เพราะแก้มยางมันหนา รูดมันมากครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 21:39:43
บางที การลุยแบบกลัวช่วงล่างพัง กับรถยนต์ที่มีสมรรถนะดีๆ
ผมว่ามันไปด้วยกันไม่ได้นะ (ถ้าไม่ใช่รถระดับ X6 หรือคาเยน)
ถ้าวิ่งโหดขนาดช่วงล่างหลวมง่ายๆในเวลาไม่นาน คุณเอารถเก๋งดีๆไปวิง ยังไงก็พังครับ
เอาแบบลงตัว ราคาไม่แพง นุ่มกำลังดี สมรรถนะโอเค ระบบช่วงเหลือครบ รถสดใหม่
ผมว่า Mu X หรือ เทรลฯ เข้าวินนะ

เป็นผม ถ้าวิ่งแบบนี้ ขอ Mu X 3.0 4x4 ล่ะกัน
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: blade ที่ กรกฎาคม 20, 2014, 22:43:37
สำหรับผม..ถ้าขับรถบนถนนเมืองไทย ยาวๆด้วย  บ่อยๆด้วย คงต้องเป็นเก๋งแล้วละ
แล้วจะให้ทนกับช่วงที่ไม่ได้เน้นการขับขี่ บ่อยๆนานๆ คงไม่ไหวอะ
เสียก็ซ่อมครับ เงินซื้อรถ ซื้อความสุข ซื้อความสะดวกสะบาย ครับ ไม่งั้นผมคงต้องนั่งรถเมย์ไปทำงานทุกวันแล้ว
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ กรกฎาคม 21, 2014, 01:29:03
ถนนประเทศไทย เหมาะกับรถกระบะที่สุดครับ เพราะถนนดีเหลือเกิ๊นนนนนนนน 555
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: reyeshenry ที่ กรกฎาคม 21, 2014, 09:30:09
ถนนเมืองไทย  บางที มันเรียบและดีอยู่แล้ว
เอางบมาปรับปรุงใหม่  บรรลัยเลย ครับ  ลาดยางผสมแต่หิน
ขับทีเสียงยางบดกับถนน  ดังกว่าเดิม และกินดอกยางมากกว่าเดิมขึ้น

ไม่เข้าใจว่า มันจะทำใหม่ หาพระแสงอะไร ผมเห็นหลายเส้นทางละ มันดีอยู่แล้ว เรียบอยู่แล้ว ขับนิ่มอยู่แล้ว
จะทำใหม่ ลาดทับทั้งที  กลับทำห่วยๆกว่าเดิม
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ กรกฎาคม 21, 2014, 09:40:38
จริงๆมันก็ใช้ได้หมดอะครับ โดยรวมไม่ได้เลวร้ายเหมือนในอีกหลายๆประเทศ

แต่ถ้าจะเอาทน ก็คงต้องเป็น SUV PPV กระบะ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กรกฎาคม 21, 2014, 10:48:59
ถ้า Teana มันได้ฟีลโอเค ก็ใช้ต่อไปสิครับ
เปลี่ยนโช้คถูกกว่าผ่อนรถคันใหม่ตั้งกี่เท่า
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กรกฎาคม 21, 2014, 11:00:51
ถ้า Teana มันได้ฟีลโอเค ก็ใช้ต่อไปสิครับ
เปลี่ยนโช้คถูกกว่าผ่อนรถคันใหม่ตั้งกี่เท่า

ผมเห็นด้วยกับคุณแพนนะครับ
เดิมรถผม Camry 2.0G ก็มีปัญหาช่วงล่างย้วยๆ โยนๆ
พอเปลี่ยนโช็คเป็นของดีหน่อย ราคาแรงนิด แต่ลงทุนไปแค่ 26000 บาท เหมือนผมได้รถคันใหม่ที่ยังนุ่มแต่ไม่ย้วย
ลดกิเลสการอยากได้รถใหม่ไปได้เยอะเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Activehybrid ที่ กรกฎาคม 21, 2014, 11:42:34
ช่วงล่างไม่ตายตัว เน้นนิ่มก็รถเก๋ง เน้นทดทายาดก็รถกระบะ

แต่ที่แน่ๆยางต้องแก้ม55ขึ้นไป

ใครที่ใช้50ลงมาต้องใจรักจริงๆ

เพราะถนนตามตจว. มันคล้ายในโฆษณา Mazda3 ตัวใหม่ครับ ถนนแบบกล้าที่จะต่าง
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: h22a ที่ กรกฎาคม 21, 2014, 13:52:28
ช่วงล่างทนเหมือนรถกระบะ แต่นุ่มแน่นเกาะเหมือน BMW?
ท่าทางจะต้องเป็นรถที่ดีกว่า BMW ครับ
รอผู้รู้ตอบคับ  :o
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: pitakai ที่ กรกฎาคม 21, 2014, 21:34:42
ขอบคุณทุกท่านรวมถึงคุณแพนด้วย จริงๆแล้วผมยังมีความสุขดีอยู่กับteana แต่ตั้งแต่ขับรถมา ใช้เส้นทางเดิม ขับแบบเดิมไม่ลุยหลุมบ่อ เน้นเลนขวาเป็นหลัก มีแซงซ้ายบ้างตามจังหวะ ทุกคันที่ใช้มา civicตาโต zafira. Crvก่อนปัจจุบัน accordg8 แต่ละคันไม่ตำ่กว่า4-5ปี ยังไม่เคยต้องเปลี่ยนโช้คเลย. มีแต่teanaที่โช้คไปก่อน. ไปอ่านในteanaคลับก็เห็นมีบ่นหลายคนที่โช้คเสียเร็ว แต่ทางศูนย์เคลมได้ไม่มีปัญหา เห็น jukeก็เคลมโช้คแล้วเหมือนกัน ผมเลยอยากทราบว่าปกติขับรถในไทยอายุการใช้งานของโช้คควรอยู่ที่กี่กิโล หรือจะเป็นเฉพาะNissan ที่โช้คไปเร็วกว่าคันอื่น
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 22, 2014, 01:05:48
โคราช กทม แนะนำ T6 3.2 เลย

หัวข้อ: Re: ช่วงล่างที่เหมาะกับถนนไทย
เริ่มหัวข้อโดย: shueji ที่ กรกฎาคม 22, 2014, 15:33:06
รู้สึกว่าช่วงล่างดีๆเกาะถนน subaru นี่เจ๋งจริง จนบางทีรู้สึกมันกระด้างนิดๆ